-->

รีโนเวท คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





รีโนเวท คืออะไร?



 รีโนเวท คืออะไร? การรีโนเวท  หรือภาษาอังกฤษ Renovation คือกระบวนการในการคืนสภาพ หรือปรับปรุงสิ่งก่อสร้างที่เสียหายถูกทำลายหรือมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและอยู่ในสภาพเก่าให้กลับมาใช้งานได้เช่นเดิมโดยการ Renovate หรือรีโนเวชั่นนั้นจะนิยมใช้ในการกล่าวถึงการปรับปรุงพื้นที่อยู่อาศัยให้มีสภาพดีมากยิ่งขึ้น และอาจจะสามารถหมายถึงการนำเอาบางอย่างกลับมาให้มีชีวิตชีวาเหมือนเดิมได้ด้วยเช่นกัน

Image by Free-Photos from Pixabay


โดยกระบวนการของ การรีโนเวท นั้นจะประกอบไปด้วยกระบวนการต่างๆในการทำงานซึ่งสามารถที่จะทำการแยกออกได้ตามขั้นตอนดังนี้


กระบวนการของการรีโนเวท


1.การวางแผน


เป็นการวางแผนที่จะทำการปรับปรุงต่างๆเพื่อที่จะทำการเริ่มกระบวนการรีโนเวทซึ่งงานทุกประเภทนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการวางแผนให้ดีก่อนที่จะทำการปรับปรุงเพื่อช่วยให้มีทิศทางในการปรับปรุงที่แน่นอนและมีแผนงานในการทำงานที่สามารถช่วยให้งานนั้นสำเร็จได้อย่างลุล่วง


2.การออกแบบ


การออกแบบและพัฒนาโครงสร้างที่จะทำการปรับปรุงหรือ Renovate นั้นให้มีลักษณะหรือรูปแบบตามความต้องการและการใช้งานซึ่งจะทำให้ได้แบบแผนหรือรูปแบบของโครงสร้างของสิ่งที่ต้องการคืนสภาพปรับปรุงหรือต่อเติม


3.การปรับปรุงโครงสร้างและรื้อถอน


ขั้นตอนนี้เป็นการปรับปรุงโครงสร้างโดยการรื้อถอนและเพิ่มเติมจากโครงสร้างเดิมเพื่อที่จะเป็นการก่อสร้างให้ตัวสิ่งปลูกสร้างหรือโครงสร้างต่างๆนั้นมีพื้นที่ตามที่ได้ทำการออกแบบและวางแผนในการทำงานเอาไว้


4. การก่อสร้าง


เป็นการก่อสร้างและซ่อมแซมพื้นที่ที่ได้ทำการรื้อถอนออกมาด้วยการใส่โครงสร้างใหม่เข้าไปและชิ้นส่วนรวมถึงวัสดุต่างๆใหม่เพื่อทำให้อาคารหรือสิ่งที่กำลังทำการรีโนเวทนั้นสามารถที่จะกลับมาใช้งานได้ดีเช่นเดิมหรือดีกว่าเดิม


5.การเก็บรายละเอียดต่างๆ


การเก็บรายละเอียดต่างๆหลังจากที่ทำโครงสร้างหลักเสร็จเรียบร้อยแล้วจะเป็นการเก็บรายละเอียดย่อยๆซึ่งจะเป็นขั้นตอนการรีโนเวทขั้นสุดท้ายก่อนที่จะทำการส่งมอบงานให้ไปใช้งาน


โดยสาเหตุที่จะต้องมีการ Renovate บ้านนั้นได้แก่โดยในการใช้งานบ้านนั้นการรีโนเวทจะเป็นการสร้างพื้นที่อยู่อาศัยให้มีลักษณะใหม่ตามที่ผู้อยู่อาศัยต้องการหรือความต้องการที่จะขายบ้านหรือที่อยู่อาศัยนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการปรับปรุงสภาพก่อนซึ่งจะทำให้ราคาขายต่อนั้นมีราคาที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าการขายบ้านในสภาพซากหรือในสภาพที่ไม่สามารถที่จะใช้งานได้


และในปัจจุบันนี้การรีโนเวทนั้นมีความนิยมในการทำมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่ามีต้นทุนที่ถูกกว่าการสร้างบ้านใหม่และมีระยะเวลาที่ใช้ในการรีโนเวทสั้นกว่าการสร้างบ้านใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านแบบที่เป็นทาวน์โฮม หรือแบบที่เป็นบ้านที่ใช้หลังคาหรือชายคาร่วมกับบ้านหลังอื่นนั้นการที่จะทุบแล้วสร้างใหม่นั้นเป็นสิ่งที่ยากและจะต้องลงทุนสูงดังนั้นการ Renovate จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการนำเอาสิ่งก่อสร้างประเภทอาคารหรือบ้านที่เป็นทาวน์โฮมหรือทาวน์เฮาส์นั้นให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้นรวมถึงจะช่วยเพิ่มราคาในการขายต่อได้ดีมากยิ่งขึ้น


โดยการ Renovate นั้นอาจจะมีการใช้อุปกรณ์ใหม่ทั้งหมดไปทดแทนอุปกรณ์เดิมที่เสียหายและอาจจะมีการทุบหรือทำลายพื้นที่ในการใช้งานเดิมออกไปและมีการทดแทนไปด้วยอุปกรณ์หรือพื้นที่ในการใช้งานใหม่ซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้นและเหมาะสมกับผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น


และราคาในการรีโนเวทนั้นจะมีราคาสูงสุดเพียงครึ่งหนึ่งของราคาสร้างใหม่และในการรีโนเวทได้คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกใช้บริการจากผู้ให้บริการหรือช่างหรือผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ในการทำงานและมีฝีมือซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นได้งานที่มีคุณภาพและสวยงามมากยิ่งขึ้น