-->

Scooter ไฟฟ้า บิดไม่ไป เกิดจากอะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Scooter ไฟฟ้า บิดไม่ไป เกิดจากอะไร?



สำหรับผู้ที่ใช้งาน Scooter ไฟฟ้านั้นเมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่งจะเริ่มพบว่าตัว Scooter ที่กำลังใช้งานอยู่นั้นเริ่มมีปัญหาซึ่งปัญหาที่พบได้บ่อยนั่นก็คือสกู๊ตเตอร์บิดไม่ไปซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มสงสัยว่าแล้วเกิดจากสาเหตุอะไรที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวนั้นที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการแก้ไขและทำการซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม



สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบิดไม่ไปเกิดจากได้หลายสาเหตุสามารถที่จะแยกออก เป็นหัวข้อต่างๆให้คุณสามารถที่จะทำการวิเคราะห์ปัญหาและสามารถที่จะทำการแก้ไขให้ถูกวิธีได้ดังนี้




สาเหตุที่ทำให้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบิดไม่ไป?




1.แบตเตอรี่เริ่มเสื่อมสภาพ



สาเหตุหลักๆแล้วเกิดจากแบตเตอรี่ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เริ่มเสื่อมสภาพในการใช้งานซึ่งคุณจะสามารถเห็นได้ว่าเมื่อทำการยกรถสกูตเตอร์ที่ใช้ในการขับเคลื่อนขึ้นแล้วทำการบิดตัวร้อนสามารถที่จะหมุนได้แต่เมื่อวางลงบนพื้นและเริ่มทำการทดลองขี่พบว่าสกู๊ตเตอร์นั้นบิดไม่ไปหรือบิดไปได้ช้าโดยปัญหาดังกล่าวนั้น สามารถที่จะแก้ไขได้โดยการเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่โดยอาการที่มักจะพบร่วมด้วยนั่นก็คือการที่แบตเตอรี่นั้นจะใช้ระยะเวลาในการชาร์จสั้นกว่าปกติและเต็มเร็วกว่าปกติเนื่องจากว่าแบตเตอรี่ไม่สามารถที่จะนำการเก็บไฟได้เนื่องจากว่าเซลล์แบตเตอรี่เสื่อมสภาพปัญหานี้มักจะพบได้กับแบตเตอรี่แบบตะกั่วกรดหรือแบตเตอรี่แบบแห้งได้บ่อยกว่าแบตเตอรี่แบบลิเทียม   



ส่วนวิธีการแก้ไขและก็คือการเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งชุดทุกก้อนให้เป็นแบตเตอรี่ชุดใหม่โดยในการเปลี่ยนแบตเตอรี่นั้นเราแนะนำให้คุณเลือกใช้งานแบตเตอรี่แบตลิเธียมจะมีน้ำหนักที่เบากว่ามีอายุในการใช้งานที่ยาวนานกว่าในระดับราคาที่ต่างกันเพียงเล็กน้อยทำให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้คุ้มค่ากว่าแบตเตอรี่แบบตะกั่วกรดที่มีอายุในการใช้งานสั้นน้ำหนักมาก




2. คันเร่งมีปัญหา



สาเหตุถัดไปที่ทำให้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบิดไม่ไปนั่นก็คือคันเร่งมีปัญหาอาจจะเปียกน้ำหรือโดนน้ำจนทำให้เกิดการลัดวงจรเกิดความเสียหายของคันเร่งหรือสายคันเร่งที่มีการขาดหรือช็อตแต่ปัญหานี้ถ้าคันเร่งหรือสายคันเร่งขาดนั้นจะไม่สามารถที่จะบิดได้เลยซึ่งปัญหาอาจจะเกิดจากน้ำเข้าคันเร่งมากกว่าสาเหตุอื่นๆการแก้ไขนั่นก็คือการฉีดไล่ความชื้นบริเวณคันเร่งด้วยน้ำมันหล่อลื่น WD 50   หรือการปล่อยให้คันเร่งแห้งเองด้วยการตากแดดหรือในกรณีที่คันเร่งเกิดความเสียหายนะการเปลี่ยนคันเร่งก็มีความจำเป็นที่จะสามารถแก้ปัญหาต้นเหตุของปัญหาดังกล่าวได้



3.ตัวมอเตอร์ที่ใช้ในการขับเคลื่อนมีปัญหา



มอเตอร์ที่ใช้ในการขับเคลื่อนอาจจะโดนน้ำหรือเกิดการลัดวงจรหรือไหม้ จนทำให้ Scooter ไม่สามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพซึ่งคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการเปลี่ยนมอเตอร์ที่ใช้ในการขับเคลื่อนไม่ว่าจะเป็นตัวมอเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบโซ่หรือเป็นฮับมอเตอร์ที่เป็นมอเตอร์ที่อยู่ในดุมล้อจึงจะสามารถที่จะนำกลับมาใช้ใหม่ได้ซึ่งราคาเปลี่ยนมอเตอร์นั้นก็ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อรวมถึงชนิดของตัวมอเตอร์ที่ใช้ในการขับเคลื่อนของสกู๊ตเตอร์ของคุณ



Scooter ไฟฟ้า บิดไม่ไป เกิดจากอะไร?


สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบิดไม่ไป สามารถที่จะซ่อมได้ที่ไหน?



สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีปัญหาบิดไม่ไปนั้นควรที่จะนำไปซ่อมที่ร้านขายรถจักรยานไฟฟ้าหรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโดยตรงการนำเอาไปซ่อมที่ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์อาจไม่สามารถที่จะทำการซ่อมแซมหรือแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้เนื่องจากว่าตัวจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์กับตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นจะมีระบบการทำงานที่แตกต่างกันและมีอะไหล่ที่แตกต่างกันร้านซ่อมรถจักรยานยนต์อาจจะไม่มีอะไหล่สำหรับสกูตเตอร์ไฟฟ้าเพราะฉะนั้นแล้วร้านซ่อมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและขายสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโดยตรงจะมีอะไหล่รวมถึงมีทีมช่างที่มีประสบการณ์ในการที่จะซ่อมแซมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าได้ดีกว่าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์