-->

Apple iPod Touch 7 2019 มีอะไรใหม่บ้าง





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Apple iPod Touch 7 2019 มีอะไรใหม่บ้าง



     Apple ได้ทำการอัพเดท iPod touch 7 ด้วยการใช้ชิป Apple A10 Fusion โดยดีไชน์ไม่ได้ต่างจากรุ่นที่แล้วมากนัก ยังคงใช้หน้าจอขนาด 4 นิ้วเช่นเดิม และมาพร้อมกับหลากหลายสีมากขึ้น โดยสามารถเลือกได้ถึง 6 สีได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์ สีทอง สีเงิน สีชมพู สีฟ้า และสีแดง



     โดยชิป A10 Fusion ได้ถูกใช้ครั้งแรกใน iPhone 7 หรือพูดง่ายๆก็คือการใช้งานหรือประสิทธิภาพของไอพอดทัชรุ่นนี้จะเท่าหรือใกล้เคียงกับ ไอโฟน 7นั่นเองเหมือไอพอดทัชรุ่นก่อนๆที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 12 แต่คุณจะสามารถใช้ ARKit apps และใช้งาน group FaceTime ได้ซึ่งชิป Apple A8 ตัวเก่าไม่สามารถทำได้เพราะแรงไม่พอที่จะใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว



     เป็นที่น่าแปลกใจอย่างยิ่งซึ่งเราจะเห็นได้ว่า ไอพอดทัช นั้นไม่ได้มีการอัพเดท หรืออกรุ่นใหม่เลยตั้งแต่ปี 2015 สาเหตุอาจจะมาจากที่แอปเปิ้ลพยายามที่จะโฟกัสในการสร้างไอโฟนเป็นหลักจึงลืมคิดที่จะพัฒนาไอพอดรุ่นใหม่ ก็เป็นได้ แต่หลังจากกระแสของไอโฟนได้ลดความนิยมลงในช่วงๆหลังมานี้จึงอาจจะเป็นสาเหตุให้ Apple หันกลับมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของแอปเปิ้ลในช่วงรุ่งเรืองสุดๆก็เป็นได้

     ไอพอดทัชรุ่นใหม่นี้ไม่สามารถใช้งาน Touch ID หรือ Face ID ได้มีเพียงระบบ Passcode แบบดั้งเดิมและที่เจ๋งไปกว่านั้นคือ ไอพอดทัชรุ่นใหม่ มีช่องเสียบหูฟังมาให้ด้วย ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่สาวกแอปเปิ้ลถวิลหาในไอโฟนรุ่นใหม่ๆมาก


ipod touch รุ่นใหม่มีกี่รุ่น ?


iPod Touch 7 2019
ในส่วนของราคานั้น แอปเปิ้ลได้ออก iPod Touch 2019 รุ่นใหม่มาทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่รุ่น
iPod Touch ขนาดความจุ 32GB    ราคา $199
iPod Touch ขนาดความจุ 128GB ราคา $299
iPod Touch ขนาดความจุ 256GB ราคา $399

ipod touch 7 รีวิว 2019


     ราคา ipod touch 7 ซึ่งถูกกว่าไอโฟน 7 มากโดยขนาดความจุ 32GB ราคาจะอยู่ที่ $449 และจะเริ่มมีวางขายใน แอปเปิ้ลสโตร์เร็วๆนี้แน่นอน จริงๆแล้วมีวางขายแล้วแหละแต่ยังไม่สามารถกดสั่งซื้อได้เท่านั้นเอง
ไอพอดทัชรุ่นใหม่ล่าสุดเหมาะสำหรับเป็นเครื่องเล่นเพลง และวีดีโอสำหรับเด็กที่ไม่ต้องการใช้สมาร์ตโฟน
เรามาดูสเปคอย่างละเอียดของเจ้าไอพอดทัชรุ่นใหม่กันดีกว่า ว่าเป็นยังไง มีอะไรใหม่บ้าง

iPod Touch 7

     ไอพอดทัชมีน้ำหนักทั้งหมด 88 กรัมซึ่งมีน้ำหนักน้อยกว่า ไอโฟน 7 ที่มีน้ำหนักถึง 138 กรัม ขนาดกว้าง58.6 มิลิเมตร ยาว 123.4 มิลิเมตร หนา 6.1 มิลิเมตรจอภาพ ของ ไอพอดทัชรุ่นใหม่นั้นเป็นแบบ Retina Display พร้อมเทคโนโลยี IPS  รองรับระบบ Multi-Touch ไวด์สกรีนขนาดกว้างเพียง 4 นิ้วในแนวทแยง โดยจอนั้นจะมีขนาดเล็กกว่าหน้าจอของ iPhone 7 นิดหน่อยที่มีหน้าจอถึง 4.7 นิ้ว

   ในส่วนของความละเอียดหน้าจอของ ไอพอดรุ่นใหม่ล่าสุดนั้นจะอยู่ที่ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซลที่ 326 ppi อัตราส่วนคอนทราสต์ 800:1 ความสว่างสูงสุด 500 cd/m2 และมีการเคลือบสารกันร้อยนิ้วมือมาให้ด้วยทุกรุ่น

ipod touch 7 สเปค ที่คุณต้องรู้


     iPod Touch รุ่นใหม่ใช้ชิป Apple A10 Fusion ที่เป็นชิปแบบ 64 บิต ARM-based system on a chip (SoC) ที่ทำโดยบริษัท TSMC โดยได้มีการใช้งานครั้งแรกใน iPhone 7 และ 7 Plus ที่มีการเปิดตัวเมื่อเดือน กันยายน ปี 2016 และยังได้มีการใช้ใน iPad (2018) อีกด้วยโดยชิปตัวนี้ได้รับการออกแบบโดยแอปเปิ้ลเองโดยจะมี 2 คอร์ที่ให้ประสิทธิภาพสูง และอีก 2 คอร์ที่ใช้ในการประหยัดพลังงาน

     ในส่วนของกล้อง iPod Touch รุ่นล่าสุด กล้องความละเอียด 8MP รองรับระบบ ออโต้โฟกัสโดยมีรูรับแสงขนาด ƒ/2.4และใช้ชุดเลนส์ 5 ชิ้นในการช่วยให้ภาพคมชัดตัวกล้องมีฟิลเตอร์ Hybrid IRพร้อมเซ็นเซอร์รับแสงด้วยส่วนหลังและยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวอัตโนมัติ รวมทั้งฟีเจอร์ HDR หรือ High-dynamic-range สำหรับภาพถ่ายมีระบบการควบคุมค่าแสง สามารถถ่ายภาพแบบพาโนรามาได้ ที่ความละเอียดสูงสุด 43MP

     และมีโหมดภาพถ่ายต่อเนื่องรองรับการใช้งานการแตะเพื่อโฟกัสของกล้องเพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนและยังมีฟีเจอร์สำหรับแนบข้อมูลพิกัดตำแหน่งในภาพผ่าน Wi‑Fi


     สามารถใช้งาน โหมดตั้งเวลาถ่ายภาพได้ โดยรูปแบบไฟล์ภาพที่บันทึก HEIF และ JPEG ลงในพื้นที่เก็บข้อมูลตัวไอพอดทัช

     การถ่ายวีดีโอของ iPod Touch รุ่นล่าสุด นั้นสามารถบันทึกวีดีโอความละเอียดระดับ 1080p ที่ 30 fps สามารถทำการการแตะเพื่อโฟกัสในระหว่างการบันทึก ได้รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ สโลว์โมชั่น Slowmo ที่ 120 fps รองรับการถ่ายวิดีโอไทม์แลปส์ มีระบบป้องกันภาพวิดีโอสั่นไหวในคุณภาพระดับภาพยนตร์ สามารถซูมได้ 3 เท่าแบบดิจิตอลรูปแบบไฟล์วิดีโอที่บันทึกเป็นฟอร์แมต HEVC และ H.264 สามารถนำไปตัดต่อได้ทันที

     เรามาดูกล้องหน้าของ iPod Touch รุ่นใหม่กันบ้าง กล้องเซลฟี่หรือจะเรียกว่า กล้อง FaceTime HD
ก็แล้วแต่จะสะดวกเลือก โดยตัวกล้องมีความละเอียดขนาด 1.2MP มีรูรับแสงขนาด ƒ/2.2 สามารถทำการบันทึกวีดีโอความละเอียด HD 720p สามารถเปิด HDR สำหรับวีดีโอได้ และมีโหมดตั้งเวลาในการถ่ายภาพด้วย

     เรามาดูการเชื่อมต่อของ iPod Touch รุ่นใหม่กันสามารถเชื่อมต่อ Wi‑Fi มาตรฐาน 802.11a/b/g/n/ac
เทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth 4.1 ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบัน สามารถใช้ Siri บนไอพอดทัชรุ่นใหม่ได้

ปุ่มและช่องต่อด้านนอกของ 2019 ไอพอดทัช


    Apple iPod Touch 2019 ใช้ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชนิดชาร์จซ้ำได้ภายในตัวเครื่องระยะเวลาการเล่นเพลง: สูงสุด 40 ชั่วโมงระยะเวลาการเล่นวิดีโอ: สูงสุด 8 ชั่วโมง
ในส่วนของเซ็นเซอร์ ในไอพอดทัชนั้นมี เซ็นเซอร์ไจโร 3 แกน และ อุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ให้ใช้งานด้วย
สำหรับสาวกแอปเปิ้ลที่รอไอพอดทัชออกตัวใหม่ออกมาตอนนี้สามารถสั่งซื้อได้แล้วที่เว็บแอปเปิ้ลสโตร์ ในราคาตามที่แจ้งไว้ด้านบน สำหรับท่านผู้อ่านมีความเห็นอย่างไรกับไอพอดทัชรุ่นใหม่นี้ สามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่หน้าแฟนเพจบล็อกดิทได้เลยครับ

ประโยชน์ ของ Apple iPod Touch 7

นอกจากที่จะใช้ฟังเพลงได้แล้วนั้นไอพอดยังสามารถใช้เป็น External Harddisk ได้และการใช้งานอื่นก็เหมือนกับการใช้ iPhone เลยเพราะว่าใช้ iOS เหมือนกันนั่นหมายถึงว่า ไอพอดทัชรุ่นใหม่สามารถใช้ FaceTime แบบกลุ่มและรองรับ AR และสำหรับนักเล่นเกม ไอพอดทัชนั้นก็สามารถใช้งาน Apple Arcade แพลตฟอร์มการเล่นเกมใหม่ล่าสุดจากแอปเปิ้ล