-->

LED filament คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





LED filament คืออะไร?



 LED filament คืออะไร?  LED filament หรือหลอดไส้แบบ LED นั้นเป็นรูปแบบของหลอดไฟแบบเล็บที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานเฉพาะด้านโดยต้องการที่จะทำให้เหมือนการทำงานของไส้ของหลอดไส้ซึ่งเป็นรูปแบบของหลอดไส้ที่ให้ความรู้สึกย้อนยุคหรือคลาสสิคแต่มีประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงกว่ามีอัตราการบริโภคพลังงานที่น้อยกว่าและใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับหลอด LED แต่จะให้แสงที่มีโทนอบอุ่นและให้แสงที่นุ่มนวลเหมาะสำหรับการใช้งานในหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในระบบไฟภายในบ้านระบบไฟเพื่อใช้ในการประดับในเชิงพาณิชย์



รวมถึงการใช้งานในการทดแทนหลอดไส้แบบธรรมดาที่มีความร้อนสูงมีอายุในการใช้งานที่สั้นและมีอัตราการบริโภคกระแสไฟฟ้าที่มากกว่าหลอด LED   ยกตัวอย่างเช่นหลอดไฟตั้งโต๊ะหลอดไฟตั้งพื้นหรือไฟระดับภายนอกอาคารที่ต้องการแสงในโทนอบอุ่นหรือแสงธรรมชาติเหมือนกับหลอดไส้



และนอกจากนั้นหลอด LED filament นั้นยังมีอายุในการใช้งานที่ยาวนานเหมือนกันกับหลอด LED ที่มีการใช้งานทั่วไปซึ่งอายุการใช้งานนั้นจะยาวนานกว่าหลอดไส้ธรรมดาหลายเท่าและให้ลักษณะภาพลักษณ์ภายนอกที่เหมาะสำหรับการใช้งานต่างๆอย่างหลากหลาย




ข้อดี ของหลอด LED filament 



1. ประหยัดพลังงาน



หลอด LED filament นั้นประหยัดพลังงานมากกว่าหลอดไส้ธรรมดาในขณะที่ให้แสงสว่างและให้โทนของแสงที่ใกล้เคียงกันกับหลอดไส้โดยหลอด LED filament นั้นเนื่องจากว่าใช้งานเทคโนโลยีแอลอีดีจึงทำให้มีอัตราการบริโภคพลังงานที่ต่ำกว่ามากกว่าครึ่ง



led filament


2.มีอายุในการใช้งานที่ยาวนาน



หลอด LED filament นั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าหลอดไส้ทั่วไปนั่นหมายถึงพวกมันนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้ยาวนานมากกว่าโดยที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอยู่เป็นประจำเหมือนกับหลอดไส้ทำให้คุณคุ้มค่ากว่าในระยะยาว




3.มีความทนทานสูง



สำหรับหลอดไฟที่ใช้เทคโนโลยีแบบ LED นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหลอดที่มีความทนทานสูงมีโอกาสน้อยที่จะเกิดความเสียหายต่างๆจากการกระแทกหรือ มีความเปราะบางเหมือนกับหลอดที่ใช้แก้วในการทำอย่างหลอดฟลูออเรสเซนต์หรือหลอดไส้



4.ให้แสงในโทนวอร์มหรือแสงนวล



LED filament นั้นสามารถที่จะให้แสงในโทนอบอุ่นหรือโทน Warm เหมือนกับหลอดไส้ธรรมดาซึ่งแตกต่างกับหลอด LED ทั่วไปที่จะให้แสงสีขาวจึงทำให้สามารถที่จะนำเอาไปทดแทนหลอดไส้ได้ทันทีและให้ความสว่างรวมถึงโทนสีหรือโทนแสงที่ใกล้เคียงกัน



led filament คือ



ข้อเสียของ LED filament



1. มีราคาที่ค่อนข้างแพง



LED filament นั้นใช้เทคโนโลยีในการผลิตที่สูงกว่ามีความยุ่งยากมากกว่าและมีการใช้งานวัสดุที่มีต้นทุนที่สูงกว่าหลอดไส้ธรรมดาจึงทำให้หลอด LED filament มีราคาที่ค่อนข้างแพงเมื่อเปรียบเทียบกับหลอดไส้ธรรมดาแต่เมื่อเปรียบเทียบกันในระยะยาวแล้วไม่ว่าจะเป็นอายุในการใช้งานรวมถึงการบริโภคพลังงานที่ต่ำนั้นจึงทำให้มีความคุ้มค่ามากกว่าหลอดไส้ธรรมดาอย่างแน่นอน



2.ให้อุณหภูมิแสงที่จำกัด


LED filament นั้นจะให้อุณหภูมิของแสงที่จำกัด ซึ่งอาจจะไม่เหมาะสำหรับการใช้งานสำหรับงานที่ต้องการอุณหภูมิของแสงที่จำเพาะเจาะจง




3. มีข้อจำกัดในเรื่องของการลดแสง



สำหรับการใช้งานแอลอีดีฟิลาเมนต์ร่วมกับการใช้งานในการใช้สวิตซ์ลดแสงหรือเพิ่มแสงนั้นอาจจะไม่สามารถที่จะใช้งานร่วมกับระบบเก่าที่ใช้งานร่วมกับหลอด ไส้ธรรมดาที่ใช้งานอยู่จึงทำให้ไม่สามารถที่จะใช้งานรวมกันได้จำเป็นจะต้องมีการเดินสายไฟและระบบใหม่เมื่อต้องการที่จะใช้งานฟังก์ชั่นการลดเพิ่มแสง




โดยสรุปแล้วเมื่อนำเอาข้อดีและข้อเสียต่างๆของหลอด LED filament มาพิจารณาแล้วจะเห็นได้ว่าหลอดแอลอีดีฟิลลิปนั้นมีจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีความทนทานสูงแต่ก็จะมีข้อเสียในส่วนที่มีราคาที่ค่อนข้างแพงและมีข้อจำกัดในเรื่องของการติดตั้งสำหรับการใช้ระบบที่ต้องการการลดแสงดังนั้นแล้วกันเอาไปใช้งานให้เหมาะสมและถูกต้องจึงเป็นสิ่งที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะนำเอาระบบไฟ LED filament ไปใช้งาน 



LED filament ซื้อได้ที่ไหน?   



สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแอลอีดีฟิลาเมนต์เพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าเราสามารถที่จะเลือกซื้อหลอดไฟประเภทนี้ได้ที่ไหนที่มีประสิทธิภาพสูงราคาไม่แพงและมีความคุ้มค่าในการใช้งานมากที่สุดเราแนะนำให้คุณเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์ที่เอาสินค้าในกลุ่มของหลอด LED filament มากมายหลากหลายแบบให้คุณเลือกซื้อชื่อคุณสามารถที่จะต้องไปดูรายละเอียดต่างๆได้ที่นี่ LED filament.