-->

ไม้ตียุง หรือ ไม้ช๊อตยุงไฟฟ้า แบบไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ไม้ตียุง หรือ ไม้ช๊อตยุงไฟฟ้า แบบไหน ยี่ห้อไหนดี



เป็นที่ทราบกันดีว่ายุงนั้นเป็นทั้งพาหะนำโรคอันตรายหลายโรคเช่นโรคไข้เลือดออกมาลาเรีย นอกจากนั้นแล้วยุงยังน่ารำคาญ รวมถึงทำให้คุณนั้นเจ็บและคันจากรอยยุงกัดด้วย คงไม่ดีแน่ถ้าคุณปล่อยให้ยุงบินว่อนไปทั่วทั้งบ้าน ซึ่งคุณจะต้องทําอะไรสักอย่างเพื่อที่จะควบคุมจำนวนยุงที่อยู่ในบ้านของคุณให้ลดลงเหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หนึ่งในวิธีนั้นก็คือการใช้ไม้ตียุง หรือไม้ช๊อตยุงที่เรานิยมเรียกกันนั่นแหละ




ด้วยหลักการทำงานของไม้ช๊อตยุงนั้นจะเป็นการใช้กระแสไฟฟ้าแรงสูงในการช๊อตยุงเมื่อยุงบินผ่านไม้ช๊อตยุงความต่างศักย์ของกระแสไฟฟ้าจะทำให้ตัวยุงนั้นถูกเผาไหม้ด้วยความต่างศักย์สูง และตายในที่สุดด้วยข้อดีของการใช้ไม้ช๊อตยุงนั้นก็คือจะช่วยให้คุณนั้นสามารถจะตียุงได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยมากกว่าการใช้สารเคมีจำพวกยากันยุงหรือว่ายาฆ่ายุง โดยกระแสไฟฟ้าที่ได้จากไม้ตียุงนั้นมีความปลอดภัยเพียงพอที่จะไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานและคนรอบข้าง ถ้าโดนกระแสไฟฟ้าช๊อตก็เพียงสะดุ้งเล็กน้อยเท่านั้น และไม้ช๊อตยุงนั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน


หากคุณกำลังมองหาไม้ช็อตยุงอยู่แล้วก็ แต่ก็เริ่มไม่มั่นใจว่าควรที่จะเลือกไม้ช๊อตยุงแบบไหนหรือใช้อะไรในการพิจารณา เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นเลือกซื้อไม้ช๊อตยุงที่มีคุณภาพเหมาะสมสำหรับการใช้งานมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับไม้ช๊อตยุง และสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะซื้อเครื่องช็อตยุง มาใช้งานที่บ้าน เพื่อช่วยเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อไม้ช๊อตยุงของคุณ





แนะนำไม้ช๊อตยุง แบบไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.ไม้ตียุงไฟฟ้า ไม้ช็อตยุงไฟฟ้า รุ่น Kamisafe KM-3820


Kamisafe ไม้ช๊อตยุง ไม้ตียุง ไฟฟ้า คุณภาพสูง ถอดด้ามได้ เป็นไฟฉายได้ รุ่น KM-3820 ไฟส่องนำสำหรับช่วยค้นหายุ่งเป้าหมายแม้อยู่ในที่มืด มีสวิทซ์ควบคุมปิดเปิดอยู่ด้านล่าง มั่นใจไม่สปาร์คหากไม่ตั้งใจใช้งาน สามารถถอดแบตเตอร์ออกไปชาร์จและแยกเก็บได้และเป็นไฟฉายพกพาได้ด้วย ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน

แบตเตอรี่ เก็บไฟได้นาน ชาร์จแบตไว ใช้ได้นาน สามารถชาร์ตซ้ําได้ด้วยความจุสูง 500 mAH อายุการใช้งานยาวนาน ชาร์ตได้ไม่ต่ํากว่า 250 ครั้ง 3.ใช้ชาร์ตกับไฟกระแสสลับ A/C 110-220V / 50-60Hz และจะเพิ่มเป็น 2500V เมื่อทํางาน รักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยหลอดไฟ LED ให้แสงสีขาว มีความสว่างมาก ใช้งานได้ยาวนานกว่า 50,000ชั่วโมง.


ไม้ตียุงไฟฟ้า ไม้ช็อตยุงไฟฟ้า รุ่น Kamisafe KM-3820






#2.ไม้ตียุงไฟฟ้า LED 9 นิ้ว รุ่น Kamisafe KM-3827


Kamisafe ไม้ช๊อตยุง ไม้ตียุง ไฟฟ้า คุณภาพสูง รุ่น KM-3827 มีให้เลือกหลายสี มีสวิทซ์ควบคุมปิดเปิดอยู่ด้านล่าง มั่นใจไม่สปาร์คหากไม่ตั้งใจใช้งาน ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน ไฟ LED 1 ดวง สามารถเปิดได้ขณะตียุง

มีสวิตช์ป้องกันเปิดปิด เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น เป็นไฟฉายส่องสว่างหายุงในที่มืดได้ แบตเตอรี่ เก็บไฟได้นาน ชาร์จแบตไว ใช้ได้นาน 



ไม้ตียุงไฟฟ้า LED 9 นิ้ว รุ่น Kamisafe KM-3827






#3. POWERMAX ไม้ตียุงไฟฟ้า LED รุ่น PM-LW1721


มีประสิทธิภาพในการตียุงและแมลงต่างๆได้ดี รวมถึงใช้เป็นไฟฉายส่องสว่าง 0.5 วัตต์ แบตเตอรรี่ สามารถเก็บไฟได้ประมาณ 200 mAh มีสวิตช์ป้องกันเปิดปิด เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น สาย usb 5V 0.5เมตร
เวลาชาร์จ 10-12 ชั่วโมง ไฟ LED ใช้งานได้ 10 ชั่วโมง 

ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างคุ้มค่าตัวไม้ตียุงออกแบบมาให้มีความทนทานสูงทำจากวัสดุคุณภาพดีซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้ในการตียุงได้อย่างยาวนานตัวเครื่องนั้นรองรับการชาร์จด้วยอะแดปเตอร์ชาร์จไฟของโทรศัพท์มือถือเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน


POWERMAX ไม้ตียุงไฟฟ้า LED รุ่น PM-LW1721









เครื่องช็อตยุงนั้นมีหลากหลายรูปแบบตั้งแต่เครื่องช็อตยุงที่วางอยู่กับพื้นเฉยๆ รวมถึงไม้ช๊อตยุงที่มีลักษณะเหมือนไม้เทนนิส ที่คุณสามารถใช้แกว่งไกวในการตียุงได้โดยไม้ตียุงแบบที่เป็นเหมือนไม้ชนิดนั้นมีประสิทธิภาพดีกว่าไม้ตียุงที่วางอยู่เฉยๆ


ไม้ตียุงมีแบบไหนบ้าง ?


ไม้ตียุงที่มีวางขายในท้องตลาดปัจจุบันนี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มได้แก่

1.ไม้ตียุงแบบตาข่ายชั้นเดียว 


ไม้ตียุงแบบตาข่ายชั้นเดียวนี้เป็นไม้ตียุงที่มีการออกแบบที่ง่าย และมีราคาถูกมากกว่าแบบอื่น โดยจะมีการรวมขั้วไฟฟ้าทั้งสองขั้วไว้ในชั้นเดียวสลับกัน ซึ่งข้อดีของไม้ตียุงอันนี้ก็คือพวกมันจะมีราคาที่ประหยัดมากกว่าแบบอื่น แต่ว่าพวกมันก็มีอันตรายกับการใช้งานด้วย เนื่องจากพวกมันมีชั้นเดียวและไม่มีชั้นอื่นที่คอยป้องกัน จึงอาจทำให้คุณเผลอไปจับหรือไปโดนบางส่วนของร่างกายและอาจโดนช็อตเองได้


2.ไม้ช๊อตยุงแบบ 3 ชั้น


ไม้ช๊อตยุงแบบสามชั้นนี้จะมีตาข่ายป้องกันล้อมรอบตัวไม้ช็อตยุงในส่วนขั้วที่มีไฟฟ้าไว้ไม่ให้เราไปสัมผัสได้ง่าย ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เราโดนช็อตได้ดีระดับหนึ่ง แต่ข้อด้อยของไม้ช็อตยุงแบบ 3 ชั้นคือพวกมันอาจจะทำงานได้มีประสิทธิภาพไม่สู้ไม้ตียุงแบบชั้นเดียว เพราะว่ากวาดที่แมลงจะไปสัมผัสขั้วทั้งสองขั้วจนทำให้เกิดการช็อตได้นั้นคุณจำเป็นต้องลองตีแมลงถึง 2-3 รอบในบางครั้ง แต่พวกมันก็มีความปลอดภัยมากกว่าไม้ช๊อตยุงแบบชั้นเดียวอยู่ดี



สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อไม้ช๊อตอยู่



1.น้ำหนักที่เบา 


ไม้ช๊อตยุงที่ดีนั้นจะต้องไม่มีน้ำหนักที่มากจนเกินไปเพราะว่าจะ ทำให้คนนั้นตีแมลงได้ยากกว่า แบบที่มีน้ำหนักเบา โดยเฉลี่ยแล้วไม้ช็อตยุงที่ดีไม่ควรมีน้ำหนักมากกว่าครึ่งกิโลกรัม


2.มีมือจับที่กระชับ 


ด้วยการใช้งานไม้ช๊อตยุงของเรานั้นเราจะใช้ในการแกว่งเพื่อที่จะให้ยุงเข้าไปโดนตะแกรงของไม้ช๊อตยุงซึ่งไม้ช๊อตยุงนั้นจะต้องมีมือจับที่มีความกระชับ เหมาะสมกับมือไม่ใหญ่หรือไม่เล็กจนเกินไปเพราะว่าถ้าใหญ่จนเกินไปในขณะที่เราใช้งานอาจจะเลื่อนหลุดจนตกกระแทกจนทำให้เครื่องเสียหายได้หรือถ้ามีขนาดเล็กเกินไปก็อาจจะทำให้ด้ามหักได้ง่ายดาย


3.พื้นที่ตะแกรงที่มีขนาดใหญ่ 


ไม้ช๊อตยุงที่มีพื้นที่ตะแกรงขนาดใหญ่นั้นจะมีพื้นผิวสัมผัสมากกว่าและสามารถช็อตยุงได้มากกว่าไม้ช็อตยุงที่มีพื้นผิวสัมผัสที่มีขนาดเล็ก และมีประสิทธิภาพที่สูงกว่า ดังนั้นคุณควรเลือกไม้ช๊อตยุงที่มีพื้นผิวสำหรับช็อตยุงที่มีพื้นที่มากจะช่วยให้คุณนั้นสามารถ ช็อตยุงได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากกว่า

4.มีไฟฉายมาด้วยเพื่อใช้ในที่มืด 

เครื่องช็อตยุงที่ดีนั้นควรที่จะมีไฟฉายติดมาด้วยเพื่อใช้ประโยชน์ในการทำงานหรือช็อตยุงในที่มืด ช่วยให้คุณสามารถตียุงได้อย่างแม่นยำ


5.หลอด LED


 ว่ากันว่าหลอดแอลอีดีที่มีสีฟ้านั้นจะช่วยในการล่อแมลงและยุงให้บินเข้ามาหาดังนั้นการเลือกซื้อไม้ช๊อตยุงที่มีหลอดแอลอีดีที่สามารถ รออยู่ให้บินเข้ามาหาได้นั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถตียุงได้ง่ายขึ้น แต่โดยปกติแล้วยุงจะบินเข้าหาเราอยู่แล้ว โดยพวกมันจะใช้การตรวจจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ได้จากการหายใจของเรา


6.แบตเตอรี่และความจุของแบตเตอรี่ 


เป็นที่ทราบกันดีว่าไม้ช็อตยุงไฟฟ้านั้นใช้กระแสไฟฟ้าในการทำงานซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีแบตเตอรี่เพื่อเป็นแหล่งให้พลังงานให้กับไม้ช๊อตยุง โดยการเลือกซื้อไม้ช๊อตยุงนั้นควรพิจารณาเลือกซื้อไม้ช๊อตยุงที่มีแบตเตอรี่ความจุสูง ที่จะทำให้คุณนั้นสามารถใช้งานได้ระยะเวลายาวนานขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับเครื่องช็อตยุงนั้นนิยมใช้เครื่องช็อตยุงที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เพราะว่ามีความสะดวกมากกว่าการใช้เครื่องช็อตยุงที่ใช้แบตเตอรี่ที่ถอดเปลี่ยน

7. วัสดุที่ใช้ทำไม้ช๊อตยุง 


ไม้ช๊อตยุงที่ดีนั้นควรที่จะมีการใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงแข็งแรงในการประกอบเป็นเครื่อง โดยนิยมใช้วัสดุจำพวกพลาสติก ABS เป็นหลักเพื่อที่จะช่วยให้ไม้พยุงนั้นมีความแข็งแรงเพียงพอที่จะใช้งานไม่แตกหักขณะใช้งาน