-->

YouTube จะบล็อกการรับชมวิดีโอผ่านแอปบล็อกโฆษณาจากบุคคลภายนอก





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





YouTube จะบล็อกการรับชมวิดีโอผ่านแอปบล็อกโฆษณาจากบุคคลภายนอก



เป็นประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับนโยบายใหม่ของ YouTube ในการจำกัดการเล่นวิดีโอผ่านแอปภายนอกที่มีการบล็อกโฆษณา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานบางกลุ่ม


YouTube น่าจะมีเหตุผลทางธุรกิจในการออกนโยบายนี้ เพื่อปกป้องรายได้จากโฆษณาซึ่งเป็นรายได้หลักของพวกเขา อย่างไรก็ตาม มันอาจถูกมองว่าเป็นการจำกัดประสบการณ์ผู้ใช้งานและความสะดวกในการเลือกใช้แอปที่ตนต้องการ


เรื่องนี้น่าจะมีความคิดเห็นที่หลากหลายจากทั้งผู้ใช้งาน นักพัฒนาแอป และ YouTube เอง ผมคิดว่ามันจะเป็นประเด็นถกเถียงที่น่าติดตามในแง่ของสมดุลระหว่างผลประโยชน์ทางธุรกิจและประสบการณ์ผู้ใช้งาน

ประกาศอย่างเป็นทางการจาก YouTube เกี่ยวกับการเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎระเบียบกับแอปพลิเคชันจากบุคคลที่สามที่ละเมิดข้อกำหนดในการให้บริการของ YouTube โดยเฉพาะแอปที่มีฟังก์ชันบล็อกโฆษณา ทาง YouTube ได้ทำการประกาศรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับ นโยบายดังกล่าวไว้ที่บล็อกอย่างเป็นทางการของ YouTube เองที่นี่  https://support.google.com/youtube/thread/269521462?hl=en


จากประกาศนี้ ผู้ใช้งานที่ใช้แอปเหล่านี้อาจประสบปัญหาเช่น วิดีโอกระตุก หรือข้อผิดพลาด "คอนเทนต์ต่อไปนี้ไม่สามารถรับชมผ่านแอปนี้ได้" เมื่อพยายามรับชมวิดีโอ


YouTube อ้างถึงเหตุผลว่า ข้อกำหนดไม่อนุญาตให้แอปบุคคลที่สามปิดโฆษณา เนื่องจากจะทำให้ผู้สร้างคอนเทนต์ไม่ได้รับรายได้จากการรับชม และโฆษณาบน YouTube ช่วยสนับสนุนผู้สร้างคอนเทนต์ให้สามารถให้บริการสตรีมมิ่งแก่ผู้ชมได้ทั่วโลก


พวกเขายอมรับว่ามีผู้ใช้บางส่วนที่ต้องการประสบการณ์ปราศจากโฆษณา จึงมีบริการ YouTube Premium ให้เลือกใช้


YouTube จะอนุญาตให้แอปบุคคลที่สามใช้ API ของตนได้ก็ต่อเมื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดการให้บริการ API และจะดำเนินการที่เหมาะสมกับแอปที่ละเมิดข้อกำหนดดังกล่าว เพื่อปกป้องแพลตฟอร์ม ผู้สร้างคอนเทนต์ และผู้ชม


โดยสรุป คำประกาศนี้ชี้ให้เห็นว่า YouTube กำลังเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมแอปบล็อกโฆษณาของบุคคลที่สาม เพื่อปกป้องรายได้จากโฆษณาซึ่งเป็นรายได้หลักสำคัญของ youTube เอง


YouTube จะบล็อกการรับชมวิดีโอผ่านแอปบล็อกโฆษณาจากบุคคลภายนอก