-->

เตาอบไมโครเวฟ กินไฟเท่าไหร่?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เตาอบไมโครเวฟ กินไฟเท่าไหร่?



เตาอบไมโครเวฟ เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเตาอบไมโครเวฟเพื่อที่จะนำมาใช้งานภายในบ้านซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกเตาไมโครเวฟที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานขอบคุณมากที่สุดและช่วยให้คนนั้นสามารถที่จะทำการตัดสินใจหรือนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อและการใช้งานเตาอบไมโครเวฟที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณ


เตาอบไมโครเวฟ กินไฟเท่าไหร่?



และแน่นอนเตาอบไมโครเวฟเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าโดยในการสร้างคลื่นไมโครเวฟเพื่อที่จะทำให้อาหารนั้นสามารถที่จะถูกปรุงสุกได้โดยหลักการง่ายๆนั่นก็คือการใช้คลื่นไมโครเวฟส่งผ่านไปยังอาหารที่มีโมเลกุลของน้ำอยู่ภายในเมื่อโมเลกุลของน้ำนั้นเกิดการสันสะเทือนก็จะทำให้เกิดความร้อนออกมาและทำให้อาหารนั้นถูกปรุงสุกด้วยความร้อนที่เกิดขึ้นนั่นเอง



เตาอบไมโครเวฟกินไฟเท่าไหร่



สำหรับการใช้งานเตาอบไมโครเวฟและเราสามารถจะนำมาคำนวณเป็นค่ากระแสไฟฟ้าที่เราใช้งานในแต่ละครั้งได้ด้วยการใช้การคำนวณแบบง่ายๆซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการคำนวณค่าไฟโดยประมาณของการใช้งานเตาอบไมโครเวฟในแต่ละครั้งเพื่อใช้ในการปรุงอาหารซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเรียนรู้ได้ถึงต้นทุนที่แท้จริงของการปรุงอาหารด้วยเตาอบไมโครเวฟที่บ้านของคุณซึ่งคุณสามารถที่จะคำนวณค่าไฟที่ได้จากการใช้งานเตาอบไมโครเวฟได้ดังนี้




วิธีการคำนวณค่าไฟจากการใช้งานเตาอบไมโครเวฟ



เราสามารถที่จะคำนวณค่าไฟที่ใช้โดยเตาอบไมโครเวฟได้จากสูตร โดยกำหนดให้เตาอบไมโครเวฟนั้นมีกำลังอยู่ที่ 1000 วัตต์ ซึ่งคุณสามารถที่จะแทนค่าดังกล่าวได้ด้วยกำลังวัตต์ของเครื่องไมโครเวฟที่บ้านของคุณเพื่อใช้ในการคำนวณได้ให้มีความใกล้เคียงมากที่สุด



ค่าไฟฟ้า (บาท/ชม.) = (จำนวนวัตต์ของเครื่องใช้ไฟฟ้า x ค่าไฟต่อยูนิต)/1,000



*** โดยกำหนดให้ค่าไฟต่อยูนิต = ค่าไฟบ้านพื้นฐาน = 4 บาท/ยูนิต




เตาไมโครเวฟ 1 เครื่อง ใช้งาน 1 ชั่วโมงจะเท่ากับ  1000*4/100  = 40 บาท/ชั่วโมง 

เตาไมโครเวฟ 1 เครื่อง ใช้งาน 1 เดือน (วันละ 1 ชั่วโมงทุกวัน) จะเท่ากับ  40*30  = 1200 บาท/เดือน



*** เงื่อนไขคือการใช้งานเตาอบไมโครเวฟวันละ 1 ชั่วโมงเป็นระยะเวลา 1 เดือน 



แต่โดยทั่วไปแล้วในการใช้งานเตาอบไมโครเวฟนั้นในแต่ละครั้งหรือการเวฟอาหารในแต่ละครั้งเราจะใช้ระยะเวลาเพียงไม่เกิน 15 นาทีต่อการใช้งาน 1 ครั้งเพราะฉะนั้นแล้ว ปริมาณค่าไฟที่คุณจะต้องจ่ายต่อวันนั้นอาจจะไม่ถึง 40 บาทซึ่งจะคิดเพียงระยะเวลาที่คุณใช้งานต่อครั้งเท่านั้นซึ่งอาจจะอยู่ในหลัก 1-10 บาทต่อการเวฟอาหาร 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่คุณใช้ในการเว็บอาหารว่าใช้เวลากี่นาที.




สำหรับการคำนวณค่าไฟของการใช้งานเตาอบไมโครเวฟของคุณนั้นเพียงคุณนำเอากำลังวัตต์ของอุปกรณ์เตาอบไมโครเวฟของคุณมาแทนค่าในสมการการคำนวณก็จะช่วยให้คุณสามารถที่นำการคำนวณค่าไฟที่ได้จากการใช้งานของเตาอบไมโครเวฟที่บ้านของคุณได้อย่างใกล้เคียงมากที่สุดซึ่งคุณสามารถที่จะดูหรือหากำลังวัตต์ของเตาไมโครเวฟของคุณได้จากคู่มือผู้ใช้งานหรือกล่องผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเตาไมโครเวฟของคุณหรือคุณสามารถที่จะค้นหาข้อมูลได้จาก Google โดยใช้ keyword ชื่อรุ่นและแบรนด์ของเตาอบไมโครเวฟที่คุณมีอยู่แล้วตามด้วยคำว่าคู่มือผู้ใช้งานซึ่งจะมีข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเตาอบไมโครเวฟของคุณซึ่งโดยส่วนมากแล้วจะมีการระบุกำลังวัตต์ของเตาอบไมโครเวฟของคุณไว้ด้วยเช่นกันซึ่งต้องอบไมโครเวฟที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดในปัจจุบันนี้จะมีกำลังวัตต์อยู่ตั้งแต่ 1,000 บาทไปจนถึง 3,500 บาทขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อที่คุณกำลังใช้งานอยู่