-->

วิธีทำแพนเค้ก





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





วิธีทำแพนเค้ก



 แพนเค้ก ภาษาอังกฤษ Pancake เป็นเค้กรูปแบบแบนที่มักจะทำให้เป็นรูปร่างกลมและแบนที่ทำจากส่วนผสมของแป้งและของเหลว หรือส่วนผสมอื่นๆไม่ว่าจะเป็น น้ำตาล, ไข่, นม ที่มักจะทำให้สุกด้วยการใช้กระทะแบบแบนซึ่งจะมีการเคลือบด้วยน้ำมันหรือเนยก่อนโดยมีการค้นพบว่าเมนูแพนเค้กนั้นได้มีการบริโภคตั้งแต่ในยุคก่อนประวัติศาสตร์แล้ว



โดยเมนูแพนเค้กนั้นจะมีรูปทรงและหน้าตาที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับพื้นที่และวัฒนธรรมในแต่ละพื้นที่นั้นๆโดยพื้นที่แถบอเมริกาเหนือจะมีลักษณะเป็นแผ่นหนาหนาที่ฟูเนื่องจากว่ามีการใช้งานเบกกิ้งพาวเดอร์ ในแถบยุโรปแถวฝรั่งเศสจะมีลักษณะเป็นแผ่นแบนเหมือนกับเครปและจะมีส่วนผสมในการทำต่างๆที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับพื้นที่ด้วยโดยจะมีการใส่ส่วนผสมต่างๆจากวัตถุดิบที่มีในท้องถิ่นบางครั้งอาจจะมีการใส่แยมครีมชีสช็อกโกแลตหรือเมล็ดวอลนัทเพื่อเพิ่มรสชาติ



เมนูแพนเค้กจะเป็นเมนูที่มีความนิยมในการบริโภคตลอดทั้งปีและมักจะนิยมรับประทานเป็นอาหารเช้าเป็นหลักในพื้นที่ในแถบอเมริกาเหนือหรือในแถบสหราชอาณาจักรนั้นจะมีวัฒนธรรมในการรับประทานแพนเค้กโดยจะกำหนดให้วันอังคารเป็นวัน Pancake Day ที่จะมีการรับประทานเมนูแพนเค้กในวันนั้นใน 1 อาทิตย์




แต่ในประเทศไทยนั้นเนื่องจากว่าปกติแล้วเรารับประทานอาหารที่มีข้าวเป็นหลักเพราะฉะนั้นแล้วแพนเค้กจึงเป็นเหมือนกับขนมที่จะนิยมบริโภคในช่วงงานเทศกาลต่างๆเท่านั้นและอาจจะไม่มีการรับประทานเป็นอาหารหลักเหมือนกับประเทศแถบอื่นๆที่รับประทานขนมปังหรือเมนูอื่นๆที่ทำจากแป้ง



และคุณค่าทางอาหารของแพนเค้กนั้นจะประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตโปรตีนที่ได้จากไข่และนมที่ใช้ในการเป็นส่วนผสมของแป้งแพนเค้กที่จะมีการตีรวมกันหรือผสมรวมกันก่อนที่จะให้ได้เนื้อแพนเค้กหนานุ่มเพื่อนำเอาไปผ่านความร้อนเพื่อที่จะทำให้สุกอาจจะมีการเติมน้ำตาลและเพื่อให้มีกลิ่นหอมจะมีการใช้เนยหรือน้ำมันพืชเพื่อใช้ในการทำให้สุกเพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อแป้งติดกับกระทะและทำให้มีกลิ่นและรสชาติที่ดีขึ้นซึ่งจะทำให้มีการเพิ่มปริมาณไขมันที่จำเป็นได้อีกด้วย     นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถที่จะเติมท็อปปิ้งหรือส่วนผสมต่างๆไม่ว่าจะเป็นผลไม้ที่มีรสหวานถั่วหรือวัตถุดิบอื่นๆที่มีในท้องถิ่นซึ่งจะทำให้เมนูแพนเค้กนั้นมีคุณค่าทางอาหารเพิ่มขึ้นมีรูปลักษณ์ภายนอกและมีรสชาติที่น่ากินมากยิ่งขึ้น




วิธีทำแพนเค้ก



วิธีทำแพนเค้ก



ก่อนที่จะทำแพนเค้กนั้นควรที่จะมีการเตรียมวัตถุดิบเพื่อใช้ในการทำแพนเค้กซึ่งจะประกอบไปด้วยแป้งสาลีอเนกประสงค์, น้ำตาล, ผงฟู, ไข่, นมวัว, เนย และ เกลือ ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สามารถหาได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไปมีราคาที่ไม่แพง โดยขั้นตอนการทำแพนเค้กงั้นสามารถที่จะทำได้ง่ายๆดังนี้




1. นำส่วนผสมหลักได้แก่แป้งสาลีน้ำตาลเกลือและผงฟูเทใส่ชามแล้วผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันให้มากที่สุดซึ่งสามารถที่จะเทนมวัวและตอกไข่ใส่ตามสัดส่วนที่ต้องการได้เพื่อทำให้ส่วนผสมเข้ากันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น



2.กวนส่งผสมต่างๆให้เข้ากันให้ได้มากที่สุดจนแป้งมีเนื้อเนียนและมีความหนืดที่เหมาะสมก่อนที่จะพักไว้ 10 ถึง 20 นาทีเพื่อให้ผงฟูเริ่มทำงานและทำให้ส่วนผสมนั้นสามารถที่จะเข้ากันได้ดีมากยิ่งขึ้น




3.ตั้งกระทะให้ความร้อนด้วยการใช้งานเครื่องทำแพนเค้ก ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำเมนูแพนเค้กได้ง่ายดายมากขึ้นหรือถ้าไม่มีแนะนำให้ใช้กระทะที่มีก้นแบนและกว้างโดยตั้งไฟให้อยู่ที่ระดับกลางไม่ร้อนจนเกินไป



4.เมื่อกระทะเริ่มร้อนได้ที่ให้ทำการใส่เนยหรือน้ำมันเล็กน้อยลงไปในกระทะเพื่อป้องกันไม่ให้แพนเค้กติดกระทะ



5.ทำการเทส่วนผสมแป้งที่ได้ลงไปในกระทะซึ่งรูปทรงและขนาดก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลแต่ตัวเนื้อแป้งนั้นไม่ควรที่จะมีความหนามากจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้เนื้อด้านในไม่สุกได้เมื่อตัวแพนเค้กด้านล่างเริ่มเซ็ตตัวจนสามารถติ๊กได้ให้ทำการพลิกกลับเมื่อตัวเนื้อแพนเค้กด้านล่างมีสีน้ำตาลสวยงาม



6.ทำการพลิกแพนเค้กกลับด้านให้อีกด้านหนึ่งกลับลงไปที่ก้นกระทะจนมีสีน้ำตาลทั้ง 2 ด้าน จนมีสีสันที่น่ารับประทานและต้องแน่ใจว่าแป้งทั้งสองด้านนั้นสุกเรียบร้อยแล้ว



7.พร้อมเสิร์ฟเพื่อรับประทานได้ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการเติมน้ำผึ้งหรือใส่ท็อปปิ้งที่ทำจากผลไม้หรือวัตถุดิบอื่นๆที่คุณต้องการเพื่อช่วยเพิ่มรสชาติและคุณค่าทางอาหารให้กับเมนูแพนเค้กของคนได้ตามความต้องการ





และสำหรับผู้ที่กำลังมองหากะทะหรืออุปกรณ์เพื่อที่จะช่วยในการทำแพนเค้กให้ได้ดีที่สุดเราแนะนำให้คุณใช้งานเครื่องทําแพนเค้กที่จะช่วยให้คุณสามารถชี้นำการทำเมนูแพนเค้กต่างๆได้อย่างสะดวกรวดเร็วและง่ายดายมากกว่าการใช้งานวิธีอื่นๆซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆได้ที่บทความนี้ “เครื่องทําแพนเค้ก รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี” ที่จะมีการรวบรวมเอาเครื่องทำแพนเค้กมาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อไปใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนะสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องทำแพนเค้กที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด