-->

9 วิธีการกำจัดมดอย่างปลอดภัย ด้วยวิธีธรรมชาติ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





9 วิธีการกำจัดมดอย่างปลอดภัย ด้วยวิธีธรรมชาติ



 มดนั้นเป็นสัตว์ที่สร้างความรำคาญภายในบ้านไม่ว่าจะเป็น มดแดง มดดำ มดคันไฟ หรือประเภทไหนก็ตามนั้นถ้ามีภายในบ้านแล้วจะสร้างปัญหารำคาญใจให้กับคุณอย่างไม่มีที่สิ้นสุดถ้าคุณตรวจพบว่าภายในบ้านของคุณนั้นเต็มไปด้วยมดมากมายหลากหลายชนิดนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการกำจัดพวกมันออกจากบ้านให้รวดเร็วที่สุดซึ่งวิธีการกำจัดมดนั้นก็มีมากมายหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการใช้สารเคมีซึ่งสามารถที่จะทำการกำจัดมดได้อย่างมีประสิทธิภาพแต่คุณนั้นอาจจะกังวลเกี่ยวกับสารตกค้างและสารพิษต่างๆที่จะมีขอสารเคมีซึ่งอาจจะส่งผลกระทบโดยตรงหรือโดยอ้อมต่อคนภายในบ้านได้ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาวิธีการกำจัดมดโดยวิธีธรรมชาติที่ได้ผลที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการกำจัดมดออกจากบ้านคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Image by FRANCO PATRIZIA from Pixabay


วิธีกำจัดมดโดยวิธีธรรมชาติที่ได้ผล



1.ผงดินเบา หรือ ผง Diatomaceous Earth. 


โดยผงดินเบานั้นเป็นสสารอินทรีย์ธรรมชาติ ซึ่งได้จากการย่อยสลายทับถมกันนับล้านปีของสาหร่ายเซลล์เดียว จากแหล่งน้ำจืดและน้ำทะเลเรียกว่า "ไดอะตอม" สามารถนำมาใช้เป็นสารกำจัดแมลง ด้วยกลไกทางธรรมชาติ เมื่อแมลงสัมผัสโดนผงดินเบาจะแห้งตายภายใน 2 ถึง 24 ชั่วโมง และผงดินเบาเป็นวัสดุที่ได้จากธรรมชาติที่ไม่เป็นพิษกับคนดังนั้นจึงมีความนิยมในการนำมาใช้ในการกำจัดแมลงอยากได้ผลนั้นเอง โดยคุณสามารถที่จะซื้อ ผงดินเบาได้ที่นี่ 


 

2. น้ำสบู่ที่ใช้ในการล้างมือ


แล้วสบู่นั้นสามารถที่จะใช้ในการป้องกันไม่ให้มดเข้ามาในบ้านคุณได้โดยการใช้น้ำสบู่เทลงบนพื้นผิวหรือทางเดินที่มดทำการเดินอยู่เป็นประจำซึ่งมดนั้นจะใช้สารฟีโรโมนในการสื่อสารและเป็นสัญลักษณ์ในทางเดินทุกที่ที่ผู้คนวิ่งไปเมื่อเราเทน้ำสบู่ลงบนพื้นและเมื่อมดวิ่งผ่านนั้นก็จะทำให้สารพิบูลดังกล่าวนั้นสลายและทำให้หมดนั้นสับสนในทิศทางจะไม่เดินเข้ามาใกล้บริเวณนั้นอีก



3. เปปเปอร์มินต์ออยล์


เป็นน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติที่สามารถกำจัดมดได้และได้ผลดีครับสมควรไม่เฉพาะมดแต่แมลงต่างๆและยุงนั้นยังสามารถที่จะช่วยในการป้องกันและกำจัดได้ด้วยการใช้น้ำมันแป๊บก็เม้น 10-20 หยดผสมกับน้ำ 2 ถ้วยสเปรย์รอบๆทางเดินที่มดเดินทางแล้วปล่อยให้แห้งซึ่งจะทำให้พื้นที่บริเวณนั้นไม่มีมดผ่านเข้ามาเนื่องจากว่ามดจะมีปัญหากับกลิ่นของเปปเปอร์มินต์และตัวน้ำมันที่อยู่ในเปปเปอร์มินต์นั่นเอง


4.ทีทรีออยล์ 


TEA TREE OIL คือ น้ำมันที่ได้จากการสกัดใบของต้นไม้พื้นเมืองประเทศออสเตรเลีย มีส่วนประกอบเป็นสารหลายชนิด หนึ่งในนั้น คือ สาร Terpinen-4-ol ซึ่งเชื่อว่าอาจมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคและฆ่าเชื้อชนิดต่าง ๆ ได้และยังสามารถที่จะใช้ในการฆ่ามดและไล่มดได้อีกด้วยโดยการผสมทีทีออยจำนวน 5-10 หยดเข้ากับน้ำ 2 ถ้วยและพ่นสเปรย์ไปยังพื้นที่ที่มีมดอยู่หรือมดใช้ในการเดินทางเป็นประจำนั้นกลิ่นที่รุนแรงของทีทรีออยล์จะทำให้มดและแมลงต่างๆไม่เข้ามาใกล้บริเวณนั้น



5.Lemon eucalyptus oil


เป็นน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ยูคาลิปตัส เลมอน มีกลิ่นคล้ายตะไคร้หอมแต่สดชื่นเหมือนยูคาลิปตัส มีสรรพคุณช่วยให้อากาศสะอาด บริสุทธิ์และสดชื่น ช่วยลดอาการหายใจติดขัด อาการไอ หลอดลมอักเสบ และยังมีคุณสมบัติเป็นสารที่สามารถไล่มดและแมลงออกจากบ้านของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยในการใช้งานนั้นเพียงแค่คุณนำเอาสำลีจุ๋มเอาน้ำมันยูคาลิปตัสดังกล่าวไปวางไว้ในพื้นที่ที่พบเห็นมดหรือแมลงเพียงเท่านี้มดก็จะไม่มาใกล้บริเวณดังกล่าวแล้วและคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการเปลี่ยนทุก 1 อาทิตย์



6.น้ำส้มสายชูขาว


การฉีดหรือพ่นน้ำส้มสายชูลงบนมดหรือบริเวณที่มีมดนั้นจะสามารถที่จะฆ่ามดและกำจัดมดให้ออกไปจากพื้นที่บริเวณนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือคุณจะทำการเจือจางพวกมันในอัตราส่วน 50 50 แล้วทำความสะอาดบนพื้นผิวต่างๆก็จะช่วยในการป้องกันมดไม่ให้มาใกล้พื้นที่บริเวณนั้นได้



7.น้ำเดือดหรือน้ำร้อน


ถ้าคุณพบเห็นรังมดหรือรูของมดในพื้นที่บริเวณในบ้านของคุณซึ่งมักจะเดินทางเข้ามาภายในบ้านของคุณเป็นประจำนั้นการใช้งานน้ำร้อนต้มเดือดภูมิมากกว่า 100 องศาเซลเซียสก็จะสามารถที่จะทำการฆ่ามดได้โดยการกรอกลงไปบนรังมดหรือในรูที่มีมดอยู่ด้วยวิธีนี้หมดที่อยู่ภายในดูก็จะตายทั้งหมดและน้ำสามารถที่จะซึมลงไปในรังของมดซึ่งจะทำให้มดที่อยู่ด้านหน้านั้นตายไปบางส่วนและจะใช้เวลาที่ค่อนข้างนานกว่าที่จะกลับมาสร้างความรำคาญให้กับคุณได้อีก


8.แป้งข้าวโพด


คุณสามารถที่จะใช้งานแป้งข้าวโพดในการกำจัดมดได้ด้วยเช่นกันโดยการโรยผงแป้งข้าวโพดลงบนพื้นในบริเวณที่มีมดอยู่แล้วทำการเทน้ำลงไฟซึ่งเมื่อแป้งข้าวโพดโดนน้ำนั้นจะมีความเหนียวและทำให้ผัวหมดนั้นติดอยู่บริเวณแป้งข้าวโพดจนแห้งตายซึ่งคุณสามารถที่จะทำการทำความสะอาดหลังจากที่มดแห้งตายเรียบร้อยแล้วได้ซึ่งการใช้งานแป้งข้าวโพดนั้นมีความปลอดภัยสูง


9.กากกาแฟ



กากกาแฟนั้นสามารถที่จะทำการไล่มดได้จริงโดยเมื่อคุณทำการชงกาแฟเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ทำการนำเอากากกาแฟที่ได้นะไปวางในพื้นที่ที่คุณไม่ต้องการให้มดเข้าไปซึ่งกลิ่นที่ฉุนของกากกาแฟนั้นจะช่วยไล่มดไม่ให้ไปใกล้ในบริเวณดังกล่าวโดยการใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนกากกาแฟทุกๆอาทิตย์


สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับมด  ในปัจจุบันนี้ได้มีการค้นพบมดมากถึง 10 สปีชีส์ทั่วโลกและส่วนมากแล้วมดเหล่านี้จะเป็นอันตรายกับมนุษย์คุณจึงไม่อยากที่จะใช้ชีวิตร่วมกับพวกมันอย่างแน่นอนโดยมดนั้นสามารถที่จะนำเชื้อแบคทีเรียต่างๆที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคติดเชื้อต่างๆมากมายได้ด้วยนั่นเองดังนั้นการกำจัดมดภายในบ้านจึงเป็นสิ่งที่คุณควรที่จะทำเป็นอย่างยิ่งเพื่อความปลอดภัยของคุณเองและคนภายในบ้าน