-->

การเลือกซื้อ จักรยาน Spin Bike สำหรับออกกำลังกาย





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อ จักรยาน Spin Bike สำหรับออกกำลังกาย



จักรยาน Spin Bike นั้นเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอที่ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะออกกำลังกายที่บ้านโดยที่ไม่จำเป็นต้องไปที่ยิม ซึ่งสะดวกมากในกรณีที่คุณไม่ต้องการออกไปผจญฝุ่น PM 2.5 ในช่วงที่มีค่าฝุ่นสูงเกินมาตรฐานที่อาจจะมีผลกระทบต่อร่างกายของคุณ คุณก็ยังจะมีหุ่นที่สมส่วน โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องมลพิษอีกด้วย




การออกกำลังกายด้วยสปินไบค์นั้นเป็นการออกกำลังกายที่ได้ผลมากที่สุดที่จะช่วยให้คุณถึงเป้าหมายของการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอได้ แต่ว่าก็ยังมีหลายอย่างที่คุณอาจจะยังสงสัยอยู่เกี่ยวกับเจ้า สปินไบค์ ว่าทำไมมันถึงต้องมีล้อช่วยแรงขนาดใหญ่ที่ด้านหน้าด้วย และอื่นๆที่คุณจำเป็นต้องรู้เอาเป็นว่าวันนี้ทาง บล็อกดิท จะมาอธิบายทุกสิ่งที่คุณอยากจะรู้เกี่ยวกับเจ้าสปินไบค์นี้ ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อ  เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นได้เลือกซื้ออุปกรณ์ได้ตรงตามความต้องการ และวัตถุประสงค์การใช้งาน ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลย


ราคา จักรยาน Spin Bike


ในส่วนของราคานั้นจะเริ่มตั้งแต่ หลักพันต้น จนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับฟีเจอร์ต่างๆที่ได้ถูกใส่เข้าไปในจักรยานออกกำลังกายว่ามีมากน้อยแค่ไหน ยิ่งราคาสูง ความสามารถก็เยอะ วัสดุคุณภาพดี อุปกรณ์ก็คุณภาพดีด้วย ดังนั้นส่วนนี้ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณแล้วหละว่าสามารถจ่ายไหวได้แค่ไหน แต่เราแนะนำว่าให้ซื้อรุ่นกลางๆ จะเหมาะสมที่สุด ราคาประมาณในช่วง 3-5 พันบาทก็เพียงพอแต่สำหรับคนที่ออกกำลังการด้วยสปินไบค์เป็นจริงจังนั้น ต้องใช้แบบที่เป็นรุ่นสูงๆแล้วหละ เพราะว่าในระยะยาวนั้นถือว่าคุ้มค่ากว่ามาก

คอนโซล์ Console หรือ เครื่องมือวัด หน้าจอ หรือควบคุมต่างๆ


จักรยานโดยทั่วไปในรุ่นราคาถูกอาจจะไม่มีมาให้เพราะว่าต้องการลดต้นทุนในการผลิต แต่ทว่าเจ้าตัว Console นี้ก็มีความสำคัญเพราะจะช่วยในการติดตามการออกกำลังกายของคุณ ว่าคุณได้ออกกำลังกายไปนานเท่าใดแล้ว เผาผลาญไปแล้วกี่แคลอรี่ อัตราการเต้นของหัวใจ ต่ำสุด สูงสุดอยู่ที่เท่าไหร่ คุณปั่นเร็วแค่ไหน ใช้หัวใจโซนไหน ซึ่งข้อมูลต่างๆเหล่านี้คุณจะสามารถนำมาใช้ในการวิเคราะห์การออกกำลังกายของคุณได้ แต่สำหรับจักรยานทั่วไปนั้น อาจจะมีระบบดังกล่าว แต่ข้อมูลอาจจะไม่ละเอียดเท่าไหร่ และวัดค่าได้ไม่กี่ค่า และไม่สามารถนำข้อมูลนั้นไปใช้ได้เลย ข้อมูลจะถูกลบหลังออกกำลังกาย
แต่ก็ไม่น่าเป็นปัญหาเพราะว่าในปัจจุบันนี้ มีสมาร์ตวอช์ที่ช่วยในการติดตามการอกกำลังกายให้เราอยู่แล้ว และยังสามารถนำเอาข้อมูลต่างๆไปใช้ได้ด้วย ดังนั้นส่วนของ Console นั้นก็ไม่จำเป็นต้องละเอียดมากก็ได้ เพราะราคาอาจจะสูงเกินที่จะซื้อได้นั่นเอง


จักรยาน Spin Bike สำหรับออกกำลังกาย

อุปกรณ์เสริมต่างๆ


Spin bikes นั้นจะมีอุปกรณ์เสริมมาให้น้อย อย่างมากก็น่าจะเป็นที่วางขวดน้ำเหมือนกันที่อยู่บนจักรยานจริงๆเท่านั้น โดยจะเอาไว้วางขวดน้ำให้เหมือนคุณกำลังปั่นจักรยานจริงๆเท่านั้นเอง โดยการออกแบบ Spin bikes นั้นเขาพยายามที่จะทำให้เหมือนการปั่นจักรยานจริงให้มากที่สุด จึงไม่มีการใส่เคื่องเล่นเพลงมาให้ด้วย หรืออุปกรณ์อื่นๆที่ไม่จำเป็นมาให้เยอะมากเกินไปนั่นเอง


Flywheel หรือล้อช่วยแรง


ล้อ Flywheel ที่เราเห็นอยู่ที่ส่วนหน้าของ สปินไบค์นั้นมีความสำคัญมากเช่นกัน ซึ่งพวกมันนั้นมีความแตกต่างกันในด้านของน้ำหนักของ Flywheel ซึ่งจะมีหลายขนาด ตั้งแต่ 30 – 50 ปอนด์ ซึ่งเข้าล้อช่วยแรงนี้จะทำให้การปั่นนั้น เหมือนกับการปั่นจักรยานจริงๆมากที่สุดดังนั้นล้อนี่ ยิ่งมีน้ำหนักมากก็ยิ่งดี เพราะจะทำให้คุณสามารถปั่นได้ดียิ่งขึ้น แต่ว่าราคาก็จะสูงขึ้นด้วยนั่นเอง ซึ่งระบบส่งกำลังจากจานปั่นไปยังล้อช่วยแรงนั้นส่วนมากจะนิยมใช้แบบ สายพานเพราะว่ามีเสียงที่บา และการบำรังรักษาง่ายกว่า แบบที่ใช้โซ่ ซึ่งมีเสียงดัง และสกปรกเปรอะเปื้อนง่ายกว่านั่นเอง และเนื่องจากว่าการเชื่อมต่อระหว่าง ล้อช่วยแรงกับ จานปั่นนั้นไม่มี ฟรีสเตอร์ ดังนั้นคุณจะไม่สามารถหยุดปั่นได้ทันที เพราะยังมีแรงเฉื่อยจากล้อช่วยแรงอยู่ ดังนั้นการที่จะหยุดคุณต้องทพการลดความเร็วลงอย่างช้าๆเท่านั้นเพื่อความปลอดภัย

ระบบแรงต้าน


แรงต้านของ สปินไบค์นั้นใช้ในการปรับเพื่อให้เรานั้นสามารถออกแรง เพื่อที่จะให้เราได้ออกกำลังจากการออกกำลังด้วยสปินไบค์ ซึ่งแรงต้านนี้จะสามารถปรับขึ้นลงได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน ตามความหนัก เบาที่ต้องการเปรียบเสมือนการปั่นจักรยานจริงๆขึ้นเนินก็ต้องใช้กำลังมาก ลงเนินก็ใช้กำลังน้อย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อให้กับผู้ใช้งานด้วยจักรยานออกกำลังกาย ซึ่งระบบแรงต้านนี้ในปัจจุบัน มีอยู่ สองแบบ ได้แก่

ระบบแรงเสียดทานแบบธรรมดา และ ระบบแม่เหล็ก ซึ่งระบบแรงเสียดทานนั้นจะเป็นการสร้างแรงเสียดทานเชิงกลให้กับล้อช่วยแรงด้วยการทำให้มันเกิดแรงเสียดสีของวัตถุ เชิงกลเพื่อเพิ่มแรงเสียดทานให้กับการปั่น โดยอาจจะมีการสัมผัสของวัตถุกับล้อช่วยแรง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความร้อนในการทำงาน และมีเสียงที่ดีง รวมทั้งการทำงานที่ไม่ราบเรียบเท่าที่ควร แต่ถ้าเป็นระบบแรงเสียดทานแบบ แม่เหล็กนั้นจะใช้แม่เหล็กในการสร้างแรงเสียดทาน ซึ่งข้อดีของการสร้างแรงเสียดทานแบบแม่เหล็กนั้นจะมีความต่อเนื่อง ไม่มีเสียงดัง ไม่มีการเสียดสี และราบเรียบ รวมถึงความร้อนสะสมด้วย ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ควรเลือกระบบแรงเสียดทานแบบแม่เหล็กจะดีที่สุด

ที่ปั่นจักรยาน


จักรยาน สปินไบค์นั้นจะใช้ที่ปั่นแบบเดียวกันกับจักรยานทั่วไป ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับระบบส่งกำลังแบบสายพานของเครื่องปั่นจักรยานดังนั้น ควรเลือกแบบที่ใช้ลูกปืนขนาดเล็กในการหล่อลื่นจะช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า และลื่นมากกว่าแบบอื่น

อานจักรยาน


อานจักรยานนั้นเป็นแบบเดียวกันกับจักรยานจริงๆ จากประสบการ์ณโดยตรงเบาะจะนุ่ม หรือแข็งนั้นทำให้ล้าก้นหรือเจ็บก้นได้เท่ากัน ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้แบบที่มีเจลหนาๆ ใช้ไปเริ่มแรกจะขาชาทุกคน และเจ็บก้นทุกคนพอผ่านไปสักระยะหนึ่งคุณจะไม่เจ็บก้นอีก ให้ทนๆไปก่อน อาจจะใช้เวลา ประมาณ 1-3 สัปดาห์ อาการดังกล่าวก็จะหายไปเอง ไม่ต้องไปหาผ้ามาเสริม ไม่จำเป็น เพียงแค่เลือกเบาะให้เหมาะกับ sit bone ของคุณก็เพียงพอ

ระบบส่งกำลัง


ระบบส่งกำลังนั้นมี สองแบบได้แก่แบบที่ใช้โซ่ และแบบที่ใช้สายพาน ซึ่งทั้งสองแบบนั้นมีข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกัน โดยระบบใช้โซ่นั้นจะมีเสียงดัง และมีการดูแลรักษาที่มากกว่าแบบสายพาน แต่ระบบที่ใช้สายพานนั้นมีเสียงที่เงียบกว่า แต่ว่าต้องมีการเปลี่ยนสายพานเป็นประจำ เราแนะนำให้ใช้ระบบสายพาน เพราะว่าดีกว่าทุกด้าน

การปรับตั้งค่าความสูง ของอาน และ แฮนด์


จักรยานที่ดีจะต้องสามารถปรับได้ ทั้งความสูงของอาน และ ระดับเฮนด์เพื่อให้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน เพราะแต่ละคนต้องการความสูงที่แตกต่างกัน ถ้าใช้ระดับความสูงของอานไม่เหมาะสมจะทำให้บาดเจ็บได้นั่นเอง ซึ่งอันตรายมาก รวมทั้งปั่นยาก และปั่นไม่สบาย แทนที่จะเป็นการออกกำลังกาย อาจจะเป็นการทรมานร่างกายมากกว่า


ขนาดและน้ำหนัก


ในกรณีที่ต้องเคลื่อนย้าย ซึ่งคงไม่บอยมากนัก น้ำหนักนั้นต้องไม่มากเกินที่จะเคลื่อนย้ายได้ด้วยคนเพียงคนเดียว หรือมีอุปกรณ์เสริมช่วยในการเคลื่อนย้ายด้วยจะดีมาก
พื้นที่การจัดวาง ต้องแน่ใจว่าที่พักอาศัยของเรานั้นมีพื้นที่เพียงพอสำหรับจัดวางจักรยาน สปินไบค์ โดยพื้นที่ประมาณ 1 -2 ตารางเมตรก็เพียงพอที่จะใช้วางจักรยานแล้ว เทคนิคคือวางไว้ในที่ที่คุณสามารถเข้าถึงได้ง่ายที่สุด เพราะจะทำให้คุณใช้งานได้บ่อยที่สุด ไม่ควรวางไว้ไกลเกินไป เพราะว่าคุณจะลืมและใช้งานมัน ในกรณีที่คนไม่มีวินัยในการออกกำลังกายเพราะคุณจะได้ไม่มีข้ออ้างในการที่จะใช้งานพวกมันนั่นเอง

จักรยาน Spin Bike ซื้อที่ไหนดี ? เราแนะนำร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada ที่ได้รวบรวมเอาจักรยาน สปินไบค์ หลากแบบหลายยี่ห้อ มารวมไว้ในที่เดียวเพ่อให้คุณสะดวกในการเลือกซื้อ และแนะนำให้ซื้อในช่วงทีมีการจัดโปรโมชั่น จะช่วยให้คุณได้รับราคาที่ถูกที่สุด และดีที่สุด ตามลิงค์นี้