-->

มีดเซรามิค แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





มีดเซรามิค แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด



มีดเซรามิคนั้นเป็นมีดที่ถูกทำขึ้นจาก zirconium dioxide (ZrO2) ที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อ เซอร์โคเนีย ซึ่งทำให้พวกมันนั้นมีความคมมาก และยาวนานมากกว่ามีดที่เป็นโลหะจำพวกเหล็ก เพราะว่าคมของพวกมันนั้นมีความแข็งมากกว่าเหล็กจึงทำให้รักษาความคมได้นานกว่าแบบที่ทำมาจากโลหะ ซึ่งสามารถกัดกร่อนได้ด้วยสารอินทรีย์ต่าง ๆที่อยู่ในอาหาร โดยใบมีดเซรามิคนั้นถูกลับให้คมโดยใช้ใบหินลับที่หุ้มด้วยเกล็ดเพชร ซึ่งเพราะว่าพวกมันมีความแข็งมากนั่นเอง โดยเซอร์โคเนีย นั้นมีความแข็งถึง 8.5 เมือเทียบกับเพชรซึ่งมีความแข็งที่ 10




มีดเซรามิคคืออะไร ? มีดเซรามิคนั้นเป็นมีดที่ถูกทำขึ้นจาก zirconium dioxide (ZrO2) ที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อ เซอร์โคเนีย ซึ่งทำให้พวกมันนั้นมีความคมมาก เหมาะสำหรับการหั่นผักผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดประดูก พวกมันมีความคมนานมากกว่ามีดแบบโลหะถึง 10 เท่าโดยที่ไม่ต้องลับคม


คุณสมบัติของมีดแบบเซรามิคนั้นคือพวกมันนั้นมีความแข็งมากกว่ามีดที่ทำมาจากเหล็ก และไม่มีการถูกกัดกร่อนหรือเป็นสนิมในสภาพแวดล้อมที่สุดขั้วอย่างเช่นเป็นกรดจัด หรือร้อนจัด ไม่มีคุณสมบัติของแม่เหล็ก และไม่มีคุณสมบัติในการเหนี่ยวนำไฟฟ้าในอุณหภูมิห้อง

แนะนำมีดเซรามิค แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด




#1.Tefal มีดเซรามิก 8 ซม. รุ่น Ingenio K1530314



มีดเซรามิก คุณภาพดี คมตลอดการใช้งานTefal ได้พัฒนาชุดมีดเซรามิคที่มีความซับซ้อนและมีคุณภาพสูงโดยใช้ชื่อว่า Ingenio สีแดงและสีขาว ด้วยมีดที่ตัดได้ง่ายมากและเหมาะสำหรับการแกะสลักและการปอกเปลือก ทำด้วยมีดเพื่อให้ถูกต้องและรวดเร็ว มีดทำความสะอาดและบำรุงรักษาได้ง่าย ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ถูกสุขลักษณะ ด้วยวงแหวนที่ด้าม ใบมีดไม่สัมผัสโต๊ะ พร้อมปลอกมีด เพื่อความปลอดภัย วัสดุที่มีคุณภาพพร้อม เคลทอบสาร nonstick เพื่อป้องกันการบาดเจ็บและสุขอนามัยที่ดีขึ้น
ตัวมีดแข็งแรงทนทานราคาไม่แพง เหมาะสำหรับหั่นผักหันเนื้อ และผลไม้มากคมนาน คมกว่าใบมีดแบบโลหะ แนะนำให้ซื้อแบรนด์นี้ น่าเชื่อถือในคุณภาพของสินค้า

Tefal มีดเซรามิก


#2.Kyocera FKR-110 มีดเซรามิค เคียวเซร่า ของแท้จากญี่ปุ่น



เป็นมีดสำหรับทำครับใบมีดทำจากเซรามิค ความยาวของใบมีด 11 เซนติเมตร มีความคมสูงมาก คมมากกว่าใบมีดแบบโลหะ ตัวใบมีดทำความสะอาดง่ายไม่มีอาหารติดใบมีด และกล่นก็ไม่ติดใบมีดด้วย ไม่ทำให้กลิ่นของอาหารเสียเพราะใบมีดไม่ทำปฏิกิริยากับอาหาร น้ำหนักเบาแข็งแรงทนทาน สามารถใช้งานได้นาน ไม่มีสนิม ตัวคมมีดคมนานหลายปีไม่จำเป็นต้องลับมีดบ่อย ๆ
ตัวแบรนด์เป็นของบริษัท Kyocera จากญี่ปุ่นจึงทำให้คุณมั่นใจในตัวสินค้า และคุณภาพ รวมทั้งประสิทธิภาพการใช้งานว่าจะมีความคุ้มค่า และเหมาะสมสำหรับการลงทุนแน่นอน

Kyocera FKR-110 มีดเซรามิค เคียวเซร่า



#3.Kyocera ชุดมีดเซรามิกซากุระ



Kyocera ชุดมีดเซรามิกซากุระ คอลเลคชั่น พิเศษ สีขาวเหลือบชมพูอ่อนๆ ในชุดประกอบด้วยมีดเชฟ 16 ซม. และมีดอเนกประสงค์ 11 ซม. แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น รูปทรงเหมาะสำหรับการตัด หั่น ซอย อาหารทั่วไปที่ทุกครัวจะควรมีไว้ ใบมีดมีความคมมาก และมีน้ำหนักเบา ด้ามจับถนัดมือ จึงใช้งานง่าย และไม่ต้องกังวลว่าจะต้องลับมีดบ่อย และไม่ขึ้นสนิม


ใบมีดผลิตจากเซรามิกที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่เรียกว่า เซอร์โคเนียมออกไซด์ (zirconium oxide) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า เซอร์โคเนีย (zirconia) ซึ่งมีความแข็งมาก ทนการกัดกร่อน และไม่ทำปฏิกิริยากับสารเคมีใด ๆ ใบมีดเซรามิก ของ Kyocera มีความแข็งมากกว่าเหล็กถึง 50% ใบมีด Kyocera มีความคมมาก มีดเหล็กไม่สามารถเทียบได้ และคงความคมไว้ได้นานกว่ามีดเหล็กอย่างต่ำ 10 เท่า จึงไม่ต้องลับบ่อย ๆหรือแทบจะไม่ต้องลับคมเลย ไม่เป็นสนิม ไม่ทำลายคุณค่าอาหาร (การใช้มีดโลหะที่มีสนิมบนใบมีดหั่นอาหารสามารถทำลายวิตามิน C ในอาหารได้) คงความบริสุทธิ์ของอาหาร ไม่มีรสของโลหะ ผิวที่เรียบลื่นของใบมีด ช่วยป้องกันเชื้อโรคสะสม ไม่ทำปฏิกิริยากับอาหารประเภทกรด ไขมัน และเกลือ




ทำความสะอาดง่าย อาหารที่หั่นคงความสดกว่า เพราะใบมีดไม่ได้ทำจากโลหะจึงไม่มีประจุมารบกวนเนื้อเยื่อรอยตัดของอาหาร รอยตัดของอาหารจึงดูสดกว่า ไม่คล้ำเป็นสีน้ำตาลอย่างรวดเร็วแบบมีดเหล็ก น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย



#4.มีดอเนกประสงค์เซรามิกKyocera Utility Knife 



มีดเซรามิก Kyocera  จากประเทศญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักในหลายประเทศ เนื่องจากคุณภาพของใบมีดเซรามิกที่เป็นที่ยอมรับทั่วไปถึงความคมในการใช้งาน ทนทาน คุ้มค่า ไม่ทำให้รสชาติอาหารเสีย ใช้ง่าย ให้การหั่น แล่ และสไลด์ เป็นเรื่องง่าย  มีดเซรามิก Kyocera เป็นใบมีดที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น  ผลิตด้วยแอดวานซ์เซรามิก เซอร์โคเนีย ซึ่งเป็นธาตุที่ก่อตัวในธรรมชาติ จากการตกผลึกภายใต้แรงดันและอุณหภูมิสูง  มีความแข็งเป็นรองเพียงแค่เพชร จึงทำให้ใบมีดคมกว่า ทนทานต่อการกัดกร่อน และรักษาความคมไว้ได้นานกว่ามีดเหล็กทั่วไปอย่างน้อย 10 เท่า คุณจะได้สัมผัสได้ถึงความแตกต่างอย่างเหนือกว่า






เพราะคุณสมบัติที่มีความต้านทานต่อกรดแก่และสารกัดกร่อนต่าง ๆ รวมทั้งความสามารถในการรักษาคมของใบมีด สำหรับตัดได้นานกว่ามีดโลหะ มีดเซรามิก จึงเหมาะสำหรับหั่นเนื้อไม่มีกระดูก ผักผลไม้ และขนมปังได้ดีกว่ามีดที่ทำจากโลหะ แต่ว่าข้อด้อยของใบมีดแบบเซรามิคนั้นมักจะแข็งแต่มีความแปราะ ซึ่งเมื่อพวกมันตกลงบนพื้นแข็งที่ความสูงระดับหนึ่งอาจจะทำให้พวกมันหักได้ แต่ว่าในกระบวนการผลิตนั้นจะสามารถช่วยลดความเปราะดังกล่าวของใบมีดลงได้


มีดเซรามิคนั้นไม่เหมาะสำหรับใช้ในการสับหรือตัดผ่านอาหารที่มีความแข็งอย่างเช่นกระดูก หรืออาหารแช่แข็งหรือวัตถุดิบอื่น ๆที่มีความแข็งมาก ๆซึ่งอาจจะทำให้ใบมีดบิ่นได้ ซึ่งจริง แล้วใบมีดแบบเซรามิคนั้นไม่ควรใช้ในการบดหรือสับอยู่แล้ว เพราะว่าพวกมันมีน้ำหนักที่เบาทำให้ไม่มีแรงพอที่จะๆตัดของแข็งได้สะดวกเหมือนกับมีดที่ทำจากโลหะที่สามารถใช้งานได้แบบเอนกประสงค์


สำหรับการดูแลและลับคมใบมีดเซรามิคนั้น แตกต่างกันกับใบมีดที่ทำจากโลหะตรงที่ใบมีดที่ทำจากโลหะนั้นจะต้องมีการลับคมอยู่เป็นประจำเพื่อที่จะให้พวกมันมีความคมอยู่ตลอดเวลาแต่ว่าในใบมีดแบบ เซรามิคนั้นจะมีความทนทานของคมใบมีด ในการใช้งานและมีความคมมากกว่าใบมีดแบบโลหะมากกว่าถึง 10 เท่าแต่ว่าการที่จะลับมีดแบบเซรามิคนั้นทำได้ยากกว่า และจะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการลับใบมีดด้วย รวมทั้งอุปกรณ์ในการลับมีดนั้นต้องเป็นแบบเคลือบด้วยผงเพชรแท้เท่านั้นดังนั้นจึงไม่นิยมในการลับใบมีดแบบเซรามิคกัน แต่ใบมีดแบบเซรามิคนั้นจะมีความคมนานกว่าแบบโลหะ และคมนานกว่าแบบโลหะมากถึง 10 เท่าดังนั้นคุณจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องลับพวกมันอยู่แล้ว



5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับมีดเซรามิค



  1. พวกมันถูกทำขึ้นจากเซรามิคจริง ๆ และคุณสมบัติของพวกมันคือแข็งกว่าเหล็ก  ไม่เป็นสนิม ไม่นำไฟฟ้า ไม่เป็นแม่เหล็ก ไม่ดูดกลิ่นของอาหาร
  2. มีดแซรามิคมีความคมมาก พวกมันไม่ต้องลับหรือดูแลความคมหลังจกใช้งานพวกมันไปพักใหญ่อาจจะ 3-4 ปีขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณแต่ถึงแม้ว่ามันไม่คมแล้วพวกมันก็ยังคมกว่าใบมีดแบบโลหะอยู่ดี
  3. มีดเซรามิคมีขนาดเบามาก โดยพวกมันนั้นเหมาะสำหรับการหั่นและซอยผักผลไม้มากกว่าการตัดและสับกระดูก หรือสับเนื้อที่เหนียวมาก ๆ
  4. พวกมันเปราะหากคุณทำมันหล่นจากที่สูงลงบนพื้นแข็งๆมันมีโอกาสแตกแน่นอน
  5. มีดเซรามิคเหมาะสำหรับใช้หันอาหารเท่านั้นไม่เหมาะที่จะนำไปใช้งานแบบเอนกประสงค์ทุกอย่างในการทำอาหาร