-->

การใช้ที่ชาร์จแบตรถยนต์





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การใช้ที่ชาร์จแบตรถยนต์



การใช้ที่ชาร์จแบตรถยนต์ ควรทำอย่างไรถึงจะเหมาะสม ในการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์นะควรที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ของรถยนต์ให้เต็มอยู่ตลอดเวลาสำหรับรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ออกมาวิ่งบนท้องถนนหรือไม่ค่อยได้ใช้งานนะจะพบว่าเมื่อจอดไปสักระยะหนึ่งตัวแบตเตอรี่จะเริ่มลดลงเรื่อยๆซึ่งเป็นเรื่องปกติของแบตเตอรี่ที่จะต้องมีการคายประจุอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะใช้งานหรือไม่ใช้งานก็ตามจึงทำให้ตัวแบตเตอรี่นั้นมีแรงดันไฟฟ้าที่ลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อปล่อยทิ้งให้เป็นระยะเวลานานนั้นก็จะทำให้แบตเตอรี่หมดลงและไม่สามารถที่จะจ่ายไฟให้กับการสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เพราะฉะนั้นแล้ว การชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่ตลอดเวลานั้นจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น


การใช้ที่ชาร์จแบตรถยนต์


โดยการปล่อยให้แบตเตอรี่รถยนต์คายประจุจนหมดอยู่เป็นประจำนะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่จะทำให้แบตเตอรี่ของรถยนต์ของคุณเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วกว่าที่ควรจะเป็นซึ่งอัตราการเสื่อมสภาพนั้นจะมีอัตราที่มากกว่าการใช้งานแบตเตอรี่อยู่เป็นประจำด้วยซ้ำเพราะฉะนั้นแล้วการชาร์จแบตเตอรี่จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับรถที่ไม่ค่อยได้ใช้งานซึ่งจะช่วยในการถนอมแบตเตอรี่ของคุณให้มีอายุในการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้นและเป็นที่ทราบกันดีว่าแบตเตอรี่รถยนต์นะมีราคาที่ค่อนข้างแพงในการที่จะเปลี่ยนต่อครั้งจะตกลูกนึงประมาณไม่ต่ำกว่า 1,500 บาทไปจนถึง 2,000 บาทซึ่งถือว่ามีราคาที่ค่อนข้างสูงมากแต่ตัวอุปกรณ์หรือเครื่องชาร์จแบตเตอรี่นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้นเพราะฉะนั้นแล้วในการที่จะถนอมแบตเตอรี่นั้นการซื้อที่ชาร์จแบตรถยนต์มาใช้งานจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมและคุ้มค่ากว่าการเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่อยู่บ่อยๆอย่างแน่นอน



ไม่ว่ารถยนต์ของคุณจะใช้ แบตเตอรี่แบบแห้ง, แบตเตอรี่แบบน้ำ, แบตเตอรี่แบบแคลเซียม, แบตเตอรี่แบบเจลและ แบตเตอรี่แบบ AGM ก็ตาม จะต้องได้รับการดูแล อย่างเหมาะสมและต้องทำการมันตรวจสอบสภาพของแบตเตอรี่รถยนต์ของคนอยู่อย่างสม่ำเสมออย่าให้มีระดับแรงดันไฟที่ต่ำลงกว่าค่ามาตรฐานและในเรื่องของน้ำกลั่นหรือของเหลวอื่นๆสำหรับแบตเตอรี่นั้นควรที่จะอยู่ในระดับที่เหมาะสมด้วยเช่นกันเพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานเพิ่มมากยิ่งขึ้น



การใช้งานที่ชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์



1.ควรชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์เมื่อไหร่


อันที่จริงแล้วแบตเตอรี่รถยนต์นั้นควรที่จะอยู่ในระดับที่มีไฟประจุเต็มอยู่ตลอดเวลาเพื่อช่วยรักษาสภาพแบตเตอรี่ให้มีอายุในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นการปล่อยให้แบตเตอรี่หมดเป็นประจำนั้นจะทำให้แบตเตอรี่มีอายุที่สั้นลงและควรที่จะชาร์จแบตเตอรี่เมื่อมีกระแสไฟฟ้าที่ต่ำกว่า 80% ของความจุของแบตเตอรี่ซึ่งจะช่วยในการยืดอายุของแบตเตอรี่ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น



2.ควรชาร์จแบตเตอรี่ด้วยไฟกี่แอมป์


ในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่แบบไหนก็ตามควรที่จะชาร์จแบตเตอรี่ด้วยกระแสที่ไม่เกิน 10 ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ของความจุของแบตเตอรี่ซึ่งคุณสามารถจะดูได้จากการเช็คขนาดความจุของแบตเตอรี่ซึ่งมีหน่วยเป็น Ah ซึ่งโดยทั่วไปแล้วแบตเตอรี่รถยนต์ที่เราใช้งานในปัจจุบันนี้จะมีความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่ 45 ถึง 90 Ah  



3. ใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่เหมาะสม


ในการชาร์จแบตเตอรี่สำหรับแบตเตอรี่รถยนต์นั้นควรที่จะเลือกใช้งานเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่เหมาะสมมาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับรถยนต์ขอคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกออกแบบมาให้มีฟีเจอร์ที่ช่วยในการถนอมแบตเตอรี่ของรถยนต์ของคุณให้มีอายุในการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น



วิธีการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ 


ในการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์นั้นมีขั้นตอนในการทำงานในการชาร์จที่ง่ายดายซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณเองได้ทุกเมื่อเพียงคุณมีเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่เหมาะสมโดยในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นมีขั้นตอนในการชัดดังนี้



1.ควรปิดเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ก่อนที่จะทำการเชื่อมต่อกับขั้วของแบตเตอรี่


2.ทำการเชื่อมต่อขั้วชาร์จของเครื่องชาร์จเข้ากับแบตเตอรี่รถยนต์โดยให้ใช้ขั้วบวกของเครื่องชาร์จต่อเข้ากับขั้วบวกของแบตเตอรี่  และขั้วลบของเครื่องชาร์จต่อเข้ากับขั้วลบของแบตเตอรี่ซึ่งมีหลักการจำง่ายนะก็คือ  ขั้วบวกต่อขั้วบวก ขั้วลบต่อขั้วลบ และในการเชื่อมต่ออาจจะพบว่ามีการ Spark หรือเกิดประกายไฟเล็กน้อยซึ่งไม่ต้องกังวลเพราะมันเป็นเรื่องปกติ


3.ทำการเลือกกระแสชาร์จที่เหมาะสมกับแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณซึ่งสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั่วไปนั้นจะใช้แบตเตอรี่ที่มีแรงดัน 12 โวลต์ในขณะที่รถบรรทุกจะใช้แบตเตอรี่ที่มีแรงดัน 24 โวลต์  


4.ทำการชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้จนกว่าระดับแบตเตอรี่นั้นจะอยู่ในระดับที่เต็มซึ่งแบตเตอรี่ทั่วไปสำหรับแบตเตอรี่  12 โวลต์เมื่อกระแสไฟฟ้าเต็มจะอยู่ที่ประมาณ 13-14 โวลต์  และสำหรับเครื่องชาร์จสมัยใหม่จะทำการตัดกระแสชาร์จเมื่อแบตเตอรี่เต็มโดยอัตโนมัติจะมีกระแสไฟอยู่ที่ 13-14 โวลต์เช่นเดียวกันซึ่งมีความสะดวกสบายกว่าเครื่องชาร์จแบบทั่วไปอยู่มากซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับรถยนต์ของคุณได้อย่างสะดวกสบายเพิ่มมากยิ่งขึ้น


5.เมื่อชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มแล้วควรที่จะถอดสายชาร์จของแบตเตอรี่ออกทุกครั้งโดยให้ทำการถอดสายฝั่งขั้วลบออกก่อนแล้วจึงทำการถอดสายขั้วบวกออกจากแบตเตอรี่ 



จะเห็นได้ว่าเมื่อเราใช้งานเครื่องชาร์จที่มีประสิทธิภาพสูงน้ำจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับรถยนต์ของคุณได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและถ้าคุณกำลังมองหาเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงมาใช้งานอยู่แล้วก็เราแนะนำให้คุณเข้าไปดูที่บทความนี้ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ สำหรับรถยนต์ แบบไหนดี ซึ่งได้ทำการรวบรวมเอาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเครื่องชาร์จแบตเตอรี่มาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อไปใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการเลือกซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด