-->

เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร หรือ เทอร์โมมิเตอร์ แบบไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร หรือ เทอร์โมมิเตอร์ แบบไหน ยี่ห้อไหนดี



เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิอาหาร  เป็นเครื่องวัดอุณหภูมิ ในอาหาร ที่ใช้ในการวัดอุณหภูมิในอาหารในขณะที่ทำอาหารอยู่ โดยการควบคุมอุณภูมินั้นให้เหมาะสมกับแต่ละเมนูนั้นมีความสำคัญสำหรับอาหารประเภทเนื้อสัตว์ การวัดด้วยเทอร์โมมิเตอร์นั้นมีความสำคัญมาก และมีประสิทธิภาพสูงกว่าการวัดด้วยวิธีอื่น รวมถึงการสัมผัส และ การเฉือนเพื่อดูข้างในด้วย ซึ่งการจับดูนั้นจะมีความผิดพลาดเยอพอสมควรในกรณีที่ผู้ปรุงอาหารนั้นไม่มีความชำนาญมาก หรือสำหรับเชพมืออาชีพก็ไม่แนะนำวิธีนี้ ซึ่งไม่สามารถวัดเป็นค่าได้ ใช้ความรู้สึกล้วน ๆ ซึ่งทำให้ความสุกของอาหารในเมนูนั้นไม่คงที่หรือใกล้เคียงเดิมทุกครั้งที่ปรุงอาหาร นั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้เลยสำหรับผู้ปรุงอาหารทุกระดับ และการตัดดูข้างในนั้นก็ไม่ได้สามารถบอกอุณหภูมิหรือความเหมาะสมได้ เป็นการใช้ความรู้สึกล้วน ๆ เช่นกัน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า มาตรฐาน ความรู้สึกของคนเรานั้นไม่เท่ากัน มากบ้าง น้อยบ้าง และไม่สามารถวัดออกมาเป็นค่ามาตรฐานได้ ดังนั้น เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิสำหรับอาหารจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งนั่นเอง

เพราะฉะนั้นแล้วจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณควรจะมี เทอร์โมมิเตอร์สำหรับวัดอุณหภูมิอาหารติดครัวไว้ เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร ในปัจจุบันนี้มีมีหลายชนิด หลายยี่ห้อ หลายแบบ ในบทความนี้จะแนะนำสิ่งต่างๆที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อ ที่วัดอุณหภูมิอาหาร ว่าควรพิจารณาสิ่งไหนบ้าง

ชนิดของเครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร

เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณภูมิอาหาร นั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 แบบตามรูปแบบของการใช้งาน และการอ่านค่าซึ่งเราได้ทำการรวบรวมรูปแบบที่เป็นที่นิยมใช้งาน และมีวางขายในท้องตลาดได้เป็น

เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร แบบดิจิตอล Digital Thermometers

สำหรับข้อดีของเครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร แบบดิจิตอลนี้คือช่วยให้คุณสามารถอ่านค่าได้ทันที ไม่ต้องเพ่งที่เข็ม เหมือนแบบอื่น เครื่องจะบอกอุณหภูมิออกมาเป็นตัวเลข ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้ทุกระดับ โดยเฉพาะผู้เริ่มต้น ซึ่งการใช้งานเครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร นั้นสำหรับใช้งานในการวัดภายในอาหารที่ทำการปรุงเสร็จแล้วเช่นเนื้อสัตว์ หรือ ขนมปังอบ ด้วยการสอดเครื่องวัดเข้าไปในอาหาร 20-30 วินาทีเพื่อวัดอุณหภูมิภายใน ว่ามีค่าเท่าไหร่ และการวัดนั้นจะทำหลังจากที่ได้ทำการอบ หรือให้ความร้อนไปแล้ว เพระว่าคุณจะไม่สามารถเอา เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร เข้าไปในเตาอบได้นั่นเอง

เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร แบบเข็ม Dial Thermometers 

เครื่องแบบนี้จะแสดงอุณหภูมิแบบเข็มทำให้อ่านค่าค่อนข้างยาก ต้องเพ่งอยู่พอสมควร แต่ว่าข้อดีของเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิอาหารแบบนี้ก็คือ สามารถเอาใส่เข้าไปในเตาอบได้เลย ทำให้คุณรู้อุณหภูมิขณะปรุงอาหารได้ทันที เพราะว่า เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิอาหาร พวกนี้มักจะสามารถทนความร้อนของเตาอบได้เป็นอย่างดีนั่นเอง และนอกจากป้องกันควาร้อนแล้ว ยังสามารถใช้วัดความเย็นได้ด้วยซึ่งเป็นข้อดีของเครื่องวัดแบบนี้

เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร สำหรับเนื้อโดยเฉพาะ Meat Thermometers

โดยเครื่องวัดแบบนี้ จะถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานกับเนื้อสัตว์โดยเฉพาะ โดยจะมีค่าตั้งแต่ 140 ถึง 220 ฟาเรนไฮต์ ซึ่งตัวเครื่องวัดนั้นจะมีก้านสำหรับวัด ที่จะใช้ในการแทงเข้าไปยังเนื้อภายในอาหารเพื่อวัดอุณหภูมิ ซึ่งเหมาะสำรหับอาหารที่มีความหนาพอสมควร และสำหรับอาหารที่มีความบางจะวัดยากกว่านิดหน่อย

เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร สำหรับเมนูทอด Frying Thermometers

เครื่องวัดอุณหภูมิอาหารสำหรับเมนูทอดนี้ จะแตกต่างจากแบบอื่นคือจะมีช่วงอุณหภูมิที่สูงกว่าแบบอื่น ๆ โดยจะอยู่ในระดับ 100 ถึง 600 ฟาเรนไฮต์ เลยทีเดียว ซึ่งมักจะมีการใช้ เครื่องวัดอุณหภูมิอาหารแบบนี้ ในเมนูทอดเป็นหลัก เพราะว่าการทอดนั้นจะมีอุณหภูมิที่สูงกว่าแบบอื่น ๆ นั่นเอง

การ Calibrate เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร

เพท่อการใช้งานในการอ่านอุณหภูมิที่เที่ยงตรงนั้นคุณจะต้องมีการ ปรับค่าของเครื่องวัดให้ตรงอยู่ตลอดด้วยการทำขัน้ตอนง่ายๆดังนี้  เนื่องจากว่าตัวอุปกรณ์ ทั้งแบบดิจิตอล และ อะนาล็อกนั้นจะมีเครื่องมือสำหรับช่วยให้คุณตั้งค่าอุณหภูมิให้ตรงมาด้วยอยู่แล้ว โดยคำแนะนำในการทำนั้นจะอยู่ในคู่มือที่มากับตัวกล่องสินค้า กรุณาอ่าน และทำตามขั้นตอนได้เลยโดยการ คาลิเบรต นั้นจะแตกต่างกันในแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อจะซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร

1. ความแข็งแรง ทนทาน ถ้าเป็นโลหะควรที่จะทำจาก สแตนเลส ปลอดสนิมจะทำให้อายุการใช้งานที่ยาวนานากว่า แต่ถ้าเป็นแก้วนั้นควรที่จะเป็นแก้วกันความร้อน และป้องกันการแตกหัก
2. ความแม่นยำในการวัด ต้องมีค่าที่ได้เที่ยงตรง
3. การเปลี่ยนหน่วยในการวัด ต้องสามารถวัดได้ทั้งแบบองศาเซลเซียส และองศาฟาเรนไฮต์ จะทำให้สะดวกในการใช้งานมากขึ้น
4. ราคาที่คุ้มค่าเหมาะสม ไม่แพงหรือถูกจนเกินไป

แนะนำ เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร แบบไหน ยี่ห้อไหนดี

เครื่องวัดอุณหภูมิเนื้อสัตว์ไร้สาย

เครื่องวัดอุณหภูมิแบบดิจิตอล เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิอาหาร สำหรับอาหารและเครื่องดื่มแบบดิจิตอลมีจอ LCD ออกแบบมาสำหรับวัดอุณหภูมิเนื้อโดยเฉพาะ วัดอุณหภูมิอาหารได้อย่างแม่นยำ สามารถเลือกชนิดของเนื้อได้ถึง 9 แบบออกแบบมาเพื่อความสุกตามลักษณะของเนื้อได้อย่างดี ควบคุมความสุกของเนื้อได้ถึง 5 ระดับ ทนทาน เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป ราคาไม่แพง รายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร แบบไหน ยี่ห้อไหนดี

เครื่องวัดอุณหภูมิในอาหาร ของเหลว เครื่องวัดอุณหภูมิอาหาร เนื้อสัตว์

Digital Thermometer ที่วัดอุณหภูมิ แบบดิจิตอล สำหรับอาหาร และเครื่องดื่ม
เครื่องวัดอุณหภูมิ แบบแท่งสแตนเลสยาว ใช้วัดอุณหภูมิอเนกประสงค์ อุณหภูมิร้อนและเย็น บริเวณปลายแท่งเซ็นเซอร์ ทำมาจาก Long stainless steel sensor ได้ทั้งของเหลวและเนื้อสัตว์ต่างๆ อุปกรณ์ที่เพิ่มความสะดวกในการทำอาหาร หรือต้องการตรวจสอบความแม่นยำของอุณภูมิต่างๆ ใช้ตรวจสอบวัดค่าอุณหภูมิ ณ ขนะนั้น ๆ ได้ เช่น เนื้อสเต็ก น้ำอุ่นอาบน้ำทารก น้ำนมอุ่นทารก


ใช้งานง่าย เพียงแค่ใส่แท่งโลหะสแตนเลสเพื่อวัดค่า และกด NO ค่าจะถูกคำนวนได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ความยาวแท่ง Stainless Steel Sensor ยาวประมาน 15 เซนติเมตร ยาวพอที่มือไม่ได้รับอุณภูมิที่ร้อน เทอร์โมมิเตอร์ สามารถวัดค่าอยู่ระหว่าง -50 ° c ~ + 300 ° c (-58 ° f ~ + 572 ° f) วัสดุโดยรอบ ทำมาจาก Plastic ABS ทนต่อความร้อนและแรงกระแทก ออกแบบ แบบปากกา ขนาดเล็กพกพาสะดวก ไม่เกะกะพื้นที่ หน้าจอ LCD Display แสดงผลสามารถอ่านตัวได้อย่างชัดเจน มีโหมดประหยัดพลังงาน หากไม่ใช้งานนานจะทำการปิดระบบด้วยตัวเอง ภายใน 15 นาที  รายละเอียดเพิ่มเติม