-->

5 สิ่งที่ทำให้แบตเตอรี่ ของมือถือ หมดเร็ว





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





5 สิ่งที่ทำให้แบตเตอรี่ ของมือถือ หมดเร็ว



สำหรับผู้ที่ใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนนั้นในบางครั้งอาจจะเริ่มประสบปัญหาแบตเตอรี่ของมือถือสมาร์ทโฟนหมดเร็วกว่าปกติหรือเรียกว่าแบตไหล ซึ่งเป็นปัญหาที่ค่อนข้างที่จะน่ารำคาญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาจำเป็นที่คุณต้องการใช้มือถือสมาร์ทโฟนนัดแบตเตอรี่เจ้ากรรมกลับมีระดับของแบตเตอรี่ที่น้อยจนเกือบใกล้หมดซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นหัวเสียได้


5 สิ่งที่ทำให้แบตเตอรี่ ของมือถือ หมดเร็ว



ซึ่งการที่แบตเตอรี่ของมือถือของคุณนั้นหมดอย่างรวดเร็วเกิดจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นทั้งการใช้งานของคุณเองสุขภาพของตัวเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนของคุณรวมถึงพฤติกรรมในการใช้งานและการตั้งค่าสมาร์ทโฟนของคุณก็มีส่วนทำให้แบตเตอรี่ของพวกมันนั้นหมดรวดเร็วมากยิ่งขึ้นได้เช่นกัน  



แต่ปัญหาดังกล่าวมาสามารถที่จะนำงานปรับแต่งและแก้ไขได้เพื่อช่วยให้แบตเตอรี่ของมือถือและสมาร์ทโฟนของคุณนั้นมีอายุในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นต่อการชาร์จ 1 ครั้งสามารถที่จะช่วยให้คุณใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณได้ตลอดทั้งวันซึ่งปัญหาดังกล่าวนั้นอาจจะเกิดขึ้นจากการตั้งค่าต่างๆโดยที่คุณไม่รู้ตัวก็เป็นได้ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมสิ่งที่จะทำให้แบตเตอรี่มือถือสมาร์ทโฟนของคนหมดเร็วกว่าปกติมาแนะนำให้คุณได้ศึกษาเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการปรับตั้งค่าต่างๆและเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้โทรศัพท์มือถือให้เหมาะสมเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการประหยัดแบตเตอรี่และใช้งาน Smart Phone ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น



5 สิ่งที่ทำให้แบตเตอรี่ ของมือถือ หมดเร็ว



1.เปิดหน้าจอสว่างเกินไป


หน้าจอของโทรศัพท์มือถือนั้นเป็นส่วนที่กินกระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่มากเป็นอันดับต้นๆของส่วนประกอบของมือถือสมาร์ทโฟนเนื่องจากว่ามันจะประกอบไปด้วยหลอดแอลอีดีเล็กๆจำนวนมากที่จะทำการเปล่งแสงออกมาเมื่อใช้งานซึ่งต้องใช้กระแสไฟฟ้าจำนวนมากเพราะฉะนั้นแล้วยิ่งตัว หน้าจอสมาร์ทโฟนมีความสว่างเพิ่มมากยิ่งขึ้นก็จะจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานกระแสไฟฟ้าเพื่อทำให้หน้าจอสว่างเพิ่มมากยิ่งขึ้นและทำให้อัตราการใช้งานแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนนัดเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วยเพราะฉะนั้นแล้วการใช้หน้าจอที่มีความสว่างที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานขึ้นอย่างแน่นอน


โดยการปรับตั้งค่าความสว่างของหน้าจอให้เหมาะสมไม่สว่างมากจนเกินไปหรือมืดจนเกินไปจนไม่สามารถใช้งานได้และนอกจากนั้นแล้วยังมีข้อดีที่ช่วยในการถนอมสายตาของคุณอีกด้วยเนื่องจากว่ามาจอดที่มีความสว่างมากจนเกินไปอาจจะทำให้คุณแสบตาและเกิดอาการตาพร่ามัวได้ในระยะยาวนั้นเอง



2. Application ที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง


ในการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะอย่างยิ่งมือถือในกลุ่ม Android นั้นจะมีแอพพลิเคชั่นบางตัวที่คุณไม่ได้ใช้งานแต่พวกมันมีการทำงานอยู่เบื้องหลังโดยที่คุณไม่รู้ตัวซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องนั้นมีการประมวลผลเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อการประมวลผลเพิ่มขึ้นก่อนจะทำให้มีการดึงเอากระแสไฟฟ้าที่เก็บอยู่ภายในแบตเตอรี่ไปใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นจนทำให้ตัวเครื่องนั้นแบตเตอรี่หมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการตรวจสอบได้โดยการเมื่อคุณเปิดเครื่องอยู่แล้วไม่ได้ใช้งานแอปพลิเคชั่นใดเลยตัวเครื่องอาจจะรู้สึกอุ่นๆนั่นหมายถึงว่ากำลังมีแอพพลิเคชั่นบางตัวกำลังทำงานอยู่เบื้องหลัง ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการปิดการทำงานหรือถอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นเหล่านั้นออกจากเครื่องได้



3.การใช้งาน Pictures in Pictures mode


 มีหลาย Application ที่คุณสามารถจะทำการเปิดโหมด Pictures in Picture Mode ได้อย่างเช่น Application YouTube ที่มีการสมัครใช้งาน YouTube Premium ทวิตแอปพลิเคชั่นอื่นๆก็ตามซึ่งการใช้งานในรูปแบบดังกล่าวนั้นจะเป็นการใช้งานการประมวลผลของเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนของคุณอย่างมากซึ่งจะทำให้ตัวแบตเตอรี่นั้นมีการดึงออกมาใช้งานมากและทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วมากกว่าปกติซึ่งอาจจะทำให้แบตหมดได้เพราะฉะนั้นแล้วควรที่จะเลือกใช้งาน Application ทีละตัวซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานแบตเตอรี่ได้อย่างเพียงพอตลอดวัน



4. การใช้งานอยู่ตลอดเวลา


การใช้งานในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลานั้นอาจจะทำให้ตัวอุปกรณ์ของคุณมีแบตเตอรี่ที่หมดลงอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือซึ่งจะทำให้อัตราการบริโภคแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ของคุณนั้นหมดได้อย่างรวดเร็วกว่าปกติซึ่งการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนในการทำงานนั้นก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งเพราะฉะนั้นแล้วถ้าคุณจำเป็นจะต้องใช้มือถือตลอดเวลาควรที่จะมีการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่หรืออะแดปเตอร์จ่ายไฟเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่นั้นหมดอย่างรวดเร็วซึ่งโดยทั่วไปแล้วแบตเตอรี่นั้นสามารถที่จะนำการใช้ไปด้วยและชาร์จไปด้วยได้แต่อาจจะทำให้อัตราการชาร์จนั้นช้ากว่าปกติ



5.แบตเตอรี่เริ่มเสื่อม


แบตเตอรี่ของมือถือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นควรที่จะมีสุขภาพของแบตเตอรี่อยู่ที่มากกว่า 80% โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือถือ iPhone ที่เมื่อแบตเตอรี่มีสุขภาพของแบตเตอรี่ต่ำกว่า 80% นั้นถือได้ว่าเป็นแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพแล้วมีประสิทธิภาพในการใช้งานและการเก็บไปที่ไม่ดีเพียงพอเพราะฉะนั้นแล้วควรที่จะทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้เป็นแบตเตอรี่ก้อนใหม่ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างยาวนานเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าตัวแบตเตอรี่นั้นเป็นแหล่งพลังงานหลักสำหรับมือถือสมาร์ทโฟน แบตเตอรี่มีอัตราการเก็บพลังงานที่น้อยก็จะทำให้การใช้งานของคุณoนั้นมีข้อจำกัดในเรื่องของความจุของแบตเตอรี่นั่นเอง