-->

Rug Pull คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Rug Pull คืออะไร?



 Rug Pull คืออะไร?  Rug Pull เป็นกลอุบายที่เป็นอันตรายที่พบในอุตสาหกรรม cryptocurrency ที่นักพัฒนา crypto ละทิ้งโครงการและหนีไปกับเงินทุนของนักลงทุน Rug Pull  มักจะเกิดขึ้นในระบบนิเวศทางการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) ซึ่งบุคคลที่เป็นอันตรายจะสร้างโทเค็นและแสดงรายการบน DEX จากนั้นจับคู่กับสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Ethereum เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และเพื่อนนักลงทุนเกิดความไว้ใจก็จะทำการ แลกเปลี่ยน ETH ของพวกเขาสำหรับโทเค็น ดังกล่าว


Rug Pull คืออะไร?



แล้ว ผู้สร้างจึงถอนทุกอย่างออก  ผลักดันราคาของเหรียญให้เป็นศูนย์ ผู้สร้างเหรียญอาจสร้างโฆษณาชั่วคราว บนเว็บไซต์สังคมออนไลน์อย่าง  Telegram, Twitter และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ และ ในช่วงแรกจะเป็นการหลอกสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนแล้วทำการหักหลังหรือหลอกลวงในภายหลัง



เพราะฉะนั้นแล้วในการลงทุนในตลาดของคริปโตเคอเรนซี่ต่างๆนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเลือกลงทุนในเหรียญที่มีความน่าเชื่อถือและมีอนาคตเพื่อที่จะช่วยให้คุณมั่นใจในเงินลงทุนของคุณว่าจะมีความปลอดภัยและไม่ถูกหลอกให้ลงทุนด้วยวิธีการ Rug Pull.



โดยวิธีการหลอกลวงให้ลงทุนเยอะ Rug Pull นั้นสามารถที่จะเห็นได้เป็นประจำแม้กระทั่งในทุกวันนี้ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการออก Token เหรียญที่ชื่อว่า squid เกม ซึ่งเกิดการ Rug Pull เกิดขึ้นหลังจากที่เหรียญได้ทำการเปิดตัวได้ไม่นานซึ่งทำให้มูลค่าของเหรียญในปัจจุบันนี้แทบจะเป็นศูนย์และผู้สร้างเหรียญนั้นในปัจจุบันนี้ก็ได้หนีไปพร้อมกับเงินลงทุนของนักลงทุนที่ได้ทำการซื้อเหรียญไปเรียบร้อยแล้ว 



ที่มาของคำว่า Rug Pull คำว่ารักปูนะเป็นคำแสลงที่มาจากลักษณะการดึงพรมในขณะที่มีคนยืนอยู่บนพรมนั้นซึ่งเมื่อดึงพรมด้วยความรวดเร็วก็จะทำให้คนที่ยืนอยู่บนพรมนั้นหัวทิ่มได้ ซึ่งเป็นการเปรียบเปรยถึงการหลอกคนอื่นหรือกันทำร้ายบุคคลอื่นให้ได้รับอันตรายหรือสูญเสียบางสิ่งบางอย่างไปนั่นเองซึ่งในส่วนของตลาดการเงินการลงทุนนั้นก็จะหมายถึงการเชิดเงินหนีหรือหนีไปพร้อมกับเงินนั่นเอง



ในการลงทุนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นคุณสามารถที่จะทำการลงทุนให้ปลอดภัยได้โดยการศึกษาหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเหรียญนั้นๆให้ยางครบถ้วนทุกมิติซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่นำกันป้องกันและกรองเหรียญในตลาดเหรียญไหนควรที่จะลงทุนเหรียญไหนควรหลีกเลี่ยงได้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่นำการลงทุนได้อย่างสบายใจเพิ่มมากยิ่งขึ้นและช่วยลดอัตราความล้มเหลวหรือการเกิด Rug Pull ได้ในอนาคต.


สำหรับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่หรือ Token ต่างๆนั้นควรที่จะพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น



1. วัตถุประสงค์ของโปรเจค


 เหรียญคริปโตเคอเรนซี่หรือต่างๆในการที่จะออกมาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่ชัดเจนและสามารถที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถที่จะใช้งานได้จริงโดยไม่ใช่เป็นเพียงการสร้างเหรียญที่ไม่มีประโยชน์ใช้สอยอะไรเลยซึ่งมีความเสี่ยงสูงมากที่จะโดน Rug Pull หรือเป็นเหรียญที่ไม่มีมูลค่าในอนาคต 


2.การตรวจสอบ


 Project เหรียญคริปโตเคอเรนซี่หรือ โทเคนต่างๆนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการตรวจสอบและการผลิตจากหน่วยงานภายนอกเพื่อความโปร่งใสในการทำงานและจะต้องมีการรายงานกิจกรรมการตรวจสอบดังกล่าวเป็นข้อมูลแบบทำให้สามารถที่จะเข้าถึงได้ทุกคนซึ่งจะช่วยให้ตัว Project นั้นมีความโปร่งใสและน่าลงทุนเพิ่มมากขึ้น



3.ผู้สนับสนุนหรือผู้ร่วมทุน



สำหรับโปรเจคต่างๆนั้นควรที่จะมีผู้สนับสนุนที่มีความน่าเชื่อถือและมีตัวตน เข้าร่วมโปรเจคเหล่านั้นซึ่งจะทำให้ตัวนั้นมีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากยิ่งขึ้นและช่วยลดอัตราความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาในการเกิด Rug Pull ในอนาคตได้ดีเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าผู้สนับสนุนต่างๆนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการรักษาชื่อเสียงของบริษัทหรือของตนเองที่มีมาอย่างยาวนาน



บทความนี้ไม่ได้เป็นบทความที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนแต่เป็นเพียงการรวบรวมเอาที่คิดว่าเป็นประโยชน์และน่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะเข้าใจในโลกของการลงทุนและคริปโตเคอเรนซี่ซึ่งคาดว่าจะเป็นรูปในการลงทุนใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอนระวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นช่วยให้คุณสามารถที่จะนำมาใช้งานและนำไปใช้ประโยชน์ได้ดีมากยิ่งขึ้น