-->

เก็บเงินปลายทาง คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เก็บเงินปลายทาง คืออะไร?



 เก็บเงินปลายทาง คืออะไร? บริการเก็บเงินปลายทางหรือ Cash on delivery นั้นเป็นบริการที่มีการจัดส่งสินค้าผ่านทางระบบการขนส่งโดยจะมีการเก็บเงินค่าสินค้าเมื่อสินค้าถึงมือของลูกค้าเป็นเงินสดให้กับพนักงานขนส่งสินค้า เมื่อได้รับสินค้าแล้ว และบริษัทขนส่งก็จะทำการโอนเงินให้กับผู้ขายในภายหลัง


เก็บเงินปลายทาง คืออะไร


โดยบริการการเก็บเงินปลายทางนั้นจะช่วยเฮ้ยทั้งผู้ขายและผู้ซื้อนั้นสามารถที่จะทำการซื้อขายได้อย่างสะดวกและเพื่อป้องกันการโกงหรือป้องกันการซื้อสินค้าโดยที่ไม่ได้รับสินค้าหรือมีการหลอกลวงซึ่งสามารถพบเห็นได้อยู่เป็นประจำในการซื้อขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ และเพื่อความสะดวกของลูกค้าในการที่จะลดขั้นตอนในการโอนเงินก่อน ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากในการโอนเงินสำหรับลูกค้าในกลุ่มที่ไม่ต้องการที่จะไปทำธุรกรรมที่ธนาคารหรือเคาน์เตอร์ให้บริการต่างๆซึ่งมีความยุ่งยาก  และทำให้ลูกค้านั้นตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น  



และทำให้การซื้อของต่างๆนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในบางกลุ่มของลูกค้าที่ไม่ต้องการที่จะใช้การโอนเงินก่อน หรือทำธุรกรรมผ่านธนาคารในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มของผู้ซื้อที่เน้นการใช้งานเงินสดเป็นหลักจะไม่ซื้อสินค้าที่จะต้องโอนก่อนเด็ดขาด โดยผู้ซื้อในกลุ่มนี้นั้นจะเน้นเลือกซื้อสินค้าที่มีการบริการเก็บเงินปลายทางเท่านั้นถ้าจะต้องมีการโอนเงินก่อนนั้นลูกค้ากลุ่มนี้จะไม่ซื้อสินค้าเลยโดยจะไปเลือกหาผู้ขายที่ให้บริการการขายสินค้าที่มีการเก็บเงินปลายทางเท่านั้น ทดแทนจึงทำให้ผู้ขายบางรายที่ไม่มีบริการเก็บเงินปลายทาง จะเสียโอกาสในการขายสินค้า



ข้อดีของบริการเก็บเงินปลายทาง


1. มีความสะดวกสบายในการจ่ายเงินโดยไม่ต้องทำธุรกรรมในการโอนเงินก่อนจะได้รับสินค้า

2. ได้ความเชื่อใจจากลูกค้าว่าจะได้รับของอย่างแน่นอนซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการขายสินค้าได้

3. ช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์

4.เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการซื้อขายออนไลน์ที่ให้ความสบายใจได้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อว่าจะได้รับสินค้าแน่นอนและลูกค้าจะจ่ายเงินแน่นอน

5.พัสดุมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าในการส่งสินค้าต่างๆผ่านขนส่งนั้นผู้ซื้อจะไม่ยอมจ่ายเงินซื้อเด็ดขาดในกรณีที่กล่องสินค้าหรือวัสดุนั้นมีความเสียหายภายนอกและผู้ซื้อสามารถที่จะทำการปฏิเสธสินค้าที่มีกล่องพัสดุเสียหายได้



โดยในการเก็บเงินปลายทางนั้นในฝั่งของผู้ขายสามารถที่จะนำการขายสินค้าที่มีการรองรับการเก็บเงินปลายทางได้สูงสุดที่ 50,000 บาทต่อรายการหรือขึ้นอยู่กับบริษัทขนส่งว่าจะตั้งเพดานในการเก็บบริการปลายทางสูงสุดที่เท่าไหร่แต่โดยส่วนมากแล้วจะมีราคาที่ไม่เกินนี้ซึ่งเป็นระดับราคาที่มีความเหมาะสมในด้านของความปลอดภัยในการจ่ายค่าบริการและสินค้าต่างๆ


และในการที่จะสมัครรับบริการเก็บเงินปลายทางนั้นทางผู้ขายเองจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการลงทะเบียนกับบริษัทขนส่งโดยการยื่นเอกสารสำคัญต่างๆก่อนที่จะลงการส่งหรือขายสินค้าผ่านทางช่องทางการบริการเก็บเงินปลายทางซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อนั้นมั่นใจได้ว่าผู้ขายมีตัวตนจริงและเมื่อเกิดปัญหาสามารถที่จะทำการติดตาม และติดต่อ ผู้ขายได้จริง ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อนั้นมั่นใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น



บริษัทขนส่งใดบ้างที่รองรับการเก็บเงินปลายทาง


สำหรับการเก็บเงินปลายทางจะมีหลายบริษัทให้คุณเลือกใช้บริการซึ่งบริษัทขนส่งหลักๆในประเทศนั้นส่วนมากแล้วจะรองรับบริการเก็บเงินปลายทางแทบจะทั้งนั้นยกตัวอย่าง เช่น Kerry Express, Flash Express, SCG Express, Best Express, Alpha fast, DHL, Ninja Van และไปรษณีย์ไทย ซึ่งในการให้บริการในแต่ละบริษัทขนส่งนั้นก็จะมีเงื่อนไขในการใช้งานที่แตกต่างกันไปซึ่งคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการไปศึกษาเงื่อนไขและข้อตกลงในการใช้งานของผู้ให้บริการแต่ละเจ้าก่อนที่จะใช้บริการจะเหมาะสมที่สุด