-->

ซิม 5G ใส่เครื่อง 4G ได้ไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ซิม 5G ใส่เครื่อง 4G ได้ไหม?



 ซิม 5G ใส่เครื่อง 4G ได้ไหม เป็นคำถามที่มักจะได้รับความสนใจสำหรับผู้ที่กำลังเตรียมที่จะเปลี่ยนไปใช้งานเครือข่าย 5G แต่ยังไม่มีอุปกรณ์หรือยังไม่มีมือถือที่รองรับ 5G มาใช้งานซึ่งอาจจะเริ่มสงสัยว่าซิมมือถือที่รองรับ 5G สามารถที่จะใช้กับเครื่อง 4G ได้หรือไม่คำตอบคือซิม 5G สามารถที่จะใช้งานในเครื่อง 4G ได้แต่จะสามารถใช้ได้เพียงเครือข่าย 4G เท่านั้นไม่สามารถที่จะใช้เครือข่าย 5G ได้เนื่องจากว่าตัวเครื่องนั้นไม่รองรับการเชื่อมต่อคลื่นความถี่ของเครือข่าย 5G นั่นเอง


และสำหรับผู้ที่กำลังคิดว่าอยากลองใช้เครือข่าย 5G โดยการซื้อซิม 5G มาใส่กับเครื่อง 4G จะสามารถใช้งานเครือข่าย 5G ได้ไหมได้ไหมคำตอบคือไม่สามารถที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ได้แต่จะสามารถใช้ได้เพียงเครือข่าย 4G เท่านั้น  ซึ่งตัวซิม 5G นั้นจะรองรับการใช้งานเครือข่าย 3G 4G 5G ได้แต่ตัวที่จะเป็นสิ่งกำหนดว่าจะสามารถเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับโมเด็มที่อยู่บนตัวเครื่องหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการรับส่งสัญญาณว่ารองรับการใช้งานร่วมกับเครือข่าย 5G หรือไม่




โดยเครือข่าย 5G นั้นจะมีการใช้งานคลื่นความถี่ที่แตกต่างกันจากเครือข่าย 4G เพราะฉะนั้นแล้วการที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ได้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานอุปกรณ์ที่รองรับหรือสามารถที่จะใช้งานเครือข่าย 5G ได้เท่านั้นซิมการ์ดส่วนมากแล้วในปัจจุบันนี้ถ้าเป็นซิมใหม่ที่มีอายุไม่เกิน 1 ปีนั้นจะรองรับเครือข่าย 5G ได้แทบจะทั้งหมด


สรุปให้เข้าใจง่ายๆก็คือจะใช้ 5G ต้องใช้มือถือที่รองรับ 5G และซิมการ์ดที่รองรับ 5G เท่านั้น  จึงจะสามารถใช้งานได้


และสำหรับผู้ที่กำลังสงสัยว่าแล้วซิมที่กำลังใช้งานอยู่นั้นรองรับ 5G หรือไม่คุณสามารถที่จะทำการตรวจสอบได้ง่ายด้วยตัวคุณเองโดยการตรวจสอบผ่านอุปกรณ์หรือมือถือของคุณโดยเช็คจากผู้ให้บริการโดยการใช้งานมือถือ 4G ในการตรวจสอบหรือมือถือ 5G ในการตรวจสอบก็ได้ก็จะมีการรายงานผลให้คุณได้ทราบเหมือนกันโดยมีขั้นตอนและวิธีการในการตรวจสอบว่าซิมการ์ดของคุณนั้นรองรับ 5G หรือไม่ดังนี้



วิธีการตรวจสอบว่าซิมรองรับ 5G หรือไม่


#1. ค่าย AIS  


 สำหรับมือถือที่ใช้ซิมจากค่าย AIS ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนนั้นสามารถที่จะทำการตรวจสอบว่า Sim Card ของคุณและรองรับการใช้งานเครือข่าย 5G หรือไม่โดยการพิมพ์หมายเลข *987# แล้วกดโทรออกทางระบบจะแจ้งว่าซิมการ์ดของคุณนั้นรองรับการใช้งานเครือข่าย 5G หรือไม่ผ่านทางหน้าจอให้คุณได้ทราบในทันที 



#2. ค่าย ทรู True 


สำหรับ True นั้นทั้งบริการแบบเติมเงินและรายเดือนก็จะสามารถที่จะใช้วิธีการตรวจสอบเดียวกันทั้งหมดนั่นก็คือการกด *555*1# แล้วให้ทำการกดโทรออกทางระบบก็จะแจ้งกลับมาว่าซิมการ์ดการ์ดของคุณนั้นรองรับเครือข่าย 5G แล้วหรือยังถ้ายังก็ให้ไปทำการลงทะเบียนเปลี่ยนซิมการ์ดที่ศูนย์ให้บริการ True Move ใกล้บ้านคุณได้ทันที


#3. ค่าย Dtac


สำหรับซิมการ์ดของ Dtac นั้นที่มีใช้งานในปัจจุบันส่วนมากแล้วซิมการ์ดดีแทคนั้นจะรองรับเครือข่ายแบบ 5G อยู่แล้วคุณไม่จำเป็นที่จะต้องไปตรวจเช็คใดๆเพราะถ้าเมื่อคุณใช้บริการเครือข่ายของ dtac อยู่ถ้ามีการเปิดให้บริการ 5G ภายในพื้นที่ของคุณและโทรศัพท์ของคุณรองรับการใช้งานดังกล่าวคุณก็สามารถที่จะเปิดใช้บริการเครือข่าย 5G ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ


และสำหรับผู้ที่กำลังมองหามือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับ 5G ในราคาที่ไม่แพงคุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้อได้ในราคาที่เริ่มต้น 5,000 บาทซึ่งเป็นมือถือสมาร์ทโฟนอินเตอร์แบรนด์รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับ 5G ซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์ร้านนี้  มือถือ 5G ราคาถูก



หรือผู้ที่ต้องการซิม 5G เพื่อที่จะนำมาใช้งานในปัจจุบันนี้มีซิม 5G แบบซิมเทพ unlimited ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำการใช้งานเครือข่าย 5G ได้แบบไม่จำกัดแบบรายปีโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องจ่ายรายเดือนในราคาที่เฉลี่ยตกเดือนละไม่กี่ร้อยบาทได้ฉันจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้ในราคาที่ถูกลงโดยคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่  ซิมเทพ 5G unlimited.