-->

ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี



TV 4K นั้นเป็นรูปแบบของทีวีความคมชัดสูงที่มีความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 3840 x 2160 pixel  ซึ่งเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดมากกว่าจอแบบ full hd ถึง 4 เท่าจึงทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรับชมภาพความละเอียดสูงได้คมชัดกว่าหน้าจอแบบ Full HD นั่นเอง


TV 4K คืออะไร?   TV 4K นั้นเป็นทีวีที่มาพร้อมกับหน้าจอความคมชัดสูงซึ่งมากกว่าหน้าจอแบบ Full HD ถึง 4 เท่าโดยชื่อ  4K นั้นมีที่มาจากคำว่า Kilo ซึ่งหมายถึง1000 ดังนั้นคำว่า 4K จึงหมายถึง  4,000 นั่นเอง ทีวี 4K คือ ทีวีที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K นั่นหมายความว่าทีวีมีพิกเซลในแนวนอน 3,840 พิกเซลและในแนวตั้ง 2,160 พิกเซล ทำให้มีพิกเซลรวมทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 8.3 ล้านพิกเซล ซึ่งข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ทีวีมักระบุความละเอียดของทีวี 4K ไว้ที่ "3,840 x 2,160" .


ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี


โดยความละเอียดของหน้าจอนั้นช่วยทำให้ทราบว่าในหน้าจอจะมีจำนวนพิกเซลหนาแน่นอยู่เพียงใดซึ่งภายในหน้าจอของทีวีนั้นจะประกอบไปด้วยจุดเล็กๆเป็นจำนวนมากซึ่งใช้ในการแสดงภาพและสีสันต่างๆของหน้าจอโดยถ้าจำนวนพิกเซลหนาแน่นมากเท่าไหร่ก็จะทำให้หน้าจอนั้นมีความละเอียดมากขึ้นตามมาด้วยนั่นเอง


เมื่อเปรียบเทียบความละเอียดของหน้าจอระหว่างหน้าจอแบบ full hd ซึ่งมีความละเอียดอยู่ที่ 1920 X 1080 = 2,073,600 Pixel   ในขณะที่หน้าจอแบบ 4K นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 3840 x 2160 = 8,294,400  Pixel ซึ่งจะเห็นได้ว่าจำนวนพิกเซลที่อยู่บนจอนั้นจะมีมากกว่าจำนวนพิกเซลที่อยู่บนหน้าจอแบบ Full HD ถึง 4 เท่า


โดยประโยชน์หลักของการที่มีจำนวนพิกเซลที่เยอะขึ้นเงินก็คือจะส่งผลให้ตัวพิกเซลมีความหนาแน่นบ้านยิ่งขึ้นและมีขนาดของเม็ดพิกเซลที่มีขนาดที่เล็กลงจนทำให้พื้นที่รอยต่อระหว่าง Pixel นะแคบลงทำให้ภาพที่ได้นะมีความเรียบเนียนและคมชัดเพิ่มมากยิ่งขึ้น


สําหรับเทคโนโลยี 4K ทาง Consumer Electronics Association หรือ CEA ได้สรุปออกมาแล้วว่าให้ทุกค่ายทีวีใช้คําว่า Ultra High Definition (Ultra HD หรือ UHD) ในการเรียกความละเอียดแบบนี้ซึ่งแบรนด์ทีวี, จอฉาย, หรือเครื่องเล่น จะต้องทําการเรียกและประชาสัมพันธ์สินค้าด้วยคําว่า Ultra High Definition แทนคําว่า 4K


และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีทีวีความคมชัดแบบ 4K วางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะนำให้คุณนะสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อทีวี 4K รุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดโดนัทวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา TV 4K มาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อทีวีที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานขอบคุณมากที่สุด


ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี?


ในการที่จะเลือกซื้อทีวี 4K มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อทีวีที่ผู้ผลิตจากผู้ผลิตที่เป็นที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานโดยยี่ห้อของ TV 4K ที่เราแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานนั้นได้แก่ทีวี 4K ยี่ห้อ Samsung, TCL, LG, Sharp, Sony และเสียวหมี่





แนะนําทีวี 4K รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี



#1.TCL 50 นิ้ว 4K QLED Android TV Smart TV


เป็นทีวี   ขนาดหน้าจอ 50 นิ้ว ที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ 4K QLED ที่ให้ความคมชัดสูงมาพร้อมกับหน้าจอความตั้มดอทเทคโนโลยีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตัว TV นั้นใช้งานระบบปฏิบัติการ Android TV ซึ่งเป็นทีวีที่สามารถติดตั้งแอปพลิเคชั่นเพิ่มเติมได้รองรับการสั่งงานด้วยเสียงหน้าจอที่มีขอบบางซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานภายในบ้านได้อย่างสวยงาม รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและรับชมผ่าน netflix YouTube Google Movie LINE TV และรองรับการค้นหาด้วยเสียง




ในส่วนของระบบเสียงเน้อเป็นระบบเสียง Dolby Vision และหน้าจอรองรับ HDR 10 Plus Dolby atmos และ dts ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรับสัญญาณภาพและเสียงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น port การเชื่อมต่อ HDMI ที่มาให้ถึง 3 port port USB 2 port port LAN 1 port Audio Video component 1 ชุดและนอกจากนั้นแล้วยังรองรับการเชื่อมต่อ WiFi ทั้ง 2.4 และ 5 ghz ด้วย  รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกผ่านทางคลื่นสัญญาณ Bluetooth ไม่ว่าจะเป็นลำโพง bluetooth ต่างๆได้เช่นเดียวกัน


จุดเด่นของ TV 4K รุ่นนี้


1.หน้าจอ 50 นิ้วแบบ QLED  ความคมชัดสูง

2.เป็น Android TV

3. ระบบเสียง Dolby Vision และรองรับ HDR 10 Plus




#2.SAMSUNG สมาร์ททีวี 4K UHD รุ่นUA50AU7700KXXT ขนาด 50 นิ้ว


เป็น smart TV ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 50 นิ้วความละเอียด 4K uhd ตัวเครื่องนั้นรองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและมาพร้อมกับโปรเจคเตอร์ที่ใช้ในการประมวลผลภาพแบบ  4K ประสิทธิภาพสูงที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะรับสัญญาณภาพได้อย่างชัดเจน และแสดงผลภาพความละเอียดสูงได้ให้ภาพที่มีความสมจริงและคมชัดในทุกมิติมาพร้อมกับระบบเสียงคุณภาพสูงตามเอกลักษณ์ของ Samsung ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรับชมภาพและเสียงได้อย่างเต็มอรรถรสตัวจอภาพเป็นจอแบบ LED ที่มีความสว่างสูง รองรับ HDR และ HDR+   สามารถที่จะทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ผ่านพอร์ตการเชื่อมต่อของตัวอุปกรณ์

SAMSUNG สมาร์ททีวี 4K UHD


และมาพร้อมกับ Digital TV ในตัวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรับช่องสัญญาณทีวีดิจิตอลโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้งานร่วมกับกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลซึ่งจะช่วยให้คุณภาพของภาพที่ได้นั้นมีการเชื่อมต่อที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นรองรับการเชื่อมต่ออื่นๆที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ HDMI ที่มีมาให้ถึง 3 port port USB 1 port component Video 1 port และ ethernet 1 Port  รองรับการเชื่อมต่อ WiFi ผ่านทางการเชื่อมต่อแบบไร้สายได้และมีบลูทูธมาให้ใช้งานเพื่อใช้ในการต่อกับอุปกรณ์อื่นๆผ่านทางคลื่นสัญญาณบลูทูธ


จุดเด่นของ TV 4K รุ่นนี้


1.เป็น smart TV ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้

2. เป็นดิจิตอลทีวีภายในตัวทำให้การเชื่อมต่อนั้นมีความคมชัด

3.รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Bluetooth HDMI Wireless Lan



#3.LG UHD 4K Smart TV 55 นิ้ว รุ่น 55UP7750 Real 4K


LG UHD 4K Smart TV รุ่น 55UP7750 Real 4K HDR10 Pro Magic Remote Real 4K ความละเอียดภาพคมชัดระดับ 4K (3840 × 2160p) มาพร้อมกับเทคโนโลยี Active HDR ภาพ HDR ทั้งแบบ HDR 10 Pro และ HLG LG AI ThinQ สมาร์ททีวีใช้งานง่าย สั่งได้ด้วยเสียง Magic Remote ใช้งานได้เสมือนเม้าส์ไร้สาย รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Airplay2 แชร์คอนเทนต์จาก iOS สู่จอทีวี ทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานในการเชื่อมต่อได้อย่างหลากหลาย ในส่วนของระบบเสียงนั้นมาพร้อมกับลำโพง 2.0 Ch/20W พลังเสียง 20 วัตต์ 


LG UHD 4K Smart TV 55 นิ้ว


จุดเด่นของ TV 4K รุ่นนี้


1. รุ่นนี้เป็น รุ่นนี้เป็น smart ที่รองรับ 4K

2. รองรับ รองรับ  Apple Airplay2 

3. รองรับการสั่งงานด้วยเสียงในการควบคุมการทำงานของทีวี





สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อทีวี 4K มาใช้งาน




1. ขนาดหน้าจอของ TV 4K


ขนาดหน้าจอของ TV 4K ที่คุณจะนำมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีขนาดหน้าจอที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากพื้นที่ติดตั้งและใช้งานที่คุณมีอยู่ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำการเลือกซื้อทีวีที่มีความเหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณได้โดยทีวี 4K นั้นจะมีขนาดหน้าจอ เริ่มต้นที่ 32 นิ้วไปจนถึง 70 นิ้วให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งาน


ระยะห่างจากหน้าจอน้อยที่สุดสำหรับการติดตั้งและใช้งานหน้าจอความละเอียดระดับ 4K โดยแยกตามขนาดความกว้างของหน้าจอ


ขนาดของหน้าจอ

ระยะห่างน้อยที่สุดของทีวี 4K

40 นิ้ว

1 เมตร

42 นิ้ว

1 เมตร

48 นิ้ว

1.2 เมตร

50 นิ้ว

1.2 เมตร

55 นิ้ว

1.4 เมตร

60 นิ้ว

1.5 เมตร

65 นิ้ว

1.6 เมตร

75 นิ้ว

1.9 เมตร

85 นิ้ว

2.1 เมตร



2. การเชื่อมต่อ


ทีวีความละเอียดโอเคที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นที่จะต้องรองรับการเชื่อมต่อต่างๆที่หลากหลายและครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อแบบ HDMI USB component Video Bluetooth หรือในกรณีที่เป็นสมาร์ททีวี นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi หรือมีพอร์ตการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมาให้ภายในตัวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้นรวมถึงทีวีที่มีวางขายในปัจจุบันนี้ควรที่จะรองรับการใช้งาน Digital TV ภายในตัวเท่านั้นซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับคลื่นสัญญาณดิจิตอลทีวีภายในประเทศไทยได้อย่างคมชัดและเต็มประสิทธิภาพ




3. เทคโนโลยีของหน้าจอ


เทคโนโลยีของหน้าจอนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกทีวีที่มีการใช้งานเทคโนโลยีที่ให้ภาพคมชัดมากที่สุดหรือให้เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ LCD, LED, OLED, mini-LED  และ Micro LED  ซึ่งแต่ละเทคโนโลยีนั้นก็จะมีคุณภาพของภาพที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของหน้าจอแต่ละเพศแต่โดยคร่าวๆแล้วหน้าจอแบบ LED หรือ OLED ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานในการรับชมเพื่อความบันเทิงภายในบ้านทั่วไป



4.ระบบเสียงของทีวี


นอกจากจะมีภาพที่สวยงามแล้วระบบเสียงนั้นก็เป็นสิ่งที่คุณมองข้ามไม่ได้เช่นเดียวกันสำหรับการเลือกซื้อทีวีโอ 4K มาใช้งานโดยในการเลือกซื้อทีวีนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อทีวีที่มีคุณภาพของเสียงที่ดีชัดเจนสามารถที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการรับฟังจากระยะต่างๆได้โดยไม่มีเสียงรบกวนหรือให้คุณภาพเสียงที่ดีเพียงพอซึ่งโดยส่วนมากแล้วผู้ใช้งานนั้นจะมองข้ามในเรื่องของเสียงที่ได้จากทีวีไฟซึ่งอาจจะทำให้ไม่สามารถที่จะแก้ไขได้ในภายหลังถ้าซื้อทีวีที่มีเสียงไม่คมชัด



5.ระดับราคาของทีวี 4K


สำหรับทีวี 4K ที่จะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระดับราคาที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากคุณภาพของตัววัสดุอุปกรณ์รวมถึงประสิทธิภาพในการทำงานของตัวทีวีที่จะต้องมีฟีเจอร์ต่างๆที่เหมาะสมกับระดับราคาและให้เน้นที่ความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลักใหม่ควรเลือกซื้อทีวีดิจิตอล 4K ที่มีราคาถูกหรือแพงมากจนเกินไปไม่สามารถอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่า




6. การรับประกันและการบริการหลังการขาย



ทีวีที่คุณจะเลือกซื้อนั้นไม่ว่าจะเป็นขนาดหน้าจอใดก็ตามควรที่จะมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปีเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องในกรณีที่เกิดปัญหาขณะที่ทำการใช้งานนั้นซึ่งปัญหาส่วนใหญ่แล้วจะเกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของตัวอุปกรณ์คุณสามารถที่จะทำการเรียกร้องขอความรับผิดชอบจากผู้ขายหรือผู้ผลิตได้ในกรณีที่ปัญหานั้นเกิดจากตัวอุปกรณ์เองซึ่งจะช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องมากยิ่งขึ้น