-->

มินิพีซีคืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





มินิพีซีคืออะไร?



 มินิพีซีคืออะไร? มินิพีซี หรือที่เรียกว่า มินิคอมพิวเตอร์ หรือ พีซีฟอร์มแฟกเตอร์ขนาดเล็ก (SFF) คือคอมพิวเตอร์ขนาดกะทัดรัดที่ออกแบบมาเพื่อมอบความสามารถในการคำนวณพื้นฐานในแพ็คเกจขนาดเล็ก โดยทั่วไปแล้วจะมีขนาดเล็กกว่าคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปทั่วไป ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งและเคลื่อนย้ายได้สะดวก กินกระแสไฟฟ้าน้อยเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วๆไป




โดยเจ้ามินิพีซีได้รับการออกแบบมาให้ประหยัดพลังงานและมักจะใช้ส่วนประกอบที่ใช้พลังงานต่ำ ซึ่งช่วยลดการสร้างความร้อนและการใช้พลังงาน แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็สามารถจัดการงานคอมพิวเตอร์ได้หลากหลาย ตั้งแต่การท่องเว็บขั้นพื้นฐานและแอปพลิเคชันสำนักงาน ไปจนถึงการเล่นมัลติมีเดียและการเล่นเกมเบาๆ ได้ดีในระดับหนึ่งและด้วยอุปกรณ์ที่น้อยชิ้นสามารถที่จะใช้งานชิ้นส่วนร่วมกับ  PC ได้จึงทำให้พวกมันนั้นมีราคาที่ถูกกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook และเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะพอสมควร




 ในเรื่องของส่วนประกอบนั้น คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กเหล่านี้มักมาพร้อมกับตัวเลือกการเชื่อมต่อที่หลากหลาย รวมถึงพอร์ต USB, เอาต์พุต HDMI หรือ DisplayPort สำหรับเชื่อมต่อกับจอภาพหรือทีวี, แจ็คออดิโอ, พอร์ต Ethernet สำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบใช้สาย และ Wi-Fi ในตัวสำหรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย บางรุ่นอาจมีบลูทูธในตัวและตัวอ่านการ์ด SD ซึ่งถือว่าเพียงพอในการใช้งานในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ




มินิพีซีมีจำหน่ายในฟอร์มแฟกเตอร์ต่างๆ เช่น กล่องสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก หอคอยขนาดเล็ก หรือแม้แต่อุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายแท่งเล็กๆ ที่สามารถเสียบเข้ากับจอแสดงผลหรือพอร์ต HDMI ของทีวีได้โดยตรง พวกเขามักจะทำงานบนระบบปฏิบัติการเช่น Windows, Linux หรือ Android ให้สภาพแวดล้อมการประมวลผลที่คุ้นเคยสำหรับผู้ใช้ ซึ่งคุณสามารถที่จะเลือกซื้อให้เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณได้




เนื่องจากขนาดที่กะทัดรัด มินิพีซีจึงมักถูกใช้ในสถานการณ์ที่มีพื้นที่จำกัด เช่น สำนักงานที่มีพื้นที่โต๊ะจำกัด ห้องนั่งเล่นสำหรับการสตรีมมัลติมีเดีย แอปพลิเคชันป้ายดิจิทัล ตู้คีออสก์ หรือใช้เป็นคอมพิวเตอร์พกพาสำหรับนักเดินทางที่ต้องการโซลูชันการประมวลผลที่มีน้ำหนักเบา แต่มีประสิทธิภาพที่เพียงพอต่อการใช้งาน




Mini PC ใช้ทําอะไร?



มินิพีซีใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลายและมีประโยชน์ในหลายสถานการณ์ ต่อไปนี้เป็นกรณีการใช้งานทั่วไปสำหรับ Mini PC:


1.โฮมเธียเตอร์และการสตรีมสื่อ: มินิพีซีสามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์สื่อขนาดกะทัดรัด เชื่อมต่อกับทีวีหรือโปรเจ็กเตอร์ของคุณ และให้การเข้าถึงบริการสตรีม เนื้อหาออนไลน์ และไฟล์มีเดียในเครื่อง มักจะมีเอาต์พุต HDMI และสามารถเล่นวิดีโอความละเอียดสูงได้


2.ประสิทธิภาพการทำงานในสำนักงาน: สามารถใช้มินิพีซีสำหรับงานสำนักงานขั้นพื้นฐาน เช่น การประมวลผลคำ การจัดการสเปรดชีต อีเมล และการท่องเว็บ เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีพื้นที่โต๊ะจำกัดหรือจำเป็นต้องพกพา


3.ป้ายดิจิตอลและคีออสก์: มินิพีซีขนาดเล็กทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานป้ายดิจิตอล โดยสามารถติดตั้งไว้ด้านหลังจอแสดงผลเพื่อนำเสนอเนื้อหาแบบไดนามิกในร้านค้าปลีก ร้านอาหาร หรือพื้นที่สาธารณะ พวกเขายังสามารถขับเคลื่อนตู้โต้ตอบสำหรับข้อมูลหรือวัตถุประสงค์ในการบริการตนเอง


4.การศึกษา: มินิพีซีมักใช้ในสถานศึกษา โดยเฉพาะในห้องเรียนที่มีพื้นที่ว่าง สามารถรองรับซอฟต์แวร์เพื่อการศึกษา การท่องเว็บ งานนำเสนอมัลติมีเดีย และกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกัน


5.ระบบอัตโนมัติภายในบ้านและ IoT: มินิพีซีสามารถใช้เป็นฮับสำหรับระบบอัตโนมัติภายในบ้าน ควบคุมและประสานงานอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ภายในการตั้งค่าบ้านอัจฉริยะ สามารถผสานรวมกับเซ็นเซอร์ กล้อง ลำโพงอัจฉริยะ และอุปกรณ์ IoT อื่นๆ เพื่อจัดการความปลอดภัยภายในบ้าน แสงสว่าง อุณหภูมิ และอื่นๆ


6.การเล่นเกมและความบันเทิง: แม้ว่าจะไม่ทรงพลังเท่ากับอุปกรณ์สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ แต่ Mini PC บางรุ่นก็สามารถจัดการกับเกมทั่วไปและความบันเทิงมัลติมีเดียได้ พวกเขาสามารถเรียกใช้เกมขนาดเล็ก โปรแกรมจำลองย้อนยุค หรือสตรีมเกมจากแพลตฟอร์มเกมบนคลาวด์


7.คอมพิวเตอร์พกพา: มินิพีซีบางรุ่นได้รับการออกแบบให้พกพาได้สะดวกมาก มีลักษณะคล้ายDongle ขนาดเล็กที่สามารถเสียบเข้ากับจอภาพหรือทีวีได้โดยตรง พีซีขนาดเล็กเหล่านี้สะดวกสำหรับนักเดินทางที่ต้องการคอมพิวเตอร์น้ำหนักเบาเพื่อใช้ระหว่างเดินทางหรือในห้องพักโรงแรม



Mini PC เล่นเกมได้ไหม





Mini PC  สามารถที่จะใช้ในเล่นเกมได้ คุณสามารถเล่นเกมบน Mini PC ได้ แม้ว่าความสามารถในการเล่นเกมอาจแตกต่างกันไปตามรุ่นและการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์ของ Mini PC


โดยทั่วไป มินิพีซีจะมาพร้อมกับกราฟิกในตัว ซึ่งเหมาะสำหรับการรันเกมที่มีความต้องการน้อยและเกมที่เก่ากว่า พวกเขาสามารถจัดการกับเกมทั่วไป เกมอินดี้ และเกมยอดนิยมบางเกมที่มีความต้องการของระบบต่ำกว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับเกมที่ต้องใช้กราฟิกมากหรือเกม AAA ล่าสุด มินิพีซีอาจไม่มีพลังการประมวลผลที่จำเป็นหรือการ์ดกราฟิกเฉพาะเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นในการตั้งค่าระดับสูง


หากคุณต้องการเล่นเกมบน Mini PC โดยเฉพาะ ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า เช่น กราฟิกการ์ดเฉพาะหรือ Mini PC ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกม มินิพีซีที่เน้นการเล่นเกมเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการอัพเกรด การ์ดกราฟิกแยก และ RAM ที่มากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของเกมสมัยใหม่


นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาความสามารถในการระบายความร้อนของ Mini PC เนื่องจากการเล่นเกมสามารถสร้างความร้อนได้อย่างมาก ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Mini PC มีกลไกการระบายอากาศและการระบายความร้อนที่เหมาะสม เพื่อป้องกันความร้อนสูงเกินไประหว่างการเล่นเกมเป็นเวลานาน



Mini PC รุ่น ไหนดี 



#1.BMAX B2 Pro Mini PC WIN11


เป็น Mini PC ขนาดเล็กประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมกับขนาดที่เล็กกะทัดรัดมาพร้อมกับ CPU ประมวลผลแบบ 4 Core ที่สามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว ssd 256 GB เพื่อใช้ในการเก็บข้อมูล Ram สูงสุดถึง 8 กิกะไบต์ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเปิด Application ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพตัวเครื่องนั้นมีการออกแบบให้มีการระบายความร้อนที่ดีมีอุปกรณ์คุณภาพสูงและมีพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆมาให้ใช้งานได้อย่างครบถ้วนตัวเครื่องยังมีราคาไม่แพง เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วๆไป


BMAX B2 Pro Mini PC WIN11


ไปที่ร้านค้า 






#2.BMAX B7 Pro Mini PC มินิพีซี



เป็น Mini PC ขนาดเล็กที่มาพร้อมกับ CPU ประสิทธิภาพสูงโดยใช้ CPU Intel Core i5-1145G7 ที่สามารถที่จะใช้งานในการประมวลผลซอฟต์แวร์ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่าเครื่องคอมพิวเตอร์ PC GPU Iris Xe Graphic   สามารถแสดงภาพ 3 มิติได้อย่างคมชัด และมาพร้อมกับ RAM 16GB DDR4 + SSD 1TB NVMe เพื่อใช้ในการเก็บข้อมูลซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานในการติดตั้ง application ต่างๆรวมถึงการ Application ต่างๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตัวเครื่องมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบถ้วนหลากหลายและใช้สื่อบันทึกข้อมูลแบบ M2 ที่สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้อย่างรวดเร็วตัวเครื่องนั้นมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาเพียง 0.4 กิโลกรัมทำให้คุณสามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายหรือพกพาไปใช้งานได้ทุกที่ที่คุณต้องการ


Mini PC มินิพีซี



ไปที่ร้านค้า