-->

Capture Card รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Capture Card รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



Capture card คืออะไร ?  การ์ดจับภาพวิดีโอ หรือ Capture Card  นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการจับภาพหน้าจอเป็นไฟล์วีดีโอเพื่อที่จะใช้ในการอัพโหลดเข้าสู่อินเทอร์เน็ตมักนิยมใช้ในกลุ่มของ ผู้เล่นเกมที่มักจะบันทึกภาพหน้าจอในการเล่นเกมของตัวเองครับโหลดขึ้นไปยังอินเทอร์เน็ต ซึ่งการใช้งาน Capture Card นั้นจะแตกต่างกันจากการบันทึกหน้าจอด้วย Software เพราะว่าการบันทึกด้วย Capture ค้างนั้นจะให้คุณภาพของภาพและสีสันต่างๆรวมถึงรายละเอียดในเกมได้อย่างครบถ้วน แล้วมาใช้ในการบันทึกภาพการเล่นเกมจากอุปกรณ์ชนิดอื่นอย่างเช่นสมาร์ทโฟน  xBox  หรือ Play Station 
 

เพื่อที่จะแปลงให้เป็นไฟล์วีดีโอแล้วทำการอัพโหลดขึ้นไปยังเว็บไซต์ให้บริการอัพโหลดวีดีโอต่างๆอย่างเช่น YouTube Twitch หรือ Facebook Gaming  เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในการ เล่นเกมให้กับผู้ใช้อื่น ให้ได้รับชมผ่านเว็บไซต์ผู้ให้บริการวีดีโอหลากหลายเจ้าดังที่ได้กล่าวมา


โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของอุปกรณ์จำพวก Playstation, Xbox, Wii หรือ สมาร์ทโฟน ที่ไม่สามารถทำการบันทึกไฟล์วีดีโอได้เองจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยการทำงานของ Capture card ในการบันทึกภาพวีดีโอขณะเล่นเกมเพื่อที่จะใช้ในการตัดต่อด้วยคอมพิวเตอร์ก่อนที่จะทำการอัพโหลดเพื่อที่จะเผยแพร่บนเว็บไซต์วิดีโอต่อไป


สำหรับคนที่กำลังมองหาแคปเจอร์การ์ดนั้น อาจจะเริ่มสับสนว่าควรจะเลือกซื้อ Capture Card โดยการพิจารณาจากสิ่งใดบ้างในบทความนี้เราจึงได้รวบรวมสิ่งที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Capture Card มาใช้งาน





แนะนำ Capture Card รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.Avermedia 4K  Card Capture รุ่น GC553



เป็น Capture Card ประสิทธิภาพสูงที่รองรับการบันทึกภาพความละเอียดสูงระดับ OK โดยสามารถที่จะส่งสัญญาณผ่านช่องสัญญาณ HDMI การ์ดทรูออกจาก 4K hdr ได้ถึง 60 เฟรมต่อวินาทีช่วยให้เล่นเกมกับฉันได้ถือประสบการณ์ในการเล่นเกมความละเอียดสูงสำหรับ OK htr ได้อย่างแท้จริงโดยที่ความละเอียดขนาด Full HD Capture Card รุ่นนี้จะสามารถส่งผ่านสัญญาณ HDMI ออกไปยังจอได้ถึง 240 Hz
โดย Capture Card รุ่นนี้นั้นสามารถบันทึกวีดีโอที่ความละเอียด Full HD ได้สูงสุดถึง 120 เฟรมต่อวินาทีและดู Full HD แบบ HDR  ได้ถึง 60 เฟรมต่อวินาที ร้องรับการไลฟ์สตรีมไปยัง แบบฟอร์มต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน 



#2.HDMI Capture Card USB 3.0 to HDMI



เป็น Capture Card เหมาะสำหรับสตรีมเกมผ่าน Windows 10 / PS3 / PS4 กล้องวีดีโอ/ถ่ายรูป , Xbox, Nintendo Switch  แต่ไม่เหมาะกับการใช้งาน Smart Phone  อุปกรณ์ จะจับภาพวีดีโอผ่าน port HDMI แล้วนำเข้า Interface USB 3.0  สามารถบันทึกไฟล์วีดีโอความละเอียดได้ถึง True HD 1080 P 60fps. รองรับใช้งานร่วมกับWindows 7, 8, 10, Mac OS X 10.9 or above, Linux



รายละเอียดเพิ่มเติม



#3.HDMI to USB 3.0 Video Capture Card Adapter



Capture Card รับ input เข้าทาง port HDMI  สำหรับใช้ งานร่วมกับ Windows 10 / PS3 / PS4 กล้องวีดีโอ/ถ่ายรูป และ  Xbox ในส่วนของ Interface นั้นได้รับการปรับปรุงให้ใช้ port USB Type C  เพื่อช่วยเพิ่มอัตราในการรับส่งข้อมูลให้มากยิ่งขึ้นส่วนข้อมูล input นั้นจะเป็น ช่องสัญญาณ HDMI เช่นเดิมตัวการ์ดสามารถรองรับวีดีโอที่ความละเอียด full hd 1080 P ที่ 60 FPS  รองรับการ การใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการ Streaming ยอดนิยมอย่างเช่น OBS STUDIO, VLC ฯลฯ



รายละเอียดเพิ่มเติม



#4.Jtweb 4K HDMI TO USB 3.0 การ์ดจับภาพวิดีโอ



เป็นการ์ดจับภาพวีดีโอรองรับการเชื่อมต่อ support HDMI ในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ด้วยพอร์ต USB เวอร์ชั่น 3.0  ให้คุณภาพวีดีโอที่มีความคมชัดสูงได้ถึง 1920 x 1080  ที่ 60 fps  ตัวการ์ตูนจากภาพวีดีโอนั้นสามารถรองรับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการ Streaming หรือบันทึกวีดีโอด้วยคอมพิวเตอร์ PC เพื่อที่จะส่งสตรีมสดไปยังเว็บไซต์ต่างๆอย่างเช่นทวิต YouTube และอื่นๆได้อย่างง่ายดาย



รายละเอียดเพิ่มเติม




สิ่งที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Capture Card มาใช้งาน



1.คุณภาพของภาพ


คุณภาพหมายถึงความคมชัดของไฟล์วีดีโอ Video  ที่ได้จากการบันทึกด้วย Capture Card ซึ่งถ้าคุณเลือกซื้อ Capture Card ที่มีความสามารถในการบันทึกไฟล์วีดีโอที่มีความคมชัดมากกว่าที่จะทำให้วีดีโอของคุณนั้นมีคุณภาพน่าดูน่าชมมากยิ่งขึ้น โดยความคมชัดดังกล่าวนั้นไม่ควรที่จะต่ำกว่าความละเอียดระดับ Full HD  หรือในกรณีที่เป็น Capture การ์ดรุ่นใหม่ๆนั้นสามารถรองรับการบันทึกวีดีโอได้ถึงความละเอียดอัลตร้า HD หรือ  4K เลยทีเดียว ซึ่งจะทำให้คุณภาพของวีดีโอที่ได้นั้นมีความคมชัดมากที่สุด.

2. การรองรับ Software

 ผู้ผลิต Capture Card นั้นที่จะมีซอฟต์แวร์ติดมากับตัว Capture Card เพื่อที่จะใช้ในการบันทึกไฟล์วีดีโอของตัวเองมากับตัวผลิตภัณฑ์ของ Capture Card อยู่แล้ว  เพื่อที่จะใช้ในการบันทึกวีดีโอ ถ่ายทอดสด หรือใช้ในการตัดต่อวีดีโอได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถใช้งาน Capture Card ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและไม่จำเป็นที่จะต้องไปซื้อซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานเพิ่มเติม.


3. การรองรับการเชื่อมต่อ


การรับ file input จากอุปกรณ์ต่างๆนั้นตัว Capture Card  จำเป็นที่จะต้อง รองรับการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ที่หลากหลายโดยส่วนมากแล้วในปัจจุบันนี้การเชื่อมต่อนั้นจะนิยมรับ input ผ่านทาง port HDMI เป็นหลักซึ่งสามารถพบได้ในอุปกรณ์จำพวก xbox 360, xbox one, playstation 3, playstation 4 และ Wii U แต่สำหรับอุปกรณ์ เก่าที่มีมาตรฐานในการเชื่อมต่ออื่นๆอย่างเช่นเครื่อง playstation 1 PlayStation 2 นั้นคุณควรเลือกอุปกรณ์ในการบันทึกที่รองรับการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์รุ่นเก่าพวกนั้นเพื่อให้เหมาะสมสำหรับการใช้งาน


สำหรับ file output นั้น   Interface ที่ใช้ในการรับข้อมูลจาก Capture Card เข้าสู่คอมพิวเตอร์ PC นั้นส่วนมากจะนิยมรับข้อมูลจากพอร์ตหรือช่องสัญญาณ USB , PCIe เป็นหลัก  ซึ่งจะเป็นส่วนที่รับข้อมูลเข้ามาจาก Capture Card เพื่อที่จะนำสัญญาณหรือไฟล์ข้อมูลเข้ามาบันทึกยังอุปกรณ์ในการบันทึก อย่างเช่นคอมพิวเตอร์ PC หรือ laptop  โดยพอร์ต USB ที่เราแนะนำให้คุณเลือกใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้พอร์ต USB เวอร์ชั่น 3.0 ขึ้นไปเพราะว่ามีอัตราในการโอนย้ายไฟล์ที่สูงกว่า port USB เวอร์ชัน 2.0  โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฟล์วีดีโอที่มีความละเอียดสูงอย่างไฟล์วิดีโอขนาด full hd หรือความละเอียดระดับ 4K