-->

ขาแขวนทีวี (TV Wall Mount) เลือกแบบไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ขาแขวนทีวี (TV Wall Mount) เลือกแบบไหนดี ?



 การแขวนทีวีติดับผนังนั้นได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะทีวีจอแบนสมัยใหม่นั้นในปัจจุบันจะดูสวยและดูดีมาก หากถูกต้องอยู่บนผนังในระดับที่เหมาะสม  ทำไมเราต้องติดทีวีไว้ที่ผนังด้วย การติดตั้งทีวีไว้ที่ผนังบ้านนั้นจะช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ในการจัดวางทีวีลงไปได้เยอะ โดยคุณสามารถใช้พื้นที่ของโต๊ะวางทีวีเดิมนั้นไปใช้ทำอะไรได้หลายอย่างอย่างเช่นใช้วางโซฟา หรือวางของเครื่องเล่นต่างๆ และดูไม่เกะกะสายตา ปลอดภัยจากการหล่น หรือล้มเพราะความซุ่มซ่ามของคุณเอง รวมทั้งเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย และในปัจจุบันนี้การติดตั้งทีวีบนผนังนั้นก็ได้รับความนิยมกันทั่วโลก และทุกคนต่างก็ทำมัน แล้วทำไมคุณถึงจะไม่ทำบ้างละ

การจะติดตั้งทีวีที่ผนังนั้นก็ไม่ยากเย็นนัก คุณเพียงต้องการขาแขวนทีวีที่เหมาะสมกับรุ่นและขนาดของทีวีของคุณเท่านั้นเอง สำหรับใครที่ไม่ถนัดงานดีอวาย หรือทำเองไม่ได้ บริการการติดตั้งเองก็ไม่แพงเพียงจ้างช่างภายนอกมาติดตั้งให้ ไม่ถึงชั่วโมงก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งที่คุณจะต้องมีก่อนก็คือ ขาแขวนทีวีดีๆสักอัน ที่สามารถใช้ร่วมกันกับทีวีของคุณได้

การเลือกขนาดของ ขาแขวนทีวีให้เหมาะสมกับทีวีของคุณนั้นเลือกแบบไหนดี ?

ในปัจจุบันนี้มีขาแขวนทีวีมากมายหลายแบบที่มีวางขายบนท้องตลาด มีทั้งที่สามารถปรับมุมก้มเงยได้เยอะๆ การปรับมุมซ้ายขวาได้ การปรับระดับขึ้นลงได้ให้คุณเลือกซื้อกัน โดยแต่ละแบบนั้นก็มีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันไป โดยการเลือกขาแขวนให้เหมาะนั้นคุณต้องพิจารณาหลายอย่าง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรฐาน VESA หรือ Video Electronics Standards Association ที่กำหนดมาตรฐานช่องสกรูความกว้าง ระยะห่าง และอื่นๆ เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งโลก โดยทีวีส่วนมากนั้นจะรองรับมาตรฐานนี้กันอยู่แล้ว แต่เพื่อความมันใจ คุณควรที่จะตรวจเช็คทีวีของคุณก่อนว่ารองรับหรือไม่ เพื่อความมั่นใจเพราะว่าถ้าตรวจแล้วไม่รองรับก็จะต้องเสียทั้งเงิน และเวลาฟรี

รูปแบบของขาแขวนทีวี เหมือนที่พูดในตอนเกริ่นนำว่าในปัจจุบันนี้ ขาแขวนทีวีนั้นมีหลากหลายแบบ หลายสไตล์ โดยแต่ละแบบก็มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน ราคา รวมทั้งความสะดวกในการใช้งานที่ต่างกันมากด้วย โดยหลักๆแล้วในท้องตลาดปัจจุบันนี้จะมีขาแขวนทีวีที่สามารถบ่งออกตามรูปแบบได้ดังนี้

ขาแขวนทีวีแบบ Fixed หรือแขวนทีวีแบบตายตัว

โดยขาแขวนทีวีแบบนี้จะทำหน้าที่ยึดจอทีวีให้ติดกับผนังอย่างเดียว และช่วยให้จอทีวีนั้นชิดผนังกำแพงมากกว่าแบบอื่นๆ ซึ่งเป็นแบบที่ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งมากที่สุด และดูไม่เกะกะหรือมองเห็นได้ง่าย เรียกได้ว่าเนียนจาดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม เพราะว่ามันเป็นแบบยึดติดตายตัว ถ้าคุณจะปรับระดับนั้นคุณจะต้องเจาะกำแพงใหม่เพื่อที่จะยึดขาแขวนให้อยู่ในตำแหน่งที่คุณต้องการ ดังนั้นนั่นเป็นทั้งข้อดี และข้อเสียของขาแขวนทีวีแบบนี้


ขาแขวนทีวีแบบเอียงได้ 

ขาแขวนแบบเอียงนั้นแนะนำใหใช้สำหรับการแขวนทีวีที่อยู่สูงกว่าตำแหน่งปกติ โดยคุณจะสามารถประบมุมก้มเงยให้เหมาะสมกับมุมมองในการรับชมทีวี และประบมุมเพื่อที่จะเลี่ยงแสงสะท้อนจากภายในห้องที่หน้าจอ ที่มักจะเจอในทีวีทุกรุ่นที่มีหน้าจอแบบเงา โดยขาแขวนแบบปรับระดับก้มเงยได้นี้จะสามารถปรับระดับได้ตั้งแต่ 5 ถึง 15 องศา ซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับการใช้งาน โดยเราไม่ได้ปรับกันบ่อนๆ เมื่อคุณได้ระดับที่เหมาะสมแล้วก็ไม่จำเป็นต้องปรับอีก แต่ว่าข้อเสียของแบบนี้ก็คือคุณจะไม่สามารถปรับระดับในแนวระนาบ ซ้าย-ขวา ได้นั่นเอง

ขาแขวนที่ปรับได้เต็มรูปแบบ

ขาแขวนทีวีแบบนี้ช่วยให้คุณสามารถหมุนหน้าจอได้ทุกองศาที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย โดยจะมีสวิงอาร์มที่สามารถประบระดับได้ เยงซ้าย - ขวา ได้ ปรับมุมก้ม หรือเงยได้ตามความพอใจของคุณช่วยให้คุณนั้นได้มุมมองตามที่คุณต้องการมากที่สุด


การติดตั้งขาแขวนทีวี

สำหรับคนที่จะติดตั้งเองนั้นคุณจะต้องมีอุปกรณ์หลายชิ้นที่สำคัญๆอยู่แล้ว ได้แก่ สว่านเจาะผนัง ที่มีระบบกระแทก ในกรณีที่ผนังเป็นคอนกรีต ค้อน ระดับน้ำ  และอุปกรณ์สำหรับเดินสายไฟ เพื่อที่จะให้ทีวีใช้งานได้ และการยึดกับผนังนั้นต้องมีการตอกพุกเหล็ก ซึ่งใช้ในการยึดขาแขวนเพื่อความแข็งแรง โดยจะต้องมีขนาดพุกที่เหมาะสม สามารถรับน้ำหนักได้เท่านี้คุณก็พร้อมใช้งานแล้ว

แนะนำขาแขวนทีวี (TV Wall Mount)

ขาแขวนทีวี (TV Wall Mount) แบบไหน ยี่ห้อไหนดี ที่จะดีที่สุด แนะนำขาแขวนทีวีที่เราคิดว่าดีที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้ในท้องตลาด.

ขาแขวนทีวี ขนาด 26-55 นิ้ว ปรับก้ม-เงยได้ 

เหมาะสำหรับทีวีขนาดหน้าจอ 26-55 นิ้ว  สามารถปรับระดับมุมก้มเงยได้ 0-15 องศารับน้ำหนักได้มากถึง 50 กิโลกรัม และระยะห่างจากผนังเพียง 45 มิลิเมตรเท่านั้น มีระดับน้ำมาให้ ทำจากเหล็กเหนียวพิเศษ มีระบบล๊อกเพื่อความปลอดภัย รองรับมาตรฐาน VESA แบบ 100x200mm,200x400 mm,300x300mm,400x400mm



ขาแขวนทีวี 14- 42 นิ้ว ยืดเข้าออก ปรับซ้ายขวาได้

ขาแขวนทีวี 14- 42 นิ้ว ยืดเข้าออก ปรับซ้ายขวาได้รายละเอียดของสินค้า-ยี่ห้อ TVDJI-ขาแขวนทีวี 14- 42 นิ้ว-ระยะห่างจากทีวีถึงผนัง 30 mm-รองรับน้ำหนักได้35KG-ขาแขวนน้ำหนัก1.6KG-ผลิตจากวัตถุเหล็กแผ่นรีดร้อน-ยืดเข้าออก ปรับซ้ายขวาได้-ติดผนังได้-ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยในการติดตั้ง คงทน สวยงาม ประหยัดพื้นที่


ขาแขวนทีวี ขนาด 32 - 65 ปรับหันซ้าย - ขวา และก้มเงยได้

ขาแขวนทีวีรุ่นนี้ สามารถติดตั้งง่าย เหล็กที่ฐานหนาถึง 2 มิลลิเมตร สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 50 กก. สามารถหมุนหันซ้าย–ขวาได้ และ ก้ม-เงย ได้ 15 องศา สามารถยืดออกมาได้ประมาณ 45-50 ซม. VESA Mounting Interface Standard (MIS): 100X100,200X100,200X200,400X200,400X300, 300X300, 400X400รุ่นนี้เป็นแบบ 2 แขน ซึ่งจะทำให้ยึดกับผนังและตัวทีวี แข็งแรงต่อการใช้งานแน่นอน