-->

กล้องไอพี (IP Camera) หรือ กล้องวงจรปิดไร้สาย คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





กล้องไอพี (IP Camera) หรือ กล้องวงจรปิดไร้สาย คืออะไร?



กล้องไอพี (IP Camera) หรือ กล้องวงจรปิดไร้สาย คุณกำลังมองหา กล้องไอพี (IP Camera) สำหรับบ้านของคุณอยู่ใช่หรือไม่ บทความนี้สำหรับคนที่กำลังมองหาระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย ราคาถูก สามารถดูผ่านอินเตอร์เน็ตได้ ใช้งานและติดตั้งง่าย สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวคุณเองเพื่อที่จะมาทดแทนระบบรักษาความปลอดภัยจากกล้องวงจรปิดแบบเดิมที่แสนแพง และติดตั้งยากอยู่ละก็คุณมาถูกที่แล้ว  โดยบทความนี้จะช่วยคุณตอบข้อสงสัยของคุณทั้งหมดเกี่ยวกับ กล้องวงจรปิด ชนิดนี้


กล้องวงจรปิดไร้สาย

กล้องไอพี (IP Camera) หรือ กล้องวงจรปิดไร้สาย คืออะไร


กล้องวงจรปิดไร้สาย เป็นกล้องดิจิตอลที่สามารถใช้งานในการรับส่งข้อมูลผ่านทางระบบ อินเตอร์เน็ต Internet Protocol (IP) ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงกล้องตัวนี้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต จากที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้ได้อย่างง่ายดายผ่านทาง คอมพิวเตอร์ และ โทรศัพท์สมาร์ตโฟนที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ ซึ่งระบบกล้องวงจรปิดแบบเก่านั้นไม่สามารถทำได้นั่นเอง โดยระบบกล้องวงจรปิดแบบเก่านั้นต้องอาศัยระบบบันทึกภาพลงบนพื้นที่เก็บข้อมูลรวมกัน แต่กล้องวงจรปิดไร้สาย ในสมัยนี้สามารถบันทึกได้ในตัวเองแล้ว นั่นหมายความว่า ไม่ต้องมีการใช้ระบบบันทึกจากภายนอกทำให้ราคาของอุปกรณ์ และการติดตั้งนั้นถูกกว่ามาก


ข้อดีของ กล้องไอพี (IP Camera) หรือ กล้องวงจรปิดไร้สาย



ถ้าจะให้เปรียบเทียบข้อดีต่างๆของกล้อง กล้องไอพี (IP Camera) หรือ กล้องวงจรปิดไร้สาย กับกล้องวงจรปิดแบบเก่าก็คือ


1.กล้องวงจรปิดไร้สายมีระบบการแจ้งเตือนผ่านทางอีเมล์ และช่องทางอื่นๆให้คุณได้ทั่วโลกในกรณีที่มีการตรวจจับความผิดปกติได้
2.มีความทันสมัยมากในการแจ้งเตือน มีระบบตรวจจับและแจ้งเตือนชั้นสูงด้วยระบบซอฟท์แวร์เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการเจ้งเตือน
3.มีระบบมาร์ควีดีโอทำให้สะดวกในการเปิดดูคลิปย้อนหลัง
4.สะดวกในการติดตั้ง รองรับเครือข่ายไร้สายสามารถสั่งงานได้จากที่ไหนก็ได้ในบ้าน หรือทั่วโลก


กล้องไอพี (IP Camera) หรือ กล้องวงจรปิดไร้สายมีกี่แบบ



กล้องวงจรปิดไร้สายในท้องตลาดในปัจจุบันนี้มีทั้งหมด 4 แบบแบ่งตามรูปลักษณ์ของอุปกรณ์และการใช้งานต่างๆโดยแต่ละแบบนั้นมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันเราสามารถเลือกได้เองตามความเหมาะสมของการใช้งานของเรา โดย กล้องไอพีมีทั้งหมดดังนี้


กล้องวงจรปิดไร้สาย


1.กล้องวงจรปิดไร้สายรูปทรงกระบอก 

โดยกล้องวงจรปิดไร้สายประเภทนี้มีลักษณะเป็นทรงกระบอก และเป็นรุ่นที่มีราคาถูกที่สุดในบรรดากล้องวงจรปิดไร้สายทั้งหมด และเป็นรุ่นยอดนิยมมากในการนำไปใช้งานโดยสามารถใช้งานภายนอกอาคารได้ในบางรุ่นที่มีระบบกันน้ำ กันแดด

กล้องวงจรปิดไร้สายรูปทรงกระบอก


2.กล้องวงจรปิดไร้สายแบบโดม

เหมาะสำหรับติดตั้งบนเพดานโดยลักษณะแล้วแบบนี้จะสามารถกันแดกันฝนได้ดี เพราะต้องมีเพดานให้ติดตั้งแต่ก็จะมีจ้อจำกัดในด้านมุมมองนิดหน่อยเท่านั้น

กล้องวงจรปิดไร้สายแบบโดม

3.กล้องวงจรปิดไร้สายแบบมินิโดม 

โดยรุ่นนี้จะรองรับระบบ PTZ (Pan, Tilt ,Zoom) หรือสามารถสั่งหมุนกล้องกวาดไปมาได้ผ่านทางซอฟท์แวร์เฉพาะ หรือผ่านทางหน้าเว็บได้นั่นเอง


กล้องวงจรปิดไร้สาย

4.กล้องไอพีแบบในบ้านสามารถติดตั้งไว้ในบ้าน

โดยจะมี ไมโครโฟนและ ลำโพงในตัวทำให้สามารถทำการสื่อสารได้ผ่านทางกล้องเลยนิยมใช้เป็นกล้องหน้าประตูหรือกล้องเฝ้ามองเด็ก


 ผู้ผลิตกล้องวงจรปิดไร้สาย ยอดนิยมในปัจจุบันนี้



Hikvision บริษัทผู้ผลิตจากจีนที่ตั้งอยู่ในมณฑล Hangzhou ประเทศจีนมีการตั้งขึ้นในปี 2001 ซึ่งในปัจจุบันนี้เป็นผู้ผลิตอันดับ 1 ของโลกโดยกินส่วนแบ่งการตลาดถึง 18.9 %

Axis บริษัทลูกของกล้อง Canon ผู้ริเริ่มผลิตกล้องวงจรปิดไร้สายรายแรกของโลกในปี 1984ในรุ่น Neteye200

Samsung ผู้ผลิตสินค้าอิเลคทรอนิคส์สัญชาติเกาหลีที่เริ่มนำเอากล้องไอพี เข้ามาใช้ร่วมกับระบบบ้านอัจฉริยะ

Dahua บริษัทสัญชาติจีนเหมือนกันกับ Hikvision และเริ่มก่อตั้งใกล้เคียงกันโดยเป็นที่รู้จักกันดีในวงการกล้องวงจรปิดถึงคุณภาพ

VstarCam ผู้ผลิตกล้องไอพีจากจีนที่มีคุณภาพและเทคโนโลยีล่าสุดในการผลิต สินค้าที่มีราคาถูกคุณภาพดี และน่าใช้งาน


การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สาย



หลังจากที่ทราบว่ากล้องวงจรปิดมีอะไร และมีประโยชน์อย่างไรแล้วขั้นตอนต่อไปคือการเลือกซื้อกล้องดังกล่าวว่ามีอะไรที่เราควรพิจารณาบ้าง ถ้าคิดจะนำเอากล้องดังกล่าวมาใช้


1.พื้นที่ในการติดตั้ง


การนำกล้อง ไอพีมาใช้งานว่าจะติดตั้งตรงไหน นอกบ้านหรือในบ้าน จะได้เลือกชนิดของกล้องถูกว่าควรเลือกแบบ นอบ้านกี่ตัว ในบ้านกี่ตัว โยกล้องวงจรปิดไร้สายนั้นมีทั้งแบบใช้งานในบ้านและนอกบ้านได้โดยจะมีความสามารถในการทนต่อสภาพอากาศ ความร้อน และความชื้นได้ต่างกัน ดังนั้นการเลือกกล้องให้ถูกจุดประสงค์การใช้งานนั้นเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในอันดับแรกๆ


2.ฟีเจอร์ต่าง


ได้แก่ รองรับการเชื่อมต่อแบบใดบ้าง รองรับ ONVIF หรือ RTSP ไหมซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะใช้ในการเลือกซื้อระบบบันทึกในกรณีที่ต้องการในอนาคต หรือกันน้ำ หรือสามารถใช้ได้ทุกสภาวะอากาศหรือไม่ ความละเอียดของเซ็นเซอร์กล้องกี่ MP มีอินฟาเรดสำหรับถ่านตอนกลางคืนไหม สามารถใช้ Wi-Fi ได้หรือใช้แบบสายแลนในการเชื่อมต่อ ต้องพิจารณาให้ครบถ้วนเพราะถึงจะราคาไม่แพงมาก แต่ถ้าซื้อมาแล้วไม่สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดก็ไม่โอเค


3.จะเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สาย ยี่ห้อไหนดี


ควรเลือกยี่ห้อที่มีขายในท้องตลาดทั่วไป โดยอาจจะเป็นรุ่นยอดนิยมที่มีคนใช้งานจำนวนมาก เพราะถ้าติดปัญหาในการติดตั้งหรือใช้งานจะช่วยให้สามารถหาข้อมูลต่างๆได้อย่างง่ายดาย หรือแบรนด์ที่เป็นที่น่าเชื่อถือตามที่นำเสนอในข้างต้น


รวมทั้งควรคำนึงถึงการรับประกัน และการให้ความช่วยเหลือในกรณีที่สินค้ามีปัญหาได้ด้วยนั่นเอง
จะซื้อกล้องวงจรปิดไร้สายได้ที่ไหน


สามารถไปปรึกษาร้านผู้ให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิดใกล้บ้าน หรือสั่งซื้อออนไลน์ในกรณีที่ต้องการติดตั้งเอง ซึ่งจะมีรายละเอียด และ กล้องให้เลือกมากมาย รวมทั้งจะได้เปรียบเทียบราคาด้วยซึ่งจะทำให้เราได้สินค้าดี ในราคาที่ถูกนั่นเอง