-->

Inverter รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Inverter รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



อินเวอร์เตอร์ไฟฟ้านั้นจะทำการเปลี่ยนไฟฟ้ากระแสตรง 12 โวลต์ให้กลายเป็นกระแสไฟฟ้ากระแสสลับ 220 โวลต์เพื่อที่จะให้สามารถใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าตามบ้านทั่วไปได้จากแบตเตอรี่ของรถยนต์หรือแหล่งสำรองแบตเตอรี่ที่คุณได้ทำการชาร์จไว้ และนอกจากนั้นยังสามารถใช้ในระบบโซล่าเซลล์ขนาดแรงดัน 12 โวลต์ได้ด้วย  ซึ่งอินเวอร์เตอร์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้งานนอกสถานที่ในกรณีที่คุณไปท่องเที่ยวหรือตั้งแคมป์ต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชาร์จไฟบ้านปกติได้

แนะนำ Inverter รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


#1.Suoer 12V 3000W อินเวอร์เตอร์ 12V to 220V


อินเวอร์เตอร์มีขนาดใหญ่รองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีการกินไฟสูงได้ พร้อมทั้งพัดลมระบายความร้อนทำงานเมื่อเกิดความร้อนช่วยให้ผู้ใช้งานประหยัดแบตเตอรี่ ระบบพัดลมระบายความร้อนแบบใหม่ 1 ตัว ประหยัดพลังงานมากขึ้น จะทำงานทันทีเมื่อเปิดใช้งานอินเวอร์เตอร์ พัดลมจะทำงานเร็วขึ้นเมื่อความร้อนสูงขึ้นหรือใช้โหลดเครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น และจะทำงานเบาลงเมื่อเครื่องเย็นหรือใช้โหลดน้อยลงสามารถใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ เช่น หลอดไฟ LED หลอดไฟ CFL ระบบแสงสว่าง พัดลม โทรทัศน์ เครื่องเล่น DVD/CD เครื่องเล่นเกม คอมพิวเตอร์ ชาร์จแบตโทรศัพท์ แท็บเล็ท สว่านไฟฟ้า หรือสำหรับตั้งแคมป์เดินป่า หรือไว้ติดบ้านยามไฟดับ



รายละเอียดเพิ่มเติม

#2. SUOER INVERTER Pure sine wave


อินเวอร์เตอร์ชนิดคลื่น pure sine wave ภายใต้แบรนด์ SUOER รุ่น FPC series ดีไซน์สวยงาม สีฟ้าสะท้อนแสง บอดี้รุ่นใหม่สามารถใช้ยึดติดกับแผงไฟได้ พัดลมดีไซน์ใหม่ระบายความร้อนได้ดีขึ้นและช่องระบายความร้อนที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าไปภายในได้ดี - ชนิดคลื่นของอินเวอร์เตอร์ประเภท pure sine wave คลื่นเหมือนไฟบ้าน มีความนิ่ง วงจรมีความถี่สูง เสียงค่อนข้างเงียบ เมื่อใช้งาน จุดเด่นของอินเวอร์เตอร์ FPC series คือ อินเวอร์เตอร์มีความนิ่งและความเงียบในการใช้งานสูง โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทมอเตอร์ ประเภทเครื่องทำความร้อนได้ดีกว่าอินเวอร์เตอร์ชนิดโมดิฟายเวฟและลดปัญหาการทำเครื่องเสียจากการใช้งานผิดประเภทสินค้าได้มากขึ้นด้วย ระบบพัดลมระบายความร้อนแบบใหม่ 2 ตัว ประหยัดพลังงานมากขึ้น จะทำงานเมื่ออินเวอร์เตอร์มีความร้อน และพัดลมจะทำงานเร็วขึ้นเมื่อความร้อนสูงขึ้น
สามารถใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่รุ่นคลื่นโมดิฟายเวฟไม่สามารถใช้งานได้ เช่น หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ ตู้เย็น กาต้มน้ำร้อน เครื่องชงการแฟ เตารีด เครื่องปั่นน้ำ ปั๊มน้ำชนิดต่าง ๆ (โดยต้องมีการคำนวณกระแสไฟไม่ให้เกินกำลังของอินเวอร์เตอร์จะรองรับด้วย)




รายละเอียดเพิ่มเติม

#3.Inverter 500w 24v Pure Sine Wave Suoer FPC-500B


อินเวอร์เตอร์ 24V 500w SUOER (FPC-500B) PURE SINE WAVE (ของแท้จากโรงงาน Suoer โดยตรง) ชนิดคลื่นเป็นประเภท PURE SINE WAVE คลื่นเหมือนไฟบ้าน ใช้งานควบคู่กับแบตเตอรี่ 24V โดย ขนาดต้องคำนวณกับเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิดโดยต้องไม่เกินกำลังไฟของเครื่อง สามารถใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ อาทิ โทรทัศน์ เครื่องเล่น CD,DVD MP3 เครื่องเกม โน๊ตบุ๊ค หม้อหุงข้าว พัดลม หลอดไฟ คอมพิวเตอร์ สว่าน ชาร์จแบตโทรศัพท์ ตู้เย็น หรือสำหรับตั้งแคมป์เดินป่า หรือไว้ติดบ้านยามไฟดับ มีช่องเสียบไฟบ้าน หรือ AC 220V 1 ช่อง วงจรมีความถี่สูง เสียงค่อนข้างเงียบ เมื่อใช้งาน ไม่รบกวนเมื่อต้องใช้งานตอนกลางคืน



รายละเอียดเพิ่มเติม


Inverter คืออะไร ?

 Inverter นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการแปลงกระแสไฟฟ้ากระแสตรงที่มีแรงดันต่ำให้กลายเป็นไฟฟ้ากระแสสลับโดยตัว converto นี้จะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านได้ ซึ่งกระแสไฟฟ้าที่ได้จากการทำงานของเครื่องยนต์ที่ผลิตโดยรถยนต์รถบรรทุกเรือรวมถึงระบบโซล่าเซลล์ ด้วย

อุปกรณ์ที่ใช้ผ่านนั้นจะต้องไม่มีกำลังวัตต์มากจนเกินที่ Inverter จะรับไหวโดยในระบบ 12 โวลต์นั้นอุปกรณ์ที่จะสามารถต่อใช้งานกับระบบอินเวอร์เตอร์แบบนี้ได้ต้องมีกำลังวัตต์ไม่เกิน 300 วัตต์เพราะว่าถ้ามากกว่านี้นั้นอาจจะทำให้ Inverter และแบตเตอรี่นั้นเสียหายได้ดังนั้นคุณจึงควรพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานก่อนที่จะเลือกใช้อินเวอร์เตอร์

โดยกำลังวัตต์ของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ นั้นคุณสามารถดูได้จากฉลากที่ทางผู้ผลิตติดมาให้ว่าอุปกรณ์ชิ้นนั้นใช้กำลังไฟกี่วัตต์ในการทำงานโดยทั่วไปแล้วอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นจะมีกำลังวัตต์ใกล้เคียงกันอย่างเช่น

 เครื่องชาร์จช้าโทรศัพท์มือถือจะกินพลังงานประมาณ 24 วัตต์
เครื่องเล่น CD จะกินพลังงานประมาณ 40 วัตต์
เครื่องเล่นวีดีโอจะกินพลังงานประมาณ 50 วัตต์
จานดาวเทียมจะกินพลังงานประมาณ 75 วัตต์
คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจะกินพลังงานประมาณ 60 ถึง 90 วัตต์
เครื่องเล่นเพลง MP3 อยากกินพลังงาน 120 วัตต์
ไมโครเวฟจะกินพลังงานถึง 600 ถึง 2200 วัตต์

จะเห็นได้ว่าไมโครเวฟนั้นไม่สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์อินเวอร์เตอร์ขนาด 12 โวลต์ได้เด็ดขาดเพราะว่ากำลังวัตต์ของอินเวอร์เตอร์นั้นไม่สามารถที่จะจ่ายพลังงานให้กับไมโครเวฟได้อย่างเพียงพอต่อการใช้งาน นั่นเอง

เลือกใช้งาน Inverter แบบไหนดีแบบซายเวฟหรือแบบโมดิฟายเวฟ ?


 Inverter ที่นิยมใช้ในท้องตลาดนั้นจะมีอยู่ 2 ประเภทได้แก่ Inverter แบบ sine Wave Inverter แบบ modified Wave ซึ่งแต่ละแบบนั้นก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ตามประเภทของอินเวอร์เตอร์

 Inverter แบบซายเวฟนั้นเป็น Inverter ที่แปลงกระแสไฟฟ้าออกมาแล้วเหมือนกับกระแสไฟฟ้าที่ได้จากการไฟฟ้ามากที่สุดเหมาะสำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์ทุกประเภทแต่ข้อเสียของอินเวอร์เตอร์แบบซายเวฟนั้นคือจะมีราคาที่สูงกว่าอินเวอร์เตอร์ชนิดอื่น

 Inverter แบบ แบบ modified Wave เป็น Inverter ที่มีราคาถูกแต่มีข้อเสียคือมักจะมีปัญหากับอุปกรณ์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการทำงานโดยจะทำให้มอเตอร์นั้นมีเสียงฮัมเกิดขึ้นขณะที่ใช้งานซึ่งอาจจะทำให้มอเตอร์นั้นเสียเร็วกว่าปกติก็เป็นได้ดังนั้นคุณจึงควรที่จะเลือกอินเวอร์เตอร์ให้เหมาะสมสำหรับการใช้งาน และปลอดภัยต่ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณ