-->

หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล ได้จริงไหม





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล ได้จริงไหม



 หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล คืออะไร? สามารถที่จะใช้งานได้จริงหรือไม่ ซึ่งในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามีหม้อหุงข้าวที่มีการโฆษณามากในท้องตลาดว่าสามารถที่จะลดปริมาณน้ำตาลภายในข้าวได้จะช่วยให้ผู้บริโภคนั้นบริโภคข้าวที่มีน้ำตาลลดลงและช่วยให้สุขภาพดีขึ้นเนื่องจากว่าเป็นที่ทราบกันดีว่าระดับการบริโภคน้ำตาลจำนวนมากนั้นจะทำให้เกิดปัญหาโรคอ้วนและเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคเรื้อรังอื่นๆตามมาดังนั้นการลดปริมาณการบริโภคน้ำตาลจึงจะช่วยทำให้สุขภาพ นั้นดีขึ้นจริง


Image by OpenClipart-Vectors from Pixabay


โดยการทำงานของหม้อหุงข้าวลดน้ำตาลนั้นจะมีกระบวนการในการหุงที่แตกต่างกันกับหม้อหุงข้าวประเภทอื่นที่จะมีการแยกเอาน้ำที่ได้จากการ หุงข้าวออกมาจากข้าวซึ่ง มีการอ้างว่าจะทำให้ระดับน้ำตาลภายในข้าวนั้นสามารถที่จะลดลงได้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์หลังจากข้าวสุกแล้ว


ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนั้นมีความเป็นไปได้น้อยมากโดยอ้างอิงจากข้อมูลจาก เว็บไซต์ https://www.chinanews.com/cj/2020/10-31/9326997.shtml พบว่ากระบวนการทำงานของหม้อหุงข้าวลดน้ำตาลนั้นไม่สามารถที่จะใช้ในการลดน้ำตาลภายในข้าวได้จริงเนื่องจากว่าภายในเมล็ดข้าวนั้นนั้นจะประกอบไปด้วย คาร์โบไฮเดรตซึ่งเป็นแป้งถึง 90% ของเมล็ดข้าวและ 75 เปอร์เซ็นต์ของข้าวนั้นเป็นแป้ง โดยองค์ประกอบของแป้งนั่น เป็นพอลิแซคคาไรด์ที่เกิดจากกลูโคสจำนวนหลายพันโมเลกุลมาต่อกัน มีโครงสร้างเป็นทั้งแบบสายยาวและกิ่งก้านสาขา แป้งมีมากในพืชประเภทเมล็ดเช่นเมล็ดข้าวและพืชที่มีหัวหัว เมื่อแป้งถูกความร้อนจะกลายเป็นเด็กซ์ตริน ซึ่งเป็นสารที่มีรสหวานเล็กน้อยและมีสมบัติเหนียวแบบกาว ถ้ากินมากเกินไปจะทำให้อ้วนได้ 


ดังนั้นไม่ว่าจะโดนความร้อนหรือมีการแยกน้ำที่ใช้ในการต้มข้าวออกจากการหุงข้าวก็ตามก็ไม่สามารถที่จะทำการลดปริมาณน้ำตาลที่อยู่ภายในข้าวหรือเมล็ดข้าวได้อย่างมีนัยยะสำคัญและสามารถที่จะช่วยในการลดปริมาณน้ำตาลภายในข้าวได้จริงนั่นเอง 


ซึ่งข้อมูลจากเว็บไซต์ China News นั้นยังบอกว่าได้มีการทดลองการเปรียบเทียบโดยการวัดระดับน้ำตาลภายในเลือดของผู้เข้าร่วมทดสอบหรือทดลองด้วยการกินข้าวที่ไม่ได้ผ่านการหุงด้วยเครื่องหุงข้าวลดน้ำตาลกับกินข้าวที่ผ่านเครื่องหุงข้าวด้วยเครื่องหุงข้าวลดน้ำตาลนั้นพบว่าไม่มีความแตกต่างกันในด้านของปริมาณระดับน้ำตาลภายในเลือดแต่อย่างใดซึ่งถึงแม้ว่าจะมีการรับประทานข้าวที่หุงจากหม้อหุงข้าวที่ลดน้ำตาลหรือหม้อหุงข้าวธรรมดานั้นผู้เข้าร่วมการทดลองก็จะมีระดับน้ำตาลที่เหมือนหรือใกล้เคียงกันมากซึ่งไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญและเห็นได้ชัดนั่นเอง


ดังนั้นจึงอาจจะสรุปได้ว่าหม้อหุงข้าวแบบที่ลดน้ำตาลนั้นไม่สามารถที่จะทำการลดน้ำตาลภายในข้าวได้จริง ตามคำโฆษณาหรือกล่าวอ้างของผู้ที่นำสินค้ามาวางขาย และนอกจากนั้นแล้วหม้อหุงข้าวแบบลดน้ำตาลภายในคราวนั้นยังมีการแยกเอาน้ำที่ได้จากการต้มข้าวออกไปซึ่งน้ำนั้นจะเป็นส่วนที่มีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่สำคัญละลายอยู่ ไม่ว่าจะเป็น polyphenols, vitamin B complex, vitamin E ซึ่งจะมีอยู่ในข้าวที่หุงปกติแต่จะสูญเสียไปเมื่อหุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าวแบบที่มีการลดน้ำตาลภายในข้าวอีกด้วยดังนั้นผู้ที่กำลังพิจารณาที่จะใช้เครื่องหุงข้าวหรือหม้อหุงข้าวแบบลดน้ำตาลอยู่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องบริโภควิตามินรวมอยู่เป็นประจำเนื่องจากว่าคุณจะได้วิตามินบีและแร่ธาตุอื่นๆลดลงด้วยนั่นเอง


ส่วนวิธีที่จะสามารถลดปริมาณน้ำตาลภายในเลือดได้จริงนั้นเราแนะนำให้คุณปฏิบัติตามคำสั่งหรือคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเหมาะสมที่สุด และการลดปริมาณข้าวที่บริโภคนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการลดน้ำหนักได้จริงเมื่อเปรียบเทียบกันกับการใช้งานหม้อหุงข้าวแบบลดน้ำตาลซึ่งมีการพูดว่าไม่สามารถที่จะช่วยในการลดปริมาณน้ำตาลภายในข้าวได้จริงนั่นเอง


สำหรับข้อมูลของการทดสอบเกี่ยวกับหม้อหุงข้าวลดน้ำตาลนั้นคุณสามารถที่จะเข้าไปอ่านเนื้อหาเต็มๆได้ที่หน้าเว็บไซต์ China New ซึ่งมีรายละเอียดในการทดลองต่างๆรวมถึงวิธีการในการทดลองและผลจากการทดลองเพื่อช่วยให้คุณนั้นมั่นใจว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นมีความน่าเชื่อถือเพียงพอ 


แต่สำหรับผู้ที่กำลังมองหาหม้อหุงข้าวลดน้ำตาลอยู่นั้นคุณสามารถที่จะเข้าไปเลือกซื้อได้ที่นี่ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้อหม้อหุงข้าวลดน้ำตาลที่คุณต้องการที่จะซื้อมาใช้งานที่ดีที่สุดเหมาะสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด


แหล่งอ้างอิง : https://www.chinanews.com/cj/2020/10-31/9326997.shtml 

https://www.tellerreport.com/