-->

แว่นตาปรับแสง ออโต้ Photochromic แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แว่นตาปรับแสง ออโต้ Photochromic แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด



แว่นตาปรับแสง ออโต้ แว่นตาที่มีเลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ หรือเลนส์โฟโตโครมิค นั้นได้รับความนิยมอย่างมาในปัจจุบันนี้เพราะว่าคุณสามารถใช้พวกมันเป็นได้ทั้งแว่นสายตา และแว่นกันแดดในเวลาเดียวกัน โดยตัวเลสน์จะทำการปรับความเข้มของเลนส์อัตโนมัติ ตามความเข้มของแสง ซึ่งเกิดจากคุณสมบัติในด้าน Photochromic ของเลนส์

เลนส์ Photochromic คืออะไร โฟโตโครมิค เลนส์ คือ เลนส์ที่ปรับสภาพสีตามปริมาณรังสี Ultraviolet ที่ได้รับ โดยจะปรับสีเลนส์ให้เข้มขึ้นเมื่อได้รับรังสี อัลตร้าไวโอเล็ตมากขึ้น และจะกลับเข้าสู่สภาวะใสเมื่อได้รับรังสีน้อยลงและสามารถปรับความเข้มของสีตามความเข้มของแสง ยูวี โดยเลนส์แบบนี้นิยมนำมาทำเป็นเลนส์สายตาเพราะจะให้คุณสมบัติในการป้องกันแสงยูวีได้ด้วยขณะออกกลางแจ้ง ซึ่งช่วยให้ผู้สวมใส่แว่นตา สบายตามากขึ้น ซึ่งเลนส์ชนิดนี้อาจจะทำจาก แก้ว โพลีคาร์บอนเนต หรือพลาสติกก็ได้

Photochromic เลนส์นี้ได้ถูกพัฒนาโดย William H. Armistead and Stanley Donald Stookey ที่บริษัท Corning Glass Works Inc. ในปี 1960 ซึ่งถ้าใครที่เคยได้ยินชื่อ Gorilla Glass ละก็จะคุ้นเคยกับบริษัทนี้เป็นอย่างดีเพราะเป็นบริษัทเดียวกันที่ผลิตกระจกหน้าจอที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือไอโฟน ซัมซุง หัวเหวย และอื่นๆอีกมากมาย

โดยคุณสมบัติในการทำงานของเลนส์แบบ โฟโตโครมิคนั้นเกิดจากการที่สารพวก silver halides หรือสาร silver chloride ที่เคลือบอยู่บนตัวเลสน์นั้น ได้เกิดปฏิกิริยากับแสง UV-A และจะทำให้พวกมันกลายเป็นโมเลกุลของ silver ซึ่งทำให้พวกมันทำให้เลนส์มีสีเข้มขึ้น และ จะเกิดปฏิกิริยาย้อนกลับได้เมื่อไม่ได้รับรังสียูวี ซึ่งทำให้เลนส์มีลักษณะใสเหมือนเดิมเมื่อไม่ได้รับแสงยูวี

ข้อดีของแว่นตาปรับแสง ออโต้ 


  • ช่วยลดความเมื่อยล้ากล้ามเนื้อตา ลดความเสียหายต่อดวงตา และโอกาสเสี่ยงต่อโรคต้อกระจกที่จะสูงขึ้นตามอายุ เพราะสามารถบล็อครังสี UVA/UVB ได้ถึง 100%
  • คุณไม่จำเป็นต้องพกแว่นไปสองอัน ทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดด และคอยสลับใส่ระหว่างแว่นสองอัน
  • ช่วยคุณประหยัดเงิน - ถึงแม้เลนส์โฟโตโครมิคอาจจะมีราคาแพงกว่าแว่นสายตาตามแพทย์สั่งแบบธรรมดา แต่มันเป็นแว่น 2 in 1 ที่มีประสิทธิภาพมาก คุณไม่จำเป็นต้องซื้อทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดดอีก


การเลือกซื้อแว่นตาปรับแสง ออโต้

แว่นตาปรับแสง ออโต้ นั้นเหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในร่มและกลางแจ้งเหมาะกับผู้ใช้งานที่มีสายตาปกติ และ สายตาสั้นและยาว โดยในบทความนี้จะขอกล่าวถึงผู้ที่มีสายตาปกติก่อน โดยการใช้งาน แว่นตาปรับแสง ออโต้ นั้นจะสะดวกสำหรับการใช้งานที่ต้องการความยืดหยุ่นในการใส่แว่นไม่ต้องถอดเข้าถอดออกให้เสียเวลา โดยแว่นตาปรับแสง ออโต้นี้จะเหมาะสำหรับใส่ขับรถยนต์ โดยแสงจะเข้มขึ้นเมื่อมีแสงแดดจ้า และจะใสขึ้นเมื่ออยู่ในร่มเช่นใต้สะพานทางด่วน ซึ่งจะช่วยให้เห็นสิ่งต่าง ๆได้อย่างชัดเจน สบายตาและปลอดภัยด้วย โยในปัจจุบันนี้ แว่นตาประบแสงออโต้นั้นมีวางขายมากมายหลากหลายแบบ ซึ่งอาจจะทำให้คุณลังเลว่าจะเลือกแบบไหนดี วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อ แว่นตาปรับแสง ออโต้ ได้ถูกใจและเหมาะกับการใช้งานของคุณมาให้อ่านกัน

สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ แว่นตาปรับแสง ออโต้

ความสามารถในการทำงานของเลนส์ 

หมายถึงความเร็วในการปรับแสง ซึ่งการปรับแสงให้พอเหมาะนั้นจะช่วยให้คุณใส่สบายมากขึ้นแต่ว่าถ้าเลนส์ปรับแสงช้าเกินไปนั้นก็อาจจะทำให้คุณเกิดปัญหาในการมองภาพไม่ชัดได้ในบางขณะดังนั้นการปรับแสงของเลนส์ควรมีความรวดเร็วพอที่จะให้คุณใช้งานโดยไม่เกิดปัญหา

สารเคลือบเลนส์อย่างอื่น

นอกจากการเคลือบแว่นด้วยสาร Photochromic นั้นยังไม่พอการเสริมชั้นฟิล์ม Polarize ด้วยจะช่วยให้คุณสามารถมองสีต่าง ๆได้ชัดขึ้น และสารเคลือบป้องกันรังสียูวี แบบอื่น ๆก็จำเป็นด้วย และนอกจากนั้นสารที่ช่วยป้องกันเลนส์จากการเกิดรอยขีดข่วน ซึ่งจำเป็นและสำคัญ ต่อคุณภาพ และความทนทานของหน้าเลนส์ก็สำคัญ ดังนั้นควรพิจารณาส่วนนี้ด้วย

ความแข็งแรงของแว่น

ส่วนนี้สำคัญมากถึงแม้ว่าเลนส์จะดีแค่ไหนแต่ตัวโครงของแว่นนั้น ไม่แข็งแรงก็ไม่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้นาน เพราะว่าเดี๋ยวก็พัง ตัวกรอบแว่น ควรมีความแข็งแรงมาก ทั้งข้อพับต่าง ๆ และตัวขาแว่นเองด้วย

ความสบายเมื่อสวมใส่

ความสบายนั้นสำคัญมาก การออกแบบแว่นตาที่ทำให้ใส่สบายไม่บีบรัดหรือลื่นหลุดขณะใส่จนทำให้เกิดความรำคาญในการสวมใส่นั้นอาจจะทำให้คุณไม่อยากใส่แว่นตานั้น ๆนาน ๆ ซึ่งการเลือกแว่นที่ใส่สบายนั้นจะช่วยให้คุณสามารถใส่แว่นดังกล่าวได้นานขึ้น และทำให้คุณสามารถปกป้องดวงตาของคุณได้ดีขึ้นด้วย

แนะนำ แว่นตาปรับแสง ออโต้ แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด

PANO Vision รุ่น PV2 แว่นตากันแดด Photochromic Lens เลนส์ปรับสีออโต้ตามความเข้มของแสง

ตัวเลนส์ทำจาก Photochromic Lens ปรับสีเลนส์ออโต้ตามความเข้มแสง ทำให้ทัศนวิสัยชัดเจน สามารถกรองแสงโพลาไรซ์ ได้ทำให้มองภาพได้สีสวยงามชัดเจนกว่าแน่นปกติ ช่วยป้องกันดวงตาอันมีค่าของคุณจากรังสียูวีที่จะทำให้สายจาคุณเสียจากการถูกทำลาย

PANO Vision รุ่น PV2 แว่นตากันแดด Photochromic Lens

คุณสมบัติเด่น


  • Photochromic Lens ปรับสีเลนส์ออโต้ตามความเข้มแสง
  • กรอบแว่นตาสีพิเศษ Metallic Silver หรูหราและโดดเด่น
  • ยืดหยุ่นกว่าเลนส์แว่นกันแดดธรรมดาทั่วไป
  • ให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจน
  • เลนส์โพลาไรซ์ ป้องกัน UVA UVB 100%
  • แถมฟรี!! ผ้าเช็ดแว่น และกล่องใส่แว่นตารุ่นใหม่


รายละเอียดเพิ่มเติม

แว่นกันแดด เลนส์ปรับแสงออโต้ ตัดเลนส์สายตาใส่ได้ เลนส์ Photochromic UV400

เป็นแว่นตาที่ดีที่สุดสำหรับใส่เล่นกีฬาเช่นจักรยาน วิ่ง หรือใส่ท่องเที่ยวกลางแจ้ง เดินเขา หรือของรถตัวเลนส์สามารถปรับสีได้ตามความเข้มแสง เล่สน์ทำจากวัสดุโพลีคาร์บอนเนต แข็งแรงทนทาน เคลือบสารป้องกันรังสียูวี สามารถป้องกันรังสียูวี 400 และมีการเคลือบเลนส์ด้วยสารป้องกันการขูดขีดบนเนื้อเลนส์ ตัวกรอบแว่นแข็งแรงไม่แตกหักง่าย สามารถใส่ได้ทุกเพศทุกวัย ราคาไม่แพงสามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ และสามารถใส่เลนส์สายตาข้างในแว่นได้
แว่นกันแดด เลนส์ปรับแสงออโต้ ตัดเลนส์สายตาใส่ได้ เลนส์ Photochromic UV400

คุณสมบัติเด่น


  • เลนส์ออโต้ Photochromic ปรับสีเข้มอัตโนมัติเมื่ออยู่กลางแดด (ไม่มีผลกับแสงไฟนีออน)
  • ที่รองจมูกสามารถดัดได้ ใส่กระชับกับทุกรูปหน้า
  • ตัวเลนส์ผลิตจากวัสดุโพลีคาร์บอเนต ทนต่อแรงกระแทกทุกรูปแบบ
  • เลนส์ป้องกันรังสี UV400 พร้อมเคลือบแข็งป้องกันรอยขูดขีด
  • น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง
  • มีคริปกรอบแว่นสำหรับใส่เลนส์สายตา
  • วัสดุ TR90
  • มีสายคล้องคอ

รายละเอียดเพิ่มเติม

แว่นสายตาสั้น เคลือบมัลติโค้ดเปลี่ยนสี (Photochromic Lens) เลนส์สายตาสั้น

เป็นเลนส์สายตาสำเร็จรูปเหมาะสำหรับผู้มีปัญหาสายตาสั้นแต่ไม่มีสายตาเอียงด้วย โดยตัวเลนส์เป็นแบบปรับแสงได้ออโต้ สามารถใส่เป็นแว่นกันแดดได้ด้วย โดยจะมีสีเข้มขึ้นเมื่ออกแดดเท่านั้นไม่มีผลต่อหลอดไฟในร่ม กรอบเลนส์แข็งแรง ไม่แตกหักเมื่อบิดงอ

แว่นสายตาสั้น เคลือบมัลติโค้ดเปลี่ยนสี (Photochromic Lens)

คุณสมบัติเด่น


  • แว่นสายตาสั้น กรอบทรงแว่นตา เเบรนด์เนม พร้อม เลนส์ มัลติโค้ทเปลี่ยนสี (Photochromic Lens) เลนส์สายตาสั้น เลือกค่าสายตาสั้นตามระบุแว่นสายตาสั้น กรอบทรงแว่นตาแบรนด์เนม พร้อม เลนส์ มัลติโค้ทเปลี่ยนสี (Photochromic Lens) สายตาสั้นแว่นสายตาสั้น กรอบทรงแว่นตาเเบรนด์เนม พร้อม เลนส์ มัลติโค้ทเปลี่ยนสี (Photochromic Lens)
  • ทางร้านใช้เลนส์ตัดใหม่ทุกคู่ ไม่ใช่เลนส์สำเร็จรูปทั่วไปครับเลนส์ มัลติโค้ทเปลี่ยนสี (Photochromic Lens) (เลนส์ตัดแสงสะท้อนเหมาะสำหรับ เล่นคอมพิวเตอร์ ขับรถกลางคืน ดูทีวี เป็นแว่นกันแดด) จะเปลี่ยนสีเมื่อออกไปเจอแสงแดด
  • กรอบแว่นตาโลหะ ขา TR90 กรอบเต็ม
  • - ขนาดแว่นกว้าง 13.7 ซม.
  • - เลนส์กว้าง 5.5 ซม.
  • - เลนส์สูง 3.2 ซม.::: ค่าสายตาสั้นที่ตัวเลือกสินค้า ::
  • - 0.75 / -1.00 / -1.25 / -1.50 / - 1.75 / -2.00 / -2.25 / -2.50 / 2.75
  • -3.00 / -3.25 / -3.50 / -3.75 / -4.00 / -4.25 / -4.50 / -4.75/-5.00
  • -5.25 / -5.50 / -5.75 / -6.00
  • พร้อมกล่องใส่แว่นตา ผ้าเช็ดแว่นตา

รายละเอียดเพิ่มเติม