-->

Apple Glass คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Apple Glass คืออะไร ?




 Apple Glass คืออะไร ? Apple Glass นั้นเป็นแว่นตาอัจฉริยะจาก Apple ที่มีข่าวลือออกมาว่าทาง Apple เองกำลังซุ่มพัฒนาและผลิตอยู่ ซึ่งเป็นแว่นตาที่รองรับการใช้งาน Augmented reality หรือเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงที่คาดว่าจะได้รับการผลักดันมากยิ่งขึ้นในอนาคต



โดยตัว Apple Glass นั้นได้มีการระบุในข่าวลือว่าจะถูกเปิดตัวในราคา $499 หรือประมาณ 15900 บาทซึ่งมีราคาถูกกว่า Google Glass  ที่ได้เปิดตัวในปี 2013 ถึง 1 ใน 3  โดยได้มีการระบุว่า apple plus นั้นจะมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า Google Glass อย่างแน่นอน

และนอกจากนั้นยังมีรายงานว่าแอปเปิ้ลคลาสนั้นจะสามารถ สั่งตัดเลนส์สั้นยาว ได้ตามสายตาของผู้ใช้ด้วย ได้ข่าวหรือยังบอกอีกว่าตัว Oppo แคลชนั้นจะไม่ใช่อุปกรณ์ที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวของมันเองซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้ควบคู่กันกับอุปกรณ์อยากได้ iPhone หรือ iPad อาจจะเหมือนกับการใช้งานของ Apple Watch ซึ่งในปัจจุบันนี้อุปกรณ์ดังกล่าวนั้นได้มีความอิสระมากขึ้นจากความสามารถในการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์และมี app store เป็นของตัวเองไม่แน่ว่าแอปเปิ้ลก็อาจที่จะมี app store เป็นของตัวเองได้เช่นกัน



โดยข้อมูลต่างๆนั้นจะสามารถแสดงผลได้บนเลนส์ทั้ง 2 ข้างและจะมีการควบคุมคำสั่งต่างๆผ่านการใช้งาน Gesture ซึ่งจะใช้เซ็นเซอร์ LIDAR ในการรับข้อมูลคำสั่งเหมือนกับที่มีอยู่ในเครื่อง iPad Pro 2020 และอาจจะได้เห็นเทคโนโลยีดังกล่าวใน iPhone 12 โปรด้วยโดยตัวเซ็นเซอร์ลิด้านั้นจะถูกฝังไว้ โครงแว่นตาในฝั่งขวามือของ Apple Glass  โดยตัวแว่นตาเองนั้นจะไม่มี port สำหรับการเชื่อมต่อใดๆและสำหรับการชาร์จไฟฟ้านั้นจะทำการชาร์จผ่านระบบการชาร์จไร้สายที่มีอยู่บนชั้นวางที่มากับแว่น Apple Glass

และข้อมูลจากหลายๆแหล่งยังได้ยืนยันว่า Apple เองนั้นจะมีความคล้ายคลึงกันกับ Facebook’s Oculus Quest แต่อาจจะมีการออกแบบที่แตกต่างกันบ้างเล็กน้อยตามสไตล์ของ Apple  เองและตัว Apple นั้นจะสามารถรองรับการใช้งานได้ทั้ง เทคโนโลยี AR  และ VR ได้อีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วแอปเปิ้ล แกลส์ นั้นยังมีการคาดการณ์ว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูงและจะใช้โปรเซสเซอร์ในการประมวลผลร่วมกับ iPhone และอาจจะมีระบบปฏิบัติการแยกออกมาซึ่งเรียกว่า realityOS (rOS)

โดยข่าวลือว่าทาง Apple เองจะมีการเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 12 ในช่วงปลายปี 2021 แต่เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนาจึงอาจทำให้เลื่อนไปถึงปี 2022 ได้

 เทคโนโลยี AR หรือ   (Augmented reality) คืออะไร เทคโนโลยี AR คือการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานกับโลกความเป็นจริงเข้าด้วยกันด้วยการใช้ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์มาทำงานร่วมกันซึ่งจะสร้างวัตถุเสมือนขึ้นมา ที่เป็นทั้งภาพนิ่งวีดีโอเสียงหรือข้อมูลต่างๆที่ประมวลผลออกมาจากอุปกรณ์ โดยจะทำให้เรานั้นสามารถที่จะทำการตอบสนองหรือโต้ตอบกับวัตถุเสมือนหรือสิ่งจำลองที่ได้สร้างขึ้นมานั้นได้

AR หรือ (Augmented reality) ได้ถูกแปลเป็นไทยว่าความเป็นจริงเสริมหรือความเป็นจริงแต่งเติมซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานกันระหว่างความจริงและโลกเสมือนที่สร้างขึ้นมาแล้วผสานเข้าด้วยกัน ผ่านซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างข้อมูลที่เป็นส่วนประกอบบนโลกเสมือนจริงเช่นภาพกราฟฟิก วีดีโอ  3 มิติ และข้อความตัวอักษร สัญลักษณ์ต่างๆ

ทำไมข่าวลือในเรื่องของ Apple Glass นั้นจึงมีมูลความเป็นจริงสูง เพราะว่าเมื่อไม่นานมานี้ทางแอปเปิ้ลเองได้ยืนยันว่าได้ทำการซื้อบริษัท startup เกี่ยวกับ VRที่ชื่อว่า NextVR ที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียในราคาถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ.
ความคิดเห็นส่วนตัวจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ได้มีการผลักดันเทคโนโลยี AR หรือ   (Augmented reality) มาได้สักพักนึงแล้ว แต่ยังไม่มีผู้เล่นหลักในด้าน Hardware ออกมาเสนอตัวอย่างเป็นทางการหลังจากที่มีข่าวหลุดเรื่องแอปเปิ้ลแกลส นั้นจึงทำให้ เทคโนโลยี AR  มีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น  และอีกไม่นานเราคงได้ใช้เทคโนโลยีนี้ภายในชีวิตประจำวันจนกลายเป็นเรื่องปกติเหมือนกับการใช้งานสมาร์ทโฟนอยู่ในปัจจุบันอย่างแน่นอน เทคโนโลยีนั้นจะมาช่วยทำให้วิถีชีวิตของเรานั้นสะดวกรวดเร็วและง่ายดายมากยิ่งขึ้นเราคงจะไม่สามารถที่จะปฏิเสธหรือหลีกเลี่ยงที่จะใช้พวกมันไปได้อย่างแน่นอน