-->

โปรเจค Loon บอลลูนบริการอินเตอร์เน็ตในเปรูหลังเกิดแผ่นดินไหว 8.0 ริกเตอร์





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





โปรเจค Loon บอลลูนบริการอินเตอร์เน็ตในเปรูหลังเกิดแผ่นดินไหว 8.0 ริกเตอร์



      Alphabet balloons ได้ขึ้นบินให้บริการ อินเตอร์เน็ตในเปรู หลังจากเกิดเหตุผ่านดินไหวเพียง 2 วัน หลังจากที่ผ่านดินไหวขนาด 8.0 ในมาตราริกเตอร์ได้เกิดขึ้นในเปรูเมื่อวันอาทิตที่ผ่านมาสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงให้กับเปรูรวมถึงระบบการสื่อสารต่างๆถูกทำลายอย่างย่อยยับด้วยความแรงของแผ่นดินไหวระดับนั้น แน่นอนการสื่อสารได้ถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิงโดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตที่ผู้คนจำเป็นต้องใช้ในการติดต่อสื่อสารในช่วงวิกฤติจึงมีความจำเป็นอย่างมาก ด้วยการเล็งเห็นปัญหาดังกล่าวทางกูเกิลจึงได้รึเริ่มโครงการโปรเจคลูน (Loon) ขึ้น

 

       หลังจากแผ่นดินไหวขนาดใหญ่เกิดขึ้นที่เปรูทางบริษัท Alphabet ได้ทำการปล่อยบอลลูนสำหรับการ สื่อสารออกให้บริการภายใน 48 ชั่วโมงโดยให้บริการคลื่นสัญญาณ 4G LTE ครอบคลุมผู้ใช้ที่อยู่ด้านล่างภาคพื้นดินให้สามารถทำการเชื่อมต่อและใช้งานได้ทันทีหลังจากปล่อยตัวบอลลูนเพื่อการสื่อสารของบริษัท ออกจากสถานีปล่อยภายในประเทศ

       นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โปรเจค Loon ออกให้บริการเมื่อพบปัญหาภัยพิบัติ มันยังเคยให้บริการอินเตอร์เน็ตให้กับผู้ประสบภัยพิบัติ จำนวนถึง 100,000 คนในประเทศ Puerto Rico หลังจากพายุเฮอรริเคนมาเรีย เข้าฝั่งในปี 2017 ที่ผ่านมาแต่ในตอนนั้นต้องใช่เวลาถึง 1 เดือนถึงได้มีการให้บริการดังกล่าว วึ่งนับว่าช้ามาก
ซึ่งแตกต่างกับที่เปรูเนื่องจากว่าในตอนนั้นบริษัทสื่อสารในเปรู Telefónica กำลังทำการทดสอบบอลลูนในพื้นที่อยู่พอดี จึงทำให้การใช้งานสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว โดยทางบริษัทได้ออกมาบอกว่า การเตรียมการนั้นดีกว่าการ แก้ปัญหาในภายหลัง

       ต้องมีการวางแผนจำนวนมากเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตขับเคลื่อนด้วยบอลลูน  ดังนั้นประเทศที่มีบริการ Loon หรือวางแผนเตรียมการจัดหา บอลลูนไว้ใช้รองรับใน สถานการณ์ฉุกเฉินจึงจำเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่นเปรูเพราะว่ามีการเกิดภัยพิบัติบ่อยครั้ง การเตรียมการให้ความช่วยเหลือจากบริษัทโทรคมนาคม ที่ Telefónica มีวิสัยทัศน์เตรียมการนำ
โปรเจคลูน มาใช้งานได้อย่างทันท่วงทีนั้นจึงน่ายกย่องมาก โดยการตัดสินใจทดลองใช้งานดังกล่าวทำให้การให้บริการในสภาวะวิกฤติดังกล่าวไม่ติดขัด และช่วยเหลือประชาชนที่เป็นลูกค้าได้ทันท่วงที

       สำหรับรายละเอียดของโปรเจค Loon บริษัท Loon LLC เป็นบริษัทภายใน Alphabet Inc หรือเป็นบริษัทแม่ของ กูเกิลนั่นเอง โดยมีหน้าที่ในการให้บริการอินเตอร์เน็ตในพื้นที่ทุรกันดาน และห่างไกลโดยการปล่อยบอลลูนอัดก๊าซ ฮีเลี่ยมพร้อมชุดสัญญาณให้บริการทางอินเตอร์เน็ตให้ลอยขึ้นไปบนชั้น stratosphere ที่ระดับความสูงประมาณ 18-25 กิโลเมตร โดยที่ระดับความสูงดังกล่าวนั้นจะมีลมสงบมากกว่าจุดอื่นๆจึงทำให้บอลลูนไม่เคลื่อนที่เร็วและสเถียรมากกว่า และให้บริการสัญญาณ 4G LTE ลงมายังภาคพื้นก็จะมีประสิทธิภาพและครอบคลุมมากกว่า

    คุณสามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจคนี้ได้ที่เว็บไซต์ https://loon.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของบริษัท Loon LLC