-->

ทำไมเน็ตมือถือช้า





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ทำไมเน็ตมือถือช้า



เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Application ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Facebook YouTube Line หรือการท่องเว็บไซต์ด้วยโทรศัพท์มือถือผ่าน Web Browser ต่างๆก็ตามอาจจะพบว่าในบางครั้งเน็ตมือถือที่คุณใช้งานอยู่นั้นจะใช้เวลาในการโหลดหน้าเว็บหรือหน้าแอปต่างๆนานกว่าปกติหรือเรียกว่าอินเทอร์เน็ตช้าซึ่งเกิดจากอะไรและสามารถที่จะทำการแก้ไขได้อย่างไร


ทำไมเน็ตมือถือช้า



ทำไมเน็ตมือถือช้า? เน็ตมือถือช้านั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นในด้านของเครือข่ายตัวอุปกรณ์ตำแหน่งที่คุณใช้งานรวมถึง Application ที่คุณใช้งานอยู่ก็มีส่วนที่จะทำให้การเชื่อมต่อในการแสดงผลรวมถึงการดาวน์โหลดและอัพโหลดข้อมูลของมือถือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นช้าได้ซึ่งสาเหตุบางสาเหตุคุณสามารถที่จะแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ด้วยตัวเองในขณะที่อีกบางสาเหตุนั้นจะต้องเป็นหน้าที่ของผู้ให้บริการที่จะต้องทำการแก้ไขซึ่งปัญหาอินเตอร์เน็ตของมือถือช้านั้นสามารถที่จะแยกแยะออกเป็นหัวข้อหลักๆที่จะส่งผลทำให้อินเทอร์เน็ตมือถือช้าได้ดังนี้




ทำไมเน็ตมือถือช้า พร้อมวิธีแก้ไข 



1. อยู่ในตำแหน่งที่ไม่มีสัญญาณ



ในบางตำแหน่งนั้นอาจจะเป็นมุมอับของสัญญาณที่ไม่มีสัญญาณของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเข้าถึงอย่างเช่นเดือนเขาภูเขาหุบเขาหรือระหว่างตึกสูงที่มีสิ่งกีดขวางเป็นจำนวนมากหรือคุณอยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่อยู่ห่างจากเสาสัญญาณส่งข้อมูลของโทรศัพท์มือถือมากๆก็จะทำให้การรับส่งข้อมูลนั้นสามารถทำได้ช้าและทำให้เน็ตมือถือของคุณนั้นช้านั่นเองซึ่งคุณสามารถที่จะทำการแก้ปัญหาดังกล่าวได้โดยการย้ายตำแหน่งไปพื้นที่โลกที่ไม่มีสิ่งกีดขวางหรือย้ายเข้าไปใกล้กับตำแหน่งของเสาส่งสัญญาณให้มากที่สุดซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลของมือถือของคุณให้เร็วมากยิ่งขึ้น   และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครือข่าย 5g ที่จุดกระจายสัญญาณนั้นสามารถที่จะส่งผ่านข้อมูลได้ครอบคลุมพื้นที่ที่น้อยกว่าเพื่อใคร CG อยู่มากเพราะฉะนั้นแล้วจึงทำให้เครือข่าย 5g นั้นมีพื้นที่ให้บริการที่จำกัด





2.มีการเปิด Data Saver หรือ Low Data Mode



สำหรับมือถือสมาร์ทโฟนบางรุ่นนั้นจะมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Data Saver หรือ Low Data Mode ซึ่งจะใช้ในการป้องกันไม่ให้มือถือสมาร์ทโฟนของคุณสามารถที่นำการดาวน์โหลดข้อมูลผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อประหยัดปริมาณข้อมูลโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใช้งานแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตที่มีการจำกัดปริมาณข้อมูลซึ่งจะทำให้การเชื่อมต่อเครือข่ายของโทรศัพท์มือถือหรือการใช้งานอินเทอร์เน็ตต่างๆนั้นช้าลงได้ซึ่งถ้าคุณต้องการที่จะใช้ความเร็วที่เพิ่มขึ้นก็เพียงแค่ปิดโหมด Data Saver หรือ Low Data Mode ก็จะทำให้อินเทอร์เน็ตของคุณนั้นเร็วขึ้นได้ทันที




3. ติด FUB โดนจำกัดความเร็วข้อมูลเน็ตมือถือ 



FUB หรือ Fair Usage Policy คือ นโยบายการใช้งานข้อมูลหรืออินเตอร์เน็ตบนเครือข่าย 3G/4G LTE อย่างเท่าเทียมกัน เมื่อผู้ใช้งานใช้งานข้อมูลในการเชื่อมต่อ หรืออินเตอร์เน็ตครบตามกำหนดโควต้าที่สมัครในแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่คุณได้สมัครไว้ ทางผู้ให้บริการก็จะปรับความเร็วลงตามข้อกำหนดของแพ็กเกจนั้นๆ ที่ได้สมัครไว้ เช่น 128Kbps หรือ 256Kbps เป็นต้นซึ่งจะทำให้คุณนั้นเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ที่ความเร็วที่ต่ำที่สุดอยู่ที่ไม่เกิน 128 Kbps  นั่นเองซึ่งวิธีแก้ไขคือให้คุณทำการ Upgrade แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตของคุณให้รองรับปริมาณข้อมูลที่มากขึ้นหรือใช้ package แบบ unlimited เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว




4.มีการเปิด VPN



 การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมือถือผ่าน vpn เพื่อที่จะมุดเข้าไปใช้งานบาง Application นั้นจะทำให้อินเทอร์เน็ตของคุณช้าลงอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากว่าจะมีการเชื่อมต่อผ่าน Network ภายนอกประเทศแล้วกลับเข้ามายังภายในประเทศอีกทีหนึ่งซึ่งจะทำให้ระยะทางในการรับส่งข้อมูลเพิ่มขึ้นและทำให้การเชื่อมต่อและใช้งานแอพพลิเคชั่นนั้นมีความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งจะทำให้เหมือนว่าอินเทอร์เน็ตของคุณนั้นช้าลงและเมื่อกลับมาใช้อินเทอร์เน็ตภายในประเทศแต่คุณอาจจะลืมปิด vpn ซึ่งจะทำให้อินเทอร์เน็ตของคุณนั้นช้ากว่าปกติเพราะฉะนั้นแล้วการปิด vpn เมื่อจะใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในประเทศก็จะทำให้อินเทอร์เน็ตของคุณนั้นสามารถที่จะทำงานในการรับส่งข้อมูลได้เร็วมากยิ่งขึ้น




5. มีความหนาแน่นของอุปกรณ์



เครือข่าย 4G นั้นจะรองรับอุปกรณ์ได้จำกัดถ้ามีอุปกรณ์จำนวนมากเชื่อมต่ออยู่บนจุดเชื่อมต่อเดียวกันจะทำให้เกิดการแย่งสัญญาณและเกิดความครับข้างจนทำให้เกิดปัญหาครอบครัวซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาในการทำให้ตัวการรับส่งข้อมูลอินเทอร์เน็ตของผู้นั้นช้าลงได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานอีเว้นท์สำคัญสำคัญต่างๆที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากอยู่ในพื้นที่เดียวกันยิ่งจะทำให้อินเทอร์เน็ตของคุณนั้นช้าลงเป็นปกติโดยวิธีการแก้ไขก็คือการออกจากพื้นที่นั้นก็จะช่วยให้คุณสามารถที่นำการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น