-->

การเลือกซื้อ สกู๊ตเตอร์ สำหรับเด็ก





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อ สกู๊ตเตอร์ สำหรับเด็ก



ถ้าคุณกำลังมองหาสกู๊ตเตอร์สำหรับเด็กอยู่หรือเปล่าถ้าใช่แล้วก็บทความนี้เป็นบทความที่คุณจะต้องอ่านเพราะว่าบทความนี้เราจะบอกข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับสกู๊ตเตอร์ให้คุณได้ทราบว่าคุณควรที่จะเลือกสกู๊ตเตอร์แบบใดถึงจะเหมาะสมสำหรับการใช้งานสำหรับเด็กๆของคุณ

ชนิดของ Scooter

จากประสบการณ์มี 2 สิ่งที่คุณจะต้องคำนึงถึงก่อนที่จะซื้อสกูตเตอร์ให้กับลูกๆของคุณได้แก่
1.ช่วงอายุ
2.ความชอบในการเล่นสกู๊ตเตอร์ของลูกของคุณ

ปัจจุบันนี้ Scooter ที่มีวางขายในท้องตลาดนั้นสามารถแบ่งได้ออกเป็น 6 ประเภทได้แก่

 Scooter แบบ 3 ล้อ

 Scooter แบบ 3 ล้อนี้เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมโดยเหมาะสำหรับเด็กเล็กที่สามารถเดินได้แล้วไม่สามารถส่งตัวได้ด้วยตัวเองจนคล่องแล้วโดยลักษณะจะเป็น Scooter ที่มี 2 ล้อหน้าและ ล้อหลังสกู๊ตเตอร์ที่มีขนาดเล็กและทำความเร็วได้ไม่มากเพื่อความปลอดภัย

สกู๊ตเตอร์แบบ 2 ล้อ

ตรงตามชื่อของมันก็คือเป็น Scooter ที่มี 2 ล้อและสามารถขี่ได้ง่ายเหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุ 5 ถึง 8 ขวบซึ่งเป็นเด็กที่สามารถทรงตัวได้อย่างดีแล้วและโครงสร้างของ Scooter นั้นจะทำจากโลหะเป็นหลักเพื่อที่จะให้ตัว Scooter นั้นสามารถรับน้ำหนักได้ดีโดยสกู๊ตเตอร์แบบนี้จะสามารถทำความเร็วได้ระดับหนึ่งแต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ปลอดภัยพอสมควรซึ่งจะช่วยให้ลูกๆของคุณสนุกไปกับสกู๊ตเตอร์แบบนี้

Pro scooter

สกู๊ตเตอร์สำหรับผู้ที่เชี่ยวชาญในการเล่นแล้วสกูตเตอร์แบบนี้จะเหมาะสำหรับเล่นท่าต่างๆผาดโผนต่างๆที่เหมาะสำหรับคนที่เล่นสกู๊ตเตอร์ได้เก่งแล้วเท่านั้น สกู๊ตเตอร์แบบนี้จะใช้วัสดุคุณภาพดีมีความแข็งแรงทนทานสามารถรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้เยอะโดยจะใช้ มือจับที่เป็นรูปตัว T ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสกู๊ตเตอร์แบบนี้ที่จะทำให้ Scooter นั้นสามารถแสดงท่าผาดโผนต่างๆได้ดีกว่าแบบอื่น

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมอย่างมากไม่เฉพาะเด็ก ๆเท่านั้นแต่ในคนทุกระดับอายุเพราะว่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นเป็นพาหนะที่เหมาะในการเดินทางภายในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นทำงานได้ด้วยการใช้ไฟฟ้ากระแสตรงในการขับมอเตอร์ ที่อยู่ตรงล้อให้ตัว Scooter เคลื่อนไปด้านหน้าซึ่งการใช้เท้าเข็นนั้นไม่จำเป็นอีกต่อไปโดยแบตเตอรี่ที่ใช้ในการขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นจะสามารถทำการชาร์จได้และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน  สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นมักนิยมพับเข้าไปใช้บนระบบขนส่งสาธารณะและเดินทางต่อไปยังจุดหมายที่ไม่ไกลมากจากระบบขนส่งสาธารณะซึ่งเป็นการเดินทางที่สะดวกมากกว่าการเดินและรวดเร็วมากกว่า

แต่ข้อเสียของระบบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นก็คือลูกของคุณหรือคนที่ใช้งานจะได้ออกกำลังกายน้อยมากเพราะว่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองซึ่งจะทำให้ผู้ที่ใช้งานนั้นไม่ได้ออกกำลังกายหรือไม่ได้ขยับตัวจากการใช้เท้าไสScooter ไปด้านหน้าแต่ว่าความสนุกที่ได้จากการเล่นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นมีมากก็พอๆกันกับเล่นสกูตเตอร์ธรรมดา และราคาของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในปัจจุบันนี้ยังมีราคาแพงอยู่ซึ่งราคานั้นอาจจะเริ่มต้นที่ประมาณ 5,000 บาทจนถึงราคา  100,000 บาท

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบออฟโรด

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพกพาออฟโรดนั้นมีความแตกต่างกันกับ Scooter ที่ใช้ในการเดินทางปกติโดย Scooter ประเภทนี้จะมีความแข็งแรงและความทนทานเป็นพิเศษเพราะว่าพวกมันจะถูกใช้ในพื้นที่ที่มีความสมบุกสมบันมากดังนั้นจึงต้องใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงในการผลิตจึงทำให้พวกมันเป็น Scooter ที่มีราคาแพงมากกว่าแบบอื่น

 Scooter ยืนโยก

 สกู๊ตเตอร์แบบนี้มีการออกแบบที่แตกต่างจากสกู๊ตเตอร์ทั่วไปโดยสกู๊ตเตอร์แบบนี้จะมีสามล้อโดยจะมีล้อหน้า 1 และล้อหลัง 2 ล้อโดยการใช้งานนั้นผู้ที่ขับขี่จะโยกล้อที่อยู่ด้านหลังทั้งสองล้อให้สายไปมาเพื่อที่จะขับเคลื่อนสกู๊ตเตอร์ให้ไปข้างหน้า Scooter แบบนี้ช่วยให้ผู้เล่นนั้นสนุกมากยิ่งขึ้น โดยการโยกนั้นจะเป็นการขับเคลื่อนให้สกู๊ตเตอร์เดินไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วซึ่งนั่นเป็นการช่วยให้ผู้เล่นนั้นได้ออกกำลังกายหลายส่วนอย่างเต็มที่

สิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาก่อนที่จะซื้อ Scooter


 เมื่อคุณกำลังจะไปซื้อ Scooter นั้นคุณจะต้องพิจารณาสิ่งสำคัญต่างๆที่ใช้ในการตัดสินใจเลือก Scooter เพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้งาน Scooter ได้อย่างยาวนาน โดยเราได้รวบรวมข้อมูลต่างๆที่คุณจำเป็นต้องรู้ไว้ด้านล่าง มาติดตามอ่านกันได้เลย

วัตถุประสงค์ในการใช้งาน

นี่เป็นสิ่งแรกที่คุณต้องพิจารณาก่อนที่จะสกู๊ตเตอร์ว่าทำไมฉันจึงต้องการใช้งาน Scooter โดยการใช้งานนั้นที่จะใช้ในวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานของเรา Scooter นั้นสามารถใช้ในการเดินทางเพื่อความสนุกเพื่อใช้เป็นกิจกรรมสันทนาการก็ได้ ออกกำลังกายก็ดี เมื่อคุณทราบวัตถุประสงค์ของการใช้งานแล้วจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะซื้อสกูตเตอร์ที่เหมาะสมกับคุณได้

ขนาดและอายุ

ขนาดนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญจะซื้อสกู๊ตเตอร์เพราะว่าการเลือกขนาดที่เหมาะสมจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถใช้งาน Scooter ได้อย่างสบายโดยในท้องตลาดนั้นสกู๊ตเตอร์นั้นจะมีหลากหลายขนาดให้คุณเลือกใช้งานโดยก่อนที่คุณจะเลือกซื้อนั้นคุณจะต้องพิจารณาขนาด น้ำหนัก และอายุ ของผู้ใช้งานก่อน เพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกขนาดของสกูตเตอร์ได้เหมาะสม

ระบบการพับ ของ Scooter

การพับสกู๊ตเตอร์นั้นช่วยทำให้ตัวสกูตเตอร์นั้นมีขนาดที่กะทัดรัดสามารถที่จะพกพาหรือนำไปตามสถานที่ต่างๆได้สะดวกมากกว่าเช่นการใส่ในท้ายรถหรือว่าการถือขึ้นรถ ระบบขนส่งสาธารณะ และระบบการพับนั้นจะต้องมีความแข็งแรงและง่ายดายในการใช้งานเพราะว่าจุดนี้จะเป็นจุดที่รับน้ำหนักของตัวผู้เล่นด้วยถ้าจุดพับไม่มีความแข็งแรงมากพออาจจะทำให้ผู้ใช้งานได้รับอันตรายได้

ล้อ Scooter

 การจะเลือกจำนวนร้องสกู๊ตเตอร์ให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับ การเลือกจำนวนล้อสกู๊ตเตอร์ให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ  สำหรับเด็กที่เพิ่งเริ่มต้นนั้นเราแนะนำ Scooter 3 ล้อโดย ล้อหน้า 2ล้อ และล้อหลัง 1 ล้อหลังจะช่วยการทรงตัวได้ หลังจะช่วยการทรงตัวได้ดีมากกว่าในคนที่เพิ่งเล่น แต่ถ้าเป็นคนที่เริ่มเล่นจนเชี่ยวชาญแล้วควรใช้สกู๊ตเตอร์ที่มี 2 ล้อเพราะว่าจะช่วยให้สามารถทรงตัวได้ดีกว่าแบบอื่น  การเลือกซื้อล้อสกู๊ตเตอร์ที่มีขนาดหน้ายางกว้างและล้อที่ใหญ่นั้นจะช่วยให้คุณสามารถใช้บนถนนปกติได้ดีขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นล้อยางเติมลมนั้นจะทำให้ตัวสกูตเตอร์นั้นสามารถยึดเกาะพื้นผิวถนนได้ดีกว่าแบบที่เป็นอย่างตันและที่ทำจากพลาสติก pu และล้อยางแบบเติมลมนั้นยังให้ความนุ่มนวลในการใช้งานมากกว่าล้อแบบยางตันอีกด้วย

ขนาดของล้อนั้นก็เป็นปัจจัยที่สำคัญในการที่จะเลือก Scooter มาใช้งานโดยขนาดล้อที่มีขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางมากจะทำให้ Scooter นั้นมีความเสถียรมากกว่าแบบที่มีล้อขนาดเล็กและแคบแต่ว่าข้อเสียก็คือที่มีล้อใหญ่หน้ายางกว้างนั้นจะมีแรงเสียดทานกับพื้นถนนเยอะทำให้มีความเร็วที่ลดลงหรือน้อยกว่าล้อสกู๊ตเตอร์ที่มีหน้ายางแคบนิดหน่อย

ที่เหยียบของ Scooter


 พื้นเหยียบนั้นเป็นที่ที่คุณใช้ยืนบนสกูตเตอร์สกูตเตอร์นั้นจะต้องสามารถวางเท้าได้ทั้งสองข้างอย่างเพียงพอเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างสบายมากกว่าโดยขนาดพื้นเหยียบของสกู๊ตเตอร์นั้นต้องมีความกว้างที่เหมาะสมเพียงพอ ต่อการใช้งาน และนอกจากนั้นพื้นเหยียบของ Scooter นั้นจะต้องมีพื้นผิวที่มีความหนืดและมีแรงเสียดทาน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานตกลงมาจาก Scooter ได้
ตัวพื้นเหยียบจะต้องมีความแข็งแรงเพียงพอที่จะรับน้ำหนักผู้ใช้งานได้โดยวัสดุที่ใช้ทำพื้นของสกู๊ตเตอร์นั้นมักนิยมใช้วัสดุพวกโลหะที่มีน้ำหนักเบาอย่างพวกอลูมิเนียมหรือว่าเหล็กบางขึ้นรูป เพื่อเสริมความแข็งแรง

มือจับของ Scooter หรือ handlebar

 มือจับของสกู๊ตเตอร์นั้นโดยส่วนมากจะนิยมทำเป็นรูปตัว T เป็นหลักและวัสดุที่ใช้ทำนั้นจะเป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบาเพื่อความแข็งแรงและมือจับที่ดีนั้นจะต้องสามารถปรับระดับได้รับความสะดวกในการใช้งานของผู้ใช้ที่มีความสูงที่แตกต่างกันในกรณีที่มีผู้ใช้งานหลายคน
 handlebar ที่สามารถปรับระดับได้นั้นจะต้องมีการฝึกการใช้งานก่อนที่จะใช้งานจริงเพื่อความปลอดภัยเพราะว่าระบบปรับระดับนั้นอาจจะมีความซับซ้อนระดับ หนึ่งและถ้าใช้งานไม่ถูกวิธีอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้

ระบบเบรกของ Scooter

 ระบบเบรคหรือห้ามล้อนั้นจำเป็นมากสำหรับสกูตเตอร์เพราะว่าการเล่นสกูตเตอร์เป็นการเดินทางที่ต้องใช้ความเร็วพอสมควรดังนั้นการที่จะหยุดสกู๊ตเตอร์ด้วยเบรคจึงจำเป็นโดยส่วนมากนะ Scooter ที่มีวางขายบนท้องตลาดถ้าเป็นสกู๊ตเตอร์แบบขาไถธรรมดาส่วนมากจะมีเป็นแบบเบรคล้อหลังด้วยการเหยียบเป็นส่วนใหญ่หรือถ้าเป็นสกู๊ตเตอร์แบบอื่นอย่างเช่นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นจะมีระบบเบรคที่ใช้ดิสเบรคทั้งสองล้อเพราะว่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นมีความเร็วสูงจึงต้องการพลังเบรคมากกว่าสกูตเตอร์แบบอื่น

น้ำหนักสกู๊ตเตอร์

 น้ำหนักของ Scooter นั้นเป็นสิ่งสำคัญเพราะว่า Scooter ที่มีน้ำหนักเบาจะช่วยให้คุณสามารถนำไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกหรือว่าขนขึ้นระบบขนส่งสาธารณะ ได้ไม่ยากเย็นนะแต่ถ้า Scooter ของคุณมีน้ำหนักที่เยอะเกินกว่าที่จะยกไหวในการที่จะขึ้นระบบขนส่งสาธารณะนั้นก็คงไม่เหมาะสมที่จะพกพาไปใช้นอกสถานที่ได้ ในท้องตลาดนั้นส่วนมากจะมีน้ำหนักที่เบาไม่เกิน 10 กิโลกรัมยกเว้นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีส่วนประกอบของมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนักมากซึ่งอาจจะมากได้ถึง 30 ถึง 50 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ระบบควบคุมความเร็วของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นคุณไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ให้พวกมันไปพวกมันสามารถวิ่งได้ด้วยตัวของมันเองดังนั้นจึงมักที่จะมีระบบควบคุมความเร็วของสกู๊ตเตอร์มาจากสกู๊ตเตอร์ด้วยสำหรับการใช้งานระบบควบคุมความเร็วของ Scooter นั้นจะต้องสามารถควบคุมได้อย่างเหมาะสม ถ้ากระชากจนอาจทำให้เกิดอันตรายได้

ราคาของ Scooter

 Scooter ที่ดีต้องมีราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพของสกู๊ตเตอร์โดยพิจารณาจากวัสดุที่ใช้ทำและคุณภาพของงานประกอบรวมถึงความแข็งแรงของสกู๊ตเตอร์ด้วยไม่ควรที่จะซื้อ Scooter ที่มีราคาถูกจนเกินไปเพราะว่าสกู๊ตเตอร์ที่มีราคาถูกนั้นจะใช้วัสดุที่ด้อยคุณภาพในการประกอบเพื่อที่จะลดต้นทุนของสกู๊ตเตอร์ลงจึงทำให้สกู๊ตเตอร์พวกนี้ใช้วัสดุที่ไม่มีคุณภาพและอาจจะทำให้เกิดอันตรายขณะใช้งานได้น้ำมันเครื่อง Scooter น่าจะต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าเป็นหลักโดยเลือกสกู๊ตเตอร์ที่ใช้วัสดุ คุณภาพดีมีความแข็งแรงเหมาะสมกับราคาที่เราจะจ่ายไป

อะไหล่ของ Scooter

 สกู๊ตเตอร์นั้นทำจากชิ้นส่วนจำนวนมากพอสมควรและก็มีชิ้นส่วนบางชิ้นที่จะมีการเสื่อมไปตามอายุการใช้งานอย่างเช่นล้อและยางหรือผ้าเบรคเป็นต้นดังนั้นทางผู้ขายหรือผู้ผลิตจะต้องมีอะไหล่ไว้คอยบริการในกรณีที่อะไหล่สิ้นเปลืองเหล่านั้นหมดอายุการใช้งานลงไปไม่ควรซื้อสกู๊ตเตอร์ที่ไม่สามารถหาอะไหล่มาทดแทนได้เพราะว่าถ้าอะไรบ้างชิ้นเสียหายหรือใช้งานไม่ได้นั่นก็หมายถึงว่าสกู๊ตเตอร์ทั้งคันนั้นก็จะไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน

ข้อดีของการใช้งาน Scooter

 การใช้งานของ Scooter นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์จากการใช้งานอะไรบ้าง
ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้จากการออกกำลังกายด้วยการใช้ Scooter ไปรอบรอบและยังช่วยลดไขมันในร่างกายและลดน้ำหนักได้ด้วย
ช่วยประหยัดเงินในกรณีที่คุณใช้ Scooter ไฟฟ้าหรือว่าใส่สกูตเตอร์ไปทำงานในระยะทางใกล้ๆนอกจากนั้นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
ประหยัดเวลาคุณไม่จำเป็นที่จะต้องไปเสี่ยงกับการจราจรที่ติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนเพราะว่า Scooter นั้นสามารถใช้บนทางเท้าได้

การใช้งาน Scooter เพื่อความปลอดภัย

การใช้งาน  Scooter ด้วยความระมัดระวัง  และ และคำนึง และคำนึงถึงความปลอดภัยนั้นจะ ช่วยให้คุณใช้งาน Scooter ได้อย่างปลอดภัยโดยไม่เกิดอุบัติเหตุนั้นมีอะไรบ้าง


1.การใส่อุปกรณ์ป้องกันอย่างเช่นหมวกกันน็อกมือสนับศอกสนับเข่าเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของคุณซึ่งถ้าเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยอุปกรณ์พวกนี้อาจจะช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุลงได้
2.ควรใส่แว่นตาป้องกันลมและฝุ่นขณะใช้งาน Scooter เพื่อถนอมสายตาของคุณจากฝุ่น แมลง หรือว่าสิ่งอื่น ๆที่อาจจะเข้าตาคนได้
3. ไม่ควรใช้สกู๊ตเตอร์ในเวลากลางคืนเด็ดขาดเพราะว่าจะคุณแต่ไม่มีไฟส่องสว่างและยากที่จะมองเห็นในที่มืดทำให้เกิดอันตรายร้ายแรงได้
4.หลีกเลี่ยงการใช้งาน Scooter ด้วยการสวมรองเท้าแตะแนะนำให้ใช้รองเท้าหุ้มส้นหรือว่ารองเท้าผ้าใบที่มีระบบกันลื่นเพราะว่าอาจจะทำให้เกิดอันตรายจากการลื่นตกลงจากสกู๊ตเตอร์ได้
5.ให้ใช้งาน Scooter บนพื้นที่เรียบไม่แนะนำให้ใช้สกูตเตอร์บนพื้นที่ที่ขรุขระ หรือว่ามีความลื่น
6.ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด
7.ตรวจสอบอุปกรณ์ทุกชิ้นให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอถ้าอุปกรณ์ไม่พร้อมไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะนำออกไปใช้งาน
8.ไม่ควรแขวนอะไรไว้บนมือจับหรือว่าแอนของ Scooter เด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้
9. Scooter เหมาะสำหรับ เหมาะสำหรับที่จะใช้งานคนเดียวไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะซ้อน 2 คน