-->

รวมข้อดีและข้อด้อยของ ตู้เย็น 2 ประตู





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





รวมข้อดีและข้อด้อยของ ตู้เย็น 2 ประตู



ตู้เย็น 2 ประตูนั้นเป็นตู้เย็นที่มีการแยกกันระหว่างช่องแช่ของและช่องแช่แข็งซึ่งได้รับความนิยมมาก ในประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวที่มีจำนวนสมาชิกในครอบครัวตั้งแต่ 4 ถึง 5 คนนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกใช้ตู้เย็นแบบ 2 ประตูเพราะว่ามีความจุที่มากกว่าและสามารถทำความเย็นได้อย่างรวดเร็วกว่า และนอกจากนั้นในเรื่องการควบคุมกลิ่นนั้นตู้เย็น 2 ประตูนั้นสามารถทำได้ดีกว่าเพราะว่าตู้เย็น 2 ประตูนั้นมีการแยกชั้นของสิ่งของภายในอย่างเป็นสัดเป็นส่วนมากกว่า  และนอกจากนั้นตู้เย็นแบบ 2 ประตูนั้น  ประตูนั้นจะมีประสิทธิภาพ ได้ดีกว่าตู้เย็นแบบประตูเดียว นอกจากข้อดีดังที่กล่าวมาแล้วนั้นเราจึงได้รวบรวมเอาทั้งข้อดีและข้อด้อยของตู้เย็นแบบ 2 ประตูมาเปรียบเทียบให้คุณได้พิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อตู้เย็นเครื่องใหม่มาใช้งาน

ข้อดีของตู้เย็น 2 ประตู


1.เหมาะสมสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกในครอบครัว 4 คน 5 คน
2. ชั้นวางในตู้เย็นมีขนาดใหญ่สามารถจุอาหารได้จำนวนมาก
3. มีการแยกกันระหว่างช่องแช่แข็งและช่องแช่ของซึ่งทำให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกเปิดอย่างใดอย่างหนึ่งแยกกันได้
4. ตู้เย็นแบบ 2 ประตูนั้น คุณไม่จำเป็นที่จะต้องกดละลายน้ำแข็งเพราะว่าช่วงเย็นนั้นจะมีการจัดการน้ำแข็งด้วยตัวเองซึ่งทำให้สะดวกมากและช่วยให้การใช้งานตู้เย็นไม่ขาดตอนเพราะว่า จะต้องมาละลายน้ำแข็ง
5. ช่องแช่แข็งจะมีขนาดใหญ่สามารถใส่สิ่งของต่างๆได้อย่างมากมาย

ข้อด้อยของตู้เย็น 2 ประตู


1. ตู้เย็นแบบ 2 ประตูนั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูงไม่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กที่มีสมาชิกเพียง 1 ถึง 2 คนด้วยจำนวนสมาชิกที่น้อยการเลือกซื้อตู้เย็นแบบ 1 ประตูก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งาน
2. ตู้เย็นแบบ 2 ประตูนั้นมาพร้อมกับขนาดที่ใหญ่โตและไม่มีไซส์ขนาดเล็กสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก
3.ตู้เย็นแบบ 2 ประตูนั้นกินไฟมากกว่าตู้เย็นแบบประตูเดียวเพราะว่ามันมีความจุที่มากกว่าแต่นอกจากนั้นก็มีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยที่จะมาทำให้ตู้เย็นกินไฟมากกว่าตู้เย็นแบบ 1 ประตู
4.ต้องการพื้นที่ติดตั้งในบ้านมากกว่าเพราะว่าตู้เย็นแบบ 2 ประตูนั้นมีขนาดใหญ่กว่าตู้เย็นแบบ 1 ประตูจึงไม่เหมาะสมต่อการใช้งานในหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ที่มีขนาดเล็ก
5.ตู้เย็นแบบ 2 ประตูนั้นจะมีระบบละลายน้ำแข็งอัตโนมัติซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้พัดลมในการเป่าระบายอากาศภายในตู้เย็นซึ่งอาจจะทำให้มีการบริโภคพลังงานมากขึ้น


สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อตู้เย็น 2 ประตู


 1.ความจุของตู้เย็น

คุณเลือกความจุของตู้เย็นให้เหมาะสมกับปริมาณสมาชิกในครอบครัวของคุณ โดยขนาดความจุของตู้เย็นจะมีขนาดเป็นคิวหรือคิวบิกเมตร  โดยคุณสามารถดูรายละเอียดขอขนาดตู้เย็นที่เหมาะสมได้ดังข้อมูลด้านล่าง

ขนาดตู้เย็นที่เหมาะสมกับจำนวนคน
จำนวนคน 1-2 คน ควรจะใช้ตู้เย็น ขนาดประมาณ 7-13 คิว (200-380 ลิตร)
จำนวนคน 3-4 คนควรจะใช้ตู้เย็น ขนาดประมาณ 12 – 18 คิว (350-530 ลิตร)
จำนวนคน 5 คนขึ้นไป ควรจะใช้ตู้เย็น ขนาดไม่ต่ำกว่า 15 คิว (440 ลิตร)

2. พื้นที่สำหรับติดตั้งตู้เย็น

ตู้เย็นแบบ 2 ประตูนั้นยิ่งมีความจุหรือขนาดคิวมากก็จะทำให้ตู้เย็นนั้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นซึ่งคุณต้องพิจารณาดูก่อนว่าพื้นที่ที่ใช้สำหรับการติดตั้งหรือวางตู้เย็นนั้นที่บ้านของคุณมีเพียงพอต่อการติดตั้งตู้เย็นหรือไม่โดยตู้เย็นส่วนใหญ่นั้นจะต้องการพื้นที่ในการติดตั้งไม่น้อยกว่า 1 ตารางเมตรหรือ 1 * 1 เมตรสำหรับพื้นที่ที่มีบริเวณแคบอย่างเช่นในหอพักหรือว่าอพาร์ทเม้นท์คอนโดที่มีขนาดเล็กนั้นควรเลือกตู้เย็นที่มีขนาดกะทัดรัดเหมาะสมสำหรับการใช้งานมากกว่าตู้เย็นที่มีขนาดใหญ่

3.ชนิดของคอมเพรสเซอร์

คอมเพรสเซอร์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความเย็นและเป็นชิ้นส่วนที่มีการใช้พลังงานมากที่สุดในระบบของตู้เย็นในท้องตลาดนั้นคอมเพรสเซอร์นั้นจะมีอยู่ 2 ประเภทที่เป็นที่นิยมได้แก่


  •  คอมเพรสเซอร์ธรรมดา  เป็น Compressor ที่สามารถพบได้ทั่วไปในตู้เย็นราคาถูกมันจะทำงานตลอดเวลาถึงแม้ว่าอุณหภูมิจะถึงระดับที่ต้องการแล้วแต่พวกมันก็ยังหมุนอยู่ในความเร็วเดิมตลอดเวลาซึ่งจะทำให้กินกระแสไฟมาก
  •  Compressor Inverter  เป็น เป็นคอมเพรสเซอร์  ที่สามารถปรับการใช้งานตามความต้องการในการทำความเย็นของเครื่อง พวกมันมีการทำงานที่รอบต่ำและสามารถปรับระดับความเร็วสูงต่ำได้ และจะหยุดการทำงานได้เมื่อความเย็นถึงระดับที่ต้องการแล้วนั่นจึงทำให้คอมพิวเตอร์แบบ Inverter นั้นช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดกระแสไฟฟ้าภายในบ้านของคุณ


4.ฉลากประหยัดไฟ

เป็นเครื่องหมายรับรองจากหน่วยงานละที่ออกให้กับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละประเภทว่าอยู่ในระดับการบริโภคพลังงานเท่าใดโดยให้ฉลากประหยัดไฟนั้นอยู่ในระดับที่ 1 เรียกว่าฉลากประหยัดไฟเบอร์ 1 นะจะมีอัตราการบริโภคพลังงานสูงกว่าฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เพราะฉะนั้นคุณควร ที่จะเลือกซื้อตู้เย็น 2 ประตูที่มีฉลาก ประหยัดไฟเบอร์ 5

5. การรับประกัน

จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการรับประกันจากทางผู้ผลิตหรือผู้ขายอย่างน้อย 6 เดือนเพราะว่าตู้เย็นนั้นเป็นอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าที่สามารถเสียได้ขณะใช้งาน ในกรณีที่อุปกรณ์นั้นได้รับการประกอบหรือการผลิตที่ไม่ได้คุณภาพจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทางผู้ผลิตเองหรือผู้ขายจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาหนึ่งเพื่อแสดงความจริงใจให้กับลูกค้าว่าอุปกรณ์ของบริษัทนั้นหรือยี่ห้อนั้นมีความทนทานมีคุณภาพดีเหมาะสมสำหรับการใช้งาน

แนะนำตู้เย็น 2 ประตู รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


Samsung ตู้เย็น Digital Inverter 2 ประตู รุ่น RT25FGRADUT/ST


Samsung ตู้เย็น Digital Inverter 2 ประตู รุ่น RT25FGRADUT/ST ความจุ 9.1Qu ที่มาพร้อมหลากหลายคุณสมบัติภายในที่รอให้คุณมาใช้งานทั้งระบบกระจายความเย็นแบบทั่วถึงทุกซอกทุกมุม Samsung ตู้เย็น Digital Inverter 2 ประตู รุ่น RT25FGRADUT/ST ความจุ 9.1Qu ประหยัดไฟจากการทำงานมากขึ้นด้วย Digital Inverter Compressor ที่พร้อมให้คุณเลือกระดับความเย็นภายในตู้เย็นได้ตามความต้องการถึง 7 ระดับ ไม่ว่าคุณจะใช้ความเย็นในระดับใดก็สามารถปรับได้ตามความต้องการส่วนบุคคลที่พร้อมจะให้ความเย็นอย่างต่อเนื่อง Samsung ตู้เย็น Digital Inverter 2 ประตู รุ่น RT25FGRADUT/ST ความจุ 9.1Qu สำหรับวัตถุดิบที่มีโอกาสเน่าเสียได้ง่ายคุณสามารถใส่วัตถุดิบเหล่านั้นลงไปใน Moist Fresh Zone ที่จะคอยเก็บรักษาความสดใหม่ของวัตถุดิบให้อยู่ดังเดิม พร้อมซีลหนาแน่นที่ป้องกันไม่ให้อากาศเข้ามาภายในมากเกินไป และโหมดระบายความชื้นสำหรับป้องกันความชื้นภายในที่มากจนเกินไปเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีชั้นวาง Easy Slide จัดระเบียบได้อย่างดี และชั้นวางของ Big Guard สำหรับางเครื่องดื่ม



รายละเอียดเพิ่มเติม


Mitsubishi ตู้เย็น 2 ประตู FV Series รุ่น MR-FV22P


Mitsubishi ตู้เย็น 2 ประตู FV Series รุ่น MR-FV22P ขนาด 7.2 คิว /204 ลิตร ลิตร ประหยัดไฟสูงสุดเบอร์ 5 มาพร้อมระบบละลายน้ำแข็งกึ่งอัตโนมัติแบบยกถาดเท ขอบยางประตูผสมสารยับยั้งเชื้อรา พร้อมแถบแม่เหล็ก 4 ด้าน ปิดแน่นสนิท ความเย็นไม่รั่วไหล ช่วยให้เก็บรักษาความเย็นได้ดียิ่งขึ้น ฝาประตูเคลือบสี PCM ดีไซน์บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ เงางาม เรียบหรู ไร้มือจับ เปิด-ปิดประตูได้สะดวกตลอดแนวอิสระได้ดั่งใจ เสริมความแข็งแรงภายใน ด้วยชั้นวางกระจกนิรภัย TEMPERED GLASS SHELVES ที่สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัม ถนอมอาหารได้ยาวนานยิ่งขึ้น ด้วยแผ่นแร่ธรรมชาติ Mitsubishi ตู้เย็น 2 ประตู FV Series รุ่น MR-FV22P ขนาด 7.2 คิว /204 ลิตร ใช้ Minus Ion (ไมนัส ไอออน) ซึ่งเป็นแผ่นแร่ธรรมชาติกระจายประจุลบ ส่งผสานไปพร้อมกับไอเย็นทั่วช่องแช่เย็น ช่วยลดกลิ่นรบกวนต่างๆ และช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ช่วยคงความสดของอาหารให้ยาวนาน และดูน่ารับประทานอยู่เสมอ



รายละเอียดเพิ่มเติม

Sharp ตู้เย็น 2 ประตู รุ่น POPEYE Series SJ-Y22T-SL


ตู้เย็น Sharp รุ่น POPEYE Series SJ-Y22T-SL ตู้เย็นรุ่นใหม่! ดีไซน์สวยงาม มีขนาดพอเหมาะสำหรับครอบครัวยุคใหม่ มาพร้อมกับระบบฟอกอากาศแบบ Ag+ Nano Deodorizer ที่ช่วยกำจัดแบคทีเรียและกลิ่นอาหารภายในตู้ระบบฟอกอากาศ ที่เหนือกว่าระบบกำจัดกลิ่นแบบธรรมดา ด้วยประสิทธิภาพในการกำจัดแบคทีเรียที่ปะปนภายในตู้ ทำให้อาหารคงความสดนานวันกว่า เอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ที่ประจุลบและบวกถูกพ่นมาในอากาศสจะทำลายผนังเซลล์ของเชื่อแบคทีเรียทำให้เชื้อโรคแตกสลาย พร้อมช่วยสลายกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้อาหารคงความสดใหม่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น สามารถสลายเชื้อไวรัสในอากาศได้ 99% สลายเชื้อแบคทีเรียในอากาศ 97% และเชื้อราในอากาศได้ 99% เทคโนโลยีกระจายความเย็นหลายทิศทาง ประกอบด้วย Fan cooling + Aluminum plate ช่วยกระจายลมเย็นออกจากทุกช่องชั้นของตู้ ควบคุมอุณภูมิและความชื้นให้คงที่ทั่วทุกจุดของช่องแช่เย็น อาหารจึงสดใหม่ไม่เหี่ยวหรือช้ำง่ายและคงคุณค่าได้นานกว่า



รายละเอียดเพิ่มเติม