-->

กล้องหน้ารถ หรือ กล้องติดรถยนต์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





กล้องหน้ารถ หรือ กล้องติดรถยนต์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



กล้องหน้ารถยนต์นั้นเป็นพยานปากเอกในกรณีที่รถคุณเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนขับรถยนต์คันอื่นซึ่งกล้องหน้ารถนั้นจะช่วยเป็นหลักฐานเพื่อใช้ในการต่อสู้คดีได้อย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันนี้ความนิยมในการใช้กล้องหน้ารถยนต์นั้นมีมากขึ้น เรียกได้ว่าแทบจะทุกคันงั้นจะมีกล้องหน้ารถติดเอาไว้เสมอเพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับรถของคุณ


กล้องหน้ารถนั้นมีดีอย่างไรทำไมคุณถึงจะต้องมีพวกมันไว้ในรถ ?


กล้องหน้ารถกล้องวิดีโอขนาดเล็กที่ติดตั้งไว้ที่กระจกหน้ารถพวกมันนั้นสามารถที่จะใช้ในการบันทึกวีดีโอขณะที่คุณขับขี่รถยนต์ไปตามท้องถนนเหนื่อยพวกมันจะสามารถบันทึกได้ทั้งวีดีโอและเสียงและมีความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นเปิดดูวีดีโอย้อนหลังได้อย่างง่ายดาย

กล้องหน้ารถส่วนมากอาจจะมีมาในรูปแบบของกล้อง 1 ตัวด้านหน้าหรือกล้องคู่ที่สามารถบันทึกได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หรือกล้อง 3 ตัวที่สามารถบันทึกได้ทั้งกล้องหน้ากล้องหลังและกล้องในรถซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อด้อยและลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันอยู่กับความต้องการของคุณว่าต้องการกล้องประเภทใดเพื่อที่จะให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด

อะไรคือหน้าที่พื้นฐานที่กล้องหน้ารถทุกตัวควรจะมี ?


หน้าที่พื้นฐานของกล้องหน้ารถควรจะมีนั้นนอกจากความสะดวกในการใช้งานแล้วยังมีปัจจัยอื่นๆที่คุณจำเป็นที่จะต้องพิจารณาและตัดสินใจก่อนที่จะเลือกซื้อกล้องหน้ารถยนต์ซื้อกล้องหน้ารถยนต์บางรุ่นนั้นอาจจะมีฟังก์ชั่นพื้นฐานที่เพียงพอต่อการใช้งานแล้วแต่ก็จะมีบางรุ่นที่มีฟังก์ชันเพิ่มเติมขึ้นมาที่จะช่วยให้คนนั้นสามารถใช้งานทุกวันได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงได้รวบรวมสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อกล้องหน้ารถมาใช้งาน

1. ระบบเริ่มบันทึกอัตโนมัติ

เมื่อคุณสตาร์ทรถนั้นกล้องหน้ารถที่ดีจะต้องเปิดเครื่องขึ้นมาหลังจากที่คุณบิดกุญแจสตาร์ทรถเรียบร้อยแล้วและเริ่มทำการบันทึกวีดีโอทันทีซึ่งจะทำให้คุณไม่จำเป็นที่จะต้องห่วงว่าได้เปิดการบันทึกแล้วหรือยังหรือว่าลืมกดบันทึกวีดีโอหลังจากที่ขับรถไปแล้วฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณสะดวกมากในการใช้งานโดยที่ไม่ต้องพะวงว่าคุณได้เริ่มบันทึกวีดีโอแล้วหรือยัง เราแนะนำอย่างยิ่งให้พิจารณาเลือกซื้อกล้องที่มี feature บันทึกอัตโนมัติ

2.การบันทึกวนซ้ำ

กล้องหน้ารถนั้นจะใช้หน่วยความจำแบบ Micro SD Card ในการบันทึกข้อมูล ซึ่งพวกมันจะมีความสามารถในการบันทึกที่จำกัดไม่ว่าคุณจะซื้อ SD ใหญ่ขนาดไหนก็ตามพวกมันสามารถที่จะเต็มได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่ใช้กับกล้องหน้ารถยนต์ดังนั้นกล้องหน้ารถยนต์จึงออกแบบระบบการบันทึกซ้ำหรือบันทึกทับด้วยการบันทึกไฟล์ใหม่ลงทะเบียนไฟล์เก่า วนไปมาเพื่อที่จะให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานกล้องหน้ารถได้ตลอดเวลาแต่ยังสามารถเปิดดูย้อนหลังได้อย่างน้อย 1-2 วันในกรณีที่มีเหตุการที่คุณจะต้องย้อนกลับมาดู ซึ่งการบันทึกซ้ำนี้ตัวเครื่องจะต้องสามารถตั้งค่า ได้เพราะมันเป็นสิ่งที่เสียเวลาหากที่คุณจะต้องกลับมาลบไฟล์วีดีโอในกรณีที่หน่วยความจำเต็มช่วยตัวเอง

3.ความจุสูงสุดของหน่วยความจำที่ใส่ได้

หน่วยความจำของกล้องหน้ารถนั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าเราใช้หน่วยความจำแบบ Micro SD Card ใช้ในการบันทึกข้อมูลซึ่งก่อนที่จะซื้อคุณจะต้องพิจารณาว่าเพราะว่ารถของคุณนั้นสามารถใส่หน่วยความจำได้สูงสุดเท่าไหร่ โดยทั่วไปแล้วกล้องหน้ารถที่มีวางขายอยู่บนท้องตลาดนั้นส่วนมากจะสามารถรองรับการใช้งาน Micro SD Card ที่มีความจุมากกว่า 128 กิกะไบต์ได้แล้ว เพราะว่าถ้าหากคุณใช้หน่วยความจำที่มีพื้นที่น้อย ระยะเวลาที่ใช้ในการบันทึกนั้นอาจจะสั้นลงและอาจจะทำให้คุณเสียโอกาสในการที่จะบันทึกภาพวีดีโอหน้ารถ ในกรณีที่เกิดปัญหาได้ ซึ่งด้วยหน่วยความจำขนาด 128 กิกะไบต์นั้นก็จะสามารถช่วยให้คุณนั้นบันทึกไฟล์วีดีโอย้อนหลังจากกล้องหน้ารถได้ประมาณ 12-13 15 ชั่วโมงต่อรอบของการบันทึกก่อนที่ระบบบันทึกซ้ำจะทำการบันทึกทับลงในไฟล์ที่คุณใช้งานก่อนหน้านี้

4. ความละเอียดวีดีโอของกล้องหน้ารถ

กล้องหน้ารถในปัจจุบันนี้จะต้องสามารถบันทึกไฟล์วีดีโอที่มีความละเอียดแบบ full hd ได้แล้วซึ่งจะให้ภาพที่มีความคมชัดมากกว่า กล้องหน้ารถที่มีความละเอียดน้อย ทำให้คุณเห็นรายละเอียดของภาพที่อยู่ในวีดีโอได้มากกว่าและชัดเจนกว่า สำหรับกล้องวีดีโอที่มีความละเอียดระดับ 4k นั้นยังไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่นะที่จะใช้กล้องวีดีโอที่บันทึกด้วยความละเอียดระดับนั้นเพราะว่าการบันทึกภาพที่มีความละเอียดระดับ 4k นั้นจะมีการใช้ทรัพยากรของเครื่องอย่างหนักหน่วงและใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลจำนวนมากกว่าการบันทึกไฟล์ในรูปแบบของ  full HD  ดังนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อกล้องหน้ารถที่มีความละเอียดที่ full hd ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว


5.ระบบการติดตั้งที่มั่นคงแข็งแรง


กล้องติดรถยนต์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมาพร้อมกับระบบการติดตั้งที่แข็งแรงและมั่นคงเพียงพอที่จะไม่ให้กล้องหล่นหรือหลุดลงมาจากสถานที่ติดตั้ง มันคงไม่ดีแน่ถ้าหากว่าคุณขับรถไปแล้วตัวกล้องหน้ารถนั้นหล่นลงมาเนื่องจากว่าพวกมันนั้นเกาะหรือยึดไว้กับพื้นที่ติดตั้งไม่แน่นซึ่งนั่นจะทำให้คุณเสียโอกาสในการบันทึกเหตุการณ์หน้ารถของคุณได้ การใช้งานระบบติดตั้งโดยการใช้ถ้วยดูดนั้นเราไม่แนะนำอย่างยิ่งเพราะว่าเป็นที่ทราบกันดีว่าแดดเมืองไทยนั้นมีความร้อนที่สูงมากและการใช้ถ้วยดูดนั้นเมื่อใช้ไประยะเวลาหนึ่งพวกมันจะเสื่อมสภาพไม่สามารถที่จะยึดติดกับหน้ากระจกได้อย่างมั่นคงอีกต่อไปซึ่งจะทำให้คุณนั้นเกิดปัญหากล้องหล่นมาเป็นประจำดังนั้นเราจึงแนะนำให้คุณเลือกซื้อกล้องหน้ารถที่สามารถติดไว้กับกระจกมองหลังภายในรถได้เนื่องจากว่าพวกมันนั้นมีความแข็งแรงเพียงพอที่จะยึดกล้องหน้ารถไว้ได้โดยที่มันไม่หลุดลงมา

6.มุมมองของกล้องหน้ารถ

มุมมองของกล้องหน้ารถนั้นก็มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการใช้งานในกรณีที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเบื้องหน้าของคุณแล้วหากกล้องหน้ารถของคุณนั้นมีมุมมองที่กว้าง ก็จะสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้อย่างทั่วถึงและเพียงพอต่อการใช้งาน แต่ถ้ามุมมองของกล้องหน้ารถของคุณนั้นแคบก็จะทำให้คุณพลาดเหตุการณ์สำคัญไป โดยทั่วไปแล้วกล้องหน้ารถที่มีวางขายอยู่บนท้องตลาดนั้นจะมีมุมมองตั้งแต่ 125 องศาจนถึง 175 องศา ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของกล้องหน้ารถตัวนั้นเราแนะนำว่าให้คุณเลือกซื้อกล้องหน้ารถที่มีมุมมองกว้างยิ่งกว้างเท่าไหร่ยิ่งดีจะช่วยให้คุณนั้นเห็นเหตุการณ์ที่อยู่เบื้องหน้ารถถ้าอย่างชัดเจนและครบถ้วน

7.ความสามารถในการบันทึกเสียง

กล้องหน้ารถนั้นนอกจากใช้ในการบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆขณะที่คุณขับรถแล้วถ้าพวกมันนั้นสามารถที่จะบันทึกเสียงที่เกิดในสิ่งแวดล้อมรอบข้างขณะใช้งานหรือว่าขณะที่เกิดเหตุการณ์หรือเกิดอุบัติเหตุเบื้องหน้านั้นได้ก็จะช่วยให้ คุณสามารถดูรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น เช่นในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุการรวบรวมหลักฐานอย่างเช่นการเบรกซึ่งมักจะมีเสียงของล้อเสียดสีถนนในกรณีที่คุณหยุดอย่างฉับพลันก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุนั่นจะช่วยเป็นหลักฐานอย่างดีว่าคุณไม่ได้เป็นฝ่ายผิด หรือนำหลักฐานที่เป็นเสียงพร้อมภาพประกอบการดำเนินคดีได้

8.ระบบรักษาความปลอดภัยขณะที่จอดรถ

เป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่มักจะพบในกล้องหน้ารถที่มีราคาแพงและมีประสิทธิภาพสูงโดยพวกมันจะยังสามารถใช้ในการบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้คุณจะจอดรถอยู่กับที่ในที่จอดรถสาธารณะในกรณีที่เกิดการเฉี่ยวชนหรือมีคนขับรถมาเบียดรถคุณโดยที่คุณไม่ได้อยู่ในรถนั้นกล้องหน้ารถบางรุ่นจะสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้และสามารถที่จะชี้ตัวคนผิดที่เข้ามาทำให้เกิดปัญหาได้โดยพวกมันจะทำการบันทึกข้อมูลรอบข้างเมื่อมีการเขย่าหรือมีการกระแทกรถเกิดขึ้น ซึ่งเป็นระบบที่ดีมากถ้าหากคุณมีงบประมาณเพียงพอแล้วล่ะก็เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อกล้องหน้ารถยนต์ที่มีฟีเจอร์นี้


แนะนำ กล้องหน้ารถเลือกซื้อ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ? 


T990SE Pro กล้องติดรถยนต์


เป็นกล้องหน้ารถที่สามารถบันทึกไฟล์วีดีโอที่ความละเอียดระดับ Full HD  สามารถถ่ายภาพในเวลากลางคืนได้อย่างชัดเจนมีระบบเตือนออกนอกเลน และเตือนเมื่อหยุดรถใกล้รถคันหน้ามากเกินไป ตัวกล้องมาพร้อมหน้าจอขนาด 3 นิ้วให้ภาพที่คมชัดขณะใช้งาน ตัวเครื่องทำจากโลหะเคลือบเงาแข็งแรงทนทานทนแรงกระแทกและความร้อนได้สูง กล้องหน้ารถรุ่นนี้รองรับการใช้งานเมนูภาษาไทยเรียบร้อยแล้วทำให้คุณง่ายและสะดวกในการใช้งานและการตั้งค่าต่างๆของกล้องหน้ารถรุ่นนี้ มุมมองของกล้องหน้ารถรุ่นนี้อยู่ที่เลนส์มุมกว้าง 170 องศาทำให้คุณเห็นภาพเหตุการณ์ที่อยู่เบื้องหน้าได้อย่างชัดเจนและครบถ้วน และตัวกล้องมี feature Parking Monitor หรือยามเฝ้ารถในกรณีที่รถยนต์ของคุณถูกกระแทกหรือว่าถูกเฉี่ยวชนในขณะที่จอดอยู่นั้นตัวกล้องก็จะเปิดขึ้นมาอัตโนมัติและบันทึกเหตุการณ์ที่อยู่เบื้องหน้าไว้เป็นหลักฐานให้คุณทันทีเหมาะสำหรับการใช้งานบนที่จอดรถสาธารณะต่างๆ  ตัวกล้องนั้นรองรับการใช้งานในตอนกลางคืนด้วยระบบ Super Night Vision ที่ทำให้คุณนั้นเห็นรายละเอียดของวีดีโอแม้อยู่ในระดับแสงที่มืด




รายละเอียดเพิ่มเติม


T850SE PRO กล้องติดรถยนต์ 2กล้อง

เป็นกล้องหน้ารถที่รองรับการทำงานกล้องถึง 2 ตัวทั้งหน้าและหลังสามารถบันทึกไฟล์ที่มีความละเอียดระดับ full hd 1080 x 1920 ได้ซึ่งจะให้ภาพที่มีความคมชัดเป็นพิเศษ ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอขนาด 4 นิ้วทำให้คุณสามารถดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากตัวกล้องได้เลยทันที กล้องรุ่นนี้มีข้อดีคือตัวกล้องนั้นจะสามารถถ่ายภาพในกลางคืนได้ดีมากที่สุด ตัวกล้องมาพร้อมระบบจะล็อคทันทีเมื่อเกิดแรงกระแทกเกิดการเฉี่ยวชน ตัวกล้องหน้านั้นประกอบไปด้วยเลนส์มุมกว้างถึง 170 องศาและกล้องหลังมาพร้อมกับเลนส์มุมกว้างขนาด 120 องศาและไฟอินฟราเรด จำนวน 4 ดวงพร้อมทั้งยังสามารถใช้เป็นกล้องถอยหลังได้อีกด้วย ตัวกล้องรองรับการบันทึกแบบ loop recording  และจะทำการบันทึกภาพอัตโนมัติทันทีเมื่อคุณสตาร์ทรถยนต์รองรับการใช้งาน Micro SD ความจุสูงสุดถึง 32 กิกะไบต์




รายละเอียดเพิ่มเติม


กล้องติดรถยนต์ TR50


เป็นกล้องติดรถยนต์ที่มาพร้อมกับรูปร่างที่ขายกระจกมองหลังโดยคุณจะสามารถที่จะติดตั้งกล้องตัวนี้เข้ากับกระจกมองหลังในรถยนต์ของคุณได้ทันที ทำให้สะดวกในการติดตั้งและการใช้งาน ตัวกล้องสามารถบันทึกไฟล์วีดีโอที่ความละเอียดระดับ Full HD มาพร้อมทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง  ตัวกล้องนั้นมีหน้าจอขนาด 4.3 นิ้วความคมชัดสูงรองรับการบันทึกซ้ำอัตโนมัติ รองรับ Parking Mode โดยกล้องจะทำการบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่เบื้องหน้าทันทีหากมีแรงสั่นสะเทือนมายังรถ ระบบ G Sensor จะทำการล็อคไฟล์อัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นเพื่อช่วยให้ไฟล์สำคัญไม่ถูกลบหรือบันทึกซ้ำทับลงไป

ตัวเครื่องรองรับการใช้งานเมนูภาษาไทยช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะตั้งค่าและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย การบันทึกให้ภาพที่คมชัดด้วยเลนส์มุมกว้างขนาด 170 องศารวมถึงกล้องหลังนั้นสามารถที่จะใช้เป็นกล้องในการถอยหลังได้และมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำที่ ip68 ตัวเครื่องแข็งแรงทนทานมาพร้อมกับอุปกรณ์ติดตั้งสายชาร์จสายรัดตัวกล้องชุดไฟและสายไฟกล้องหลัง




รายละเอียดเพิ่มเติม