-->

การเลือกซื้อ Melodion หรือ Melodica ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อ Melodion หรือ Melodica ยี่ห้อไหนดี



 Melodion นั้นเป็นเครื่องดนตรีที่เล่นง่ายสำหรับผู้เริ่มต้นโดยเฉพาะเด็กที่กำลังจะเรียนรู้ในการเล่นเครื่องดนตรีชิ้นแรก ไม่ว่าจะซื้อเพื่อน้ำไปใช้ในการเรียนในโรงเรียนนั้นหลายคนมักจะสงสัยว่า เลือกซื้ออย่างไร รุ่นไหนดีที่สุด วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีเลือกซื้อ Melodion กันว่าจะเลือกแบบไหน ยี่ห้อไหนดี

เมโลเดี้ยนนั้นมีหลายรุ่นหลายแบบให้เลือกมากมาย โดยจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละแบบ ซึ่งลักษณะที่ต่างๆกันก็ได้แก่ อ็อกเทฟ (octave) หรือ ขั้นคู่แปดเพอร์เฟกต์ จำนวนคีย์ วัสดุที่ใช้ทำ
การแบ่งออกตามขนาด และ อ็อกเทฟ

Melodion นั้นสามารถแบ่งออกได้เป็นแบบที่มี 2-3 Octave โดยสำหรับผู้เริ่มต้นนั้นจะแนะนำให้ใช้แบบที่มีจำนวน Octaves เพียง 2 หรือ 2 ครึ่งเท่านั้น ก็เหมาะสมแล้วสำหรับการเริ่มต้นกับ เมโลเดี้ยน แต่สำหรับผู้ที่เล่นได้เก่งแล้วควรใช้ชนิด 3 Octaves จะทำให้สามารถใช้โน้ตได้ในจำนวนที่กว้างกว่า และให้เสียงที่ไพเราะมากกว่า

การแบ่งตามช่วงเสียง 

โดย Melodica นั้นจะมีให้เลือกใช้ 4 ช่วงโทนเสียงที่แตกต่างกัน ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกใช้รุ่น และยี่ห้อที่ให้ช่วงโทนเสียงที่แตกต่างกัน ก็จะให้ระดับช่วงเสียง และความรู้สึกที่แตกต่างกัน โดยสามารถแบงออกเป็นกลุ่มได้แก่
Soprano เป็นแบบที่มีช่วงโทนเสียงมากที่สุด และมีการใช้งานที่แพร่หลายที่สุดในบรรดาเมโลเดี้ยน คุณสามารถเล่นได้ทั้ง 2 มือเมื่อวางกับพื้น
Alto มีระดับช่วงโทนเสียงที่ต่ำลงมาสามารถเล่นได้สองมือ และมือเดียว
Tenor มีระดับโทนเสียงที่ต่ำลงมาอีกและ มีเสียงที่ลึกกว่า โดยสามารถเล่นได้ทั้งมือเดียว และ 2 มือด้วยการวางบนพื้นเรียบ
Bass ให้โทนเสียงที่ต่ำที่สุดกว่าทั้งหมดที่กล่าวมา
วัสดุที่ใช้ทำ Melodica ที่ดีที่สุด
Melodica ส่วนมากจะทำจากพลาสติกเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีบางส่วนหรือบางรุ่นที่มีส่วนของไม้ร่วมด้วย ซึ่งโดยปกติแล้ว แบบที่ใช้พลาสติกนั้นก็เพียงพอแล้ว คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกซื้อรุ่นที่มีไม้เป็นส่วนประกอบก็ได้

เลือกซื้อแบบไหนดี

การเลือกซื้อเมโลเดี้ยนที่ดีที่สุดนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานว่าคุณจะใช้ในงานไหน เพื่ออะไร ใช้งานทั่วไป สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความสามารถหรือ ใช้งานเป็นกลุ่ม
สำหรับผู้ใช้แบบเริ่มต้น  ใช้แบบ 2 octave นั้นก็เหมาะสมแล้วเนื่องจากว่าใช้ง่าย ไม่สับสนและ มีราคาไม่แพงมาก
สำหรับผู้ที่เล่นเก่งแล้ว ต้องการพัฒนาฝีมือ ควรเลือกรุ่นที่มี 3 octave เพราะจะให้ช่วงเสียงที่กว้างกว่า และเล่นได้ไพเราะกว่านั่นเอง
สำหรับเล่นเป็นกลุ่ม ควรใช้หลายๆช่วงโทนเสียงเพื่อความหลากหลายในช่วงเสียง เช่นการมีช่วงเสียงแบบ alto, soprano, tenor และ bass ก็จะทำให้ดนตรีมีช่วงโทนเสียงที่แตกต่างกันมากขึ้น และฟังได้ไพเราะขึ้น
สำหรับเล่น Solo ควรเลือกรุ่นที่มีเสียงชัดใส ตรงคีย์

การเล่นเมโลเดี้ยนนั้นเหมาะสำหรับผู้เล่นเครื่องดนตรีเริ่มต้นทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ที่ต้องการเรียนรู้ โดยถ้าจะให้ดีนั้นผู้เรียนควรที่จะมีพื้นฐานในการเล่นเปียโนมาก่อนนั้นจะช่วยได้มาก ซึ่งการฝึกฝนนั้นจะเป็นการควบคุมแรงลมที่เป่าและการกดคีย์ ซึ่งสามารถฝึกได้ไม่ยาก

แนะนำ Melodion ยี่ห้อไหนดี

Suzuki® อัลโต้ เมโลเดียน เมโลดิก้า 32 คีย์ ลิ้นเสียงผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ของแท้
เป็นเมโลเดียน โทนเสียงแบบ อัลโต้ ขนาดมาตรฐาน 32 คีย์ เป็นสินค้าแท้จากญี่ปุ่นสามารถเชื่อถือในคุณภาพของสินค้าได้ มีอุปกรณ์ครบ พร้อมใช้งานโดยที่ไม่ต้องซื้อเพิ่ม เหมาะสำหรับนักเรียนผู้ที่เริ่มเรียน
Suzuki® อัลโต้ เมโลเดียน เมโลดิก้า 32 คีย์

คุณสมบัติเด่น Suzuki® อัลโต้ เมโลเดียน เมโลดิก้า

32 คีย์ มาตรฐาน เหมาะกับเด็กนักเรียน หรือผู้ที่กำลังเริ่มหัดเรียนดนตรี
ให้เสียงใส ไพเราะ กังวาน และที่สำคัญ ใช้ลมน้อย เป่าสบาย เหมาะสำหรับเด็กทุกวัย
มาตรฐานตัวสินค้า ส่วนของลิ้นเสียงผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้เสียงจะออกมา ใส กังวาน และที่สำคัญ ใช้ลมน้อยกว่า เหมาะสำหรับเด็กทุกวัย
ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุมีคุณภาพดี ปลอดภัยกับบุตรหลานที่คุณรัก โดยได้รับการยอมรับจากการใช้จริงในโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ
น้ำหนัก: 1.15 กก. (รวมเคส)
พร้อมเคสกระเป๋าหิ้ว และปากเป่าแบบยาว มูลค่า 200 บ.
รายละเอียดเพิ่มเติม  

Yamaha เมโลเดียน รุ่น P32D

มีขนาด 32 คีย์เหมาะสำหรับผู้เล่นเริ่มต้นเรียนรู้การเป่า เมโลเดียน เป็นสินค้าแท้จาก ยามาฮ่า ใช้งานง่าย ไม่กินลมเหมาะสำหรับเด็ก มีกล่องแข็งให้ แข็งแรงทนทาน

Yamaha เมโลเดียน รุ่น P32D

คุณสมบัติเด่น Yamaha เมโลเดียน รุ่น P32D


งานคุณภาพมาตรฐาน
เป่าง่ายใช้ลมน้อย ไม่กินลม
เสียงดี ไม่ผิดเพี้ยน
มีปุ่มไล่น้ำลาย
แข็งแรงทนทาน
รายละเอียดเพิ่มเติม