-->

ตู้เย็น กินไฟเท่าไหร่





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ตู้เย็น กินไฟเท่าไหร่



 ตู้เย็น กินไฟเท่าไหร่ เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาตู้เย็นเพื่อที่จะนำมาใช้งานซึ่งอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วเจ้าตู้เย็นที่เราจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจะกินไฟเท่าไหร่กันแน่จะกินไฟตกชั่วโมงละกี่บาทวันละกี่บาทและเดือนละเท่าไหร่ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการนำเอาข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อตู้เย็นที่ดีที่สุดเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดได้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างประหยัดที่สุดด้วยเช่นกัน


ตู้เย็น กินไฟเท่าไหร่


ตู้เย็นกินไฟเท่าไหร่นั้นสามารถที่จะนำเอามาคำนวณเป็นตัวเลขคร่าวๆหรือจำนวนเงินที่คุณจะต้องจ่ายให้กับการใช้งานตู้เย็นสำหรับค่ากระแสไฟฟ้าได้ โดยการใช้สูตรการคำนวณทางคณิตศาสตร์ง่ายๆที่คุณสามารถที่จะทำการกดเครื่องคิดเลขในโทรศัพท์มือถือตามได้ดังนี้ 


สูตรในการคำนวณค่าไฟตู้เย็น



ค่าไฟตู้เย็น = จํานวนวัตต์ของตู้เย็น X ค่าไฟฟ้าต่อหน่วย หารด้วย 1,000 =  จำนวนเงิน   บาท/ชั่วโมง


ซึ่งในการที่จะคำนวณได้นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้ถึงจำนวนวัตต์หรือกำลังวัตต์ของตู้เย็นของคุณก่อนว่าตู้เย็นที่คุณใช้งานอยู่นั้นหรือที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นมีกำลังวัตต์เท่าไหร่ซึ่งตู้เย็นแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อแต่ละความจุก็จะมีกำลังวัตต์ที่แตกต่างกัน จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนคิวของตู้เย็นยิ่งจำนวนคิวมากหรือความจุมากก็จะมีอัตราการบริโภคพลังงานที่มากขึ้นมีกำลังวัตต์ที่มากขึ้นนั่นเอง  โดยตู้เย็น 1 ประตู, ตู้เย็น 2 ประตู, และ ตู้เย็น 4 ประตูนั้นจะมีกำลังวัตต์ที่แตกต่างกัน และมีความจุที่แตกต่างกัน นั่นจึงทำให้ตู้เย็นที่มีความจุมากกินไฟมากกว่าตู้เย็นมีที่มีความจุน้อยโดยทั่วไปแล้วตู้เย็นจะมีกำลังวัตต์ อยู่ที่ ตั้งแต่ 50 ถึง 500 วัตต์


ตัวอย่างในการคำนวณค่าไฟตู้เย็น


กำหนดให้ค่าไฟต่อหน่วยเท่ากับ 4 บาทต่อหน่วยและให้ตู้เย็นมีกำลังวัตต์อยู่ที่ 150 วัตต์ เปิดใช้งานตู้เย็นตลอด 24 ชั่วโมงเป็นเวลา 30 วัน


ค่าไฟตู้เย็น = 150 X 4 / 1000  =0.6 บาทต่อชั่วโมง  

ค่าไฟตู้เย็น = 0.6X24  = 14.4 บาทต่อวัน

ค่าไฟตู้เย็น = 14.4X30 = 432 บาทต่อเดือน


ซึ่งจากตัวอย่างจะเห็นได้ว่าใน 1 ชั่วโมงตู้เย็นขนาดกำลังวัตต์ 150 วัตต์จะใช้กระแสไฟฟ้า 0.6 บาทต่อชั่วโมงในการทำงานและจะใช้ กระแสไฟฟ้าทั้งวันอยู่ที่  0.6X24  = 14.4 บาทต่อวัน และคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจ่ายค่าไฟให้กับการใช้งานตู้เย็นเพียงเครื่องเดียวอยู่ที่ประมาณ  14.4X30 = 432 บาทต่อเดือน ต่อตู้เย็น 1 เครื่อง



*** โดยการคำนวณนี้คำนวณจากการที่ตู้เย็นใช้งานกระแสไฟฟ้าอยู่ที่ 150 วัตต์ตลอดเวลาซึ่งในความเป็นจริงแล้วอาจจะมีการใช้กระแสไฟฟ้าที่น้อยกว่านี้ หรือมากกว่านี้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของผู้ใช้งานอย่างเช่นถ้ามีการเปิดประตูตู้เย็นบ่อยครั้งตัว Compressor ของตู้เย็นก็จะทำงานหนักขึ้นและกินกระแสไฟฟ้ามากขึ้นด้วยเช่นกัน และในการคำนวณนี้ยังไม่รวมปัจจัยอื่นๆที่จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของตู้เย็นได้รับผลกระทบ ซึ่งค่าที่คำนวณได้นั้นจะเป็นค่ากระแสไฟฟ้าสูงสุดที่คุณจะต้องจ่ายให้กับการใช้งานตู้เย็น 1 เครื่องเป็นเวลา 1 เดือนอาจจะมีความผันแปรไปตามลักษณะการใช้งานของแต่ละบุคคล 



กำลังวัตต์ของตู้เย็นดูได้จากไหน?


คุณสามารถที่จะเอาค่ากำลังวัตต์ของตู้เย็นหรือหาค่ากำลังวัตต์ของตู้เย็นได้จากคู่มือผู้ใช้งานที่จะแถมมาให้คุณตอนที่ซื้อตู้เย็นซึ่งจะมีรายละเอียดต่างๆของกำลังไฟฟ้าหรือกำลังวัตต์ของตัวเครื่องหรือสำหรับผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อแต่ยังไม่ได้ซื้อนะคุณสามารถที่จะสอบถามถึงกำลังวัตต์ของตู้เย็นเครื่องนั้นๆผ่านทางผู้ขายหรือร้านค้าได้  ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำเอาค่าดังกล่าวมาใช้ในการคำนวณค่าไฟคร่าวๆที่คุณจะจ่ายให้กับตู้เย็นเมื่อที่จะนำมาใช้งานภายในบ้าน


เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อตู้เย็นที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณได้มากที่สุดและสำหรับผู้ที่กำลังมองหาตู้เย็นเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นการซื้อตู้เย็นผ่านทางร้านค้าออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อตู้เย็นได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นซึ่งจะมีตู้เย็นจำนวนมากมายหลากหลายแบรนด์ให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานซึ่งเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อตู้เย็นจากร้านนี้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อตู้เย็นที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด 

Sources : PEA