-->

ซื้อตู้รับจดหมาย แบบไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ซื้อตู้รับจดหมาย แบบไหนดีที่สุด



ตู้รับจดหมายใช้ในการรับ เอกสารสำคัญที่ถูกส่งมาทางไปรษณีย์ ซึ่งหลายคนมักจะมองข้ามถึงความจำเป็นในการเลือกชนิดและรูปแบบของกล่องไปรษณีย์ ที่มักจะสักแต่เพียงว่าซื้อโดยที่ไม่พิจารณาถึงสิ่งต่างๆที่อาจจะทำให้เกิดปัญหาในภายหลังจากการใช้งานเช่นปัญหาเอกสารสำคัญเปียกน้ำ เนื่องจากการออกแบบตู้รับจดหมายนั้นได้รับการออกแบบที่ไม่ดี โครงสร้างไม่แข็งแรงจนทำให้น้ำเข้าไปได้  อย่าลืมว่าเอกสารที่ถูกส่งมาให้คุณล้วนมีความสำคัญทั้งนั้นโดย ดังนั้นคุณจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกตู้ไปรษณีย์ที่ดีที่สุด สำหรับบ้านของคุณ ดังนั้นวันนี้เราจึงมาเขียนบทความแนะนำการเลือก ตู้รับจดหมาย ที่ดีที่สุด ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง แบบไหนดี ยี่ห้อ หรือรุ่นไหนดีที่มีความเหมาะสมมากที่สุดสำหรับบ้านของคุณ

เครื่องดูดฝุ่น

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อจะซื้อตู้รับจดหมาย

สถานที่ติดตั้งตู้ไปรษณีย์หน้าบ้าน

สถานที่ที่คุณจะทำการติดตั้งกล่องรับจดหมาย ว่าอยู่จุดไหนของบ้านหน้าบ้าน หรือ ประตูบ้าน โดยจะมีความแตกต่างกันตามการออกแบบบ้าน เพราะบางบ้านอยู่ห่างจากประตูบ้านหลายสิบเมตร ซึ่งแน่นอนคงไม่มีร่มเงาให้กับตู้เก็บจดหมายเพื่อกันแดดกันฝนได้ ดังนั้นควรเลือกรุ่นที่สำหรับใช้งานนอกสถานที่ ที่สามารถกันแดดฝนได้จะเหมาะสมที่สุด เพราะคุณคงไม่อยากให้เอกสารสำคัญเปียกฝนเป็นแน่  โดยตู้จดหมายกันฝนได้ที่ดี จะต้องมีการซีลในจุดเชื่อมต่อของกล่องรับเอกสารอย่างดี หรือการออกแบบที่ดี ไม่มีช่องโหว่ที่สามารถให้น้ำเข้าไปได้ การติดตั้งนั้นจะต้องไม่ยุ่งยาก โดยเฉพาะจุดยึดที่ใช้ในการยึดตู้ไปรษณีย์กับกำแพงบ้าน หรือประตูนั้นจะต้องยึดด้วยหมุด หรือพุกเหล็ก ที่สามารถรับน้ำหนักได้ดี สามารถติดตั้งได้ง่าย และมีคู่มือในการติดตั้งมาให้ด้วย

ตู้ไปรษณีย์หน้าบ้าน

ขนาดของตู้รับจดหมาย

ขนาดของตู้รับจดหมายนั้นยิ่งใหญ่ยิ่งดี เพราะบางทีเอกสารสำคัญหลายๆอย่างนั้นอาจจะมีขนาดใหญ่มากอย่างเช่นเอกสารจากหน่วยงานราชการที่มักใช้กระดาษ A4 ในการพิมพ์และใส่ซองใหญ่ๆมา ดังนั้นควรเลือกกล่องที่สามารถใส่ได้อย่างน้อย ขนาดกระดาษ A4 หรือรองรับการใส่เอกสารที่เป็นซองน้ำตาลได้ด้วยจะยิ่งดี เพราะเอกสารทางราชการสำคัญต่างๆอีกนั่นแหละมักจะมีการส่งมาในซองน้ำตาล ซึ่งถ้ากล่องไปรษณีย์ของคุณมีขนาดเล็ก บุรุษไปรษณีย์จะต้องพับครึ่งจึงจะสามารถใส่ในกล่องรับเอกสารได้ ซึ่งอาจจะทำให้เอกสารสำคัญเสียหายได้

ขนาดของตู้รับจดหมาย

สีของตู้จดหมาย

ตู้จดหมายต้องมีสีที่เด่นเห็นได้ชัดในสำหรับพนักงานส่งไปรษณีย์จะสามารถเห็นตู้รับจดหมายของคุณได้สะดวก ติดตั้งในตำแหน่งที่สามารถเห็นได้ง่าย ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่พลาดเอกสารสำคัญไป เพราะว่าบุรุษไปรษณีย์หาตู้รับจดหมายไม่เจอ สีที่เลือกควรเป็นสีในโทนที่ตัดกันกับสถานที่ติดตั้ง โดยเราแนะนำให้ใช้โทนสีสว่างอย่างเช่น สีส้ม สีแดง สีขาว เพราะจะช่วยให้มองเห็นได้ง่ายและรวดเร็วกว่าสีแบบทึบ

การรักษาความปลอดภัย




ในกรณีที่มีเอกสารสำคัญถูกส่งมาเช่นเช็คเงินสด นั้นคุณจะต้องมั่นใจได้ว่าเอกสารสำคัญต่างๆที่อยู่ในตู้รับจดหมายของคุณจะไม่สูญหายไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งตู้รับจดหมายที่ดี จะต้องมีระบบล๊อกที่แน่นหนา มั่นคง ตัวกล่องต้องแข็งแรง ทนทานเพื่อป้องกันการงัดแงะจากผู้ไม่หวังดี ระบบล๊อกที่ดีนั้นจะต้องมีการออกแบบให้เหมาะสมกับกล่องจดหมาย โดยวัสดุที่ใช้ทำต้องเลือกที่สามารถกันสนิมได้ด้วย เพราะอย่าลืมว่าตู้จดหมายของคุณนั้นจะต้องอยู่กลางแดดกลางฝน หากระบบล๊อกเสียคุณจะต้องเปลี่ยนตู้จดหมายทั้งใบ เพราะอะไหล่ทดแทนไม่มีซ่อม

วัสดุที่ใช้ทำตู้ไปรษณีย์หน้าบ้าน

ตู้ไปรษณีย์หน้าบ้าน ที่ดีนั้นต้องมีโครงสร้างที่แข็งแรง โดยเราแนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่มีโครงสร้างที่ทำจากโลหะทนสนิมจะดีที่สุด เพระว่ามีความแข็งแรงมากกว่าที่ทำจากพลาสติก และอายุการใช้งานนั้นยืนยาวกว่ามากๆ กล่องจดหมาย ที่ทำจากพลาสติกนั้น อายุการใช้งานสั้น และไม่แข็งแรงเท่าที่ควร ซึ่งอาจจะแตก หัก หรือโดนทุบทำลายได้ง่ายมาก  อย่าลืมว่าเราไม่จำเป็นจะต้องซื้อ ตู้รับจดหมาย บ่อยๆดังนั้นการเลือกซื้อครั้งเดียวให้จบไปเลย และสามารถใช้งานได้ในระยะยาวจะดีที่สุด
 กล่องจดหมายที่ทำจากพลาสติก และไม้ที่เน้นความสวยงามนั้นแนะนำให้ใช้ในบริเวณบ้านที่สถานที่ติดตั้งอยู่ในเขตชายคาบ้าน ที่แดดและฝนไม่ส่องถึง จึงจะเหมาะสมไม่ใช่ว่าจะใช้ตู้ไปรษณีย์แบบดังกล่าวไม่ได้เลย

การติดตั้ง ตู้ไปรษณีย์

การติดตั้งตู้ไปรษณีย์บางรุ่นนั้นอาจจะต้องมีการ ติดตั้งที่ยุ่งยากนิดหน่อยเพื่อความแข็งแรง โดยขึ้นอยู่กับลักษณะการติดตั้ง และพื้นที่ติดตั้ง หากเป็นกำแพงปูน อาจจะต้องมีการ เจาะและตอกพุกเหล็กเพื่อทำที่ยึดเกาะ หรือหากเป็นกำแพงเหล็กนั้นอาจจะต้องมีการ เจาะเหล็กเพื่อใส่น๊อตยึด  หรือมีการเชื่อมด้วย ดังนั้นการว่าจ้างช่างใกล้บ้านนั้นก็เป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากการทำเอง หรือในกรณีที่คุณต้องการทำเองควรเลือกตู้ไปรษณีย์ที่ติดตั้งง่าย สามารถตัดตั้งได้เอง ก็เหมาะสม

ราคา ตู้ไปรษณีย์

ราคานั้นก็เป็นส่วนสำคัญ คุณควรพิจารณาเอาเองว่าจะยอมซื้อราคาถูก คุณภาพไม่ดี และต้องซื้อใหม่บ่อยๆ กับราคาแพงขึ้นมาอีกนิด แต่ใช้ได้นานจนลืมไปเลย และตู้รับจดหมายของคุณยังใช้งานได้ดีอยู่ คุณจะเลือกซื้ออันไหนจะเหมาะสมมากกว่ากัน ดังนั้นคุณควรจะคำนึงถึงความคุ้มค่าในระยะยาวจะดีที่สุด

ซื้อตู้รับจดหมายที่ไหนดี

ตามร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งบ้านจะมีวางขายและมีให้คุณเลือกมากมาย พนักงานขายก็สามารถให้คำแนะนำให้คุณได้ดี หรือคุณอยากซื้อตามร้านค้าออนไลน์ก็ดี เพราะคุณจะสามารถอ่านรีวิวที่ผู้ใช้ต่างมาบอกถึงข้อดีข้อเสียของสินค้าคัวนี้ แบะคุณยังสามารถเปรียบเทียบราคาได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นได้สินค้าที่คุณภาพดี และมีราคาที่เหมาะสมอีกด้วย

หลังจากได้อ่านบทความของเราแล้ว หวังว่าคุณจะสามารถนำไปพิจารณาเลือกซื้อตู้ไปรษณีย์ที่เหมาะกับบ้านของคุณได้อย่างไม่มีปัญหา และถูกใจของคุณไม่มากก็น้อย หากคุณมีข้องสงสัย สามารถสอบถามเราได้ทางช่องทางอีเมล์ที่ให้ไว้ที่หน้าเว็บ