-->

เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ



 การดูแลรักษาสวนต่าง ๆนั้นเป็นเรืองที่ค่อนข้างสำคัญและต้องการความต่อเนื่องในการดูแลโดยเฉพาะการรดน้ำ ต้นไม้ซึ่งจะขาดเสียไม่ได้ ซึ่งการติดภารกิจที่ยุ่งๆในบางตรั้งอาจจำทำให้คุณลืมให้น้ำต้นไม้แปลงหญ้าในสวนหลังบ้าน หรือสวนหย่อมหน้าบ้านได้ ซึ่งนาน ๆไปอาจจะทำให้พวกมันไม่ดูสวยงามเหมือนที่ควรจะเป็น ดังนั้นหากคุณมักจะประสบปัญหาในเรื่องของเวลาที่จะรดน้ำต้นไม้ในสวนบ่อย ๆ นั้นคุณอาจจะใช้ผู้ช่วยที่เป็น เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ ที่จะช่วยคุณแก้ปัญหาดังกลาวได้โดยพวกมันจะทำหน้าที่ในการรดน้ำให้สวนของคุณอัตโนมัติตามเวลาที่คุณได้ตั้งเอาไว้ตามโปรแกรม



โดยระบบการให้น้ำนั้นจะเป็นระบบสปริงเกอร์ที่จะทำงานตามระยะเวลาที่คุณกำหนดให้ทำงานเช่น คุณตั้งให้เครื่องให้เปิดน้ำเพื่อรดต้นไม้ และสนามหญ้าในเวลา 5:00 ในระยะเวลา 2 นาที เครื่องก็จะทำงานตามที่คุณได้โปรแกรมเอาไว้ ซึ่งถือว่าสะดวกมาก ๆสำหรับคนที่มักจะยุ่งๆอยู่ตลอดเวลา และนแกจากนั้นตัวเครื่องยังรองรับการตั้งเวลาได้หลายช่วงเช่น ตั้งเวลาให้เครื่องรดน้ำในช่วงเวลา 5:00 8:00 11:00 และ 15:00 ซึ่งเครื่องก็จะทำงานตามช่วงเวลาที่คุณได้ตั้งค่าหรือโปรแกรมเอาไว้โดยไม่ผิดพลาดแม้แต่ครั้งเดียว

เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัตินั้นจะสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบคือแบบที่ใช้ไฟฟ้าบ้าน และแบบที่ใช้แบตเตอรี่ในการทำงาน

เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัติแบบใช้ไฟบ้าน

เครื่องแบบนี้จะใช้กระแสไฟ 220 โวลต์จากไฟบ้านซึ่งข้อดีคือไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่จะหมด และมีความสะดวกในการใช้งานแต่ก็จะมีปัญหาในการติดตั้งที่จะต้องใช้สายไฟเพื่อต่อเข้าระบบ โดยการติดตั้งนั้นค่อนข้างที่จะยุ่งยากนิดหน่อยสำหรับคนที่ไม่มีความรู้ในทางด้านไฟฟ้า ซึ่งการติดตั้งอาจะมีค่าเดินสายไฟเพิ่มเติมนิดหน่อย โดยระบบวาล์วของเครื่องตั้งเวลารดน้ำแบบใช้ไฟฟ้าจะนิยมใช้บอลวาล์ว ซึ่งระบบดังกล่าวจะใช้กระแสไฟฟ้าไปเปิดวาล์วหากไม่มีกระแสไฟฟ้าเข้าไปในตัววาล์วตัววาล์วจะอยู่ในสถานะปิด เพื่อความปลอดภัยในกรณีไฟฟ้าดับน้ำก็ไม่ไหลเพราะระบบวาล์วจะถูกปิดอยู่ตลอดเวลา
เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัติแบบใช้ไฟบ้าน นั้นยังสามารถแบ่งย่อยออกได้อีกเป็น 2 แบบได้แก่

  • เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัติแบบใช้ไฟบ้าน แบบแบ่งโซนได้หลักการทำงานคือตัวเครื่องหนึ่งเครื่องสามารถควบคุมการเปิดปิดวาล์วได้หลายตัวทำให้สามารถควบคุมระบบรดน้ำแยกได้หลายชุดพร้อมกัน ซึ่งการติดตั้งระบบอาจจะมีความซับซ้อนและต้องใช้เทคนิคในการติดตั้งที่ค่อนข้างซับซ้อนมากกว่าปกติ และการตั้งค่าใช้งานนั้นก็จะยุ่งยากกว่าแบบอื่นนิดหน่อย และอาจจะทำให้สับสนได้ในตอนแรกๆ  โดยระบบนี้จะเหมาะสำหรับสวนที่มีพื้นที่ค่อนข้างมาก ในการดูแลโดยจะมีการแยกโซนของสวนออกเป็นโซนๆ



  • เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัติแบบใช้ไฟบ้านแบบแบ่งโซนไม่ได้ ซึ่งเป็นระบบควบคุมที่มีความเรียบง่าย 1 ชุดต่อ 1 ระบบให้น้ำโดยทั้งระบบใช้วาล์วตัวเดียวในการควบคุมเปิดและปิดพร้อมกันทั้งระบบ ซึ่งแนะนอนถ้าต่อหัวสปริงเกอร์เยอะอาจจะมีปัญหาเรื่องแรงดันน้ำไม่ทั่วถึงทุกหัวสปริงเกอร์ได้ ซึ่งต้องเลือกจำนวนหัวสปริงเกอร์ให้เหมาะสมที่จะทำให้แรงดันน้ำในหัวสปริงเกอร์แต่ละหัวมีแรงดันน้ำเพียงพอที่จะรดน้ำให้สวน ซึ่งระบบนี้เหมาะสำหรับสวนที่มีพื้นที่ไม่เยอะ




เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัติแบบใช้แบตเตอรี่

เครื่องตั้งเวลาแบบนี้จะใช้กระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เป็นตัวให้พลังงานกับเครื่องในการทำงานในตัวเครื่องเลยโดยที่ไม่ต้องมีการเดินสายไฟให้ยุ่งยาก ทำให้สะดวกในการติดตั้งและใช้งาน ระบบวาล์วที่ใช้ในเครื่องตั้งเวลาสปริงเกอร์แบบนี้จะนิยมใช้วาล์วแบบ โซลีนอยล์วาล์ว เพราะว่ามีการใช้กระแสไฟฟ้าน้อยในการสั่งงานโดยตัวโซลีนอยล์วาล์วจะอยู่ในสถานะเปิด หรือปิดเมื่อมีกระแสไฟฟ้าเข้าไปในตัววาล์ว และจะค้างอยู่อย่างนั้นจนกว่าจะมีคำสั่งจากระบบควบคุมเข้าไปสั่งงานวาล์ว เพื่อให้ระบบประหยัดพลังงานแบตเตอรี่
โดยข้อด้อยของระบบวาล์วรุ่นนี้คือระดับแรงดันแบตเตอรี่ที่จะต้องมีการตรวจเช็คอยู่เรื่อย ๆเพราะว่าถ้าแบตหมดจะทำให้ระบบทำงานได้ไม่ดี หรือหยุดการทำงาน ควรเลือกระบบหรือรุ่นที่มีระบบเตือนเมื่อแบตเตอรี่เริ่มอ่อนลง

เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัตินั้นยังสามารถแบ่งออกได้ 2 แบบตามระบบการควบคุมและตั้งค่าการใช้งานได้แก่


  • แบบอะนาล็อก เป็นระบบตั้งค่าแบบหมุนตั้งค่า ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานที่ไม่ต้องการการปรับตั้งค่าที่เยอะมาก สามารถตั้งค่าได้ง่ายแต่ข้อด้อยคือตั้งค่าได้ไม่ละเอียดเท่าที่ควร
  • แบบดิจิตอล เป็นระบบตั้งค่าแบบดิจิตอลที่ต้องการความละเอียดมาก โดยการใช้ปุ่มกดเหมือนนาฬิกาปลุก การตั้งค่าสามารถตั้งเวลาได้ละเอียด สามารถแบ่งเวลาในการรดน้ำได้ระดับ ทุก 10 นาที ทุกชั่วโมง หรือ ตามที่คุณต้องการ และมีจอแอลซีดีขนาดเล็กเพื่อใช้ในการรายงานค่าและตั้งค่า แต่ข้อด้อยคือต้องใช้เวลาศึกษาการใช้งานมาก พอสมควรแต่ก็ไม่ได้ยากมากเกินความสามารถของคนแน่นอน โดยส่วนมากจะมีคู่มือมาให้อยู่แล้ว เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการความยืดหยุ่นในการรดน้ำมากที่สุด


แนะนำ เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัติแบบไหน รุ่นไหนดีที่สุด

เครื่องตั้งเวลาสปริงเกอร์ เครื่องรดน้ำอัตโนมัติ ตั้งค่าด้วยระบบดิจิตอล


เครื่องรดน้ำอัตโนมัติ ตั้งค่าด้วยระบบดิจิตอล

เครื่องตั้งเวลารดน้ำอัตโนมัติ Water Timer รุ่น G1 ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ในระยะยาว  สามารถตั้งเวลาได้ถึง 16 โปรแกรม ให้เปิด-ปิด น้ำเองอัตโนมัติ สามารถใช้งานคู่กับมินิสปริงเกอร์ได้ ใช้งานง่าย ติดตั้งได้เอง พร้อมคู่มือการใช้งาน เป็นเครื่องตั้งเวลาควบคุมด้วยระบบ Digital ใช้พลังงานแบตเตอรี่ AAA 2 ก้อน
สามารตั้งโปรแกรมเปิด-ปิดน้ำได้มากถึง 16 ครั้ง เวลาในการรด ปล่อยน้ำ สามารถตั้งได้น้อยสุด 1 นาที และมากสุดที่ 9 ชม. 59 นาที มีตัวบอกเวลาเป็นแบบดิจิตอล ตั้งค่าได้ง่ายไม่ซับซ้อน แรงดันน้ำสูงสุดที่ 150 PSI (ปอนด์ต่อตารางนิ้ว)
อุณหภูมิใช้งาน สูงสุด 40 องศาเซลเซียส ใช้แบตเตอรี่ AAA 2x1.5 V. ก้อน ช่วยให้สะดวกสบาย และประหยัดเวลา

เครื่องตั้งเวลารดน้ำอัตโนมัติ ตั้งค่าด้วยระบบดิจิตอล LCD

เครื่องตั้งเวลารดน้ำอัตโนมัติ ตั้งค่าด้วยระบบดิจิตอล LCD
เป็นอุปกรณ์รดน้ำอัตโนมัติแบบดิจิตอลสามารถสั่งงานและโปรแกรมได้ด้วยตัวเอง มีระบบป้องกันเด็กเล่น และ ระบบหน่วงเวลารดน้ำเมื่อเกิดฝนตก ให้คุณใช้งานได้ง่ายขึ้นโดยมีระบบเตือนเมื่อถ่านใกล้หมด แสดงผลกระพริบที่หน้าจอ เพื่อให้การใช้งานไม่ติดขัด  มีจอ LCD ขนาดใหญ่สามารถสั่งการได้อย่างรวดเร็ว ปุ่มกดง่ายและสะดวก ในการใช้งาน ใช้แบตเตอรี่ขนาด AA 2 ก้อนในการใช้งาน มีใสกรองที่ทำจากสเตนเลสเพื่อป้องกันสิ่งอุดตันวาล์ว ราคาไม่แพงมากดูแข็งแรงและ สวยงาม


Water Timer เครื่องตั้งเวลารดน้ำอัตโนมัติ เเบ่ง 2โซน 

Water Timer เครื่องตั้งเวลารดน้ำอัตโนมัติ เเบ่ง 2โซน เครื่องตั้งเวลาแบบนี้เหมาะสำหรับสวนที่มีพื้นที่ความกว้างพอประมาณที่แยกกัน เครื่องตั้งเวลารดน้ำแบ่งโซนรดน้ำได้ 2 โซน ซึ่งหมายถึงต่ออก 2 สายแยกกันให้ไปต่อเข้ากับสปริงเกอร์ 2 ชุด ตั้งความถี่ในการเปิดปิด ได้ตามที่เครื่องมีให้เลือกรองรับเเรงดันน้ำ 0-8 bar รองรับข้อต่อขนาด 1นิ้ว เเละ 3/4นิ้ว (8หุน เเละ 6หุน) ตัววาล์วเป็นแบบบอลวาล์ว  มีระบบสัญญาณไฟกระพริบเตือนเมื่อถ่านอ่อน ใช้ถ่าน AA x 2 ก้อน  ตัวเครื่องสามารถกันน้ำได้


เครื่องตั้งเวลารดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ รุ่น 8 โซน

 เครื่องตั้งเวลารดน้ำแบ่งโซนรดน้ำได้ 2 โซน ชุดควบคุมเวลารดน้ำอัตโนมัติ Weathermatic PL-800 ใช้สำหรับควบคุมโซลินอยวาล์ว ของแต่ละสถานีในการเปิด-ปิดน้ำตามที่ได้ตั้งเวลาไว้ ใช้กับระบบที่มีแรงดันของน้ำอยู่แล้ว เช่นใช้ปั๊มของบ้าน หรือสถานที่อื่น ที่ติดตั้งปั๊มน้ำอัตโนมัติไว้แล้ว ระบบการควบคุมการให้น้ำ ที่มีประสิทธิภาพสูง คุ้มค่าคุ้มราคา ประหยัดเงิน ประหยัดน้ำ ประหยัดแรงงาน ปุ่มปรับหมุนการตั้งโปรแกรมการทำงาน โปรแกรมสามารถตั้งให้ยกเลิก วัน เวลาที่ไม่ต้องการให้ระบบทำงานได้ สามารถปรับ เปอร์เซ็นการให้น้ำตามฤดูกาลได้