-->

หน้าจอ IPS รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีรวม 7 รุ่นที่คุณต้องห้ามพลาด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หน้าจอ IPS รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีรวม 7 รุ่นที่คุณต้องห้ามพลาด



 หน้าจอแบบ IPS นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหน้าจอที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในงานเกี่ยวกับกราฟฟิค ตัดต่อวีดีโอ เล่นเกม ซึ่งขอดีของหน้าจอแบบ IPS นี้ก็คือคุณภาพของภาพที่ได้นั้นมีความคมชัดมากกว่าหน้าจอแบบธรรมดา สีสันที่มีความเที่ยงตรงกับสีจริงของวัตถุ และ อัตราการตอบสนองขแงหน้าจอ ที่รวดเร็วนั้นทำให้มีความนิยมในการใช้งานหน้าจอแบบ IPS ดังกล่าว

นอกจากนั้นแล้วหน้าจอแบบ IPS นั้นก็ยังให้มุมมองในการดูภาพที่มากกว่าหน้าจอแบบปกติทั่วไป ซึ่งทำให้คุณสามารถใช้งานได้สะดวกกว่าหน้าจอแบบอื่น ๆด้วย ซึ่งด้วยข้อดีที่กล่าวมานั้นจึงทำให้หน้าจอแบบ IPS นั้นจะมีราคาที่สูงกว่าหน้าจอแบบ ปกติอยู่พอสมควร

ดังนั้นการที่จะเลือกซื้อหน้าจอแบบ IPS เพื่อมาใช้งานนั้นอาจจะทำให้คุณต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหน้าจอ IPS เพื่อมาใช้งานในด้านกราฟฟิค หรือเล่นเกม โยคุณสามารถติดตามอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่บทความ  หน้าจอแบบ IPS คืออะไร ตามลิงค์ได้เลย

หากคุณกำลังมองหาหน้าจอแบบ IPS อยู่ละก็ว่าควรที่จะเลือกซื้อรุ่นไหนยี่ห้อไหนดร ที่จะดีที่สุดที่จะนำมาใช้งานเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด หลังจากที่เราใช้เวลาทั้งวันในการที่จะหาว่าหน้าจอแบบ IPS นั้นยี่ห้อไหนดีที่สุด และเราก็ได้ลิสต์พวกมันออกมาตามข้อมูลด้านล่างนี้ให้คุณได้อ่านกัน


#1. AOC LED 23.8" Monitor 24B1XHS IPS Frameless



เป็นหน้าจอแบบ IPS ความกว้าง 23.8 นิ้วหน้าจอแบบไร้ขอบที่ช่วยให้ความรู้สึกว่าจอกว้างขึ้นกว่าเดิม หน้าจอความละเอียด 1920 x 1080 หรือแบบ Full HD รองรับความถี่ 60 เฮิรตซ์ หน้าจอรองรับวามละเอียดสีถึง 16.7 ล้านสี ความเร็วในการตอบสนองหน้าจอนั้น 7 มิลลิวินาที และแน่นอนสำหรับหน้าจอแบบ IPS จุดเด่นคือ มุมมองที่สามารถรองรับได้ถึง 178 องศาเลยทีเดียว หน้าจอรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ได้แก่พอร์ต VGA HDMI เวอร์ชั่น 1.4




มีฟีเจอร์ Flicker Free Backlight Technology ที่ให้ภาพที่ไม่สั่นไหว และมีตัวกรองแสงสีฟ้ามาให้แล้วในหน้าจอ ทำให้สายตาคุณปลอดภัยแน่นอน
โครสร้างตัวเครื่องแข็งแรงทนทาน และได้มาตรฐานด้านความปลอดภัยต่าง ๆ มากมายช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหา แบรนด์ AOC เป็นที่รู้จักกันมานานในวงการจอภาพว่าเป็นจอที่มีคุณภาพสูงโดยเฉพาะจอแบบ IPS ที่มีความเชี่ยวชาญมากเป็นพิเศษ ราคาถือว่าถูกเหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นใช้งานจอแบบ IPS นี้


#2. AOC 24V2Q/67 Monitor



หน้าจอขนาดความกว้าง 23.8 นิ้ววัดจากแนวทะแยงเป็นหน้าจอแบบ IPS รองรับความละเอียดแบบ Full HD 1920x1080 @75Hz อัตราการตอบสนองรวดเร็วเพียง 5 ms  รองรับการเชื่อมต่อแบบ HDMI ด้วยการออกแบบที่เน้นให้หน้าจอมีขอบที่บางขึ้น ทำให้หน้าจอดูใหญ่ขึ้นในตอนใช้งาน และการออกแบบฐานที่ทำจากโลหะ ทำให้สามารถตั้งได้อย่างมั่นคงไม่โยกเยก ไปมาหน้าจอมีความบางเป็นพิเศษทำให้ประหยัดพื้นที่ในการใช้งานมากการเชื่อมต่อที่หลากหลาย

AOC 24V2Q



 รองรับการต่อลำโพงภายนอกด้วยสำหรับเสียง ที่มาจากสาย HDMI กำลังไฟเพียง 18 วัตต์ประหยัดไฟมาก ราคาไม่แพง เพียงไม่เกิน 4000 บาทเหมาะมากสำหรับเล่นเกมด้วยอัตราการตอบสนองที่ต่ำมาก และหน้าจอที่มีความสว่างเพียงพอต่อการใช้งาน หน้าจอนี้มีการรับประกันยาวนานถึง 3 ปี ซึ่งถือว่านานมาก ๆให้คุณมั่นใจในคุณภาพสินค้าได้



 #3. AOC AG322FCX1/67 Curved Monitor




หน้าจอ IPS สำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะด้วยหน้าจอที่โค้งขนาดถึง 31 นิ้วซึ่งจะทำให้คุณสามารถเห็นรายละเอียดของเกมได้อย่างครบถ้วน อัตราการตอบสนองที่รวดเร็วเพียง 1 มิลิวินาทีช่วยให้คุณไม่พลาดทุกการเข้าประชิดในเกมหน้าจอมาพร้อมความละเอียดขนาด Full HD 1920x1080  อัตรารีเฟรชเรทที่ 144 เฮิรตซ์ 




ทำให้คุณสามารถเห็นภาพได้ชัดเจน ไม่พลาดแม้แต่เพรมเดียวเหมาะสำหรับเกมเมอร์มืออาชีพที่กำลังมองหาหน้าจอสำหรับเล่นเกมที่ต้องการหน้าจอประสิทธิภาพสูงที่สุด และแน่นอนเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเกมแนว FPS หรือ Battle Royal อย่าง PUBG และเกมอื่น ๆที่ต้องการเฟรมเรตที่สูง อัตราการตอบสนองของจอภาพที่รวดเร็ว


AOC AG322FCX1 มาพร้อมเกมโหมดที่จะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการเล่นเกมที่ดีที่สุด ด้วยการปรับตั้งค่าต่างๆให้เหมาะสำหรับแต่ละเกมที่คุณต้องการเล่นระบบกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายกับสายตาของคุณก็ถูกติดตั้งมาในหน้าจอตัวนี้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ดวงตาของคุณนั้นปลอดภัยจากลำแสงอันตรายดังกล่าว
ตัวหน้าจอมีโครงสร้างที่แข็งแรง ฐานและขาตั้งมีความมั่นคงไม่ล้มง่ายช่วยให้คุณสามารถใช้งานหน้าจอได้เต็มที่โดยไม่ต้องกังวล





#4. ACER Gaming LED 23.8 VG240Ybmiix (IPS Panel VGA HDMI)

ACER Gaming LED 23.8 VG240Ybmiix (IPS Panel VGA HDMI) ACER Gaming LED 23.8"VG240Ybmiix (IPS Panel, VGA, HDMI) จอ LED มอนิเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพโฉมใหม่ของการเล่นเกม ให้คุณได้เต็มอิ่มกับระบบกราฟิกอันน่าตื่นตาตื่นใจ เปิดประตูสู่โลกการเล่นเกมใหม่ด้วยเทคโนโลยีการแสดงผลอันล้ำหน้า ที่มาพร้อมดีไซน์ที่เพรียวบางและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


ACER Gaming LED 23.8"VG240Ybmiix (IPS Panel, VGA, HDMI) เต็มอิ่ม เต็มตา ไม่ว่าจะเล่นเกมส์ หรือท่องเว็บได้อย่างเพลิดเพลิน ด้วยหน้าจอขนาด 23.8 นิ้ว ที่มาพร้อมความละเอียดระดับ Full HD(1920x1080) อัตราส่วน 16:9 คมชัดทุกมุมมอง แม้พื้นที่น้อยก็ไม่เป็นปัญหา ด้วยดีไซน์หน้าจอแบน ช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์โต๊ะและทุกพื้นที่จัดวาง สามารถเลือกปรับระดับของมุมก้ม-เงยของหน้าจอเพื่อให้ระดับจอภาพอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานได้




#5. AOC C27G1/67 LED Monitor




หน้าจอสำหรับคอมพิวเตอร์แบบ IPS จอโค้ง LED ขนาด 27 นิ้ว Free Sync รองรับความละเอียดขนาด Full HD 1920x1080 ที่อัตราความถี่ @144Hz ระยะการตอบสนองของหน้าจอ 1 มิลิวินาที รองรับการเชื่อมต่อผ่านช่องต่อแบบ D-sub/ HDMI/ DP.




Dial Point ด้วยฟีเจอร์ดังกล่าวช่วยทำให้เกมแบบ FPS นั้นคุณสามารถสร้างจุดเล็งเป้าได้ในหน้าจอเลย เพื่อให้การยิงนั้นแม่นยำและเที่ยงตรง.


นอกจากสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆได้ผ่านทางพอร์ต HDMI เช่น เครื่องเล่นบลูเรย์, PS4, Xbox, TV Box และ โน้ตบุค เพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้ประโยชน์หน้าจอได้สูงสุด.


ระบบกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายกับสายตาของคุณก็ถูกติดตั้งมาในหน้าจอตัวนี้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ดวงตาของคุณนั้นปลอดภัยจากลำแสงอันตรายดังกล่าวตัวหน้าจอมีโครงสร้างที่แข็งแรง ฐานและขาตั้งมีความมั่นคงไม่ล้มง่ายช่วยให้คุณสามารถใช้งานหน้าจอได้เต็มที่โดยไม่ต้องกังวล


 #6. Dell Ultra sharp Monitor 24นิ้ว U2419H



หน้าจอแบบ IPS ประสิทธิภาพสูงจาก Dell ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานคอมพิวเตอร์ได้อย่างหลากหลาย ด้วยขนาดของหน้าจอที่กว้างถึง 24 นิ้วซึ่งกว้างเพียงพอที่จะให้คุณนั้นสามารถเห็นรายละเอียดทุกอย่างในงานเอกสาร และงานกราฟฟิคมาพร้อมกับการแสดงสีสันที่สมจริง และรองรับการมองจากหลายองศาซึ่งเป็นจุดเด่นของจอแบบ ไอพีเอส อยู่แล้วจุดเด่นคือขาตั้งที่มีความแข็งแรงสามารถตั้งจอให้อยู่ในแนวตั้งได้อย่างง่ายดาย ระบบเก็ยสายเคเบิลที่ซ่อนสายเชื่อมต่อต่าง ๆ เอาไว้ไม่ให้รกรุงรัง ซึ่งจะทำให้คุณสามารถใช้พ้นที่ในโต๊ะทำงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด หน้าจอมีความแข็งแรงได้รับการออกแบบให้มีขอบหน้าจอทีบางลงกว่าปกติซึ่งทำให้จอมีความสวยงาม น่าใช้งาน





U2419H รองรับความละเอียดแบบ Full HD 1920x1080 60เฮิรตซ์ ความเร็วในการตอบสนอง 8 มิลลิวินาที ในโหมดปกติ และ 5 วินาทีในโหมดพิเศษรองรัยการเชื่อมต่อด้วยพอร์ต HDMI USB เวอร์ชั่น 3 และมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรให้ด้วย Dell Ultra sharp Monitor เหมาะสำหรับงานเอกสารที่ต้องการความเที่ยงตรงของสี ง่านกราฟฟิคดีไซน์ และ ตัดต่อวีดีโอ.



#7. LG IPS MONITOR 24" รุ่น 24MK430H-B



จอแสดงผล Full HD 1920x1080p แบบ IPS ความละเอียดสูง แสดงสีอย่างแม่นยำ มอบภาพที่สดใส รายละเอียดคมชัด ไม่ว่าจะรับชมที่มุมใดก็ตาม AMD FreeSync™ ภาพชัดเจน เรียบเนียนกว่า เทคโนโลยี AMD FreeSync™ และอัตรารีเฟรชแบบไดนามิกที่ 75Hz ขจัดอาการหน้าจอกระตุก มอบภาพเคลื่อนไหวที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด อัตาการตอบสนองหน้าจอต่ำเพียง 5 มิลลิวินาที ระหว่างการเล่นเกมที่รวดเร็ว และความละเอียดสูง Dynamic Action Sync ตอบสนองภาพได้รวดเร็วกว่า




หน้าจอแบบ IPS ที่เหมาะสำหรับเล่นเกมรุ่นหนึ่งที่มี โหมด Dynamic Action Sync ช่วยให้คุณตอบสนองคู่ต่อสู้ได้ทันที และโจมตีได้อย่างฉับพลัน โดยปราศจากความล่าช้าในการแสดงผล ซิงค์ประสาทสัมผัสของคุณกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ในเกมที่รวดเร็ว ด้วยการลดความล่าช้าของสัญญาณอินพุต Black Stabilizer ค้นหาฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายกว่าเดิม Black Stabilizer มอบการแสดงผลที่ชัดเจน แม้กระทั่งในเกม ที่คุณต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในความมืด โดยซิงโครไนซ์ และทำให้บริเวณที่มืดที่สุดสว่างมากขึ้น คุณจึงสามารถมองเห็นศัตรู ที่ซ่อนตัวอยู่ในเงามืดและชิงลงมือก่อน



เป็นอย่างไรกันบ้างกับหน้าจอแบบ IPS ทั้งหมด 7 รุ่นที่เราแนะนำหวังว่าทั้งหมดนี้คงมีประโยชน์ช่วยคุณให้ได้หน้าจอที่มีคุณภาพตรงใจเหมาะกับการใช้งานของคุณไม่มากก็น้อย