-->

การเลือกซื้อถุงมือเพื่อการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อถุงมือเพื่อการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี



การเลือกซื้อถุงมือเพื่อการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์นั้น จะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมันใจมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านของความปลอดภัย และความสวยงาม การเลือกซื้อถุงมือที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณเดินทางด้วยการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีในการเลือกซื้อถุงมือดีๆสักคู่เพื่อให้คุณสามารถใช้ในการ ขับขี่มอเตอร์ไซค์ได้อย่างปลอดภัย

ถุงมือที่ใช้ในการขับขี่จักรยานยนต์จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยที่จะได้จากการป้องกันร่างกายของผู้ขับขี่ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุต่างๆซึ่งการสวมกับไม่สวมถุงมือนั้นให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันมากพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งร่างกายของเราทุกคนนั้นมีส่วนชองผิวหนังที่สามารถบาดเจ็บได้ง่ายมาก

 ดังนั้นการที่มีอะไรมาป้องกันนั้นก็จะช่วยให้เราไม่เกิดการบาดเจ็บมากเท่าที่จะเป็น ซึ่งถุงมือที่ใช้ในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันนี้ได้รับการออกแบบมาอย่างดี เพื่อป้องกันร่างกายของเราให้บาดเจ็บน้อยที่สุด โดยเฉพาะ แบรนด์ดังๆที่นักแข่งระดับโลกใช้แข่งในโมโตจีพี หรืองานแข่งระดับโลกสำคัญๆนั้น เราจะเห็นได้ว่าถึงแม้ว่ารถมอเตอร์ไซค์ของพวกเขาจะล้ม กระแทกพื้นจนเกิดความเสียหายทั้งคัน แต่ว่านักแข่งที่เป็นผู้ขับขี่นั้นกลับสามารถลุกขึ้นเดินได้ โดยมีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นั่นก็เพราะอุปกรณ์ป้องกันของพวกเขานั้นได้มาตรฐาน และ มีการวิจัยและพัฒนามาอย่างดี

 ถุงมือสำหรับขี่รถจักรยานยนต์นั้น จะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ ตามชนิดของวัสดุที่ใช้ในการทำ ได้แก่ แบบที่ทำจากหนังสัตว์ และ วัสดุสังเคราะห์สมัยใหม่

ถุงมือสำหรับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ทำจากหนังแท้

ถุงมือสำหรับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ทำจากหนังแท้
เป็นแบบดั้งเดิมที่มีการใช้งานมาตั้งแต่มีการใช้งานมอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรก โดยถุงมือหนังจะเน้นในด้านความสวยงาม คลาสสิค และความใส่สบายของถุงมือ โดยเป็นที่นิยมในกลุ่มของนักซิ่งที่เน้นรูปลักษณ์ความเท่เป็นหลัก โดยถุงมือหนังนั้นจะมีการโชว์ ลาย ของหนัง เนื้อของหนัง ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าหนังแท้นั้นมีเสน่ห์น่าดึงดูดใจมากขนาดไหน  ในส่วนของความปลอดภัยนั้นอาจจะด้อยกว่ารุ่นใหม่สักหน่อย เพราะว่าบางแบบอาจจะไม่มีระบบเซฟตี้ที่ถุงมือสมัยใหม่มี การเลือกซื้อนั้นเราจะดูที่คุณภาพของหนังที่ใช้ การเย็บเป็นหลัก โดยถุงมือหนังนั้นมีความทนทาน ราคาไม่แพง และสามารถซ่อมแซมได้ ถึงแม้ว่าถุงมือหนังจะไม่กันน้ำ แต่สามารถกันลม กันแดดได้ดี การระบายอากาศก็เช่นกัน ถุงมือหนังจะมีการระบายอากาศที่แย่เมื่อเทียบกับแบบถุงมือรุ่นใหม่ ซึ่งมีการออกแบบ ให้มีรูระบายอากาศดีกว่า

ถุงมือสำหรับขี่รถมอเตอร์ไซค์ทำจากวัสดุสมัยใหม่

ถุงมือสำหรับขี่รถมอเตอร์ไซค์ทำจากวัสดุสมัยใหม่
เป็นถุงมือที่ถูกผลิตขึ้นจากวัสดุไฮเทคสมัยใหม่อย่างเช่น ไนล่อนกันกระสุน เคฟลาร์ ซึ่งการใช้วัสดุสมัยใหม่นั้นทำให้ประสิทธิภาพในการป้องกันร่างกายของถุงมือในกลุ่มนี้สามารถทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพดีมาก เหมาะสำหรับนักขับที่กำลังมองหา การป้องกันในระดับที่สูงสุด และสวมใส่สบายมากที่สุด ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยทำให้ผู้สวมใส่ดูดี ดูเป็นมืออาชีพมาก ถุงมือนั้นส่วนมากจะสามารถกันน้ำได้ดี ซึ่งเสามารถใส่ขับขี่ตอนฝนตกได้ โดยที่ไม่หดตัวหากเกิดการเปียกน้ำ  แต่ถุงมือแบบนี้จะมีราคาสูงพอสมควร แต่ถ้าเปรียบเทียบกับข้อดีของถุงมือแบบนี้ที่ตอบโจทย์การใช้งานต่างๆได้อย่างครบถ้วนก็ถือว่า ไม่แพงเลยกับความสุขและความปลอดภัยที่คุณจะได้จากถุงมือขับขี่มอเตอร์ไซค์แบบนี้ ในเรื่องของการระบายอากาศจะดีมากกว่า การยืดหยุ่นและความทนทานนั้น ก็สูงกว่า

ถุงมือที่ดี ต้องรองรับสมาร์ตทัช
จะเห็นได้ว่า มีถุงมือให้เลือกมากมายหลายชนิด ที่คุณสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งาน โดยการพิจารณาจากหลายปัจจัยเข้าร่วมด้วยได้แก่ การตัดเย็บที่เน้นเพื่อการสวมใส่ที่สบายมากขึ้น ความยืดหยุ่น ความยาวของถุงมือ ซึ่งควรเลือกให้มีความยาวที่พอเหมาะ สามารถป้องกันข้อมือได้ และก็การใช้งานอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ที่ปัจจุบัน จำเป็นในการเดินทาง โดยถุงมือที่ดี ต้องรองรับสมาร์ตทัช หรือ การใช้งานสมาร์ตโฟน แบบทัชสกรีนโดยไม่ถอดถุงมือได้ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นหากคุณมีใจรัก หรือชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นชีวิตจิตใจแล้วก็ อย่าลืมเตรียมเงินไว้เผื่อสำหรับอุปกรณ์ป้องกันพวกนี้ด้วย เพราะว่าคุณมีโอกาสเดียว หากเกิดอุบัติเหตุมา และการใส่ชุดป้องกันต่างๆนั้นจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ และจงอย่าลืมว่า เงินหาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ชีวิตของคุณ มีเพียงชีวิตเดียว หาใหม่ไม่ได้ ซ่อมแซมได้ แต่ไม่เหมือนเดิมแน่นอน