-->

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมี บลูทูธ ไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมี บลูทูธ ไหม?



 คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมี บลูทูธ ไหม?  เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ Desktop เพื่อที่จะนำเอามาใช้งานในการทำงานต่างๆโดยการเชื่อมต่อบลูทูธนั้น เป็นการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นหูฟัง Bluetooth หูฟังไร้สายแบบ True Wireless ลำโพงบลูทูธและอุปกรณ์อื่นๆเพื่อใช้ในการโอนถ่ายข้อมูลหรือการเชื่อมต่อเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงหรืออุปกรณ์เสริม   



Bluetooth คืออะไร?



 Bluetooth นะเป็นเทคโนโลยีในการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการสื่อสารกันระหว่างอุปกรณ์ 2 ชิ้นโดยมีการใช้งานบนคลื่นความถี่ 2.4 ghz และมีระยะทางในการใช้งานอยู่ที่ 10 เมตรโดยคลื่นสัญญาณบลูทูธนั้นสามารถที่จะใช้ในการส่งข้อมูลไฟล์ต่างๆเพลงหรือการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์เสริมเพื่อใช้ในการควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างเช่นเมาส์คีย์บอร์ด




และในเทคโนโลยีปัจจุบันนี้เรานิยมใช้เทคโนโลยีบลูทูธซึ่งเป็นมาตรฐานในการเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบไร้สายที่จะมีในมือถือสมาร์ทโฟน laptop Notebook Tablet และอุปกรณ์อื่นๆที่เป็นอุปกรณ์สมัยใหม่ซึ่งนิยมใช้การเชื่อมต่อ Notebook และจะมีอุปกรณ์รับส่งสัญญาณบลูทูธ Built in หรือถูกรวมมาในแผงวงจรของตัวอุปกรณ์เลยแต่สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันนี้ ผู้ใช้งานอาจจะไม่แน่ใจว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความแตกต่างกันกับอุปกรณ์อื่นๆดังที่กล่าวมาแล้วนั้นมี Bluetooth มาให้ภายในตัวหรือไม่



คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมี บลูทูธ ไหม?



คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมี บลูทูธ ไหม?  



เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจากโรงงานจะมีทั้งแบบที่มีอุปกรณ์รับส่งสัญญาณบลูทูธและไม่มีแต่ คุณสามารถที่ทำการซื้อมาติดตั้งเพิ่มเติมได้ถ้าคุณต้องการให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth เพียงซื้ออุปกรณ์ที่มีชื่อว่า Bluetooth dongle หรือตัวรับสัญญาณบลูทูธไร้สาย ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้ในการเชื่อมต่อเพื่อใช้ในการรับส่ง Bluetooth มาติดตั้งโดยส่วนมากแล้วจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานด้วยการเชื่อมต่อด้วยพอร์ต USB A ซึ่งมีวางขายอยู่ในท้องตลาดมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานและมีบางรุ่นที่ใช้ Interface การเชื่อมต่อแบบ PCI ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้สามารถที่จะทำการเพิ่มคุณสมบัติในการเชื่อมต่อบลูทูธให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะของคุณได้ทันทีเพียงติดตั้งเข้าไปในตัวเครื่องและทำการ set up Driver ต่างๆ




ข้อดีของการใช้งานบลูทูธบนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ



1.เชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมแบบไร้สาย



การติดตั้ง Bluetooth บนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะของคุณนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานอุปกรณ์ไร้สายที่ใช้คลื่นสัญญาณบลูทูธได้ไม่ว่าจะเป็นเมาส์คีย์บอร์ดหูฟังไร้สายลำโพงบลูทูธซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้สะดวกขึ้นโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องลากสายเคเบิ้ลให้ยุ่งยากและเกะกะบนโต๊ะทำงานของคุณ



2.ใช้ในการรับส่งข้อมูล



คุณสามารถที่จะทำการโอนถ่ายข้อมูลไฟล์ต่างๆผ่านทางอุปกรณ์รับสัญญาณบลูทูธได้โดยจะเป็นการโอนถ่ายระหว่างเครื่อง คอมพิวเตอร์ 2 เครื่องระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ ไปยังโทรศัพท์มือถือ จากโทรศัพท์มือถือเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ไป Notebook หรืออุปกรณ์อื่นๆที่รองรับการใช้งานได้



3.เชื่อมต่อลำโพงและหูฟัง



คลื่นสัญญาณ Bluetooth นั้นสามารถที่จะรองรับการส่งผ่านข้อมูลไฟล์เสียงต่างๆแบบ Streaming ได้โดยคุณสามารถที่จะทำการเล่นเพลงผ่านคลื่นสัญญาณ Bluetooth ไปยังลำโพงบลูทูธหรือหูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบ True Wireless ได้ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานในการฟังเพลงหรือใช้งานในการเพื่อความบันเทิงอื่นๆได้อย่างสะดวกสบายโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องติดตั้งสายเคเบิลให้เกะกะโดยคุณสามารถที่จะเชื่อมต่อได้ในระยะสูงสุดถึง 10 เมตร




ตัวรับสัญญาณบลูทูธไร้สายหาซื้อได้ที่ไหน?



ตัวรับสัญญาณบลูทูธไร้สายนั้นมีวางขายอยู่ในท้องตลาดทั่วไปตามร้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริมต่างๆหรือคุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้ออุปกรณ์ตัวรับสัญญาณบลูทูธไร้สายจากร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada ที่จะมีอุปกรณ์รับสัญญาณบลูทูธไร้สายมากมายหลากหลายรุ่นหลายยี่ห้อหลายราคาให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานและสำหรับผู้ที่กำลังมองหาตัวรับสัญญาณบลูทูธไร้สายเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อ Bluetooth ไร้สายรุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คนนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆได้ที่นี่   ไร้สายรุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คนนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆได้ที่นี่ ตัวรับสัญญาณบลูทูธไร้สายที่ดีที่สุด