-->

Airpods 3 กันน้ําไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Airpods 3 กันน้ําไหม?



AirPods (3rd generation) เป็นหูฟังไร้สายรุ่นล่าสุดจาก Apple ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพสูงขนาดกระชับพอดีทรงโค้งมนและให้เสียงอันน่าทึ่งพร้อมกับ EQ แบบสามารถปรับได้เอง ระบบเสียงตามตำแหน่งพร้อมการติดตามศีรษะแบบไดนามิกเพื่อประสบการณ์การฟังในแบบสามมิติที่เต็มอิ่มสมจริง เคสสามารถชาร์จได้ทั้งแบบไร้สายโดยใช้ที่ชาร์จ MagSafe, เครื่องชาร์จที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Qi หรือชาร์จผ่านช่องต่อ Lightning.


Airpods 3 กันน้ําไหม


Airpods 3 กันน้ําไหม?


และสำหรับหูฟังแอร์พอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ผู้ที่กำลังมองหาเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าเจ้าหูฟังแอร์พอร์ตรุ่นใหม่นั้นมาพร้อมกับมาตรฐานการกันน้ำหรือไม่? อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ apple.com 


AirPods Pro และ AirPods (รุ่นที่ 3) สามารถทนเหงื่อและทนน้ำสำหรับกิจกรรมที่ไม่ใช่กีฬาและการออกกำลังกายทางน้ำ โดย AirPods Pro และ AirPods (รุ่นที่ 3) ผ่านการทดสอบตามหลักเกณฑ์ของห้องปฏิบัติการที่ได้รับการควบคุมที่ระดับ IPX4 ตามมาตรฐาน IEC 60529 ความสามารถในการทนเหงื่อและทนน้ำไม่ใช่สภาวะที่คงอยู่ถาวร และอาจลดลงจากการใช้งานตามปกติ.


“AirPods Pro, AirPods (รุ่นที่ 3) และเคสชาร์จ MagSafe สำหรับ AirPods (รุ่นที่ 3) มีคุณสมบัติทนน้ำและเหงื่อ แต่ไม่กันน้ำหรือกันเหงื่อ* เคสชาร์จ MagSafe และเคสชาร์จไร้สายสำหรับ AirPods Pro ไม่มีคุณสมบัติทนน้ำหรือเหงื่อ


AirPods Pro และ AirPods (รุ่นที่ 3) ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้งานในกีฬาทางน้ำ เช่น ว่ายน้ำ หรือสำหรับใส่ขณะอาบน้ำ หลังจากออกกำลังกาย มีเหงื่อออกมาก หรือถูกน้ำกระเซ็นใส่ และก่อนใส่ AirPods Pro หรือ AirPods (รุ่นที่ 3) ลงในเคสชาร์จ ให้เช็ด AirPods Pro หรือ AirPods (รุ่นที่ 3) ของคุณด้วยผ้านุ่มแห้งไม่เป็นขุย ห้ามใช้ความร้อนหรือลมอัดเป่า AirPods Pro หรือ AirPods (รุ่นที่ 3) ของคุณให้แห้ง” 



นั่นหมายถึงว่าหูฟัง AirPods (รุ่นที่ 3)  นั้นไม่มีคุณสมบัติในการกันน้ำแต่สามารถทนน้ำทนเหงื่อได้ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการใส่เพื่อออกกำลังกายได้ทุกประเภทยกเว้นกีฬาทางน้ำอย่างเช่นการว่ายน้ำการดำน้ำหรือกีฬาที่ต้องลงไปในน้ำซึ่งอาจจะทำให้ตัวอุปกรณ์ Airport เสียหายได้และตัวเคสชาร์จก็เช่นเดียวกันอุปกรณ์เหล่านั้นก็ไม่มีความสามารถในการกันน้ำเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานในพื้นที่ที่มีน้ำควรที่จะระมัดระวังให้ดี


airpods 3 ตกน้ํา


และทางเว็บไซต์ Apple นั้นยังได้แนะนำอีกว่าคุณสมบัติในการทนเหงื่อและทนน้ำของหูฟัง  AirPods นั้นยังมีความสามารถในการทนน้ำที่ลดลงเมื่อใช้งานไปเรื่อยๆซึ่งปัญหานั้นจะอยู่ที่ตัวกาวที่เมื่อใช้งานไประยะหนึ่งแล้วจะเริ่มหมดอายุซึ่งจะทำให้ไม่สามารถที่จะทำการทนน้ำทนฝนได้ดีเท่าที่ควรเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานควรที่จะใช้งานด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวอุปกรณ์



Airpods 3 ตกน้ำ ทำอย่างไร?


หาก AirPods Pro หรือ AirPods (รุ่นที่ 3) สัมผัสกับของเหลวตามสถานการณ์ใดๆ ที่กล่าวถึงข้างต้น ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้


1.เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้านุ่มแห้งไม่เป็นขุย

2.ปล่อยให้แห้งก่อนใช้งานหรือวางลงในเคสชาร์จ




อย่าให้ AirPods Pro หรือ AirPods (รุ่นที่ 3) สัมผัสกับสบู่ ยาสระผม ครีมนวดผม โลชั่น น้ำหอม สารตัวทำละลาย สารซักฟอก กรดหรืออาหารที่เป็นกรด ยากำจัดแมลง ครีมกันแดด น้ำมัน หรือน้ำยาย้อมผม สิ่งต่างๆ ทั้งหมดเหล่านี้สามารถส่งผลเสียต่อผนึกกันน้ำและแผ่นอะคูสติกได้ หาก AirPods Pro หรือ AirPods (รุ่นที่ 3) สัมผัสกับสิ่งใดๆ เหล่านี้ ให้ทำดังนี้



สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อใช้งานหูฟัง AirPods (รุ่นที่ 3)


อย่าวาง AirPods ไว้ในน้ำที่ไหล เช่น น้ำจากฝักบัวอาบน้ำหรือก๊อกน้ำ 

อย่าว่ายน้ำหรือแช่น้ำขณะใส่ AirPods 

อย่าใส่ AirPods ลงในเครื่องซักผ้าหรือเครื่องอบผ้า

อย่าใส่ AirPods ในขณะที่อยู่ในห้องซาวน่าหรือห้องอบไอน้ำ

อย่านำ AirPods ไปใช้ในน้ำที่ไหลเชี่ยว เช่น ขณะเล่นน้ำตก 

หลีกเลี่ยงการทำ AirPods ตกหล่นหรือกระแทกกับสิ่งอื่น  ซึ่งอาจจะทำให้อุปกรณ์ภายในเสียหายได้