-->

Flubot Malware คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Flubot Malware คืออะไร?



 Flubot Malware คืออะไร? Flubot Malware นั้นเป็นรูปแบบของสปายแวร์ที่อยู่บนอุปกรณ์ Android ซึ่งจะใช้ในการขโมยข้อมูลเกี่ยวกับการเงินต่างๆของผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นการ login เข้าไปใช้งานแอพพลิเคชั่นธนาคารเว็บไซต์ธนาคารต่างๆจากอุปกรณ์ Android ของคุณ นอกจากนั้นแล้วพวกมันยังสามารถที่จะทำการค้นหาข้อมูลที่อยู่ในรายชื่อติดต่อของคุณแล้วนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในการหาเหยื่อรายต่อไปได้

Flubot Malware คืออะไร?


โดย Flubot Malware จะใช้ระบบ SMS หรือเรียกว่าการทำ smishing SMS phishing ของโทรศัพท์มือถือในการเข้าไปยังระบบโดยจะมีการแจ้งเตือนเพื่อที่จะหลอกลวงให้ผู้ใช้งานนั้นทำการคลิกที่ลิงค์หรือข้อความต่างๆเพื่อทำการดาวน์โหลดและติดตั้งซอฟต์แวร์  โดยจะมีการสร้างข้อมูลแจ้งเตือนหลอกจากช่องทางต่างๆไม่ว่าจะเป็นการส่งพัสดุ การแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการจ่ายเงิน การหลอกว่าได้รับเงินรางวัล เพื่อทำการจูงใจให้ผู้ใช้งานนั้นหลงกลแล้วทำการคลิกไปที่ลิงค์ที่ส่งมา  



ซึ่งเมื่อผู้ใช้งานนั้นเข้าไปยังลิงค์ดังกล่าวตัวหน้าแอปหรือหน้าเว็บไซต์ก็จะแสดงหน้าตาเหมือนกับเว็บไซต์ของธนาคารที่เราใช้งานอยู่ประจำและจะหลอกให้คุณทำการดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชันซึ่งเป็นมัลแวร์ของแฮกเกอร์ที่ทำการส่งมาเพื่อทำการดักจับเอา username และ Password ของเหยื่อเพื่อที่จะนำเอาไปใช้ในการ login เข้าระบบเพื่อทำการโอนเงินออก



ซึ่งเมื่อเหยื่อทำการหลงกลและติดตั้งแอปพลิเคชันมัลแวร์ที่ใช้ในการดักจับข้อมูลดังกล่าวแล้วก็จะทำการหลอกให้ผู้ใช้งานทำการอนุญาตให้ Application นั้นเข้าไปแก้ไขไฟล์ในระบบหรือหลอกให้อนุญาตให้แอปพลิเคชั่นนั้นทำงานเหมือนกับ Application ของระบบ Android ซึ่งสามารถที่จะทำการเข้าไปแก้ไขค่าต่างๆภายในระบบระบบปฏิบัติการ Android ได้ หลังจากนั้น Application ก็จะทำการติดตามและตรวจสอบการใช้งานแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับทางการเงินต่างๆไม่ว่าจะเป็น app ธนาคาร  Application เงินคริปโตเคอเรนซี่ หรือแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับทางด้านการเงินต่างๆของคุณหลังจากนั้นก็จะเริ่มทำการขโมยเงินหรือโอนเงินของคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัว


โดย Flubot Malware สามารถที่จะทำการยกเลิกการตรวจสอบระบบ Google Play Protect และป้องกันการลบ Application ดังกล่าวออกจากเครื่องได้เช่นเดียวกันซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะทำการแก้ไขหรือลบแอปพลิเคชันที่เป็นสปายแวร์ดังกล่าวได้



สำหรับวิธีการป้องกันและแก้ไขนั้นคุณสามารถที่ทำการป้องกันมัลแวดังกล่าวได้ด้วยการติดตั้ง application ที่ช่วยในการป้องกันมัลแวร์และไวรัสบนอุปกรณ์ Android ของคุณไม่ว่าจะเป็น F-Secure หรือ Malwarebytes ในการกรอง Application ก่อนที่จะทำการอนุญาตให้มีการติดตั้งและ Flubot Malware จะต้องมีการอนุญาตการเข้าถึงจากผู้ใช้ก่อนจึงจะสามารถที่จะทำงานได้ดังนั้นในฐานะของผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการตรวจสอบการอนุญาตการเข้าถึงของแต่ละแอพพลิเคชั่นด้วยตัวเองอย่างระมัดระวังมันไม่อนุญาตให้ Application ต่างๆที่ไม่น่าเชื่อถือหรือไม่รู้จักให้เข้าถึงการทำงานต่างๆของระบบภายในเครื่องเด็ดขาดเพียงเท่านี้คุณก็สามารถที่จะทำการป้องกัน Flubot Malware ได้แล้ว



โดยวิธีการป้องกันเป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่จะช่วยในการทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานและปลอดภัย Flubot Malware โดยมีความระมัดระวังในการที่จะทำการติดตั้ง Application ที่อยู่ภายนอก Play Store หรือไม่ทำการติดตั้งแอปพลิเคชั่นอื่นๆที่ไม่เป็นที่รู้จักหรือไม่เป็นที่น่าเชื่อถือภายในเครื่องหรือในกรณีที่คุณมี Application ที่น่าสงสัยให้คุณรีบทำการลบทิ้งทันทีเพื่อช่วยป้องกันการล้วงข้อมูลของมัลแวเหล่านี้ โดยที่คุณไม่รู้ตัว



ซึ่งผู้ที่โดนล้วงข้อมูลหรือโดนเก็บข้อมูลจาก Flubot Malware ส่วนมากแล้วจะเป็นความผิดพลาดของผู้ใช้งานเป็นหลักที่ไม่มีการตรวจสอบก่อนที่จะทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆให้ดีเสียก่อนที่จะอนุญาตให้แอปนั้นทำการเข้าถึงข้อมูลสำคัญต่างๆนั่นเอง



สำหรับผู้ที่สงสัยว่าเครื่องตัวเองนั้นได้ติดเจ้าตัว Flubot Malware ไปแล้วสามารถที่ทำการแก้ไขได้ง่ายๆโดยการ Reset ค่าจากโรงงานหรือทำการ Factory Reset กับอุปกรณ์ของคุณเพื่อทำการลบ Application ต่างๆเป็นการล้างเครื่องโทรศัพท์มือถือ Android ของคุณให้เป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานที่จะมีความปลอดภัยสูงหลังจากนั้นก็ให้รีบทำการอัพเดทระบบปฏิบัติการให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่สุดและนอกจากนั้นการยกเลิก  Android Debug Bridge (ADB) ก็จะช่วยให้คุณนั้นมีความปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้น