-->

WiFi ช้าเกิดจากอะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





WiFi ช้าเกิดจากอะไร ?



ปัญหา WIFI ช้านั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุตั้งแต่สาเหตุที่เกิดจากอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อระหว่างบ้านของคุณและ isp หรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตนั้นช้าเกินไปรวมถึงภายในบ้านมีจำนวนอุปกรณ์เชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย WiFi เป็นจำนวนมากและมีการดาวน์โหลดไฟมากเกินไปรวมถึงมีการถูกแอบขโมยใช้จากเพื่อนบ้านหรือผู้อื่นก็จะเป็นสาเหตุทำให้อินเตอร์เน็ตบ้าน และ Wifi ของคุณ นั้นช้าได้ด้วยเช่นกัน


WiFi ช้าเกิดจากอะไร ?


ซึ่งปัญหา WIFI ช้านั้นคุณสามารถที่จะทำการแก้ไขได้โดยมากมายหลากหลายวิธีให้ตรงกับต้นตอของปัญหาซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างถูกต้องและช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วอีกครั้งซึ่งปัญหาหลักๆที่มักพบว่าทำให้เกิดอาการช้าในเครือข่าย WiFi ภายในบ้านของคุณนั้นสามารถที่จะแบ่งแยกออกได้เป็นหลายสาเหตุและสามารถที่จะทำการแก้ไขได้ดังนี้



การแก้ไขปัญหา WIFI ช้าที่คุณสามารถทำเองได้



1. Restart Router



 Router ที่ใช้ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภายในบ้านของคุณนัทเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการปล่อยสัญญาณ WiFi เพื่อกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตภายในบ้านของคุณซึ่งบางครั้งพวกมันอาจจะมีการทำงานที่ผิดพลาดและต้องการการเริ่มต้นการทำงานใหม่หรือการ Restart นั่นเองซึ่งคุณสามารถที่จะนำกันช่วยเหลือพวกมันได้ง่ายๆด้วยการกดปิดเราเตอร์โดยการกดปุ่มปิดเป็นระยะเวลา 30 วินาทีแล้วทำการเปิดเครื่องใหม่เพื่อให้ตัวเครื่องนั้นสามารถที่จะนำการกลับมาทำงานได้อีกครั้งซึ่งถ้าอาการช้าของ WiFi นั้นเกิดจากการทำงานที่ค้างหรือผิดพลาดของตัวอุปกรณ์ WiFi Router ความเร็วของอินเทอร์เน็ตของคุณจะเริ่มกลับมาปกติได้หลังจากที่ตัว Router นั้นทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเรียบร้อยแล้ว



2.ตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้งานเครือข่าย WiFi



 เครือข่าย WiFi นัทมี bandwidth ในการเชื่อมต่อและใช้งานที่ค่อนข้างจะจำกัดในกรณีที่มีอุปกรณ์จำนวนมากเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย WiFi ของคุณนั่นเป็นสาเหตุที่จะทำให้เกิดการแย่งช่องสัญญาณและแย่ง bandwidth กันซึ่งมีจำกัดและอาจจะเป็นสาเหตุทำให้เครือข่าย WiFi ของคุณช้าลงไปได้เพราะฉะนั้นแล้วการตรวจสอบว่ามีอุปกรณ์ใดบ้างที่ทำการเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi ของคุณอยู่แล้วทำการปิดหรือยกเลิกการเชื่อมต่ออุปกรณ์เหล่านั้นก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำการกลับมาใช้งานเครือข่าย WiFi ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์อื่นๆที่ไม่ใช่ของคุณหรือการขโมยใช้ WiFi จากเพื่อนบ้าน นั้นก็เป็นสาเหตุหลัก ที่ทำให้เครือข่าย WiFi ของคุณนั้นใช้งานได้ช้าเมื่อคุณทำการแก้ไขโดยการเปลี่ยนรหัสผ่าน Wifi หรือการบล็อกอุปกรณ์เหล่านั้นก็จะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการป้องกันการแย่งความเร็ว WiFi ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยให้เครือข่าย WiFi ของคุณนะมีความเร็วเพิ่มมากยิ่งขึ้น




3.การปิดซอฟต์แวร์ที่มีการใช้งานแบนด์วิธสูง


ในการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นอาจจะมีซอฟต์แวร์บางตัวที่มีการใช้งานเครือข่ายหรือมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลาและมีการโอนถ่ายข้อมูลโดยที่คุณไม่รู้ตัวซึ่งจะทำให้ความเร็วในเครือข่ายอินเตอร์เน็ต WiFi ภายในบ้านของคุณนั้นเกิดการช้าลงได้ดังนั้นแล้วถ้าการเชื่อมต่อของซอฟต์แวร์เหล่านั้นไม่มีความจำเป็นคุณสามารถที่จะทำการสั่งปิดพวกมันได้ซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการลดปริมาณข้อมูลที่ใช้อยู่บนระบบ WiFi ของคุณได้และทำให้เครือข่ายของคุณนั้นมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลเพิ่มมากยิ่งขึ้น




4.ตำแหน่งในการติดตั้งเราเตอร์ หรืออุปกรณ์กระจายสัญญาณ WiFi



อุปกรณ์กระจายสัญญาณ  WiFi หรือ WiFi Router นั้นควรที่จะติดตั้งอยู่ในพื้นที่จุดกึ่งกลางของบ้านหรือในพื้นที่ที่ไม่มีสิ่งกีดขวางซึ่งจะทำให้การรับส่งข้อมูลนั้นสามารถที่จะทำการโอนไทยและรับส่งข้อมูลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการมีสิ่งกีดขวางมากเกินไปอย่างเช่นประตูกำแพงก็เป็นสาเหตุทำให้ความเร็วในการเชื่อมต่อ WiFi ของคุณช้าลงทำให้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของคุณช้าลงไปด้วยเช่นเดียวกันเพราะฉะนั้นแล้วในการติดตั้งและใช้งาน WiFi Router นั้นควรที่จะตั้งในพื้นที่ที่สามารถกระจายสัญญาณไปได้ทั่วถึงภายในบ้านซึ่งจะทำให้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างรวดเร็วเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน



5.เปลี่ยนคลื่นความถี่ WiFi



 ในปัจจุบันนี้คลื่นความถี่ WiFi ที่นิยมใช้งานจะมีอยู่ 2 คลื่นได้แก่คลื่น 2.4 ghz และคลื่น 5g ซึ่งคลื่นความถี่ 2 ghz นั้นจะมีระยะทางหรือพื้นที่ในการควบคุมที่สูงกว่าคลื่นความถี่ 5 ghz แต่จะมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่ช้ากว่าในขณะที่คลื่นความถี่ WiFi แบบ 5 ghz นั้นจะมีความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงกว่าถึง 10 เท่าแต่จะมีระยะทางในการรับส่งข้อมูลที่น้อยกว่าเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อและใช้งานคลื่นความถี่ของ Router ให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณแต่โดยทั่วไปแล้วเราเตอร์รุ่นใหม่ๆคุณสามารถที่จะนำการใช้งานคลื่นความถี่ทั้ง 2.4 และ 5 ghz ได้พร้อมกันหรือเรียกว่า dual Band Router ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการใช้งานอินเตอร์เน็ตและเครือข่าย WiFi ภายในบ้านของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพถ้าเราเตอร์ WiFi ของคุณรองรับคลื่นความถี่เพียงช่องสัญญาณเดียวนั้นการเปลี่ยนไปใช้ Router ที่รองรับ dual Band  จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานเครือข่าย WiFi ได้รวดเร็วเพิ่มมากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน



เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณในการที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการแก้ไขปัญหา WIFI ช้าภายในบ้านของคุณได้และถ้าคุณกำลังมองหา WiFi dual Band เพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อ  WiFi แบบ dual Band จากร้านค้าออนไลน์ร้านนี้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการเลือกซื้อ WiFi Router ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด