-->

หลอดไฟล่อแมลง รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หลอดไฟล่อแมลง รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 ไฟล่อแมลง นั้นเป็นรูปแบบของหลอดไฟ Black Light ที่ให้แสงสว่างสีม่วงซึ่งเป็นสเปกตรัมของแสงที่แมลงสามารถที่จะมองเห็นได้และสามารถที่จะใช้ในการดึงดูดแมลงให้บินเข้ามาหาไฟได้อย่างง่ายดายโดยเรานิยมใช้ไฟล่อแมลงในการดักจับแมลงเพื่อการบริโภคต่างๆไม่ว่าจะเป็นแมลงปีกแข็งแมงดานาแมงกระชอนหรือแมลงอื่นๆที่สามารถจะกินได้โดยพวกมันจะถูกดึงดูดด้วยลำแสงสีม่วงซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าตัวแมลงนั้นชอบแสงสีม่วงเป็นพิเศษและมักจะบินมารวมกันในบริเวณที่มีแสงสีม่วงจึงทำให้เรานั้นสามารถที่จะจับพวกมันมาใช้เป็นอาหารได้


โดยแมลงนั้นเป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนสูง มีรสชาติที่อร่อยสามารถที่จะขายได้ราคาดีโดยแมลงบางประเภทนั้นอาจจะตกลงราคากิโลกรัมละ 1,000 บาทเลยก็ได้นั่นจึงทำให้ในปัจจุบันนี้มีความนิยมในการใช้หลอดไฟแบล็คไลท์ในการล่อแมลงเพิ่มมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเพื่อใช้ในการบริโภคเองหรือการขายในเชิงพาณิชย์ก็แล้วแต่โดยแมลงประเภทนั้นจะเป็นศัตรูพืชซึ่งมักจะทำให้ผลผลิตทางการเกษตรเสียหาย 


ดังนั้นการบริโภคหรือการจับแมลงมากินนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อปริมาณหรือจำนวนของแมลงแต่อย่างใดเนื่องจากว่าแมลงนั้นจะมีการแพร่พันธุ์จำนวนมากอยู่แล้วและมีอยู่แทบจะทุกพื้นที่ของประเทศดังนั้นการจับแมลงมาบริโภคจึงเป็นการช่วยลดแมลงศัตรูพืชอีกทางหนึ่งได้อีกด้วย



Image by Breukelenheights from Pixabay

และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีหลอดไฟล่อแมลงหรือหลอดแบล็คไลท์วางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อไฟล่อแมลงรุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อหลอดไฟล่อแมลงมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อหลอดไฟล่อแมลงที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อหลอดไฟล่อแมลงมาใช้งาน


1. กำลังวัตต์ของหลอดไฟล่อแมลง


กำลังวัตต์ของหลอดนั้นจะหมายถึงประสิทธิภาพในการส่องสว่างและความสามารถในการส่องสว่างของหลอดไฟล่อแมลงซึ่งยิ่งหลอดมีกำลังมากก็จะหมายถึงตัวหลอดนั้นจะให้ประสิทธิภาพในการส่องแสงอุลตร้าไวโอเลตหรือแสงสีม่วงได้มากขึ้นและจะช่วยในการล่อแมลงได้ดียิ่งขึ้นให้ระยะทางที่ไกลขึ้นซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะกำจัดแมลงได้เพิ่มมากขึ้นนั่นเองโดยหลอดที่มีกำลังวัตต์สูงนั้นจะให้แสงสว่างที่มากกว่าหลอดที่มีกำลังวัตต์ต่ำดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อหลอดไฟแบล็คไลท์ที่มีกำลังวัตต์เหมาะสมและเพียงพอต่อการใช้งานของคุณ



2.ประเภทของหลอด


หลอดไฟล่อแมลงนั้นจะมีรูปแบบให้เลือกใช้งานหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นหลอดแบบที่เป็นหลอดขั้วหลอดแบบที่เป็นหลอดยาวแบบนีออนและหลอดที่เป็นแบบหลอดกลมแบบ LED ซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาประเภทของหลอดให้มีความเหมาะสมโดยหลอดแบบที่เป็นขั้วหลอดแบบหลอดเกลียวนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มีการติดตั้งที่ง่ายที่สุดเนื่องจากว่าเพียงใช้งานร่วมกับพวกหลอดแบบเกลียวแล้วเชื่อมต่อเข้ากับสายไฟคุณก็พร้อมที่จะใช้งานได้แล้วแต่หลอดไฟล่อแมลงแบบหลอดยาวนะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานร่วมกับรางไฟซึ่งจะต้องมีการติดตั้งบัลลาสต์สตาร์ทเตอร์และใช้งานร่วมกับรางไฟจึงจะสามารถใช้งานได้ซึ่งจะทำให้เป็นการเพิ่มต้นทุนให้กับคุณแต่หลอดไฟแบล็คไลท์แบบหลอดยาวนั้นจะให้ประสิทธิภาพในการส่องสว่างที่ดีกว่าแบบหลอดขั้วเกลียวเนื่องจากว่ามีกำลังวัตต์สูงกว่าดังนั้นในการซื้อมาใช้งานคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อประเภทของหลอดไฟล่อแมลงที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ


3. แหล่งพลังงานของหลอดไฟล่อแมลง


โดยหลอดไฟล่อแมลงนั้นจะมีการใช้แหล่งพลังงานจาก 2 แหล่งได้แก่แหล่งพลังงานที่ใช้กระแสไฟฟ้าบ้านซึ่งเป็นกระแสไฟฟ้าที่มีแรงดัน 220 โวลต์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องต่อในพื้นที่ที่มีไฟบ้านเข้าถึงจึงจะสามารถใช้งานได้และหลอดไฟล่อแมลงแบบที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่  ซึ่งจะใช้กระแสไฟฟ้าแบบกระแสตรงที่ใช้จากแบตเตอรี่ซึ่งคุณสามารถที่จะนำเอาไปใช้ในพื้นที่ที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าเข้าถึงได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยในการเลือกซื้อมาใช้งานนะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อหลอดไฟล่อแมลงที่มีแหล่งพลังงานที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยหลอดไฟล่อแมลงแบบกระแสตรง 12 โวลต์นั้นจะสามารถใช้งานร่วมกับระบบไฟโซล่าเซลล์ได้อย่างไม่มีปัญหาซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานหลอดไฟดังกล่าวในการล่อแมลงในพื้นที่ที่ไฟการไฟฟ้าเข้าไม่ถึงได้นั่นเอง


4.ความทนทานและอายุการใช้งาน


หลอดไฟล่อแมลงนั้นก็เหมือนกับหลอดไฟประเภทอื่นที่จะมีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างจำกัดโดยในการใช้งานนั้นหลอดไฟล่อแมลงจะมีอายุการใช้งานตั้งแต่ 15,000 ถึง 20 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของหลอดซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อหลอดไฟล่อแมลงที่ผลิตจากบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตหลอดไฟที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอในการใช้งาน


5.ราคาหลอดไฟล่อแมลง


หลอดไฟล่อแมลงนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพของหลอดหลอดไฟแบล็คไลท์จะมีราคาที่สูงกว่าหลอดไฟธรรมดาเนื่องจากว่ามีการผลิตแบบพิเศษและมีการใช้สารเคลือบหลอดแบบพิเศษซึ่งจะทำให้ต้นทุนในการผลิตหลอดเพิ่มมากยิ่งขึ้นและทำให้ราคาหลอดมีราคาที่สูงกว่านั่นเองไม่ควรเลือกซื้อหลอดไฟล่อแมลงที่มีราคาถูกมากจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะมีการใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพในการนำมาผลิตซึ่งจะทำให้ตัวหลอดไฟมีอายุการใช้งานที่สั้นและไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่านั่นเอง



สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อหลอดไฟแบล็คไลท์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นกำลังวัตต์ของหลอดที่จะต้องมีความเหมาะสมกับการใช้งานประเภทของหลอดและแหล่งพลังงานที่ใช้ในการทำให้หลอดสว่าง  รวมถึงความทนทานในการใช้งานและความคุ้มค่าในการใช้งานของหลอดซึ่งก่อนที่จะพิจารณานั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเลือกให้ดีเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและคุ้มค่ามากที่สุด



แนะนำ หลอดไฟล่อแมลง รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1. ไฟล่อแมลง แสงสีม่วง UV black light (แบล็คไลท์) 220v 40w


เป็นหลอดไฟล่อแมลงแบบขั้วเกลียวที่มาพร้อมกับกำลังวัตต์สูงสุดถึง 40 วัตต์ซึ่งถือว่าเพียงพอในการใช้งานในการล่อแมลงโดยหลอดไฟนี้จะใช้แหล่งพลังงานไฟบ้านที่ใช้กระแสไฟฟ้า 220 โวลต์ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายเพียงต่อเข้ากับขั้วหลอดแบบเกลียวแล้วทำการเชื่อมต่อเข้ากับระบบสายส่งไฟฟ้าหรือเสียบปลั๊กภายในบ้านก็พร้อมที่จะใช้งานได้เลยทันทีจะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ในการที่จะเชื่อมต่อรางไฟหรือแผงวงจรไฟฟ้าต่างๆ



#2.หลอดไฟ ล่อแมลง 36W 2 หลอด


เป็นหลอดไฟล่อแมลงแบบหลอดยาวที่มาพร้อมกับกำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 36 วัตต์มีแสงสว่างที่เพียงพอต่อการใช้งานและตัวหลอดนั้นมีความยาว 120 cm สามารถที่จะใช้งานร่วมกับรางไฟฟ้ามาตรฐานขนาด 36 วัตต์ได้อย่างไม่มีปัญหาตัวหลอดนั้นมีอายุการใช้งานที่ทนทานถึง 80 ชั่วโมงซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีความคุ้มค่าในการใช้งานตัวหลอดนั้นผลิตในประเทศไทยและได้รับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมซึ่งจะทำให้คุณนั้นมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวหลอด


#3.ไฟแมงดา หลอดไฟอัลตราไวโอเลท UV


หลอดไฟไตรฟอสเฟอร์ สีและความสว่างดีมาก ประหยัดพลังงาน อายุการใช้งานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 8000 ชั่วโมง ในกระบวนการเริ่มต้นและการทำงาน ไม่ทำการกระพริบเพื่อให้ไม่เป็นอันตรายต่อดวงตา ไฟสามารถใช้ติดห้องใดก็ได้ ห้องออฟฟิศ หรือสถานที่อื่นๆ ใช้กันอย่างแพร่หลายในการเกษตรเพื่อดักจับแมลงเพื่อเป็นอาหารให้ปลาและนกหรือฆ่าแมลงที่เป็นอันตรายในป่าและฟาร์ม


โดยหลอดนี้มีทั้งแบบที่ใช้กระแสไฟฟ้าบ้าน 220 โวลต์และใช้กระแสไฟฟ้าจากแบตแบต 12 โวลต์ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ

Sources : https://en.wikipedia.org/wiki/Blacklight