-->

iPhone ชาร์จแบบใช้สาย Vs ที่ชาร์จ MagSafe แบบไหนดีกว่ากัน?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone ชาร์จแบบใช้สาย Vs ที่ชาร์จ MagSafe แบบไหนดีกว่ากัน?



การชาร์จ iPhone แบบใช้สายและแบบใช้ MagSafe ซึ่งเป็นการชาร์จแบบไร้สายนั้นชาร์จแบบไหนดีกว่ากันอาจเป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังใช้งานอุปกรณ์อย่างไรควรอยู่ที่รองรับมาตรฐานการชาร์จแบบไร้สายและการชาร์จด้วยสายเคเบิลแบบ Lightning ที่จะช่วยให้คุณแม่สามารถที่จะทำการเลือกวิธีชาร์จที่ดีที่สุดเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



การชาร์จแบตไร้สายนั้นก็คือการชาร์จด้วยการเหนี่ยวนำคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อใช้ในการส่งผ่านกระแสไฟฟ้าโดยการใช้ขดลวดที่อุปกรณ์แหย่ iPhone นั้นจะรองรับการชาร์จไร้สายตั้งแต่ iPhone 8 ขึ้นไปจึงจะมีคุณสมบัติที่สามารถใช้ในการชาร์จไร้สายได้ iPhone รุ่นที่ต่ำกว่านี้จะไม่มีฟังก์ชันหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการชาร์จไร้สายใดๆเลยส่วนการชาร์จแบบใช้สายและก็คือการชาร์จด้วยการเสียบสายเข้ากับพอร์ตชาร์จปกติเหมือนที่เราคุ้นเคยซึ่งจะเป็นการส่งผ่านกระแสไฟฟ้าโดยตรงไปยังแบตเตอรี่ผ่านวงจรที่ใช้ในการชาร์จของมือถือสมาร์ทโฟนของคุณ




โดยข้อดีของการชาร์จแบตไร้สายนั้นก็คือความสะดวกในการใช้งานการถนอมพอร์ตชาร์จและการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้ในขณะที่ข้อเสียก็คือการชาร์จไร้สายนั้นจะต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมที่มีราคาแพงในขณะที่การชาร์จแบบใช้สายนั้นมีราคาที่ถูกกว่า ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วกว่าแต่อาจจะทำให้พอร์ตชาร์จเสียหายได้ในระยะยาว  


iPhone ชาร์จแบบใช้สาย Vs ที่ชาร์จ MagSafe แบบไหนดีกว่ากัน




ข้อดีของการชาร์จแบบไร้สาย



1.คุณไม่จำเป็นจะต้องเสียบสายให้ยุ่งยาก



ในการใช้งานการชาร์จแบบไร้สายนั้นคุณไม่จำเป็นจะต้องมายุ่งยากกับการเสียบสายชาร์จเพียงแค่วางตัวเครื่องลงบนแท่นชาร์จเครื่องก็จะทำการชาร์จให้โดยอัตโนมัติซึ่งแท่นชาร์จนั้นจะมีมากมายหลากหลายแบบให้คุณเลือกตั้งแต่เป็นแผ่นที่วางแนบกับพื้นหรือเป็นฐานตั้งรองโดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPhone รุ่น 12 หรือรุ่น 13  ที่รองรับแถบแม่เหล็ก Magsafe แล้วยิ่งสะดวกเพียงคุณวางและตัวเครื่องก็พร้อมที่จะแปะเข้ากับแท่นชาร์จ Mac เซฟซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานในการชาร์จได้สะดวกมากขึ้น 

iPhone ชาร์จแบบใช้สาย Vs ที่ชาร์จ MagSafe แบบไหนดีกว่ากัน




2.ช่วยถนอม พอร์ตชาร์จ หรือ ช่องชาร์จของคุณ 



พอร์ตชาร์จ หรือช่องชาร์จที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับ สายชาร์จเพื่อใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นเป็นส่วนที่มีความบอบบางมากที่สุดของมือถือสมาร์ทโฟนยิ่งมีการชาร์จหรือใช้งานไป 1-2 ปีนั้นพอร์ตชาร์จ ดังกล่าวจะเริ่มเสื่อมสภาพ เพราะว่ามีการเสียบเข้าออกวันละหลายรอบเพราะฉะนั้นแล้วจึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่คุณจะต้องทำการซ่อม iPhone ของคุณอยู่เป็นประจำ  แต่การใช้งานการชาร์จแบบไร้สายนั้นจะไม่ได้มีการส่งกระแสไฟฟ้าผ่านพอร์ตชาร์จโดยตรงเพียงแค่วางตัวเครื่องก็จะชาร์จเองโดยอัตโนมัติซึ่งทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการลดจำนวนการใช้ช่องชาร์จลงไปได้และช่วยให้มือถือสมาร์ทโฟนของคุณมีอยู่ในการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น




3. รองรับการใช้งานในการใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ



โดยเมื่อก่อนนั้นมือถืออย่าง iPhone จะใช้พอร์ตชาร์จแบบ Lightning ซึ่งไม่สามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้ในขณะที่เมื่อเปลี่ยนไปใช้งานระบบการชาร์จแบบไร้สายนั้นซึ่งจะใช้มาตรฐานการชาร์จด้วย QI technology  ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับมือถือ Android รุ่นต่างๆที่รองรับการชาร์จไร้สายได้หรืออุปกรณ์อื่นๆที่รองรับมาตรฐาน Qi ก็จะสามารถที่จะใช้งานร่วมกันได้ จึงทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้สะดวกขึ้น




4.ช่วยป้องกันความปลอดภัยให้กับ iPhone ของคุณ



ในการชาร์จด้วยการชาร์จไร้สายนั้นจะมีเพียงกระแสไฟฟ้าที่ใช้ในการส่งผ่านไปยังแบตเตอรี่เท่านั้นแต่ถ้าเป็นการชาร์จด้วยสายเคเบิลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการชาร์จบริเวณพื้นที่สาธารณะนั้นอาจจะมีการแทรกไวรัสหรือการเปิดโอกาสให้แฮกเกอร์ซึ่งรอที่จะทำการแฮกข้อมูลของคุณนั้นเข้าถึงเครื่องหรือเข้าควบคุมเครื่อง iPhone ของคุณได้อย่างง่ายดายมากขึ้นผ่านสายเคเบิลจึงทำให้ iPhone ของคุณนั้นเสี่ยงและตกอยู่ในอันตรายที่จะมีการแอบฝังซอฟต์แวร์ต่างๆเพื่อติดตามการใช้งานของคุณได้โดยที่คุณไม่รู้ตัว





ข้อเสียของการชาร์จแบบไร้สาย




1.ชาร์จกระแสไฟฟ้าช้า



การชาร์จแบบไร้สายนั้นจะช้ากว่าการชาร์จด้วยสายเคเบิลเนื่องจากว่ามีประสิทธิภาพในการโอนถ่ายข้อมูลที่น้อยกว่าการชาร์จด้วยสายเคเบิลสามารถที่จะทำความเร็วได้สูงสุดถึง 15 วันถึง 20 วัตต์ในขณะที่การชาร์จแบบไร้สายและสามารถที่จะทำความเร็วได้สูงสุดเพียง 7.5 ถึง 15 วัตต์ขึ้นอยู่กับรุ่นและหัวชาร์จที่คุณเลือกใช้จึงเห็นได้ว่าการชาร์จแบบไร้สายนั้นจะช้ากว่าการชาร์จแบบใช้สายอยู่พอสมควร





2.การชาร์จแบบไร้สายทำให้เครื่องร้อน



การชาร์จแบตไร้สายจะทำให้เครื่องมีอุณหภูมิที่ร้อนสูงกว่าการชาร์จแบตใช้สายอยู่พอสมควรโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานอุปกรณ์หรือแท่นชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐานนั้นจะมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นกว่าปกติหรือมีการใช้งานขณะที่ทำการชาร์จก็จะเป็นการเพิ่มอุณหภูมิของ iPhone ของคุณให้เพิ่มมากขึ้นจนอาจจะทำให้ความร้อนนั้นเกิน 40 องศาและเป็นสาเหตุทำให้แบตเตอรี่นั้นเสื่อมสภาพได้




3. การชาร์จไร้สายมีราคาที่แพงกว่า



สายเคเบิลที่ใช้ในการชาร์จสำหรับอุปกรณ์ iPhone นั้นจะมีราคาอยู่ที่ 670 บาทในขณะที่สายเคเบิลและอุปกรณ์ที่ใช้ในการชาร์จไร้สายนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 1,200 บาทซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าการชาร์จแบบใช้สายอยู่ 1 เท่าเพราะฉะนั้นแล้วจึงทำให้ต้นทุนในการชาร์จแบบไร้สายนัดมีราคาที่แพงกว่าแต่ถ้าเปรียบเทียบกันกับประโยชน์ที่ได้ที่จะใช้ในการถนอมการทำงานของพอร์ตชาร์จถือว่าคุ้มค่า



จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่าการชาร์จแบบไร้สายและการชาร์จแบบใช้สายแล้วก็จะมีทั้งข้อดีและข้อเสียซึ่งในการเลือกใช้งานนั้นคุณควรที่จะเลือกซื้อหรือเลือกวิธีในการชาร์จที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณที่จะช่วยให้คุณนะสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด