-->

หูฟังไร้สาย ชาร์จยังไง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หูฟังไร้สาย ชาร์จยังไง?



 หูฟังไร้สาย ชาร์จยังไง? สำหรับหูฟังไร้สายที่มีการวางขายในท้องตลาดในปัจจุบันนี้จะมาพร้อมกับเคสที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ซึ่งในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นคุณจะต้องเอาหูฟังไร้สายเหล่านั้นเข้าไปไว้ในเคสชาร์จซึ่งตัวเคสชาร์จนั้นส่วนมากแล้วจะมีแบตเตอรี่ภายในตัวที่สามารถทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับหูฟังไร้สายได้ 1-2 รอบต่อการใช้งาน 1 ครั้งและในการชาร์จจะต้องทำการชาร์จถ่านเคสชาร์จเท่านั้นไม่สามารถที่จะทำการชาร์จร่วมกับอุปกรณ์อื่นภายนอกได้และไม่สามารถที่จะใช้งานข้ามรุ่นหรือใช้งานร่วมกันได้จะต้องใช้งานเคสชาร์จเฉพาะเท่านั้นจึงจะสามารถที่ทำการชาร์จได้เนื่องจากว่าการออกแบบเคสต่างๆนั้นมีความแตกต่างกันมีช่องสัมผัสที่ใช้ในการชาร์จที่แตกต่างกันและไม่สามารถที่จะใช้งานร่วมกันได้





และตัวเคสชาร์จของหูฟังไร้สายนั้นก็จะมีช่องสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ของเคสชาร์จอีกที่จะต้องทำการชาร์จเคสชาร์จไม่มีแบตเตอรี่เต็มอยู่ตลอดเวลาด้วยเพื่อทำให้คุณสามารถที่ทำการใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและเพียงพอต่อการใช้งานนอกสถานที่  และโดยส่วนมากแล้วตัวเคสชาร์จจะมีไฟแสดงสถานะการทำงานรวมถึงระดับแบตเตอรี่แจ้งเตือนเมื่อคุณทำการเชื่อมต่อซึ่งส่วนมากจะเป็นการแสดงผลด้วยหลอด LED ที่เมื่อมีไฟหลอดจะเป็นสีเขียวในขณะที่เมื่อไฟของแบตเตอรี่หมดหรือใกล้หมดนั้นจะแสดงเป็นสีส้มหรือสีแดง




หูฟังไร้สาย ชาร์จไม่เข้า เกิดจากอะไรได้บ้าง?



สำหรับหูฟังไร้สายที่มีอาการชาร์จไม่เข้านั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นการลืมถอดแผ่นพลาสติกที่ทำการปิดขั้วชาร์จซึ่งเป็นโลหะออกซึ่งจะมาพร้อมกับหูฟังบลูทูธที่เพิ่งซื้อใหม่ ซึ่งผู้ใช้งานจะต้องทำการลอกพลาสติกที่ทำการปิดขั้วชาร์จออกก่อนจึงจะสามารถที่ทำการชาร์จได้หรือควรชาร์จมีความสกปรกจากสิ่งสกปรกต่างๆที่จะไปปิดช่องสัมผัสระหว่างเคสชาร์จและหูฟังซึ่งจะมีจุดสัมผัสอยู่ซึ่งอาจจะทำให้กระแสไฟฟ้าไม่สามารถจะทำการชาร์จได้วิธีการแก้ไขเพียงทำการเช็ดให้สะอาดไม่มีเศษอะไรไปปิดกั้นตัวหูฟังบลูทูธก็สามารถที่จะทำการชาร์จได้  





หูฟังไร้สาย ชาร์จเข้าข้างเดียว เกิดจากอะไร



หูฟังไร้สาย ชาร์จยังไง?


ปัญหานี้น่าจะเกิดจากหน้าสัมผัสของขั้วชาร์จแบตเตอรี่ระหว่างหูฟังบลูทูธกับเคสชาร์จที่ไม่แนบสนิทกันซึ่งอาจจะเกิดขึ้นเหมือนกับกรณีแรกนั่นก็คือมีสิ่งสกปรกไปอุดบริเวณหน้าสัมผัสที่ใช้ในการส่งผ่านกระแสไฟฟ้าระหว่างเคสชาร์จกับหูฟังเส้นวิธีการแก้ไขก็ง่ายๆโดยการทำความสะอาดจุดสัมผัสดังกล่าวก็จะช่วยให้สามารถที่ทำการชาร์จได้หรืออีกสาเหตุหนึ่งที่ร้ายแรงแล้วก็คือหูฟังไร้สายข้างนั้นเริ่มเสียหายหรือเสื่อมสภาพจากการใช้งานไปเรียบร้อยแล้วซึ่งจำเป็นจะต้องนำเอาไปซ่อมหรือเปลี่ยนเพื่อที่จะทำให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม





หูฟังไร้สาย ชาร์จกี่ชั่วโมง?



ระยะเวลาในการชาร์จหูฟังไร้สายนั้นก็จะขึ้นอยู่กับขนาดความจุของแบตเตอรี่ของหูฟังไร้สายซึ่งในแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะมีความจุที่แตกต่างกันโดยแบตเตอรี่ยิ่งมีความจุมากก็จะใช้เวลาในการชาร์จนานขึ้นแต่ก็จะมีระยะเวลาในการใช้งานที่นานขึ้นด้วยเช่นกันโดยในการชาร์จนัดคุณสามารถที่จะเข้าไปดูระดับแบตเตอรี่ได้ผ่าน Application ของหูฟังไร้สายนั้นๆซึ่งส่วนมากแล้วจะมี Application ที่บอกสถานะระดับแบตเตอรี่ของหูฟังไร้สายณปัจจุบันแปลงด้วยรักๆแล้วการชาร์จหูฟังไร้สายนั้นควรที่จะทำการชาร์จให้เต็มก่อนที่จะทำการนำเอามาใช้งานเพื่อช่วยในการถนอมแบตเตอรี่กำลังฟังและช่วยลดรอบการชาร์จหรือ Cycle ในการชาร์จแบตเตอรี่ทำให้แบตเตอรี่มีอยู่ในการใช้งานที่ยาวนานขึ้น