-->

จะใช้ 5G ต้องทํายังไง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





จะใช้ 5G ต้องทํายังไง?



 จะใช้ 5G ต้องทํายังไง? การที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ได้นั้นคุณจะต้องมีอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G ซึ่งจะต้องเป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่รองรับ 5G ในคลื่นความถี่ต่างๆที่ให้บริการในประเทศไทยซิมการ์ดที่จะต้องรองรับเครือข่าย 5G และการสมัครแพ็คเกจ 5G จากผู้ให้บริการเพียงเท่านี้คุณก็พร้อมที่จะสามารถที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ได้แล้ว





จะใช้ 5G ต้องทํายังไง? 



1. สมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G


ซึ่งการใช้งานเครือข่าย 5G ก็เหมือนกันกับเครือข่าย 4G แต่ในเรื่องของตัวอุปกรณ์นั้นที่จะต้องเป็นอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย 5G เท่านั้นจึงจะสามารถที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ได้มือถือสมาร์ทโฟนที่รองรับเพียง 4 จีนั้นไม่สามารถที่จะนำมาใช้บนเครือข่าย 5G ได้เนื่องจากว่าเป็นข้อจำกัดในเรื่องของ Hardware หรือตัวอุปกรณ์ที่ไม่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G นั่นเองเพราะฉะนั้นแล้วมือถือที่รองรับ 5G จึงเป็นปัจจัยแรกที่คุณควรที่จะมีก่อนที่จะทำการใช้งานเครือข่าย 5G


 โดยในปัจจุบันนี้เริ่มมีสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G วางขายมากมายหลากหลายคนให้เลือกมากมายหลากหลายยี่ห้อในท้องตลาดซึ่งคุณสามารถที่จะเลือกซื้อได้ตามงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้ซึ่งจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลัก 5,000 บาทไปจนถึงหลักหมื่น




2.ซิมการ์ดที่รองรับ 5G


โดยทั่วไปแล้วซิมการ์ดรุ่นใหม่ๆที่มีการเปิดให้บริการในช่วง 1-2 ปีนี้จะรองรับ 5G แทบจะทั้งหมดแล้วแต่ถ้าเป็นซิมการ์ดรุ่นเก่าที่เปิดหรือสมัครใช้งานมา 5 ถึง 10 ปีควรที่จะทำการเปลี่ยนหรือคุณสามารถที่จะทำการเช็คว่าซิมการ์ดของคุณนั้นรองรับ 5G หรือไม่ได้จากโทรศัพท์มือถือของคุณเอง  สำหรับเครือข่าย AIS คุณสามารถที่จะตรวจสอบได้โดยการพิมพ์  *987#  แล้วกดโทรออกซึ่งเครื่องจะทำการตรวจสอบและแจ้งว่าสิ่งที่คุณใช้งานอยู่นั้นรองรับ 5G อยู่หรือไม่  หรือผู้ใช้บริการซิมการ์ดของค่าย Truemove นั้นก็สามารถที่จะทำการตรวจสอบได้โดยการพิมพ์ *555*1# แล้วกดโทรออกซึ่งก็จะมีการตรวจสอบและแจ้งให้คุณได้ทราบว่าซิมการ์ดนั้นรองรับ 5G หรือไม่เช่นเดียวกัน



สำหรับซิมการ์ดที่เมื่อตรวจสอบแล้วมีการรายงานว่าไม่รองรับเครือข่าย 5G นั้นคุณสามารถที่จะเข้าไปต่อผู้ให้บริการเพื่อทำการเปลี่ยนซิมการ์ดเป็นเบอร์เดิมแต่เป็นซิมตัวใหม่ที่รองรับ 5G มาใช้งานได้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้านของคุณ





3.แพ็คเกจ 5G จากผู้ให้บริการ



สำหรับการที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ได้นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการสมัครแพ็คเกจ 5G จากผู้ให้บริการที่คุณใช้งานอยู่จึงจะสามารถที่จะเข้าถึงเครือข่าย 5G ได้ถ้าคุณไม่ได้สมัครเครือข่าย 5G คุณจะสามารถที่จะใช้งานได้เพียงความเร็ว 4G เท่านั้นเพราะฉะนั้นแล้วคนอวดผีการสมัครแพ็คเกจ 5G จากผู้ให้บริการจึงจะสามารถที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ได้ที่ความเร็วสูงสุดที่แต่ละเครือข่ายรองรับซึ่งราคาของเครือข่าย 5G ในปัจจุบันนี้ก็จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักพันต่อเดือนซึ่งถือว่ายังมีราคาที่แพงอยู่เมื่อเปรียบเทียบกับเครือข่าย 4G   เพราะฉะนั้นถ้าคุณไม่มีปัญหาในเรื่องของงบประมาณในการจ่ายค่าบริการเปิดใช้งานเครือข่าย 5G ก็ถือว่าเหมาะสมกับการใช้งานของคุณอย่างแน่นอน





4.พื้นที่ให้บริการที่มีเครือข่าย 5G ให้บริการอยู่



การที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ได้นั้นในพื้นที่ที่คุณอยู่อาศัยนั้นควรที่จะมีเสาสัญญาณเครือข่าย 5G ให้บริการอยู่รอบๆจึงจะสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในกรณีที่พื้นที่คุณพักอาศัยอยู่ไม่มีสัญญาณหรือเครือข่าย 5G อยู่ก็จะไม่สามารถที่จะเชื่อมต่อและใช้งานได้ซึ่งจะสามารถที่จะเชื่อมต่อได้เพียงเครือข่าย 4G เท่านั้นเพราะฉะนั้นก่อนที่จะสมัครหรือจะใช้งานเครือข่าย 5G คุณจะต้องตรวจสอบดูก่อนว่าในพื้นที่ที่คุณอยู่อาศัยนั้นเครือข่าย 5G เข้าถึงหรือยัง



จะใช้ 5G ต้องทํายังไง



โดยข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการใช้งานเครือข่าย 5G คุณสามารถที่จะสอบถามได้จาก Call Center ของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเครือข่ายต่างๆที่คุณใช้บริการอยู่ซึ่งจะสามารถที่จะช่วยแนะนำรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการใช้งานเครือข่าย 5G ในพื้นที่ของตนได้อย่างถูกต้อง