-->

USB security key คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





USB security key คืออะไร?



 USB security key คืออะไร?  USB Security Key หรือมีชื่อเรียกว่า U2F เป็นรูปแบบของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรักษาความปลอดภัยให้กับคุณโดยการใช้งานบนพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB โดย USB Security Key นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีการเก็บข้อมูลสำคัญไว้ในตัวชิพขนาดเล็กที่มีการเข้ารหัสความปลอดภัยต่างๆไว้เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนของเจ้าของอุปกรณ์ USB Security Key ชิ้นนั้นๆซึ่งจะทำหน้าที่คล้ายกันกับกุญแจที่ใช้ในการเข้าไปสู่บริการออนไลน์ต่างๆเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นโดยการเข้าถึงเว็บไซต์หรือบริการต่างๆนั้นจะไม่สามารถเข้าได้ถ้าไม่มีการใช้งานร่วมกับคีย์ดังกล่าว


image from https://store.google.com/


โดยเทคโนโลยีนี้ได้ถูกพัฒนาโดยบริษัท Google และ Yubico ซึ่งจะใช้มาตรฐาน การเข้ารหัสแบบ open source ที่มีชื่อเรียกว่า FIDO U2F เพื่อใช้ในการเข้ารหัส


USB Security Key นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัดคล้ายกันกับขนาดของ USB แฟลชไดรฟ์แต่ไม่ได้มีไว้ใช้ในการเก็บข้อมูลแต่จะมีเอาไว้ใช้ในการยืนยันตัวตนของเจ้าของของที่ดังกล่าวเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยซึ่งโดยปกติแล้วเราจะใช้ เข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆแต่ว่า password นั้นอาจจะมีการถูกขโมยได้ด้วยหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการฟิชชิ่งการแฮกเครื่องหรือทำหน้าฟอร์มหลอกเพื่อรหัส Password ก็ตามจึงทำให้โอกาสที่จะโดนแพ็คนั้นเป็นไปได้สูงแต่การใช้งาน  USB Security นั้นจะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยขึ้นไปอีกชั้นหนึ่งโดยจะมีการใช้งานร่วมกับ Password ซึ่งจะทำให้เป็นการป้องกันสองชั้นที่จะทำให้คุณนั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเหมาะสำหรับการใช้งานบริการต่างๆที่ต้องการความปลอดภัยสูง


โดย USB Security Key นั้นอาจจะมีการใช้เทคโนโลยี NFC หรือเทคโนโลยี Bluetooth เพื่อที่จะช่วยให้พวกมันนั้นสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนต่างๆที่รองรับได้ด้วยและยังรองรับการใช้งานร่วมกับเว็บบราวเซอร์อย่าง Google Chrome และบริการอื่นๆไม่ว่าจะเป็น Gmail Facebook .doc Twitter หรือบริการอื่นที่ต้องการความปลอดภัยเป็นพิเศษนั้นก็สามารถที่จะใช้งานได้


USB security key ทำงานอย่างไร?


ซึ่งการที่จะเข้าถึงบริการต่างๆนั้นถ้ามีการใช้งาน USB Security Key คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใส่รหัส Password และมีการเสียบ USB Security Key ไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณขณะที่จะทำการ login เท่านั้นจึงจะสามารถที่จะเข้าไปใช้งานบริการต่างๆได้ในกรณีที่ถึงแม้ว่าคุณจะโดนแฮกพาสเวิร์ดเอาไปใช้งานก็ตามแต่แฮกเกอร์ก็จะไม่สามารถที่จะเข้าสู่บัญชีต่างๆของคุณได้ถ้าไม่ได้มีการเสียบ USB Security Key นี้นั่นจึงทำให้การใช้งาน U2F คีย์นั้นมีความปลอดภัยสูงและ USB Security Key จะไม่สามารถที่จะทำการ Copy หรือทำการแฮกได้และมีความปลอดภัยสูงนั่นเอง



USB Security Key เหมาะกับใคร ?


USB security key นั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแบบสาธารณะและผู้ที่ต้องการความปลอดภัยในข้อมูลและบัญชีต่างๆออนไลน์ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลเกี่ยวกับการเงินบัญชีธนาคารต่างๆนั้นจะต้องใช้ความปลอดภัยสูงเป็นพิเศษการโดนแฮกรหัสบัญชีธนาคารออนไลน์นั้นแฮกเกอร์สามารถที่จะทำการฝากเงินภายในบัญชีของคุณโอนไปยังบัญชีอื่นๆได้อย่างง่ายดายดังนั้นการใช้งาน USB Security Key จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในปัจจุบันนี้


USB Security Key หาซื้อได้ที่ไหนบ้างในปัจจุบันนี้ USB Security Key ไม่ได้มีวางขายทั่วไปเนื่องจากว่ายังเป็นเทคโนโลยีใหม่อยู่และยังไม่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายและเป็นที่รู้จักกันดีเท่าที่ควรแต่อุปกรณ์ดังกล่าวนะมีวางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานแล้วโดยคุณสามารถที่จะทำการสั่งซื้อออนไลน์ได้อย่างเช่น Titan Security Key ของ Google ที่มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 25 US Dollar เพิ่งจะเป็น Security Key ที่มีการเข้ารหัสโดยการใช้ซิปไตตั้นซึ่งมีการเข้ารหัสระดับสูงและความปลอดภัยสูงซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย โดยคุณสามารถที่จะไปดูรายละเอียดต่างๆและการทำงานของ Titan Security Key ตามลิงค์นี้ได้เลย    https://store.google.com/us/product/titan_security_key?hl=en-US