-->

เมาส์ไร้สาย ชาร์จได้ ดีไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เมาส์ไร้สาย ชาร์จได้ ดีไหม?



เมาส์ไร้สาย ชาร์จได้ ดีไหม? เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเมาส์ไร้สายแบบชาร์จได้มาใช้งานซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเม้าส์ไร้สายชาร์จได้ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



เม้าส์ไร้สายชาร์จได้ คืออะไร? เม้าส์ไร้สายชาร์จได้นั้นเป็นเมาส์ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในตัวที่สามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ซ้ำได้เพื่อความสะดวกในการใช้งานโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่อยู่บ่อยๆเมื่อแบตเตอรี่เริ่มอ่อนหรือใกล้หมดคุณสามารถจะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับเม้าส์ประเภทนี้ได้ผ่านทางสายชาร์จทันทีและใช้ระยะเวลาในการชาร์จเพียง 1-2 ชั่วโมงตัวเม้าส์ก็สามารถที่จะทำการใช้งานได้ 1 เดือนซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการที่จะซื้อแบตเตอรี่มาเปลี่ยนใหม่ๆทำให้มีความสะดวกในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้น



เมื่อเปรียบเทียบกันกับเม้าส์ไร้สายทั่วไปที่จะใช้แบตเตอรี่แบบอัลคาไลน์หรือถ่านแบบที่ใช้แล้วทิ้งซึ่งทำให้สิ้นเปลืองเพราะว่าแบตเตอรี่เหล่านี้จะมีอายุการใช้งานที่สั้นในกรณีที่มีการใช้งานเยอะซึ่งจะสามารถใช้ได้เพียง 3 ถึง 6 เดือนก็จะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ก้อนใหม่แล้วและแบตเตอรี่เหล่านี้นั้นยังมีราคาที่ค่อนข้างแพงมีน้ำหนักที่เยอะซึ่งจะทำให้ตัวเมาส์นั้นมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกันซึ่งจะทำให้ความคล่องตัวในการใช้งานนั้นลดลงไป



ในขณะที่เมาส์ไร้สายที่มีแบตเตอรี่ภายในตัวนั้นแต่ใช้แบตเตอรี่แบบนี้เที่ยงซึ่งเป็นแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จไฟซ้ำได้และตัวแบตเตอรี่นั้นมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดน้ำหนักที่เบากว่าจึงช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการใช้งาน Mouse ประเภทนี้ได้คล่องตัวกว่าเม้าส์ไร้สายที่ใช้แบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ที่มีน้ำหนักที่มากกว่านั้นเอง




เมาส์ไร้สาย ชาร์จได้

ข้อดี-ข้อเสีย ของเม้าส์ไร้สายชาร์จได้



ข้อดีของเม้าส์ไร้สายชาร์จได้



1.มีน้ำหนักที่เบา



จุดเด่นหลักๆของเมาส์ที่มีแบตเตอรี่ภายในตัวที่ชาร์ตได้นะก็คือน้ำหนักที่เบาเนื่องจากว่าแบตเตอรี่ที่อยู่ภายใน Mouse ประเภทนี้นั้นจะเป็นแบตเตอรี่แบบนี้เที่ยงที่มีความจุสูงแต่จะมีน้ำหนักที่เบากว่าแบตเตอรี่อัลคาไลน์หรือถ่านอัลคาไลน์ทั่วๆไปซึ่งจะทำให้น้ำหนักโดยรวมของเม้าส์นั้นมีน้ำหนักที่เบาลงทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายเม้าส์ได้เร็วขึ้นเนื่องจากว่าน้ำหนักที่เบานั่นเองซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นมีความคล่องตัวมากขึ้นเหมาะสำหรับการใช้งานในการเป็น Gaming Mouse อย่างยิ่ง




2.ไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อยๆ



สำหรับเมาส์ที่มีแบตเตอรี่ภายในตัวนั้นคุณไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อยๆเหมือนกับเมาส์ที่ใช้งานแบตเตอรี่หรือถ่านอัลคาไลน์เนื่องจากว่าคุณสามารถที่ทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับพวกมันได้โดยใช้ระยะเวลาเพียง 1-2 ชั่วโมงก็สามารถที่จะใช้งานได้เป็นเดือนในขณะที่เป็นถ่านอัลคาไลน์แบบใช้แล้วทิ้งนั้นจะมีอายุในการใช้งานเพียง 1-2 เดือนสำหรับถ่านอัลคาไลน์ยี่ห้อทั่วๆไป



3.เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า



เนื่องจากว่าแบตเตอรี่ของ Mouse ประเภทนี้นั้นจะเป็นแบตเตอรี่แบบที่สามารถใช้ซ้ำได้จึงทำให้ลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้นจากแบตเตอรี่ที่ใช้แล้วทิ้งซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการใช้งานได้โดยที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมเหมือนกับการใช้งานเมาส์ที่ใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่แบบที่ใช้แล้วทิ้งหรือแบตเตอรี่แบบอัลคาไลน์



ข้อเสียของเมาส์ไร้สายชาร์จได้




1.มีราคาที่ค่อนข้างแพง



มีราคาที่ค่อนข้างแพงเพราะว่าเม้าส์ประเภทนี้นั้นจะประกอบไปด้วยแบตเตอรี่ภายในตัวซึ่งต้นทุนมากกว่า 50% นั้นจะเป็นราคาของแบตเตอรี่ดังนั้นจึงทำให้แบตเตอรี่และเม้าส์ประเภทนี้นั้นมีราคาที่ค่อนข้างแพงเมื่อเปรียบเทียบกันกับเม้าส์ทั่วไปที่ใช้งานถ่านอัลคาไลน์แต่เมื่อเปรียบเทียบกันกับการใช้งานในระยะยาวแล้วถือว่าคุ้มค่าเพราะว่าคุณไม่จำเป็นจะต้องซื้อแบตเตอรี่มาเปลี่ยนในขณะที่เมาส์แบบที่ไม่มีแบตเตอรี่ในตัวนั้นจะต้องมีการซื้อแบตเตอรี่มาเปลี่ยนอยู่เป็นประจำทุก 3-6 เดือนซึ่งจะเป็นการเพิ่มต้นทุนในการใช้งานในระยะยาว




2. จะต้องชาร์จแบตอยู่เป็นประจำ



เมื่อใช้งานไประยะหนึ่งแบตเตอรี่ของ Mouse ไร้สายชาร์จได้จะเริ่มลดลงไปเรื่อยๆและคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการชาร์จแบตเตอรี่อยู่เป็นประจำเพื่อทำให้กระแสไฟฟ้าในแบตเตอรี่นั้นเพียงพอต่อการใช้งานและในกรณีที่ต้องใช้งานด่วนในขณะที่แบตเตอรี่ใกล้หมดนั้นอาจจะทำให้คุณเกิดปัญหาในการใช้งานได้แต่โดยหลักๆแล้วสามารถที่จะแก้ไขได้โดยการบริหารจัดการการชาร์จในช่วงเวลาที่ไม่ได้ใช้งานก็จะช่วยในการแก้ไขปัญหานี้ได้ดี



3.แบตเตอรี่มีอายุในการใช้งานจำกัด


แบตเตอรี่แบบชาร์จได้ก็จะมีการเสื่อมสภาพไปตามอายุในการใช้งานเช่นเดียวกันโดยจะมีอายุในการใช้งาน 2-3 ปีตัวแบตเตอรี่ก็จะเริ่มเสื่อมสภาพและเก็บไฟได้น้อยลงจะต้องใช้การชาร์จที่บ่อยขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกันกับแบตเตอรี่แบบใช้แล้วทิ้งนั้นยังถือว่ามีความคุ้มค่ามากกว่า




เมื่อพิจารณาถึงข้อดีข้อเสียของเม้าส์ไร้สายชาร์จได้แล้วอาจจะทำให้คุณนั้นสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อเม้าส์ไร้สายชาร์จได้รุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆเอาไว้ที่บทความนี้ “เมาส์ไร้สาย ชาร์จได้ รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี? ” ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจ เลือกซื้อเม้าส์ไร้สายชาร์จได้ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด