-->

ข้อเสียของหูฟังบลูทูธ 5 ข้อที่ควรรู้ก่อนซื้อ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ข้อเสียของหูฟังบลูทูธ 5 ข้อที่ควรรู้ก่อนซื้อ



หูฟัง Bluetooth มีข้อเสียอะไรบ้างซึ่งเป็นคำถามที่ผู้ที่กำลังมองหาหูฟังบลูทูธนั้นต้องการที่จะค้นหาเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำไปใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อหูฟังบลูทูธเพื่อที่จะนำมาใช้งานซึ่งเมื่อเห็นข้อดีต่างๆขอหูฟัง Bluetooth หลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นความสะดวกในการใช้งานการเชื่อมต่อแบบไม่ใช้สายและข้อดีอื่นๆอาจจะเคยสงสัยว่าแล้วจะเอาหูฟังบลูทูธนั้นมีข้อเสียอะไรบ้างที่คุณควรจะพิจารณาและรับรู้ก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้งาน





จริงๆแล้วหูฟัง Bluetooth แบบไร้สายนั้นก็มีข้อเสียมากมายหลายอย่างเช่นเดียวกันกับอุปกรณ์อื่นๆที่มีข้อดีก็จะมีข้อด้อยหรือข้อจำกัดในการทำงานของตัวอุปกรณ์ตามมาด้วยเช่นกันโดยสำหรับหูฟัง Bluetooth แล้วจุดด้อยส่วนใหญ่นั้นจะเกิดจากข้อจำกัดในด้านของเทคโนโลยีเป็นหลักอย่างเช่นหูฟัง Bluetooth มีอัตราการดีเลย์ที่ค่อนข้างสูงเมื่อเปรียบเทียบกันกับหูฟังแบบใช้สาย มีแบตเตอรี่ใช้งานที่ค่อนข้างจำกัด มีราคาที่แพงกว่า และอื่นๆซึ่งสามารถที่จะแยกออกเป็นข้อข้อได้ดังนี้


ข้อเสียของหูฟังบลูทูธ



1.มีอัตราการดีเลย์ที่ค่อนข้างสูง


อัตรา delay หรือความหน่วงที่ได้จากการใช้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless นั้นเรียกได้ว่ามีอัตราการดีเลย์ที่มากอยู่พอสมควรซึ่งจากข้อมูลแล้วจะเห็นได้ว่าหูฟัง Bluetooth ที่มีอัตราการดีเลย์มากกว่า 300  ms นั้นถือได้ว่าเป็นหูฟังที่มีการดีเลย์จนสามารถรู้สึกได้ เราจะเห็นการดีเลย์ของหูฟังได้ชัดเจนขึ้นเมื่อเรานำเอาหูฟังนั้นไปใช้ในการเล่นเกมหรือการดูวีดีโอซึ่งบางครั้งเราจะพบว่าภาพมาก่อนเสียงเนื่องจากว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการดีเลย์นะก็คือการส่งสัญญาณแบบไร้สายนัดจะมีระยะทางจากอุปกรณ์ส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณซึ่งเป็นหูฟัง Bluetooth ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการจะส่งข้อมูลผ่านอากาศในขณะที่หูฟังแบบมีสายนะจะส่งผ่านทางสายสัญญาณทองแดงซึ่งมีอัตราการดีเลย์ที่ค่อนข้างต่ำกว่านั่นเองจึงทำให้หูฟัง Bluetooth มีข้อเสียตรงที่อัตราการดีเลย์


แต่ในปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาชิปประมวลผลรุ่นใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นและสามารถที่จะใช้ในการลดอัตราการดีเลย์ในการรับส่งสัญญาณของหูฟังบลูทูธได้ดีมากยิ่งขึ้นจึงทำให้หูฟังไร้สายคุณภาพสูงหลายรุ่นและสามารถที่จะทำความเร็วในการรับส่งข้อมูลได้ต่ำกว่า 300 ms  ซึ่งอยู่ในระดับที่ยอมรับได้



2.มีราคาที่ค่อนข้างแพง


เนื่องจากว่าหูฟังบลูทูธนะจะมีการใช้งานชิปประมวลผลคุณภาพสูงมีแบตเตอรี่ภายในและมีการออกแบบให้สามารถที่จะกันน้ำได้ซึ่งจะทำให้ต้นทุนในการผลิตหูฟังบลูทูธไร้สายนั้นมีต้นทุนที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูงที่จะช่วยในการลดอาการดีเลยนั้นโดยเฉพาะตัวไมโครชิปที่ใช้ในการประมวลผลก็มีราคาที่สูงกว่าหูฟังแบบมีสายหลายรุ่นแล้วจึงทำให้กูฟังบลูทูธนะโดยส่วนใหญ่จะมีราคาที่แพงกว่าหูฟังแบบมีสายทั่วไป 1 ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว



3.มีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างจำกัด


เนื่องจากว่าหูฟังบลูทูธนั้นจะใช้แบตเตอรี่ภายในตัวในการเป็นแหล่งพลังงานเพื่อทำให้ตัวผู้ฟังนั้นสามารถที่จะทำงานได้และมีพื้นที่ในการติดตั้งของแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างจะจำกัดในการติดตั้งจึงทำให้ความจุของแบตเตอรี่ที่สามารถใส่ลงไปบนหูฟังแบตบลูทูธไร้สายนะมีความสุขที่จำกัดจึงทำให้มีอายุในการใช้งานแบตเตอรี่ต่อการชาร์จ 1 ครั้งที่สำคัญด้วยเช่นกันซึ่งเป็นข้อใดของหูฟังบลูทูธไร้สายที่มักจะเห็นได้ว่ามีประสิทธิภาพต่ำกว่าหูฟังแบบมีสายอย่างชัดเจน  แต่ในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาเพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยมีการใส่ชิปประมวลผลที่มีอัตราการบริโภคพลังงานที่สูงขึ้นใช้เทคโนโลยี Bluetooth ที่กินพลังงานน้อยลงจึงทำให้หูฟัง Bluetooth แบบไร้สายนั้นสามารถที่จะใช้งานได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าในอดีต



4.แบตเตอรี่มีการเสื่อมสภาพ


แบตเตอรี่ที่อยู่ภายในหูฟังแบบไร้สายนั้นก็มีอายุในการใช้งานเช่นเดียวกันโดยเมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่งประมาณ 1-2 ปีรวมแบตเตอรี่นั้นก็จะเริ่มมีอาการเสื่อมสภาพให้เห็นมีการเก็บไฟได้น้อยลงมีอายุการใช้งานต่อการชาร์จที่สั้นลงตามมาตรฐานของแบตเตอรี่แบตลิเธียมไอออนทั่วๆไปนั่นเองนั่นจึงเป็นข้อด้อยขอฟังแบบไร้สาย



5.จะต้องมีการชาร์จแบตเตอรี่อยู่เป็นประจำ


แบตเตอรี่ของหูฟังแบบไร้สายนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระดับแบตเตอรี่ที่อยู่ในระดับที่มากกว่า 80% ในกรณีที่จะใช้งานหรือไม่ใช้งานก็ตามระดับแบตเตอรี่จะต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสมซึ่งจะช่วยในการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานมากยิ่งขึ้นการปล่อยให้แบตเตอรี่นั้นหมดอยู่เป็นประจำจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมได้อย่างรวดเร็วและทำให้ตัวหูฟังไร้สายนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างต่อเนื่องได้นานขึ้นเหมือนเดิมดังนั้นหูฟังบลูทูธไร้สายจะต้องมีการชาร์จแบตเตอรี่ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา


ข้อมูลทั้งหมดเป็นข้อจำกัดหรือข้อเสียของหูฟังแบบ Bluetooth ไร้สายซึ่งข้อเสียหรือข้อจำกัดทั้งหมดนั้นสามารถที่จะทำการแก้ไขด้วยวิธีการศึกษาวิธีใช้งานให้ถูกต้องซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหานั่นเอง