-->

กรรไกรตัดกิ่ง การเลือกซื้อกรรไกรตัดแต่งกิ่งที่ดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





กรรไกรตัดกิ่ง การเลือกซื้อกรรไกรตัดแต่งกิ่งที่ดีที่สุด



 กรรไกรตัดกิ่งนั้นสำคัญมากในงานที่ต้องการความแม่นยำในการตัดกิ่งไม้ ดังนั้นการเลือกกรรไกรตัดกิ่งที่ดีนั้นก็สำคัญมาก เพราะว่าจะช่วยให้คุณสามารถใช้งานกรรไกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากว่าในปัจจุบันนี้มีกรรไกรตัดกิ่งมากมายหลายแบบในท้องตลาด ทั้งที่มีหน้าที่เฉพาะที่แตกต่างกันเหมาะสำหรับแต่ละงาน และมีหลายรุ่น หลายยี่ห้อที่ต่างมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีในการเลือกซื้อ กรรไกรตัดกิ่งสำหรับใช้ในสวนของคุณกัน


ชนิดของกรรไกรตัดกิ่ง

กรรไกรตัดกิ่งแบบ Bypass 

เป็นกรรไกรตัดกิ่งที่มีให้เห็นทั่วๆไปตามร้านขายอุปกรณ์ทางการเกษตรที่เป็นกรรไกรที่มีการทำงานคล้าย กรรไกรคือมีใบมีดสองใบเคลื่อนผ่านกันทำให้สามารถตัดกิ่งไม่ได้ โดยใบมีดที่มีลักษณะโค้งงอจะช่วยให้กิ่งไม่ที่จะตัดไม่เลื่อนหลุด กรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้แบบนี้เหมาะสำหรับตัดกิ่งไม้สด เพราะทำให้กิ่งไม้บอบช้ำน้อยกว่าแบบอื่นๆ การเลือกความยาวใบมีดที่สั้นจะให้แผลการตัดที่แม่นยำ เหมาะสำหรับกิ่งไม้ขนาดเล็ก ส่วนใบมีดตัดที่ยาวจะให้สามารถลัดกิ่งไม้ในระยะที่ไกลขึ้น ด้ามจับก็สำคัญโดยด้ามจับที่ยาวจะช่วยผ่อนแรงในการตัดมากกว่าด้ามที่สั้น โดยเฉพาะกิ่งไม้ขนาดโตๆ ความยาวด้ามจับต่างกัน ก็จะมีการใช้แรงในการตัดต่างกัน ดังนั้นการเลือกกรรไกรตัดกิ่งที่ดีต้องดูสรีระของผู้ใช้ด้วย ในกรณีที่ผู้ใช้นั้นมือเล็ก ควรเลือกกรรไกรตัดกิ่งที่ด้ามยาว จะช่วยให้สามารถทำงานได้สะดวกกว่า
กรรไกรตัดกิ่งแบบ Bypass

กรรไกรตัดกิ่งแบบ Anvil 

เหมาะสำหรับตัดกิ่งไม้ที่แห้ง หรือตายแล้ว โดยการทำงานของกรรไกรประเภทนี้นั้นจะใช้ใบมีดสับลงบนที่รองรับที่อยู่อีกข้างของใบมีดเพื่อรองรับใบมีด ซึ่งทำให้กรรไกรแบบนี้เหมาะสำหรับตัดไม้แห้ง

กรรไกรตัดกิ่งแบบ double-cut 

กรรไกรตัดกิ่งแบบนี้มีลักษณะเหมือนคีมที่มีใบมีด 2 ใบมาประกบกันแต่ไม่เลื่อนผ่านกัน โดยใบมีดทั้งสองจะชนกันตรงจัดกึ่งกลาง โดยกรรไกรตัดแต่งกิ่งแบบนี้จะไม่ทำให้เปลือกไม้แตก กระจาย

มือจับของกรรไกรตัดกิ่ง

การเลือกมือจับที่เหมาะสมกับการใช้งานนั้นก็สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปทรงของด้ามจับที่มีการออกแบบตามหลัก สรีระศาสตร์ที่จะช่วยให้การใช้งานในการจับด้ามจับที่กระชับ มีความยาวที่เหมาะสม สามารถใช้กรรไกรด้วยมือเดียวได้อย่างไม่มีปัญหา หรือเลือกแบบที่ออกแบบมาสำหรับคนที่มีมือเล็ก ให้สามารถใช้งานได้สะดวก และมีแรงเพียงพอในการตัดกิ่งไม้ กรรไกรตัดกิ่งแบบที่มีระบบทดแรง หรือ Ratcheting action นั้นก็ดีทำให้สามารถตัดกิ่งไม่เบามือแต่ก็ต้องเลกกับการบีบด้ามจับหลายครั้งขึ้นจึงจะสามารถตัดกิ่งไม้ได้ และด้ามขับจะต้องมีการห่อหุ้มด้วยยางกันลื่น หรือที่รองมือเพื่อป้องกันไม่ให้มือเจ็บด้วยหลังจากใช้งาน

การเลือกซื้อกรรไกรตัดกิ่ง


การเลือกซื้อกรรไกรตัดกิ่งที่ดีที่สุดควรพิจารณาถึงสิ่งต่างๆดังต่อไปนี้
1. ควรเลือกกรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้ให้ถูกกับประเภท ลักษณะการใช้งาน เช่นกิ่งไม้ที่มีขนาดใหญ่ ควรใช้กรรไกรขนาดที่เหมาะสม ไม่ควรใช้กรรไกรขนาดเล็กไปใช้ตัดกิ่งไม้ที่มีขนาดใหญ่เกินความสามารถของกรรไกรในการตัดเพราะจะทำให้กรรไกรเสียหายแน่นอน
2. กรรไกรตัดกิ่งควรเลือกซื้ออันที่ทำด้วยวัสดุคุณภาพดี มีการออกแบบเหมาะสม และมีการรับประกันจากผู้ผลิต
3. ควรลองจับกรรไกรก่อนการเลือกซื้อจะทำให้รับรู้ได้ทันทีว่ารุ่นไหนเหมาะมือ หรือไม่เหมาะ
4. ดูการใช้งานของเราเป็นหลักว่าส่วนใหญ่จะใช้ในงานประเภทไหน และเลือกแบบที่เหมาะกับการใช้งานของเราให้มากที่สุด

การดูแลรักษา กรรไกรตัดแต่งกิ่งหลังจากใช้งานแล้ว

หลังใช้งานควรล้างทำความสะอาด กรรไรตัดกิ่งให้ดี โดยการล้างเศษยางไม้ เศษต่างออกจากกรรไกรให้หมดจด
หากใช้กรรไกรในต้นไม้ที่เป็นโรคควรทำความสะอาดก่อนที่จะนำไปใช้ในต้นไม้ต้นถัดไป เพราะอาจจะเป็นการแพร่กระจายเชื้อโรคไปยังต้นอื่นๆได้
ควรมีการชโลมน้ำมันก่อนเก็บทุกครั้ง เพราะกรรไกรตัดกิ่งทำจากโลหะ และต้องการการหล่อลื่นในจุดหมุนต่างๆของกรรไกร รวมถึงป้องกันสนิมที่อาจจะเกิดบนใบมีด
ควรเก็บไว้ในที่เก็บที่ปลอดภัย ห่างมือเด็ก และในที่ร่มที่อากาศถ่ายเทสะดวก ง่ายต่อการใช้งานในครั้งต่อไป

แนะนำ กรรไกรตัดแต่งกิ่งที่ดีที่สุด

กรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้ปากโค้ง Solo Pruning Shears กรรไกรตัดกิ่ง

กรรไกรตัดกิ่ง

เป็นกรรไกรสำหรับตัดแต่งกิ่งไม้ทำจากเหล็กคุณภาพดีเป็นเหล็ก Mn65 แข็งแรง ทนทาน ใช้งานง่าย- มี Stopper ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษสำหรับระบบ ล็อกเพื่อเพิ่ม ความปลอดภัยในการเก็บรักษาหลังการใช้งาน  มีสปริง เพื่อช่วยผ่อนแรงการตัด สะดวกสบายในการใช้งาน ความยาวทั้งอัน 8 นิ้ว  ด้ามจับมียางรองกันลื่น ตัวหมุดทำจากเหล็กปลอดสนิม โครงสร้างกรรไกรแข็งแรงทนทาน เหมาะแก่การใช้งาน ราคาไม่แพงมาก ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

กรรไกรตัดแต่งกิ่ง ด้ามจับกระชับมือ ใบมีดคม แข็งแรง ใช้งาน-ดูแลรักษาง่าย 

กรรไกรตัดกิ่ง

เป็นกรรไกรตัดกิ่งที่ทำจากเหล็กคุณภาพดี ด้ามหุ้มยางกันลื่น มีระบบล็อกที่ด้ามจับใบมีดคมกริบ แข็งแรงทนทาน ราคาไม่แพงมาก สามารถใช้ กรรไกรตัดแต่งพุ่มไม้ กรรไกรตัดแต่งทั่วๆไป กรรไกรตัดกิ่ง รุ่นนี้มีปากโค้ง ทำให้ง่ายในการตัดกิ่งไม้ทุกขนาด เหมาะสำหรับกิ่งไม้สด ที่มีชีวิต ให้แผลในการตัดสม่ำเสมอดี ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

กรรไกรตัดแต่ง กรรไกรตัดแต่งกิ่ง
ใช้วัสดุคุณภาพดีในการผลิต
คุ้มค่า ทนทาน ใช้งานได้นาน


กรรไกรทำสวนที่ตัดกิ่งไม้กรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้เครื่องมือ

กรรไกรตัดกิ่ง
เป็นกรรไกรอเนกประสงค์ที่เหมาะสมในการใช้งานภายในสวนสามารถใช้ตัดแต่งกิ่งไม้ขนาดเล็กได้ดี ละมีฟีเจอร์สำหรับช่วยตอนกิ่ง เสียบกิ่งด้วยทำจากเหล็กกล้าคาร์บอนสูง แข็งแรงทำทาน มีสปริงเพื่อช่วยผ่อนแรงในการตัด มีระบบล๊อกให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย มาพร้อมกับใบมีดสำหรับเปลี่ยนตามลักษณะการใช้งาน 3 แบบ V-cut , U-cut , และ Ω-cut เหมาะสำหรับใช้ในการต่อกิ่ง ราคาไม่แพง ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณสมบัติ
แถมใบมีด 3 ใบ พร้อมใช้งาน
สามารถตัดกิ่งได้ 3รูปแบบ (V-Cut, U-Cut, Ω-Cut)
สามารถตัดกิ่งแบบธรรมดาได้
สมานกันได้อย่างลงตัว ง่ายและเร็ว



กรรไกรตัดกิ่งไม้ โซโล กรรไกรตัดกิ่ง กรรไกรแต่งกิ่งไม้ ตัดแต่งกิ่ง ตัดแต่งกิ่งไม้ สวน กรรไกร ตัดลวด ใบมีดคม SOLO 3242 ( Pruning Shear )

กรรไกรตัดกิ่ง

กรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้ปากตรง No.3242 ขนาด 8 นิ้ว – สีเขียวแดง
ใบมีดหนาแข็งแรงทำจากเหล็กคุณภาพดี ใบมีดคมกริบเหมาะสำหรับตัดกิ่งไม้สดขนาดเล็ก และเล็มในส่วนของพุ่มไม้ให้โปร่งได้ดี มีสปริงช่าวยแรงอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เพิ่มสีสันให้กับการตกแต่งสวนสวยๆ ด้วยอุปกรณ์ที่ใช้งานง่าย
ใบมีดผลิตจากเหล็กกล้าคาร์บอนสูง
มีความแข็ง ช่วยในการเล็มแต่งกิ่งได้ดี
ความยาวทั้งอัน 8 นิ้ว
ตัดแต่งต้นไม้ที่มีใบหนาเกินไป ตัดลวด ได้

SOLEX กรรไกรตัดกิ่งไม้ 8 นิ้ว กรรไกรตัดกิ่ง กรรไกรตัดแต่งกิ่ง โซเล็กซ์

กรรไกรตัดกิ่ง
เหมาะสำหรับตัดแต่งกิ่งไม้สด ใบมีดทำจากเหล็กคุณภาพสูงแข็งแรงทนทางจุดหมุนแน่นหนาดี ด้ามจับแข็งแรง มียางรองมือตลอดทั้งด้ามจับมีระบบล๊อกเพื่อความปลอดภัยและมีสปริงสำหรับช่วยผ่อนแรงในการใช้งาน ราคาไม่แพงมาก เหมาะสำหรับใช้ในไม้พุ่ม ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
SOLEX กรรไกรตัดกิ่งไม้ 8 นิ้ว
จับถนัด ออกแบบมาให้เข้ากับสรีระของมือ
ผลิตจากวัสดุอย่างดี เหล็กเคลือบแข็ง
โซเล็กซ์คุณภาพส่งออกทั่วโลก