-->

รีวิว Capture Card HDMI to USB 3.0 ราคาถูกมาก





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





รีวิว Capture Card HDMI to USB 3.0 ราคาถูกมาก



รีวิว Capture Card ที่ใช้ในการบันทึกภาพหน้าจอเป็นไฟล์วีดีโอจากสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆที่สามารถต่อออกPort HDMI ได้  อย่างเช่นเครื่องเล่นเกมคอนโซล PS4 Xbox หรือกล้องดิจิตอลรวมถึงกล้อง Mirrorless ทั่วๆไปที่มีช่องต่อแบบ HDMI เพื่อที่จะใช้ในการบันทึกภาพหรือบันทึกหน้าจอร่วมกับโปรแกรมที่ใช้ในการบันทึกหน้าจอและไลฟ์สตรีมอย่างเช่นโปรแกรม obs อุปกรณ์ชิ้นนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนำภาพวิดีโอความละเอียดสูงเข้าไปบันทึกอย่างคอมพิวเตอร์ผ่านการใช้งานโปรแกรม obs ซึ่งจะช่วยให้ได้วีดีโอที่มีคุณภาพสูง  รวมถึงสามารถทำการไลฟ์ดรีมหรือไลฟ์สดได้อย่างง่ายดายซึ่งจะทำให้ภาพและวีดีโอที่ได้นั้นมีความคมชัดสูง




อุปกรณ์ชิ้นนี้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ด้วย ช่องต่อ USB  ซึ่งแนะนำให้ใช้ช่องต่อ USB 3.0 เท่านั้นเพราะว่าจะช่วยให้อุปกรณ์นั้นสามารถที่จะโอนถ่ายข้อมูลได้อย่างรวดเร็วเพียงพอ ซึ่งความเร็วของ USB เวอร์ชัน 2.0 นั้นไม่สามารถที่จะรองรับการทำงานกับอุปกรณ์แบบนี้ได้ดีเท่าที่ควร



 การ์ดแคปเจอร์ชิ้นนี้นั้นสามารถที่จะรับ Video input ได้สูงสุดถึงความละเอียด  Full HD  1080/60fps  ซึ่งความ ละเอียดดังกล่าวนั้นเพียงพอสำหรับการใช้งานในการบันทึกภาพการเล่นเกมและการ Live Stream หรือไลฟ์สดทั่วๆไป  โดยภาพที่ได้นั้นจะมีความลื่นไหลและความชัดเจนของภาพดีมากที่สุดและเหมาะสมสำหรับการใช้วีดีโอเพื่อที่จะนำไปตัดต่อได้ต่อไป

ในส่วนของเสียงที่ได้จากการ Capture ของการ์ดตัวนี้นั้นสามารถรองรับเสียงได้สูงสุดถึง 48 กิโลเฮิร์ตแบบ pcm Audio output  ซึ่งจะทำให้เสียงที่ได้นั้นมีประสิทธิภาพดีขึ้นไปด้วยนั่นเอง โดยอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะรับสัญญาณเสียงและภาพได้ผ่านทางช่องต่อ HDMI Version 3 ขึ้นไป ได้พร้อมกันขณะใช้งาน นั่นจะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งาน Capture ตัวนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับความเข้ากันได้หรือคอมพิวเตอร์ระหว่างอุปกรณ์ต่างๆนั้นการ์ดแคปเจอร์ตัวนี้สามารถที่จะเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows และ Linux  ได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องลง Driver เพิ่มเติมโดยตัวเครื่องจะทำการตรวจสอบและติดตั้ง Driver ให้เองอัตโนมัติซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น



เรามาดูในส่วนของพอร์ตอินพุตกันพอดีพูดของ Capture Card ตัวนี้นั้นเป็น port HDMI แบบโอเวอร์ไซส์รองรับการใช้งาน HDMI Version 3.0 ขึ้นไปและคอร์ดที่ใช้ต่อกับคอมพิวเตอร์นั้นจะใช้พอร์ตแบบ  USB Version 3.0 โดยทางผู้ผลิตนั้นได้แถมสายเคเบิลสำหรับเชื่อมต่อการ์ดแคปเจอร์เข้ากับคอมพิวเตอร์โดยจะเป็นหัว USB ตัวผู้ 2 หัวในเส้นเดียวกันมาให้ซึ่งส่วนนี้สะดวกมากเพราะว่าสามารถทำให้อุปกรณ์นั้นมีขนาดกะทัดรัดลงสามารถพกพาไปได้อย่างสะดวกสบายและสายที่ให้มานั้นก็มีความแข็งแรงทนทานรวมถึงพลาสติกที่ใช้ในการหุ้มนั้นก็มีคุณภาพดี

ต่อไปเป็นคุณภาพของอุปกรณ์วัสดุที่ใช้ทำเคสของอุปกรณ์นั้นทำจากอลูมิเนียมทั้งหมดซึ่งจะช่วยให้อุปกรณ์นั้นสามารถ ทำได้ยังดีและรวดเร็วทำให้ไม่เกิดความร้อนสะสมขณะใช้งานอีกทั้งอะลูมิเนียมยังมีความแข็งแรงทนทานช่วยให้อุปกรณ์นั้นสามารถที่จะป้องกันแรงกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งโดยชิ้นส่วนของฝาด้านบนนั้นจะเป็นอลูมิเนียมชิ้นเดียวทั้งหมดและฝาปิดด้านล่างนั้นก็จะเป็นแผ่นอลูมิเนียมที่มีความหนาพอสมควรและยึดไว้ด้วยสกรูชุบโครเมี่ยมอย่างดีเพื่อป้องกันสนิม




บนตัวเครื่องจะมีไฟสัญญาณอยู่ 2 ดวงโดยดวงแรกจะเป็นไฟสัญญาณการเชื่อมต่อซึ่งจะมีสีแดงและอีก 1 ดวงจะเป็นหลอดไฟสีฟ้าซึ่งจะแสดงถึงสัญญาณ input เมื่อมีการเชื่อมต่อหลอดไฟก็จะติดนั่นก็แสดงว่าอุปกรณ์นั้นพร้อมที่จะใช้งานแล้ว
สำหรับขนาดของอุปกรณ์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถพกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยขนาดหลังจากที่ทำการวัดแล้วจะอยู่ที่. 9.9 * 5.5 * 1.5cm/3.9 * 2.2 * 0.6 นิ้ว และมีน้ำหนักที่เบามากเพียง 227 กรัมเท่านั้นเอง



สำหรับการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์นั้นจะใช้โปรแกรม obs ในการเชื่อมต่อโดยคุณจะสามารถทำการเพิ่ม source เป็น Video Capture Device ได้ทันทีโดยเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจะมองเห็นอุปกรณ์ชิ้นนี้ได้อย่างอัตโนมัติและจะทำการแสดงสัญญาณอินพุตจากอุปกรณ์ที่คุณเชื่อมต่อให้ในทันทีพร้อมกับสัญญาณเสียงที่ถ้ามีมาด้วยก็จะเพิ่มสัญญาณเสียงของอุปกรณ์ให้โดยอัตโนมัติ

สำหรับการใช้งานในเบื้องต้นนั้นภาพจะชัดหรือไม่ชัดหลังจากที่ได้ทำการบันทึกหรือทำการไลฟ์สดแล้วนั้นขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของโปรแกรม obs เป็นหลักโดยภาพที่ได้มาจากอุปกรณ์นั้นมีความชัดเจนเพียงพอแล้วที่เหลือก็น่าจะเป็นการตั้งค่าโปรแกรมของคุณเพื่อที่จะช่วยให้เครื่องนั้นสามารถบันทึกวีดีโอที่ได้ให้มีความละเอียดและเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณต่อไป

นี่คือภาพที่ได้จากการบันทึกด้วยการใช้งาน Capture Card รุ่นนี้โดยเราได้ทำการบันทึกวีดีโอที่ความละเอียด full hd ที่ 60 เฟรมต่อวินาทีด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy s10e ผ่านทางช่องต่อ USB C ด้วยสายเคเบิล USB C to HDMI ซึ่งสามารถส่งสัญญาณทั้งเสียงและภาพได้ในเวลาเดียวกันจะเห็นได้ว่าภาพที่ได้นั้นมีความคมชัดสูงมากและมีอัตรา Frame Rate ที่สูงให้ภาพที่สวยงาม


สำหรับราคาอุปกรณ์ชิ้นนี้นั้นอยู่ที่ 1,490 บาทซึ่งถูกมากโดยเมื่อเทียบกับอุปกรณ์รุ่นอื่นๆที่มีลักษณะเหมือนกันและการใช้งานก็คล้ายกันแต่ว่ามีราคาที่แพงกว่ามากดูราคาในท้องตลาดนั้นอยู่ที่ประมาณ 7,000 บาทซึ่งถือว่าแพงมาก สำหรับอุปกรณ์ชิ้นนี้มีวางขายที่ Lazada คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของอุปกรณ์ชิ้นนี้ได้ตาม รายละเอียดเพิ่มเติม

ในส่วนของการใช้งานถ้าหากคุณติดขัดปัญหาในการใช้งานในส่วนไหนหรือการปรับตั้งค่าในส่วนไหนแล้วล่ะก็คุณสามารถส่งข้อความเข้ามาขอความช่วยเหลือกับเราได้ตลอดเวลา